cân cam thì khó gì, toàn nghe hù dọa - vì nó có dấu mà, dấu trên bánh đai cam và dấu trên bánh đai trục khuỷu nó trùng với dấu cố định trên thân máy là ok, lệch thì làm lại...tôi mua dây đai cam ở Phó Đức Chinh về tự thay hoài có sao đâu, vẫn ngọt và nhiên liệu rất ổn định 5,8l/100km. nhưng chú ý khi tháo phải cẩn thận, lấy viết xóa làm dấu đi cho chắc ăn - và phải nhờ thêm một người nữa để căn cho đúng dấu...Đi Fiat thì phải dám nghĩ và dám làm...
Bac trả lời rất chuẩn. dân fiat xác định tư tưởng là DÁM NGHĨ-DÁM LÀM, chứ hắt hơi sổ mũi đã cuống cuồng cuồng dô sài gòn cho tụi nó luộc. ÔI...cân cam thì khó gì, toàn nghe hù dọa - vì nó có dấu mà, dấu trên bánh đai cam và dấu trên bánh đai trục khuỷu nó trùng với dấu cố định trên thân máy là ok, lệch thì làm lại...tôi mua dây đai cam ở Phó Đức Chinh về tự thay hoài có sao đâu, vẫn ngọt và nhiên liệu rất ổn định 5,8l/100km. nhưng chú ý khi tháo phải cẩn thận, lấy viết xóa làm dấu đi cho chắc ăn - và phải nhờ thêm một người nữa để căn cho đúng dấu...Đi Fiat thì phải dám nghĩ và dám làm...
cân cam thì khó gì, toàn nghe hù dọa - vì nó có dấu mà, dấu trên bánh đai cam và dấu trên bánh đai trục khuỷu nó trùng với dấu cố định trên thân máy là ok, lệch thì làm lại...tôi mua dây đai cam ở Phó Đức Chinh về tự thay hoài có sao đâu, vẫn ngọt và nhiên liệu rất ổn định 5,8l/100km. nhưng chú ý khi tháo phải cẩn thận, lấy viết xóa làm dấu đi cho chắc ăn - và phải nhờ thêm một người nữa để căn cho đúng dấu...Đi Fiat thì phải dám nghĩ và dám làm...
Bác nói cũng có lý. Nhưng chỉ với xe Siena 1.3 thôi, còn với Siena 1.6 là điều hoàn toàn khác.
Trường hợp của Bác là do bác thay dây khi chưa bị đứt, nên bác đánh dấu được theo vị trí đang hoạt động, sau này nhỡ bị đứt cam thì cứ đúng dấu mà lắp lại, trường hợp này không khó.
Với 1.6, Nếu bị đứt dây cam đột ngột, các vị trí sai lệch, mà trước đó chưa được đánh dấu thì không đơn giản tí nào đâu. Chưa kể không cẩn thận thì lại tiêu thêm vài cây xupap hay thêm gì gì nữa... chưa biết được
Vậy:
- Trên hệ thống bánh răng, trục cam, trục khủy... có dấu như thế nào, nếu biết bác vui lòng chỉ cho anh em tham khảo, anh em rất cảm ơn bác đấy.
- Xe bác 1.3 hay 1.6 mà chạy chỉ có 5,8lit/100km vậy ? Tính trên đường trường hay đường thành phố vậy bác ?
- Nếu xe 1.6 mà chỉ tốn 5,8lit/100km, bác có thể vui lòng chia sẻ cho anh em làm cách nào mà tiết kiểm vậy bác, anh em lại càng cảm ơn bác lần nữa.
Cảm ơn bác đã chia sẻ thông tin.
xin thưa các cụ là 1.6 có 2 loại HL và HLX - riêng HL thì em chưa làm, còn HLX là cam DOHC - cam kép đặt trên nắp máy - đều có dấu cân cam cả. cụ chịu khó lấy bàn chải lau sau dầu nhớt, bụi thì sẽ thây dấu, trên nắp quy lát cũng có 1 dấu, khi cân cam thi phải giữ cho 2 dấu đó trùng nhau, còn trên trục cơ( hay còn gọi là cốt máy) nó cũng có dấu cứ cho nó trùng là ok, lắp dây cam nó giống như lắp xích xe đạp, có điều khác là phải cho nó trùng dấu, để cho đúng kỳ, hút thì supap hút mở, nén thì supap đóng...
