Bangonnen nói:
Mấy Bác cứ đòi hỏi Anh sale này nọ phải biết về kỷ thuật của xe để giải thích cho mọi người hiểu hết được thì khó lắm,vì mỗi một người chuyên môn khác nhau chứ?Anh kỷ thuật thì chuyên về kỷ thuật,còn Anh sale đâu phải chuyện đó đâu mà biết chứ?....biết chút chút là ok lắm rùi....smile,mến.
Bác có biết sale của Mer, mỗi khi ra mẫu xe mới, thường có chuyên viên bên Đức qua để trainning, họ thuê các xe cùng phân khúc của các đối thủ cạnh tranh, cùng nhau mổ xẻ các ưu và nhược điểm của các dòng xe, cùng nhau chạy thử các dòng xe này, làm báo cáo hẳn hoi, để phân tích các tính năng của từng loại xe, nếu có nhược điểm hay không thích hợp thị trường VN, họ sẻ sửa lại, để chắc chắn một điều là anh sale của hãng có thể tự tin là mình biết rõ tất cả các vấn đề của xe mình đang bán, lẫn của đối thủ, nói vanh vách ra những cái xe của đối thủ không có và xe mình có.
VD như trước khi chiếc sprinter được sản xuất hàng loạt, họ đã thuê một chiếc Ford Transit, một chiếc Toyota Hiace để trong nhà máy, và nhập về một chiếc Sprinter nguyên mẫu để so sánh, chiếc Sprinter SX tại Vn đã được cơ cấu lại một số thiết bị cho phù hợp thị trường VN như hàng ghế của khách là các ghế cá nhân có tay gác đã được thay bằng các hàng ghế dài, phù hợp cho các chuyến xe dù ở VN...ect
Nếu Ford không training cho sale, là chuyện của họ, nhưng khách hàng có quyền được biết, trong customer service, các khách hàng càng khó chịu, càng phàn nàn chính là khách hàng tốt, vì nhờ đó hãng biết mình cần cải tiến những gì. Còn khách hàng mà không vừa lòng với DV, nhưng chả thèm phàn nàn, nhưng lần sau, họ sẻ âm thầm đi mua chiếc xe của hãng khác, đó chính là những khách hàng nguy hiểm cho doanh nghiệp.
Vài lời, hy vọng không múa rìu qua mắt thợ, nhưng chắc chắn bác Petrol và bác Xedap hiểu mà, chính vì thế mới có box Ford này chứ.
Thân