Về việc tháo cả cụm chỗ odo: Có bác kinh qua chưa nhỉ? Em muốn check và thay đèn báo kim phun bị mất (bơm còn chạy khi on). Hôm trước em có tự tháo để thay bóng cho đồng hồ xem giờ + vài bóng dưới cụm chỉnh lạnh, nhưng tới phần tháo cụm odo để check đèn kim phun nhưng bí xoay trở mãi ko sao tháo đc đành phải ráp lại. Muốn tháo cụm odo check & thay đèn phía sau có phải tháo luôn cả cái táp lô ko nhỉ? Cách thức tháo ntn mong nhận đc chia sẻ từ các bác. Thanks!
Em chia sẻ việc thay bóng cho đồng hồ xem giờ.
1. Tháo miếng ốp nhỏ bên trái cạnh mặt odo (sát cần chỉnh kiếng) + tháo ốc vít trong đó.
2. Lấy vít dẹp nhỏ cạy cái nắp chụp chỗ odo, cạy chỗ đối diện thẳng mặt khi ngồi ghế lái (cứ lần lần khéo tay nông rộng rồi giựt ra). Lấy ra đc sẽ thấy bên phải có 1 ốc vít, tháo ra.
3. Rút ổ cd (nếu có)
4. Nạy ốp chỉnh lạnh, phải thật khéo tay vì ốp này mỏng và giòn rất dễ gãy. Sẵn check bóng (bật on chìa + mở đờ mi coi bóng nào ko sáng check vsinh thay nếu cần).
5. Tháo đc ốp lạnh sẽ thấy 2 vít để tháo cụm 2 gió cửa gió lạnh, tháo 2 vít xong giựt cụm đó ra (hơi mạnh tay xíu ko sao) or lừa lừa cạy rồi dựt ra.
6. Sẽ thấy đc 2 vít để tháo ốp cụm đồng hồ, tháo kéo ra gỡ giắc xong check bóng và thay.
Ah còn bóng chạy ra chỗ bán phụ tùng chỗ nào cũng có, 10k 10 bóng
. Ko biết thì cầm bóng theo mua loại 12v.
Ps: xe em Si 2001ed, làm cách nay 2 tuần ko biết có mô tả sót chỗ nào các bác bổ sung giúp. Mô tả dài dòng vậy chứ em thấy cũng rất dễ, cứ tuần tự các bác sẽ thấy "vừng ơi mở ra"
. Nói chứ nếu ko quen or ko biết cách tháo theo tuần tự sẽ thành "phá" đấy. Ngay cả thợ cũng vậy, xe em cũng bị đứt 1,2 chân bắt vít do tháo ko đúng cách từ chủ cũ.
Chút chia sẻ với các bác!