Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Cái nào phổ biến thì bác cứ ra ngoài làm. Còn liên quan đến điện thì nên tham khảo hãng trước nhé.
 
Hạng F
16/11/11
5.405
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

chu_bo_doi nói:
thang455411 nói:
Ka ka, pác chủ có Thớt bên đây rồi, hi dzọng pác vô chỗ anh em chỉ mà làm cho xe tốt. Nếu có đi Cần Thơ ghé em chơi
Mai em ghé Cần Thơ (Auto car) thay 3 cái vỏ và cân chỉnh lại bánh. Không biết bác chủ có ở gần đó kông, nếu gần thỉ ghé caphê Happy giao lưu tí!
Thân: 0908339155
Xin lỗi pác chúbodoi, em chả thấy, em thì ở xa chỗ đó tới .... 2km
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Tai họa ụp xuống đầu em rùi, các bác giúp em với.
Tình hình là hôm em lấy xe về thì dàn điện gồm tất cả đèn táp lô không báo (ngoại trừ đèn thắng tay), còi thì lúc kêu lúc không. Khi đổ xăng quá đầy thì...xăng tràn ra ngoài từ bình xăng
Hôm nay em đem xe ra garage làm lại toàn bộ dàn điện và kiểm tra lại lupê ngay bình xăng xong.
Bây giờ toàn bộ dàn đèn thì đã đầy đủ. Tình trạng chảy xăng thì em chưa đỗ xăng lại nên em chưa biết như thế nào.
Nhưng khi lấy xe về thì có một số hiện tượng xảy ra như sau:
Khi không mở AC thì máy chạy bình thường nhưng tiếng máy em nghe hơi yếu và có vẻ không đều như ban đầu. Khi mở AC thì máy yếu rõ rệt, gần như đạp ga thì tua máy không lên, đạp hơn phân nữa hành trình ga thì vòng tua xe mới có cảm giác lên nhưng gần như không đủ mạnh để xe chạy được.

Trước khi chạy xe đến garage thì xe vẩn ổn. Do trể rồi nên đành lấy xe chạy về nhưng không mở AC (tuy vậy xe chạy cũng dựt dựt khó chịu lắm).

p/s: Em chỉ làm dàn điện và anh trong garage có nói là chỉnh lại cái lupê gì dưới gầm, ngay bình xăng lớn thôi, không đụng chạm gì đến máy và hệ thống xăng cả.

Các bác cho em hỏi như vậy là xe bị gì? cần phải làm gì?
 
Last edited by a moderator:
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

hồi nãy nói chuyện với bác mà k biết thợ đã chỉnh lupbe xăng,
cái lúp bê mà bác nói, em nghĩ là van 1 chiều, van này chỉ cho xăng chảy 1 chiều giống lup be của máy bơm nước
có nhiều khả năng thợ vệ sinh k đúng làm van này bị hở, làm xăng bị rò ngược về thùng xăng, gây mất áp lực xăng trong hệ thống xăng,
khi xăng không đủ sẽ gây hiện tượng máy yếu và k đều, vòng tua bị rớt thê thảm khi tăng tải
Bác chạy lại gara cũ, yêu cầu thợ kiểm tra lupbe lại xem có bị rò không
Nếu đc, yêu cầu họ đo áp lực trên đường ống xăng xem bơm xăng có đủ áp không (em nhớ thông thường khoảng gần 3kg/cm->cái này em không sure:D)

ĐặngNguyễn nói:
Tai họa ụp xuống đầu em rùi, các bác giúp em với.
Tình hình là hôm em lấy xe về thì dàn điện gồm tất cả đèn táp lô không báo (ngoại trừ đèn thắng tay), còi thì lúc kêu lúc không. Khi đổ xăng quá đầy thì...xăng tràn ra ngoài từ bình xăng
Hôm nay em đem xe ra garage làm lại toàn bộ dàn điện và kiểm tra lại lupê ngay bình xăng xong.
Bây giờ toàn bộ dàn đèn thì đã đầy đủ. Tình trạng chảy xăng thì em chưa đỗ xăng lại nên em chưa biết như thế nào.
Nhưng khi lấy xe về thì có một số hiện tượng xảy ra như sau:
Khi không mở AC thì máy chạy bình thường nhưng tiếng máy em nghe hơi yếu và có vẻ không đều như ban đầu. Khi mở AC thì máy yếu rõ rệt, gần như đạp ga thì tua máy không lên, đạp hơn phân nữa hành trình ga thì vòng tua xe mới có cảm giác lên nhưng gần như không đủ mạnh để xe chạy được.

Trước khi chạy xe đến garage thì xe vẩn ổn. Do trể rồi nên đành lấy xe chạy về nhưng không mở AC (tuy vậy xe chạy cũng dựt dựt khó chịu lắm).

p/s: Em chỉ làm dàn điện và anh trong garage có nói là chỉnh lại cái lupê gì dưới gầm, ngay bình xăng lớn thôi, không đụng chạm gì đến máy và hệ thống xăng cả.

