Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Fiat Siena 1.3 dính máy

Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Hôm em thay ở bác thạch, làm cả buổi, nó nằm ở vị trí ngặt lắm.
Xe bác lọc xăng nằm ở đâu mà "ngặt" vậy bác ? Lọc xăng Sieana hay Albea gì cũng như nhau đều nằm ở phía dưới gầm trước bánh sau bên phụ, có tấm che nhựa bên dưới, nhìn nghiêng vào cũng thấy, còn nếu muốn thay thì vặn mấy con vít tháo tấm nhựa ra, bóp 2 ngàm nhựa trên lọc vào rồi rút ống ra, cắm lọc mới vào là OK thôi, lẫy nhựa sẽ tự bung để khóa, không cần phải thao tác thêm gì cả. Cái này tui thay hoài ( 1 năm/cái) Lọc rẻ mà :)
Hay bác ý bác định nói tới cái lọc xăng "thô" nằm ngay trong bơm xăng ??? Cái này thi hơi khó tí, nhưng cũng không quá khó, tự DIY cũng OK mà bác.
Lọc này mua ngoài chắc không có, nhưng chỉ cần tháo ra, rửa rồi xịt hơi sạch sẽ xong lắp vào lại thôi (trừ khi nó bị rách, nhưng có lẽ nó không bao giờ tự nhiên mà bị rách được)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Lọc nhớt e ko có đồ mở nên chưa tự mở lần nào, lục giác xả nhớt thì có, mở lọc ko cần mở tấm bảo vệ bác
Lọc nhớt mình tự mở cũng được, dùng một sợi dây dù mềm (bề ngang sợi dây khoảng 1-2 cm, ngoài chợ bán đầy, loại dây để làm dây mắc võng nằm ấy). dài khoảng 30-40 cm gì đó, gút 2 dầu thành vòng, sau đó quấn khoảng 2 vòng vào đuôi vào lọc nhớt (đuôi lọc nhớt đều được thiết kế có các cạnh như bu loong), canh độ dài sợi dây làm sao để khi quấn vào thì 2 đầu gút chỉ cách nhau khoảng 1-2 cm , dùng một que sắt cứng (cán cờ lê cũng được), xỏ vào 2 đầu gút, xoay theo chiều mở là ra ngay.
Nói thì dài chứ làm thì tí ti thôi, dễ lắm. Lắp thì cũng làm như vậy nhưng theo chiều ngược lại. ( Riêng tui thì cứ 2 cái/năm) :)
Lọc nhớt tốt thì khi lắp thực sự chỉ cần dùng sức vặn bằng tay cho chặt là được rồi. Không nên vặn chặt quá, lại hóa làm hỏng roăng bị xì nhớt như thường, lại tưởng là do mình mua phải lọc "dỏm". Hì
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
:) Bác rất nói chính xác rồi. Tôi mạn phép bổ sung rõ thêm tí.
- Quạt mát Fiat chỉ có 2 tốc độ thôi.
- Khi động cơ đạt nhiệt độ tối ưu thì:
* Các cho tiết cơ khí giản nở đạt mức thiết kế phù hợp => ăn khớp đồng bộ với nhau => tạo ra công suất tối ưu, máy hoạt đọng êm ái.
* Trong dầu nhớt có các hóa chất chỉ phát huy tác dụng tối đa khi đạt mức nhiệt độ cao theo yêu cầu thiết kế => lúc này nhớt mới hoạt động hoàn hảo, phát huy hết tính năng bôi trơn và bảo vệ động cơ.
* Đạt nhiệt độ tối ưu thì các cảm biến ( O2, MAF...) mới hoạt động chính xác => đưa tín hiệu đầy đủ về ECU => tỷ lệ xăng gió chuẩn => giảm hao xăng, trung hòa khí thải ở mức tốt nhất. Xe chạy êm ái nhất.
Chính vì vậy mà NSX phải vừa nghiên cứu để thiết kế : quạt làm mát cũng phải hoạt động với các tốc độ phù hợp theo thời điểm phù hợp. Và cũng phải đau đầu để thiết kế thêm cái VAN HẰNG NHIỆT.
:)
Chắc em nghiên cứu thay van hằng nhiệt xe em, xe em chạy đường trường thì kim lúc nào cũng ở mức 6-7h, chạy trong phố thì mới tầm 8h hoặc hơn!
Suy ra là bị "lụm" mất VHN rồi phải không bác?
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Van hằng nhiệt của 1.6 giá khoảng nhiêu bác nhỉ?

Cái này phải nhập thôi bác, mua ở VN không có đáu, bác đặt hàng Mekong cũng phải chờ nhập.
Tui cũng đã tự nhập về thay cho xe mình. (chủ trước tháo quăng mất tiêu từ hồi nào rồi).
Price khoảng 1,5-2 tr ( tùy thuộc vào chi phí vận chuyển và thuế HQ )
Fiat Siena 1.3 dính máy
 
Chỉnh sửa cuối: