E vẫn thấy k ổn. Bác cẩn thận đi khám vẫn hơn ạh. Chân thànhĐèn check sáng khi kim nhiệt tụt xuống hết thôi bác, em dừng xe lại 1 lúc thì kim nhiệt lại bình thường thì đèn check cũng tự tắt.
Vậy thì tại sao lúc mới khởi động đèn check nó k sáng?Có khi nào do ko còn VHN nên nhiệt độ máy xuống thấp hơn so với tiêu chuẩn của động cơ nên đèn check nó sáng
Có thể đường thoáng chạy nhanh nên + giải nhiệt gió tự nhiên, chạy quốc lộ đều chân ga tức tua máy ở 1 ngưỡng nào đó nhưng do ko có VHN nước lúc nào cũng tuần hoàn làm nhiệt máy nguội hơn mức cho phép nên hệ thống cảnh báo chăng!Vậy thì tại sao lúc mới khởi động đèn check nó k sáng?
Chỉ là có thể thôi nhé hehe, ae cũng chỉ chém cho vui. Phải bác sĩ khám mới kết luận đc.
Nếu là cá biệt thì đi khám, chưa thấy ai đứg về đội bác ấy hết. Thoai, bỏ đi...Có thể đường thoáng chạy nhanh nên + giải nhiệt gió tự nhiên, chạy quốc lộ đều chân ga tức tua máy ở 1 ngưỡng nào đó nhưng do ko có VHN nước lúc nào cũng tuần hoàn làm nhiệt máy nguội hơn mức cho phép nên hệ thống cảnh báo chăng!
Chỉ là có thể thôi nhé hehe, ae cũng chỉ chém cho vui. Phải bác sĩ khám mới kết luận đc.
Ờ cũng lọa nhỉ, thôi khó quá cho quaVậy thì tại sao lúc mới khởi động đèn check nó k sáng?
.Nếu chỉ vì tháo VHN, máy mát quá mà đèn check sáng. Thì Fiat vô địch trong phát minh rồi!
Các bác cứ nói thế thảo nào ai nghe đến Fiat cũng "xanh mặt"
Nếu xe bác đang chạy bình thường, chỉ ăn dầu, ra khói, đen ướt bugi, hao xăng, là cần làm lại và làm cho một lần cho ngon lành, êm ái gần như mới luôn thì:
- Thay bộ xéc măng-piston code 0.25: 3.500.000
- thay bộ bạc lót Piston-Bạc lót trục khủy : 750.000
- Doa nòng xilanh lên 0.25, , đánh đá trục khuỷu: 750.000
- Thay dàn xupap (16 cây), đóng xie mới, thay gits : 2.500.000
- Thay dàn dây curoa mới, cả đai cam : 1.200.000.
- Thay các loại dầu (nhớt, thắng, trợ lục lái...) : 700.000
- Công thợ : 2.000.000
Tổng cộng : 11.400.000
Là bác sẽ có một bộ máy như mới, ngon lành, êm ru. Chạy cả 100k km chưa ăn thua.
Xe bạn tôi đã làm rồi, tổng chi phí không đến 12 triệu đâu. Làm khoảng 2 năm rồi (lúc này phụ tùng còn đắt đỏ và chưa nhiều nguồn như bây giờ đâu nhé) mà đến bây giờ ngồi vào xe cứ tưởng xe chưa nổ máy. Hì !
Quan trọng nhất là chọn được Gara làm cẩn thận, có tâm, kiểm tra chuẩn trước khi lắp ráp, vì gara thực sự chỉ làm công việc lắp ráp, còn các khâu khác như :đánh đá trục khuỷu, doa xilanh... là các cơ sở chuyên môn họ làm, gara không làm được, chỉ mang đến các cơ sở này để gia công xong đem về lắp thôi.
Khâu lắp rắp cực kỳ quan trọng và liên quan đến độ ổn định của động cơ, nổ êm, không rung lắc, nhẹ nhàng... đều do khâu lắp ráp cả.
Bơm nhớt, bơm nước hầu như không bao giờ hư hỏng cho đến hết đời xe ( chỉ trừ khi trước đó xe không được bảo dưỡng, chăm sóc đều đặn). Trường hợp bơm nhớt bị rỗ mặt (rất hiếm) thì cơ sở chuyên môn xử lý lại cũng chỉ tốn thêm 5, 7 trăm ngàn nữa.
Em có thắc mắc xíu.....:
- Bộ piston, bạc giá 3,5t chắc kg phải hàng Xịn
- Em tưởng xilanh fiat không "...doa" được.....phải đóng xilanh rời!
.......Nhân tiện bác cho em hỏi xe 1.6 làm lại hết bao nhiu ạ......em cũng muốn làm .....cho mới!
- Bộ piston, bạc giá 3,5t chắc kg phải hàng Xịn
- Em tưởng xilanh fiat không "...doa" được.....phải đóng xilanh rời!
.......Nhân tiện bác cho em hỏi xe 1.6 làm lại hết bao nhiu ạ......em cũng muốn làm .....cho mới!