Hạng F
5/3/05
8.717
79.230
113
đây
sẽ bán đc vài chiếc... sau đó Yaris ra thì ế và giảm giá.... ford vẫn luôn vậy...

ở VN chỉ có 1 công thức: rẻ + đẹp = bán được

option chỉ là thứ xa xỉ, chỉ tay qua xe Hàn là ngọng
cảm giác lái là thứ xa xỉ ở mức cao hơn, xe chạy trong tp < 40km giờ không có mấy khác biệt
so sánh với Toy lại là thứ xa xỉ ngoại hạng (ở VN) vì chưa có cái xe Ford nào bán mà đc giá hơn xe Toy cùng loại, chưa bao giờ số lượng ĐL Ford tại VN nhiều bằng Toy, chưa bao giờ một cái xe Ford dễ sửa dễ kiếm phụ tùng hơn Toy...

cho nên một cái xe đẹp không có bluetooth, hộp số chỉ cần 4 cấp, rẻ thêm 2-3K nữa sẽ bán đc. Chạy trong TP ưu điểm hộp số 6 cấp không thể phát huy
 
Hạng D
5/4/07
1.810
12.704
113
tranthienminh nói:
duongpe nói:
Em cũng máu fiesta nhưg từ khi có cái giá e lại phải so sánh lại. Với mức $ same same đấy có nhiều loại quá: FF, vios, yaris, accent, forte, grandlivina... Hic ít xiền mệt thế các bác ạ. Hy vọng ford sẽ hỗ trợ thuế trc bạ thì đẹp, đỡ khỏi lăn tăn fiata sẽ là vợ 2 đầu tiên của e :d
Bác chọn Fiesta vẫn ngon hơn bác ạ. Hộp số 6 cấp, hơn hẳn các em còn lại.
Accent, Forte thì không bàn rồi. Nhưng Vios, Yaris thì không "có cửa" so sánh với Fiesta đâu bác
bác đã chạy hộp số 6 cấp bao h chưa mà nghĩ nó là ưu điểm
Con xe cỏ mà còn bày đặt 6 câp cái nỗi gì
Chạy ở Vn toàn đi trong phố ko lên nổi số 4 đâu ạ
ford lại đuổi ruồi với con Fiesta này thui
e mà mua cứ nhắm FF thẳng tiến
 
Hạng D
2/6/10
1.596
11
38
33
Happy Car nói:
Trong phân khúc xe nhỏ - giá tầm trung này, em tin chắc Fiesta sẽ là sản phẩm chiến lược của Ford ở thị trường Việt Nam. Với nhiều ưu điểm như công nghệ, tính năng mới và thiết kế kinetic trẻ trung...theo em thì Fiesta vẫn đáng mua hơn là các xe khác có giá tiền xấp xỉ hay rẻ hơn tí như Forte, Ascent...
Đồng ý với bác. Tại người tiêu dùng kỳ vọng và khắc khe với Ford quá chăng...:cool:... còn với những" cô nàng đỏng đảnh khác thì sao cũng "lành" hé :D
 
Bài phân tích của bác chủ khá hay. Em khuyên mọi người (đặc biêt là những ai đã đặt cọc) nên có những phân tích, đánh giá và giữ vững lâp trường khi mua Fiesta.
Cám ơn bác TranThienMinh đã đóng góp cho OS.

