Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Cái này em nghĩ pác nên ra Hãng làm lại, câu theo sơ đồ điện mạch (mỗi loại xe của Hãng đều có sơ đồ điện mạch câu nối + vị trí riêng khác nhau )
Các cái còn lại em thua, lúc trước có tư vấn pác được tí, giờ hết chiêu rồi, hihihihihi
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

bác Dangnguyen ở Đồng tháp, có bác nào biết gara ở ĐT thì chỉ giúp bác ấy
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

@all: Cảm ơn sự nhiệt tình của các bác nhiều lắm!
  • Em làm ở garage Trọng Nghĩa (cách chợ khoảng hơn 1km về hướng Lai Vung), người làm lại dàn điện cho em là anh Tâm (nghe dân ở đây nói anh Tâm là thợ điện xe rất giỏi ở Sadec).
  • Em thì ở TP.HCM, em chở mợ cả và F1 xuống nhà chị vợ tại TX Sadec chơi. Để yên tâm có thể em sẽ chạy xe về TP.HCM kiểm tra (chắc là phải chạy không mở AC và fan).
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

ĐặngNguyễn nói:
@all: Cảm ơn sự nhiệt tình của các bác nhiều lắm!
  • Em làm ở garage Trọng Nghĩa (cách chợ khoảng hơn 1km về hướng Lai Vung), người làm lại dàn điện cho em là anh Tâm (nghe dân ở đây nói anh Tâm là thợ điện xe rất giỏi ở Sadec).
  • Em thì ở TP.HCM, em chở mợ cả và F1 xuống nhà chị vợ tại TX Sadec chơi. Để yên tâm có thể em sẽ chạy xe về TP.HCM kiểm tra (chắc là phải chạy không mở AC và fan).

Ôi, vậy ráng bò ráng lết về nhà đi pác
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Nếu nổ máy đứng tại chỗ mà ga cũng yếu thì chắc chắn là do hệ thống xăng
Mấy cái dèn không sáng là do bóng bị cháy, thay bóng mới (2000 đồng/cái) là sáng ngay. Vì vậy, tôi nghĩ rằng việc sửa chữa đèn taplo và xử lý việc bơm xăng bị tràn không liên quan đến hiện tượng này.
Theo tôi hiện tượng xe của bạn liên quan đến bơm xăng.
Trong cụm bơm xăng nằm chìm trong bình xăng, gồm có: Bơm xăng, Van một chiều hồi xăng và cụm cảm biến đồng hồ báo xăng.
- Van một chiều hồi xăng: khi bơm hoạt động liên tục, xăng sẽ qua ống van này chảy về lại thùng chứa, tránh hiện tượng quá áp trong ống dẫn
- Bơm Xăng : là bơm có nhiệm vụ bơm xăng từ thùng chứa theo ống dẫn đến kim phun.
- Cảm biến đông hồ xăng : dựa trên nguyên tắc phao nổi theo mực xăng trong bình, thay đổi điện trở dẫn đến thay đổi điện áp cấp cho đồng hồ báo xăng.

Bạn có để ý khi xe bị như vây. máy xe có nóng lên không (thậm chí sôi nước nếu cố chạy) ? Nếu có chắc chắn bơm xăng của bạn có vấn đề.
Nếu bạn không tự làm được thì đến gara nhờ tháo cụm bơm xăng ra, trong cụm đó có van hồi xăng và bơm xăng. Kiểm tra van hồi xăng, có thể thổi hơi thử, van chỉ cho phép lưu thông một chiều, nếu thổi hơi thử mà thông cả 2 chiều thì đó là nguyên nhân là xe bị yếu, xăng không đủ áp lực bơm đến kim phun vì một phần bị chia về lại bình xăng nên không đưẻ lượng xăng phun cho buồng nổ. Nếu thông cả 2 chiều phải xử lý hoặc thay mới ( thực tế chỉ thay mới chứ ít khi phục hồ được). Nếu van tốt thì thử bơm xăng. Cũng thổi hơi thử, bơm xăng cũng chỉ cho phép lưu thông một chiều vì ngay trong bơm xăng cũng có van một chiều. Tuy nhiên nếu van một chiều của bơm xăng thông cả hai đường cũng không ảnh hưởng nhiều, xe vẫn chạy tốt (tất nhiên nên thay bơm mới cho an toàn).
Nếu cả hai còn tốt, đặc biệt là van hồi xăng còn tốt, thì bạn nên thay bơm xăng mới, chỉ thay cái bơm xăng thôi nhé, không nhất thiết phải đặt mua trong hãng, hãng chỉ bán cả cụm bơm (hơn 5 triệu). Ra chợ phụ tùng cứ bảo bán cho một cái bơm Nhật mới loại tốt (giá tầm từ 800k trở lên, đừng mua loại 400k-500k, rẻ tiền nhưng không biết chất lượng thế nào). hoặc mua bơm xe Mazda 1.6 ( loại này bán nhiều, giá từ 900k đến 1 triệu), có điều lưu ý đến cực âm dương của bơm để đấu cho đúng.
Tôi cũng đang dùng Siena HL 1.6, trước đây bị đúng như bạn, máy yếu vô cùng, đạp ga không lên, nếu cố chạy thì dễ bị sôi nước. tôi đang dùng bơm hiệu GEN-Nhật bản, sản xuất tại Đài loan giá 800K ( loại này rất phổ thông, hầu như cửa hàng nào cũng có, nhãn hiệu được khắc chìm trên thân bơm mới là hàng thật, nếu nhãn hiệu là in bằng mực lên thân là hàng giả kém chất lượng). Tự thay cho xe mình luôn. Chạy tốt hơn năm rồi chưa thấy vấn đề.
Bạn không nên lo lắng quá, đi Fiat thì cũng chịu khó tìm tòi, thật sự cũng không đến nỗi quá khó sửa hay đoán bệnh như thiên hạ đồn thổi đâu. :) Chịu khó chăm nó thì nó phục vụ mình OK lắm. Đi rất sướng và đầm chắc hơn hẳn các loại xe khác cùng đời. Nếu có vấn đề gì thì bạn cứ lên đây trao đổi, nhiều anh em FIAT nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm. Ban đầu tôi cũng như bạn, nhưng chịu khó tìm tòi, nghiên cứu tí, bây giờ chắc không sợ lời "đồn thổi" của thiên hạ nữa.
Chú ý : Bạn cũng kiểm tra xem máy có bị yếu khi dứng một chỗ hay lúc đang chạy. nếu chỉ bị khi chạy thì kiểm tra xem có bị bó phanh hay không nhé ? Chạy thử một đoạn, ít dùng phanh, dừng lại, sờ thử xem có bánh nào bị quá nóng hay không.
Nếu bị bó phanh (đặc biệt là phanh đĩa trước) thì đó lại là vấn đề khác hẳn. Bạn cứ kiểm tra phanh thử xem rồi trao đổi thêm.
Từ từ rồi bạn sẽ có một cô vợ hai hiền lành, ngoan ngoãn cho mà xem.
Thân
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

