Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
Thank Bác,
Làm vậy để có câu trả lời chính xác cho các Bác. Đối với dân Kỹ thuật không được hỏi và cũng không được suy đoán lung tung bác ạ. phải tai nghe, mắt thấy, tay sờ được mới khoái. :D
Walkalone nói:
Vậy là không có phải không bác, sao bác không gọi cho nhà máy một cú là biết được chứ cần gì đích thân mở.
 
Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
Mấy Bác cứ đòi hỏi Anh sale này nọ phải biết về kỷ thuật của xe để giải thích cho mọi người hiểu hết được thì khó lắm,vì mỗi một người chuyên môn khác nhau chứ?Anh kỷ thuật thì chuyên về kỷ thuật,còn Anh sale đâu phải chuyện đó đâu mà biết chứ?....biết chút chút là ok lắm rùi....smile,mến.
 
Hạng C
10/9/07
971
66
28
Bangonnen nói:
Mấy Bác cứ đòi hỏi Anh sale này nọ phải biết về kỷ thuật của xe để giải thích cho mọi người hiểu hết được thì khó lắm,vì mỗi một người chuyên môn khác nhau chứ?Anh kỷ thuật thì chuyên về kỷ thuật,còn Anh sale đâu phải chuyện đó đâu mà biết chứ?....biết chút chút là ok lắm rùi....smile,mến.

Bác có biết sale của Mer, mỗi khi ra mẫu xe mới, thường có chuyên viên bên Đức qua để trainning, họ thuê các xe cùng phân khúc của các đối thủ cạnh tranh, cùng nhau mổ xẻ các ưu và nhược điểm của các dòng xe, cùng nhau chạy thử các dòng xe này, làm báo cáo hẳn hoi, để phân tích các tính năng của từng loại xe, nếu có nhược điểm hay không thích hợp thị trường VN, họ sẻ sửa lại, để chắc chắn một điều là anh sale của hãng có thể tự tin là mình biết rõ tất cả các vấn đề của xe mình đang bán, lẫn của đối thủ, nói vanh vách ra những cái xe của đối thủ không có và xe mình có.

VD như trước khi chiếc sprinter được sản xuất hàng loạt, họ đã thuê một chiếc Ford Transit, một chiếc Toyota Hiace để trong nhà máy, và nhập về một chiếc Sprinter nguyên mẫu để so sánh, chiếc Sprinter SX tại Vn đã được cơ cấu lại một số thiết bị cho phù hợp thị trường VN như hàng ghế của khách là các ghế cá nhân có tay gác đã được thay bằng các hàng ghế dài, phù hợp cho các chuyến xe dù ở VN...ect

Nếu Ford không training cho sale, là chuyện của họ, nhưng khách hàng có quyền được biết, trong customer service, các khách hàng càng khó chịu, càng phàn nàn chính là khách hàng tốt, vì nhờ đó hãng biết mình cần cải tiến những gì. Còn khách hàng mà không vừa lòng với DV, nhưng chả thèm phàn nàn, nhưng lần sau, họ sẻ âm thầm đi mua chiếc xe của hãng khác, đó chính là những khách hàng nguy hiểm cho doanh nghiệp.

Vài lời, hy vọng không múa rìu qua mắt thợ, nhưng chắc chắn bác Petrol và bác Xedap hiểu mà, chính vì thế mới có box Ford này chứ.

:)

Thân
 
Hạng D
24/3/09
1.044
1
38
35
TP Vũng Tàu
bác đi bộ 1 mình nói có vẻ hợp lý nhỉ! e nhớ lúc e đi mua chiếc Fi e hỏi vụ sưởi 2 bên lỗ tai có ko thì sale bảo là có luôn. :))
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
Chào các bác,
Em thấy khách hàng của Ford có hiểu biết về kỹ thuật xe rất tốt. Chắc chắn trong thời gian ngắn tới, để đáp ứng nhu cầu cần tư vấn của các Bác, các anh em Sale sẽ được Ford VN và Đại lý đào tạo bài bản những kiến thức KT cần thiết cho bán hàng, cũng như hiểu rõ về sản phẩm mình đang bán để tránh những trường hợp như bác quocbangvungtau đã nói. nhưng chắc chắn các anh em Sale sẽ không hiểu rõ được như dân KT tụi này đâu. mà nói ngược lại, dân KT tụi này mà bán được xe như mấy anh chị Sale là chết lìn ấy...:D:D:D (mỗi người mỗi sở trường mà)
Walkalone nói:
Bangonnen nói:
Mấy Bác cứ đòi hỏi Anh sale này nọ phải biết về kỷ thuật của xe để giải thích cho mọi người hiểu hết được thì khó lắm,vì mỗi một người chuyên môn khác nhau chứ?Anh kỷ thuật thì chuyên về kỷ thuật,còn Anh sale đâu phải chuyện đó đâu mà biết chứ?....biết chút chút là ok lắm rùi....smile,mến.