Các bác cho em hỏi như vậy là xe bị gì? cần phải làm gì?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Bác Quỳnh cho em hỏi công dụng của van một chiều để làm gì ạ, vì hồi chiều kẹt hết dàn nâng nên bác thợ dùng con đội để đội xe lên rồi chui xuống gầm làm nên em ko biết nó nằm ở đâu :cool:

3ms nói:
hồi nãy nói chuyện với bác mà k biết thợ đã chỉnh lupbe xăng,
cái lúp bê mà bác nói, em nghĩ là van 1 chiều
có nhiều khả năng thợ vệ sinh k đúng làm van này bị rò ngược về thùng xăng, gây mất áp lực xăng trong hệ thống xăng, khi xăng không đủ sẽ gây hiện tượng máy yếu và k đều, vòng tua bị rớt thê thảm khi tăng tải
Bác chạy lại gara, yêu cầu thợ kiểm tra lupbe lại xem có bị rò không
yêu cầu họ đo áp lực trên đường ống xăng xem bơm xăng có đủ áp không (em nhớ thông thường khoảng gần 3kg/cm->cái này em không sure:D)
T1fdCXXdxtXXbjcgkV_020538.jpg_310x310.jpg

ĐặngNguyễn nói:
Tai họa ụp xuống đầu em rùi, các bác giúp em với.
Tình hình là hôm em lấy xe về thì dàn điện gồm tất cả đèn táp lô không báo (ngoại trừ đèn thắng tay), còi thì lúc kêu lúc không. Khi đổ xăng quá đầy thì...xăng tràn ra ngoài từ bình xăng
Hôm nay em đem xe ra garage làm lại toàn bộ dàn điện và kiểm tra lại lupê ngay bình xăng xong.
Bây giờ toàn bộ dàn đèn thì đã đầy đủ. Tình trạng chảy xăng thì em chưa đỗ xăng lại nên em chưa biết như thế nào.
Nhưng khi lấy xe về thì có một số hiện tượng xảy ra như sau:
Khi không mở AC thì máy chạy bình thường nhưng tiếng máy em nghe hơi yếu và có vẻ không đều như ban đầu. Khi mở AC thì máy yếu rõ rệt, gần như đạp ga thì tua máy không lên, đạp hơn phân nữa hành trình ga thì vòng tua xe mới có cảm giác lên nhưng gần như không đủ mạnh để xe chạy được.

Trước khi chạy xe đến garage thì xe vẩn ổn. Do trể rồi nên đành lấy xe chạy về nhưng không mở AC (tuy vậy xe chạy cũng dựt dựt khó chịu lắm).

p/s: Em chỉ làm dàn điện và anh trong garage có nói là chỉnh lại cái lupê gì dưới gầm, ngay bình xăng lớn thôi, không đụng chạm gì đến máy và hệ thống xăng cả.

Các bác cho em hỏi như vậy là xe bị gì? cần phải làm gì?
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

tháo bơm xăng thì bác tham khảo ở đây http://www.otosaigon.com/forum/m1016711-p17.aspx
câu hỏi của bác khó quá, em học môn động cơ này cách đây 15 năm rồi nên kiến thức cũng mai một ít nhiều:D, tạm giải thích sơ lược như thế này (có lẽ k đúng lắm):D
bác hình dung bơm xăng cũng giống như máy bơm nước khi bác tắt máy thì trong ống vẫn cần phải giữ nước bằng lupbe để khởi động bơm cho lần kế tiếp, nếu lupbe hở, nước trong ống tụt hết thì bác phải mồi nước
Tương tư, bơm xăng cũng không hoạt độ liên tục, động cơ oto có 4thì tâu: nạp-nén-nổ-xả, xăng sẽ đươc phun vào xylanh vào kỳ nạp, còn 3 kỳ còn lại thì bơm xăng không hoạt động, Do đó, nếu van 1 chiều không kín thì sẽ không giữ đươc (áp lưc) xăng trong đường ống, (giống như bơm nước hở lupbe), xăng sẽ bị thiếu khi động cơ bắt đầu chu kì nạp-nén nổ-xả kế tiếp
em xin trích tài liêu của autobay để minh họa

2012-01-04_bomxang_0830_02.jpg

Cấu tạo bơm xăng.
Nhiên liệu hút vào bơm qua lưới lọc, qua van một chiều, lọc xăng, tới giàn phun, vòi phun. Van một chiều có tác dụng duy trì áp suất dư bên trong hệ thống khi bơm không làm việc. Lọc xăng giữa lại rỉ sắt, các chất rắn có thể làm tắc vòi phun. Bộ phận điều áp duy trì áp suất ổn định trên hệ thống. Xăng thừa được hồi về bình chứa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Không biết em hiểu có đúng hay không, nhưng van 1 chiều mà bác thợ kiểm tra em nghỉ không phải là lupê của bơm xăng, vì mỗi lần em đỗ xăng đầy thì hay tràn xăng ra ngoài nên bác thợ mới kiểm tra và làm hết tràn xăng từ van này,
vậy em nghỉ cái van mà bác thợ kiểm tra nó phải thông với không khí bên ngoài :cool:???? và em "tạm đoán" là cái van một chiều này có thể cho khí vào bình xăng lớn khi bơm xăng hoạt động mà không cho xăng chảy ngược ra ngoài. Em hình dung với bình nước 20 lít gia đình thường sử dụng, muốn lấy nước ra từ van lấy nước thì cần phải rút cái nút bên trên nắp ra cho thông hơi thì nước bên dưới van xả mới chảy ra được. Với bình chứa xăng của xe cũng tương tự như thế!
Không biết em nghỉ như vậy có chuẩn không???
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

thang455411 nói:
Mới sáng sớm vào đã thấy tình hình nóng rồi.
Chia bùn cùng pác chủ. CHưa sướng được bao nhiêu đã khổ. Ủa mà sao tự nhiên vô Ga ra sửa vậy pác ?

thì mấy bài trên em có trình bày, do hệ thống đèn trên táp lô thiếu nhiều quá (ban đêm chạy kô biết mình đang chạy bao nhiêu km/h) nên ... làm lại cho đàng hoàng thui,
với lại khi đổ xăng quá đầy bình thì.... nó tràn từa lưa nên vào kiểm tra lại

===>>> nó tèo luôn. Em đang xem và làm một số thao tác bác 3ms tư vấn. Nếu ko ổn thì... lại đem garare xin quyền trợ giúp.
Cảm ơn các bác quan tâm và tư vấn