Xịn là sao bác?Đài Loan hay Thượng Hải hay Thiên Tân?Em có thắc mắc xíu.....:
- Bộ piston, bạc giá 3,5t chắc kg phải hàng Xịn
- Em tưởng xilanh fiat không "...doa" được.....phải đóng xilanh rời!
.......Nhân tiện bác cho em hỏi xe 1.6 làm lại hết bao nhiu ạ......em cũng muốn làm .....cho mới!
Hàng chính hãng được rồi bác....sản xuất ở đâu em không quan tâm! Em thấy dòng ae đang xài đa số từ Braxin....1 số món Thổ nhĩXịn là sao bác?Đài Loan hay Thượng Hải hay Thiên Tân?
Đèn check sáng khi kim nhiệt tụt xuống hết thôi bác, em dừng xe lại 1 lúc thì kim nhiệt lại bình thường thì đèn check cũng tự tắt.
Giống xe em, xử lý sao vậy bác?
Có khi nào do ko còn VHN nên nhiệt độ máy xuống thấp hơn so với tiêu chuẩn của động cơ nên đèn check nó sáng
Xe em cũng giống vậy, nhưng mà em để ý khi nào đi trời mưa hoặc ngập nước mới bị
Hàng chính hãng được rồi bác....sản xuất ở đâu em không quan tâm! Em thấy dòng ae đang xài đa số từ Braxin....1 số món Thổ nhĩ
Dài dòng một tí, xin chia sẻ tí ý kiến cá nhân:
Vấn đề thứ nhất : hàng "Chính hãng" và "Không chính hãng"
- Hàng chính hãng là hàng mua từ hãng (ví dụ ở đây là Mekong), còn hãng đặt mua lại từ đâu thì có trời mới biết. .
- Trên thực tế, các hãng xe hơi chỉ làm chủ về thương hiệu, kiểu dáng, kỹ thuật thiết kế, công nghệ động cơ... mà thôi, còn các phụ tùng, linh kiện thì đặt cho các nhà cung cấp OEM sản xuất và đem về lắp ráp, không một hãng xe nào tự sản xuất hết 100% phụ tùng, linh kiện cho xe mình đâu.
- Và các nhà sản xuất OEM sản xuất phụ tùng ra không chỉ dành riêng duy nhất cho một hãng xe, mà cho nhiều hãng xe khác nhau (bởi vậy rất nhiều hiệu xe khác nhau vẫn dùng chung phụ tùng như nhau), mặc khác họ vẫn phải phân phối loại phụ tùng đó ra ngoài thị trường bán lẻ nữa. Có như vậy mới đảm bảo cho hiệu suất máy móc thiết bị đã đầu tư, và đảm bảo thu hồi vốn, lợi nhuận của họ, nếu chỉ ký HĐ cung cấp đôc quyền cho một dòng xe của Hãng ô tô nào đó thì có mà đói dài dài.
Và cùng một loại phụ tùng đó, từ nhà sản xuất đó bán ra, nếu ta vào hãng đặt mua thì gọi là hàng "chính hãng", còn nếu mua trên thị trường chính loại sản phẩm đó thì được cho là "không chính hãng".
Vì vậy khái niệm hàng "chính hãng" chỉ là dành cho động tác mua từ hãng nhãn hiệu xe đó. Có khác chăng là Hãng sẽ chịu trách nhiệm bảo hành về chất lượng trong một thời gian nào đó.
Vấn đề thứ hai: hàng phụ tùng Đài Loan
Theo kinh nghiệm bản thân và các anh em bạn bè trong giới kỹ thuật máy móc, thiết bị (từ thời còn "độ" xe 2 bánh: Honda 67, Cup, Dream, cho đến đời nay: Future, Excite....) thì mua được đúng hàng Đài Loan là số 1 luôn. Chất lượng rất OK, chẳng thế mà các NSX Đài loan cung cấp hầu hết phụ tùng cho các hãng xe đang lắp ráp tại thị trường Châu Á này.
Thực sự, nếu bác mua piston, xec măng đúng của Đài Loan thì quá tốt bác ạ. . Chứ Hãng xe (ví dụ hãng xe Fiat, Honda, Toyota...) không tự sản xuất ra bộ piston, xec măng đâu.
Đài Loan là nước có ngành công nghiệp phụ tùng máy móc, thiết bị rất phát triển và tân tiến, từ rất lâu rồi, phụ tùng ô tô Đài Loan có uy tín trên cả thế giới chứ không phải chỉ ở Châu Á đâu.
Quan trọng là người bán phụ tùng bán đúng cho mình hàng của Đài Loan chứ đừng có mà "HongKong bên hông Chợ Lớn" là được. Cái này thì phải có tí kinh nghiệm cũng như sự tin tường uy tín người bán hàng.