Bác có biết sale của Mer, mỗi khi ra mẫu xe mới, thường có chuyên viên bên Đức qua để trainning, họ thuê các xe cùng phân khúc của các đối thủ cạnh tranh, cùng nhau mổ xẻ các ưu và nhược điểm của các dòng xe, cùng nhau chạy thử các dòng xe này, làm báo cáo hẳn hoi, để phân tích các tính năng của từng loại xe, nếu có nhược điểm hay không thích hợp thị trường VN, họ sẻ sửa lại, để chắc chắn một điều là anh sale của hãng có thể tự tin là mình biết rõ tất cả các vấn đề của xe mình đang bán, lẫn của đối thủ, nói vanh vách ra những cái xe của đối thủ không có và xe mình có.

VD như trước khi chiếc sprinter được sản xuất hàng loạt, họ đã thuê một chiếc Ford Transit, một chiếc Toyota Hiace để trong nhà máy, và nhập về một chiếc Sprinter nguyên mẫu để so sánh, chiếc Sprinter SX tại Vn đã được cơ cấu lại một số thiết bị cho phù hợp thị trường VN như hàng ghế của khách là các ghế cá nhân có tay gác đã được thay bằng các hàng ghế dài, phù hợp cho các chuyến xe dù ở VN...ect

Nếu Ford không training cho sale, là chuyện của họ, nhưng khách hàng có quyền được biết, trong customer service, các khách hàng càng khó chịu, càng phàn nàn chính là khách hàng tốt, vì nhờ đó hãng biết mình cần cải tiến những gì. Còn khách hàng mà không vừa lòng với DV, nhưng chả thèm phàn nàn, nhưng lần sau, họ sẻ âm thầm đi mua chiếc xe của hãng khác, đó chính là những khách hàng nguy hiểm cho doanh nghiệp.

Vài lời, hy vọng không múa rìu qua mắt thợ, nhưng chắc chắn bác Petrol và bác Xedap hiểu mà, chính vì thế mới có box Ford này chứ.

:)

Thân
 
Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
Dù có được đào tạo bài bản thì chỉ là cơ bản thui Bác ui,chứ nói thiệt đi vô chuyên môn sao được?....vài dòng,mến...
Hãng nào trước khi vô mua xe mình đều có vô hết ,mà gặp mình thích học hỏi về xe vì trước kia mình có theo sửa xe mấy năm trời....mình hỏi han cứ chuyên sâu về xe một chút là mấy Anh sale để mình tự trả lời luôn.....mình cũng vui vẻ chứ đâu gì,vì năng khiếu mỗi người khác nhau hết....
 
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
Bangonnen nói:
Dù có được đào tạo bài bản thì chỉ là cơ bản thui Bác ui,chứ nói thiệt đi vô chuyên môn sao được?....vài dòng,mến...
Hãng nào trước khi vô mua xe mình đều có vô hết ,mà gặp mình thích học hỏi về xe vì trước kia mình có theo sửa xe mấy năm trời....mình hỏi han cứ chuyên sâu về xe một chút là mấy Anh sale để mình tự trả lời luôn.....mình cũng vui vẻ chứ đâu gì,vì năng khiếu mỗi người khác nhau hết....
Bác nói chính xác, chỉ cần biết trên sản phẩm mình đang bán có gì ưu - khuyết, có để làm gì và sẽ phục vụ gì cho các bác (đỡ hao xăng, chạy bốc, em ái, giảm hầu bao...) khi các bác cưới em í. còn bảo trì, bảo dưỡng, xử lý như thế nào thì đã có tụi em. Các bác hỏi chuyên sâu quá có khi tụi em phải học chuyển sang làm sale thì các bác mới hài lòng. có khi tụi em cũng cứng cả họng khi các bác hỏi ấy chứ. :):):):)
 
Hạng B1
17/7/11
89
5
8
41
HCM
vụ án này e mới biết >_< Cái này chủ yếu lọc bụi chứ mùi thì chắc ko ăn thua. Mà có 1 miếng nhỏ vậy lọc ko nổi bụi ở SG rồi. Đành sống chung với bụi vậy...
 
Hạng B2
24/7/11
357
86
28
Các bác cứ ở đó mà la làng la xóm, em là em đặt hẳng một cái rồi nhe, qua tết có hàng các bác yên tâm hehe :), do chỉ còn vài ngày nửa là hết năm, anh em công nhân mãi về quê ăn tết nên em chưa nhận được, wa tết là em lắp luôn, giá rỗ cũng re thôi khoảng 350k các bác ợ, theo hãng đang hoàng nhá, khỏi ca cẩm cho mệt, mình biết dân việt nam chỉ có 1 đảng duy nhất cầm quyền nên cái quyền đó k đòi lại được đâu :)
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B2
4/11/10
151
3
18
kennyngo nói:
Các bác cứ ở đó mà la làng la xóm, em là em đặt hẳng một cái rồi nhe, qua tết có hàng các bác yên tâm hehe :), do chỉ còn vài ngày nửa là hết năm, anh em công nhân mãi về quê ăn tết nên em chưa nhận được, wa tết là em lắp luôn, giá rỗ cũng re thôi khoảng 350k các bác ợ, theo hãng đang hoàng nhá, khỏi ca cẩm cho mệt, <span style=""color: #ff0000;"">mình biết dân việt nam chỉ có 1 đảng duy nhất cầm quyền nên cái quyền đó k đòi lại được đâu</span> :)
bash.gif
bash.gif
Bác có vẻ cay cú nhỉ
SMOKIN.GIF