@danangfiatcu: xe đứng yên, máy chạy vẩn yếu. khi bật ac thì tua máy xuống rất thấp, đạp ga gần như rất khó lên.
Hôm nay em chạy từ Sadec và TP thì em thấy như sau:
Khi đề pa hoặc đi số thấp thì máy yếu nếu mở AC. Khi có trớn (trên 50km/h) thì xe chạy nhưng vẩn cảm nhận máy yếu. Lên cao tốc, đạp lên đến 100km/h thì không vấn đề gì xãy ra cả. Do đó, khi dừng đèn đỏ hay kẹt xe thì em phải tắt ac mới chạy được.
Do kho thóc cạn kiệt nên mai em đem vào MêKông để mấy bác trong đó kiểm tra xem sao, sau khi có giấy báo bệnh và viện phí rồi em mới tính tiếp.
Cảm ơn các bác!
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

lên đến SG rồi thì ghé MK ADV, cũng đồng quan điểm về bơm xăng của bác có vấn đề
phụ tùng Fiat cũng k đến nỗi mắc lắm. trưa nay có trao đổi với f2b về tình trạng của xe bác, em mạn phép cung cấp số đt bác cho f2b, hi vọng f2b đã hướng dẫn bác cách để có giá tốt khi ghé MK :D
ĐặngNguyễn nói:
@danangfiatcu: xe đứng yên, máy chạy vẩn yếu. khi bật ac thì tua máy xuống rất thấp, đạp ga gần như rất khó lên.
Hôm nay em chạy từ Sadec và TP thì em thấy như sau:
Khi đề pa hoặc đi số thấp thì máy yếu nếu mở AC. Khi có trớn (trên 50km/h) thì xe chạy nhưng vẩn cảm nhận máy yếu. Lên cao tốc, đạp lên đến 100km/h thì không vấn đề gì xãy ra cả. Do đó, khi dừng đèn đỏ hay kẹt xe thì em phải tắt ac mới chạy được.
Do kho thóc cạn kiệt nên mai em đem vào MêKông để mấy bác trong đó kiểm tra xem sao, sau khi có giấy báo bệnh và viện phí rồi em mới tính tiếp.
Cảm ơn các bác!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

3ms nói:
lên đến SG rồi thì ghé MK ADV, cũng đồng quan điểm về bơm xăng của bác có vấn đề
phụ tùng Fiat cũng k đến nỗi mắc lắm. trưa nay có trao đổi với f2b về tình trạng của xe bác, em mạn phép cung cấp số đt bác cho f2b, hi vọng f2b đã hướng dẫn bác cách để có giá tốt khi ghé MK :D
ĐặngNguyễn nói:
@danangfiatcu: xe đứng yên, máy chạy vẩn yếu. khi bật ac thì tua máy xuống rất thấp, đạp ga gần như rất khó lên.
Hôm nay em chạy từ Sadec và TP thì em thấy như sau:
Khi đề pa hoặc đi số thấp thì máy yếu nếu mở AC. Khi có trớn (trên 50km/h) thì xe chạy nhưng vẩn cảm nhận máy yếu. Lên cao tốc, đạp lên đến 100km/h thì không vấn đề gì xãy ra cả. Do đó, khi dừng đèn đỏ hay kẹt xe thì em phải tắt ac mới chạy được.
Do kho thóc cạn kiệt nên mai em đem vào MêKông để mấy bác trong đó kiểm tra xem sao, sau khi có giấy báo bệnh và viện phí rồi em mới tính tiếp.
Cảm ơn các bác!

cảm ơn bác nhiều lắm. Em sẽ tranh thủ ghé!
 
Hạng B2
3/7/11
211
34
28
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Cái vụ này bác không chịu alo cho em, nghe bác diễn tả là em biết xe em rồi. Xe yếu khi bật AC là do cục bù ga nó bị kẹt, khi bật máy lạnh nó không tăng ga được. Bác tháo ra cho nó ít RP7 là OK ngay thôi, em bị hoài à. XE em vào cao tốc đạp 140km/h mà vẫn còn ga, chứng tỏ bơm còn tốt. Còn vụ đèn ngày xưa có đưa thợ trên đây nó làm, nó tháo đồng hồ, táp lô lung tung khi lắp lại thì bị đèn taplo lúc có lúc không.
 
  • Like
Reactions: Linh74