Các bác thử nghĩ xem, ta thường chê chất lượng hàng TQ phần lớn là đúng, nhưng cũng tùy vào dòng sản phẩm, vào thương hiệu.... chứ không phải cái nào cũng kém, cứ nhìn mấy xe tải TQ mà xem, chở quá tải cả 100% (có khi còn hơn nữa ấy chứ), cày trên đường có khi 24/24 nhưng cũng đâu dễ gì hư hỏng đâu ???
Bởi vậy, mua hàng ở hãng có mác " hàng chính hãng" thì không phải là đã có chất lượng tốt hơn hàng mua "không chính hãng".
Các hàng mà bác nói là "xịn" như :OPA (Thổ nhỉ kỳ), TOPAS (Braxin), Bilsten, Swach (Đức)... cũng chỉ là các NSX OEM tại khu vực Châu Âu thôi, chứ đâu phải của FIAT sản xuất đâu ? Hàng Đài Loan cũng vậy thôi, là NSX OEM tại khu vực Châu Á vậy.
Chỉnh sửa cuối:
Sẵn bác thượng lên tư vấn cho 2 bác bị check chập chờn điDài dòng một tí, xin chia sẻ tí ý kiến cá nhân:
Vấn đề thứ nhất : hàng "Chính hãng" và "Không chính hãng"
- Hàng chính hãng là hàng mua từ hãng (ví dụ ở đây là Mekong), còn hãng đặt mua lại từ đâu thì có trời mới biết. .
- Trên thực tế, các hãng xe hơi chỉ làm chủ về thương hiệu, kiểu dáng, kỹ thuật thiết kế, công nghệ động cơ... mà thôi, còn các phụ tùng, linh kiện thì đặt cho các nhà cung cấp OEM sản xuất và đem về lắp ráp, không một hãng xe nào tự sản xuất hết 100% phụ tùng, linh kiện cho xe mình đâu.
- Và các nhà sản xuất OEM sản xuất phụ tùng ra không chỉ dành riêng duy nhất cho một hãng xe, mà cho nhiều hãng xe khác nhau (bởi vậy rất nhiều hiệu xe khác nhau vẫn dùng chung phụ tùng như nhau), mặc khác họ vẫn phải phân phối loại phụ tùng đó ra ngoài thị trường bán lẻ nữa. Có như vậy mới đảm bảo cho hiệu suất máy móc thiết bị đã đầu tư, và đảm bảo thu hồi vốn, lợi nhuận của họ, nếu chỉ ký HĐ cung cấp đôc quyền cho một dòng xe của Hãng ô tô nào đó thì có mà đói dài dài.
Và cùng một loại phụ tùng đó, nhà sản xuất đó sản xuất ra, nếu ta vào hãng đặt mua thì gọi là hàng "chính hãng", còn nếu mua trên thị trường chính loại sản phẩm đó thì được cho là "không chính hãng".
Vì vậy khái niệm hàng "chính hãng" chỉ là dành cho động tác mua từ hãng nhãn hiệu xe đó. Có khác chăng là Hãng sẽ chịu trách nhiệm bảo hành về chất lượng trong một thời gian nào đó.
Vấn đề thứ hai: hàng phụ tùng Đài Loan
Theo kinh nghiệm bản thân và các anh em bạn bè trong giới kỹ thuật máy móc, thiết bị (từ thời còn "độ" xe 2 bánh: Honda 67, Cup, Dream, cho đến đời nay: Future, Excite....) thì mua được đúng hàng Đài Loan là số 1 luôn. Chất lượng rất OK, chẳng thế mà các NSX Đài loan cung cấp hầu hết phụ tùng cho các hãng xe đang lắp ráp tại thị trường Châu Á này.
Thực sự, nếu bác mua piston, xec măng đúng của Đài Loan thì quá tốt bác ạ. . Chứ Hãng xe (ví dụ hãng xe Fiat, Honda, Toyota...) không tự sản xuất ra bộ piston, xec măng đâu.
Đài Loan là nước có ngành công nghiệp phụ tùng máy móc, thiết bị rất phát triển và tân tiến, từ rất lâu rồi, phụ tùng ô tô Đài Loan có uy tín trên cả thế giới chứ không phải chỉ ở Châu Á đâu.
Quan trọng là người bán phụ tùng bán đúng cho mình hàng của Đài Loan chứ đừng có mà "HongKong bên hông Chợ Lớn" là được. Cái này thì phải có tí kinh nghiệm cũng như sự tin tường uy tín người bán hàng.