em đi 2 xe Fiat Siena rồi hiện đang đi con ELX 1.3, về vụ 5,8l là đường trường, muốn tiết kiệm xăng nó phải lắp thêm cái công tắc 3 vị trí: để đ/k quạt làm mát, ML+Q làm việc tự động, ML+Q làm việc riêng biệt, ML+ Q bán tự động.
chế độ 1 chạy thành phố có bật máy lạnh: quạt tự động quay khi nóng máy
chế độ 2 chạy đường trường bật máy lạnh, quạt đ/k bằng tay
chế độ 3 không chạy máy lạnh, quạt đ/k tay.
tức là tiết kiệm tối đa năng lượng, khi chạy đường trường thì gió vào nhiều, thoáng nên ko cân quạt, máy tự giải nhiệt.
vì mạnh quạt nó đi chung mạch máy lạnh...
đi t/p cũng khống chế khoảng 7,5 l thôi, nói chung tùy theo kỹ thuật lái, tận dụng tối đa hiệu suất nhiệt. em đang cố gắng kìm hãm khoảng 5l thôi.
em đi 2 xe Fiat Siena rồi hiện đang đi con ELX 1.3, về vụ 5,8l là đường trường, muốn tiết kiệm xăng nó phải lắp thêm cái công tắc 3 vị trí: để đ/k quạt làm mát, ML+Q làm việc tự động, ML+Q làm việc riêng biệt, ML+ Q bán tự động.
chế độ 1 chạy thành phố có bật máy lạnh: quạt tự động quay khi nóng máy
chế độ 2 chạy đường trường bật máy lạnh, quạt đ/k bằng tay
chế độ 3 không chạy máy lạnh, quạt đ/k tay.
tức là tiết kiệm tối đa năng lượng, khi chạy đường trường thì gió vào nhiều, thoáng nên ko cân quạt, máy tự giải nhiệt.
vì mạnh quạt nó đi chung mạch máy lạnh...
đi t/p cũng khống chế khoảng 7,5 l thôi, nói chung tùy theo kỹ thuật lái, tận dụng tối đa hiệu suất nhiệt. em đang cố gắng kìm hãm khoảng 5l thôi.
xin thưa các cụ là 1.6 có 2 loại HL và HLX - riêng HL thì em chưa làm, còn HLX là cam DOHC - cam kép đặt trên nắp máy - đều có dấu cân cam cả. cụ chịu khó lấy bàn chải lau sau dầu nhớt, bụi thì sẽ thây dấu, trên nắp quy lát cũng có 1 dấu, khi cân cam thi phải giữ cho 2 dấu đó trùng nhau, còn trên trục cơ( hay còn gọi là cốt máy) nó cũng có dấu cứ cho nó trùng là ok, lắp dây cam nó giống như lắp xích xe đạp, có điều khác là phải cho nó trùng dấu, để cho đúng kỳ, hút thì supap hút mở, nén thì supap đóng...
em đi 2 xe Fiat Siena rồi hiện đang đi con ELX 1.3, về vụ 5,8l là đường trường, muốn tiết kiệm xăng nó phải lắp thêm cái công tắc 3 vị trí: để đ/k quạt làm mát, ML+Q làm việc tự động, ML+Q làm việc riêng biệt, ML+ Q bán tự động.
chế độ 1 chạy thành phố có bật máy lạnh: quạt tự động quay khi nóng máy
chế độ 2 chạy đường trường bật máy lạnh, quạt đ/k bằng tay
chế độ 3 không chạy máy lạnh, quạt đ/k tay.
tức là tiết kiệm tối đa năng lượng, khi chạy đường trường thì gió vào nhiều, thoáng nên ko cân quạt, máy tự giải nhiệt.
vì mạnh quạt nó đi chung mạch máy lạnh...
đi t/p cũng khống chế khoảng 7,5 l thôi, nói chung tùy theo kỹ thuật lái, tận dụng tối đa hiệu suất nhiệt. em đang cố gắng kìm hãm khoảng 5l thôi.
Bác này tuy lời nói khó nghe nhưng để ý thì thấy bác nhiệt tình + có kiến thức. Duy Thạch không thích điều này:3dmong:
Đọc để mở mang thêm hiểu biết chứ đâu phải ai cũng đủ trình và đủ dũng khí hạ máy xuống tháo bung ra.