Các bác thử nghĩ xem, ta thường chê chất lượng hàng TQ phần lớn là đúng, nhưng cũng tùy vào dòng sản phẩm, vào thương hiệu.... chứ không phải cái nào cũng kém, cứ nhìn mấy xe tải TQ mà xem, chở quá tải cả 100% (có khi còn hơn nữa ấy chứ), cày đường nhựa có khi 24/24 nhưng cũng đâu dễ gì hư hỏng đâu ???
Bởi vậy, mua hàng ở hãng có mác " hàng chính hãng" thì không phải là đã có chất lượng tốt hơn hàng mua "không chính hãng".
Các hàng mà bác nói là "xịn" như :OPA (Thổ nhỉ kỳ), TOPAS (Braxin), Bilsten, Swach (Đức)... cũng chỉ là các NSX OEM thôi, chứ đâu phải của FIAT sản xuất đâu ? Hàng Đài Loan cũng vậy thôi.
Xylanh đều doa được, riêng với Fiat thiết kế đọ dày nòng chỉ cho lên cốt một lần thôi (rộng ra 0.25mm). Nếu đã lên rồi thì nếu muốn làm lại phải đóng nòng mới về standarEm có thắc mắc xíu.....:
- Bộ piston, bạc giá 3,5t chắc kg phải hàng Xịn
- Em tưởng xilanh fiat không "...doa" được.....phải đóng xilanh rời!
.......Nhân tiện bác cho em hỏi xe 1.6 làm lại hết bao nhiu ạ......em cũng muốn làm .....cho mới!
Các dòng khác có thể lên nhiều cốt hơn :0.25 lên 0.5 lên 0.75, cá biệt có thể lên 100 (rộng hơn nguyên mẫu 1 milimet).
Bởi vậy, khi đi mua bộ piston,sec măng, bộ bạc lót piston, bạc lót trục khủy,người bán sẽ hỏi bạn là định mua xec măng cỡ cốt nào ?
Chỉnh sửa cuối:
Sẵn bác thượng lên tư vấn cho 2 bác bị check chập chờn đi
Đoán mò tí:
-Xe bác duongtinthuan đi trời mưa hoặc lội nước thì đỏ đèn báo động cơ: cái này có thể do cảm biến gõ (knock sensor) hoặc cảm biến đánh lửa (iginition sensor), nằm thấp bị dính vào nước =. Báo lỗi.
Nếu cảm biến gõ đã kém ( lão hóa nứt vỡ lớp nhưa bao ngoài) chắc chắn bị như này.
- Xe bác gì chạy cao tốc mát quá kim nhiệt xuống thấp, đèn báo lỗi sáng: (không biết lúc đó bác chạy tốc độ bao nhiêu)
Cái này tui chưa thử nên chưa biết thế nào. Nhưng nguyên lý hoạt động dựa trên sự so sánh số liệu thực tế khi đang hoạt động và số liệu mẫu khi lập trình để phát hiện lỗi và báo đèn thì đã áp dụng trên rất nhiều các thiết bị máy móc (thực tế cái mà ECU xe đang thực hiện để điều khiển hoạt động của động cơ đang dựa trên nguyên lý này). Và cũng không phải là phát minh gì cao siêu cả.
(Cái này chỉ phỏng đoán suy luận thôi nhé, cũng như nếu vì lý do nào đó, nhiệt độ động cơ tăng cao quá thì ECU cũng ra lệnh tắt máy và bật sáng đèn báo lỗi)
Bác giải thích rõ ràng quá,....vì phụ tùng bán ở các cửa hàng ( như khu chợ Dân sinh -tphcm) trôi nổi nên khi mua các chi tiết liên quan đến động cơ cũng hơi sợ! Mà mua hàng chính hãng thì quá mắc mà hàng OEM thì kg biết mua ở đâu cho đúng!Dài dòng một tí, xin chia sẻ tí ý kiến cá nhân:
Vấn đề thứ nhất : hàng "Chính hãng" và "Không chính hãng"
- Hàng chính hãng là hàng mua từ hãng (ví dụ ở đây là Mekong), còn hãng đặt mua lại từ đâu thì có trời mới biết. .
- Trên thực tế, các hãng xe hơi chỉ làm chủ về thương hiệu, kiểu dáng, kỹ thuật thiết kế, công nghệ động cơ... mà thôi, còn các phụ tùng, linh kiện thì đặt cho các nhà cung cấp OEM sản xuất và đem về lắp ráp, không một hãng xe nào tự sản xuất hết 100% phụ tùng, linh kiện cho xe mình đâu.
- Và các nhà sản xuất OEM sản xuất phụ tùng ra không chỉ dành riêng duy nhất cho một hãng xe, mà cho nhiều hãng xe khác nhau (bởi vậy rất nhiều hiệu xe khác nhau vẫn dùng chung phụ tùng như nhau), mặc khác họ vẫn phải phân phối loại phụ tùng đó ra ngoài thị trường bán lẻ nữa. Có như vậy mới đảm bảo cho hiệu suất máy móc thiết bị đã đầu tư, và đảm bảo thu hồi vốn, lợi nhuận của họ, nếu chỉ ký HĐ cung cấp đôc quyền cho một dòng xe của Hãng ô tô nào đó thì có mà đói dài dài.
Và cùng một loại phụ tùng đó, nhà sản xuất đó sản xuất ra, nếu ta vào hãng đặt mua thì gọi là hàng "chính hãng", còn nếu mua trên thị trường chính loại sản phẩm đó thì được cho là "không chính hãng".
Vì vậy khái niệm hàng "chính hãng" chỉ là dành cho động tác mua từ hãng nhãn hiệu xe đó. Có khác chăng là Hãng sẽ chịu trách nhiệm bảo hành về chất lượng trong một thời gian nào đó.
Vấn đề thứ hai: hàng phụ tùng Đài Loan
Theo kinh nghiệm bản thân và các anh em bạn bè trong giới kỹ thuật máy móc, thiết bị (từ thời còn "độ" xe 2 bánh: Honda 67, Cup, Dream, cho đến đời nay: Future, Excite....) thì mua được đúng hàng Đài Loan là số 1 luôn. Chất lượng rất OK, chẳng thế mà các NSX Đài loan cung cấp hầu hết phụ tùng cho các hãng xe đang lắp ráp tại thị trường Châu Á này.
Thực sự, nếu bác mua piston, xec măng đúng của Đài Loan thì quá tốt bác ạ. . Chứ Hãng xe (ví dụ hãng xe Fiat, Honda, Toyota...) không tự sản xuất ra bộ piston, xec măng đâu.
Đài Loan là nước có ngành công nghiệp phụ tùng máy móc, thiết bị rất phát triển và tân tiến, từ rất lâu rồi, phụ tùng ô tô Đài Loan có uy tín trên cả thế giới chứ không phải chỉ ở Châu Á đâu.
Quan trọng là người bán phụ tùng bán đúng cho mình hàng của Đài Loan chứ đừng có mà "HongKong bên hông Chợ Lớn" là được. Cái này thì phải có tí kinh nghiệm cũng như sự tin tường uy tín người bán hàng.
Các bác thử nghĩ xem, ta thường chê chất lượng hàng TQ phần lớn là đúng, nhưng cũng tùy vào dòng sản phẩm, vào thương hiệu.... chứ không phải cái nào cũng kém, cứ nhìn mấy xe tải TQ mà xem, chở quá tải cả 100% (có khi còn hơn nữa ấy chứ), cày đường nhựa có khi 24/24 nhưng cũng đâu dễ gì hư hỏng đâu ???
Bởi vậy, mua hàng ở hãng có mác " hàng chính hãng" thì không phải là đã có chất lượng tốt hơn hàng mua "không chính hãng".
Các hàng mà bác nói là "xịn" như :OPA (Thổ nhỉ kỳ), TOPAS (Braxin), Bilsten, Swach (Đức)... cũng chỉ là các NSX OEM tại khu vực Châu Âu thôi, chứ đâu phải của FIAT sản xuất đâu ? Hàng Đài Loan cũng vậy thôi, là NSX OEM tại khu vực Châu Á vậy.
Theo kinh nghiệm cá nhân thì:Bác giải thích rõ ràng quá,....vì phụ tùng bán ở các cửa hàng ( như khu chợ Dân sinh -tphcm) trôi nổi nên khi mua các chi tiết liên quan đến động cơ cũng hơi sợ! Mà mua hàng chính hãng thì quá mắc mà hàng OEM thì kg biết mua ở đâu cho đúng!
Bác cứ đến các hiệu bán phụ tùng tương đối lớn, có người bán hàng lớn tuổi tí, họ cũng nhiều kinh nghiệm và cũng uy tín bác ạ. Họ sẽ báo giá rõ ràng của loại phụ tùng tùy theo xuất xứ và chất lượng. Chứ không ai báo giá loại cao rồi bán loại thấp cho mình đâu. Họ cũng giữ uy tín để tồn tại lâu dài.
Và quan trọng hơn nữa, nếu gặp các người bán kinh nghiệm, chắc chắn họ sẽ tư vấn cho bác chính xác cần dùng loại nào cho phù hợp còn hơn cả thợ ở gara.