tranthienminh nói:
Như vậy là Ford Fiesta đã có giá trên trang web chính thức của Ford Việt Nam (mặc dù các bác Sale khẳng định đây chỉ là giá tạm tính thôi). Đọc rất nhiều ý kiến về giá của Fiesta, em xin được mạng phép viết 1 bài để chia sẽ những suy nghĩ của mình.
- Theo em, Ford Việt Nam đã nhận ra được đối tượng chính mà Fiesta nhắm tới, đó chính là giới trẻ. Đây là một sự xác định chính xác và rất rõ ràng của FVL. Cũng chính vì xác định được đối tượng của mình nên có vẻ như Fiesta chỉ được quản cáo trên mạng Internet (VD: facebook), chứ chưa thấy quảng cáo trên các phương tiện thông tin khác (có thể là do chưa tói thời điểm công bố chính thức). Hy vọng trong thời gian tới, FVL sẽ tăng cường quảng cáo về Fiesta trên TV và báo chí, để có thể nhân cơ hội Toyota VN đang gặp khó khăn về lỗi của Innova và Fortuner, cũng nta5oa5o ra sự phân vân cho những khách hàng đang có ý định mua Yaris của Toyota.
- Về đố tượng, em nghĩ Ford nên tập trung vào các "bà cả" hay quý cô mà đánh, với ngoại hình như thế này, cùng với sự tiết kiệm nhiên liệu thì các bà cả sẽ ưng ý ngay (Em đố các bác nào dám cãi lại bà cả, Hehe). Còn về phần các ông thì cứ đem sự mượt mà trong tăng tốc, cảm giác lái ra mà đánh. Thể nào mà Ford chẳng thắng.
- Về giá, vấn đề mà em thấy mọi người phần lớn bày tỏ sự thất vọng, nhìn khách quan mà nói thì giá của Fiesta là không cao, có thể nói là hợp lý. So sánh với dòng sản phẩm cùng phân hạn của Toyota VN thì dễ dàng nhận ra là Fiesta có lợi thế về giá hơn hẳn (đó là chưa kể tới công nghệ, tính thời trang). Ở đây, em không so sánh với xe Hàn Quốc vì nếu so sánh giá sẽ là.....tự sát. Hehe
- Thế nhưng, tại sao nhiều người thất vọng khi giá Fiesta được công bố trên Website của hãng? Câu trả lời đến từ "sự kỳ vọng". Ngay thời đểm cuối năm trước (2010), sự khẳng định Ford về sự xuất hiện của Fiesta lắp ráp trong nước đã hâm nóng OS. Mặc dù đến quý II/2011 xe mới trình làng. Khoảng 1 tháng trước, khi giá tạm tính được được Sale đưa ra, sức nóng đã tăng 1 cách dữ dội và có lẽ các Sale của Ford đã có 1 khoảng thời gian bận rộn với những hợp đồng đặt cọc mua Fiesta. Các Sale của Ford đã thành công khi giới thiệu Fiesta với khách hàng. Sự thành công này được chứng minh bởi 1 lương lớn bình luận và đánh giá được đăng tải trên diễn đàn OS. Càng hấp dẫn hơn, khi giá tạm tính được các Sale đưa ra là từ 24-28,000 USD.
- Chẳng lẽ giá tạm tính trên là vấn đề mấu chốt? Chưa hẳn! Sự kỳ vọng đã được hình thành trong suốt quá trình PR cho Fiesta (đặc biệt là công nghệ cao + giá cả cực kì hấp dẫn giới trẻ). Sự chờ đợi , háo hức của khách hàng về chiếc xe mơ ước của họ càng tăng khi càng gần đến thời điểm công bố giá.
- Thế nhưng, sự biến động về tỷ giá - đây có lẽ là mấu chốt dẫn đến sự thất vọng của "người hâm mộ"( USD/VND và Bath/VND) + quy định niêm yết giá bằng VND => Ford đã công bố giá Fiesta trong khoảng 548 triệu đến 606 triệu. Giá này nếu quy ra USD thì nằm trong khoảng 25,000 USD - 27,700 USD (tỉ giá 21,900). Và nếu quy ra như vậy thì bản Trend đã không đáp ứng kỳ vọng của "người hâm mộ" khi cao hơn 1,000 USD so với giá tạm tính. Còn bản cao cấp nhất thì lại dưới 28,000 USD, có thể nói là đáp ứng được kỳ vọng chút ít.
- Vậy tại sao người hâm mộ vẫn thất vọng về giá của Fiesta? Theo em, hàng vẫn chưa làm quen được với tỉ giá mới của NHNN đưa ra cách đây không lâu (từ giữa tháng 2). Có thể mọi người vẫn tính toán theo tỉ giá cũ (19,500 - 20,000). Khi đó giá Fiesta se chỉ từ 480 triệu đến 560 triệu thôi. Và điều này đã dẫn đến 1 làn sóng thất vọng trong những ngày gần đây.
- Vậy Ford phải làm gỉ để xua tan sự thất vọng của "người hâm mộ" Fiesta?
+ Giảm giá bán? Điều này rất khó xảy ra, khi các thông tin được đưa lên Website chính thức. Nếu giảm giá sẽ tiếp tục tạo nên sự nghi ngờ trong khách hàng về mức lợi chuận của Ford trên 1 em Fiesta. Đồng thời, khách hàng sẽ hoài nghi về giá trị thật (ông bà có câu "Tiền nào của đó") của Fiesta khi mà mới trình làng đã bi điều chỉnh giá.
+ Cho phép những khách hàng đặt cọc được? Cũng khó, vì nếu như vậy cũng tạo sự hoài nghi và thiếu công bằng cho những khách hàng sau này.
+ Tặng quà khuyến mãi? Cách này xem ra khả thi nhất. Bác nào đặt cọc rồi thì tặng dán kính 3M, ghế da, và tặng thời hạn bảo hành bảo dưỡng. Hỗ trợ phí trước bạ, tặng phiếu xăng hay gói bảo hiểm của Liberty cũng là 1 đề xuất (tất cả cứ quy ra $$$$$). Em nghĩ, khách hàng sẽ vui lòng chấp nhận thôi. Về sao, khi kết thúc chương trình khuyến mãi, Sale sẽ giải thích tốt hơn về tỉ giá, khi đó khách hàng sẽ vui lòng móc hầu bao để tậu con Fiesta cho mình thôi.
- Còn riêng nhận xét cá nhân em về Fiesta thì như sau:
- Giá ước gì thấp thấp chút xíu. Hehe
- Nhưng nếu không thấp được thì đây vẫn là 1 con xe đáng mua bởi những công nghệ trong động cơ, sự nổi bật trong thiết kế so với những chiếc xe cùng phân hạng (Vẫn không so sánh với xe Hàn Quốc nha các bác).
Trên đây là ngu ý của em, các bác ném đá thoải mái. Hehe
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Nói gì thì nói, cụ chủ thớt mặc dù nói là ko so sánh với xe Hàn nhưng căn cứ vào lối hành văn của cụ em thấy như là cụ xem xe Hàn ở chiếu dưới thì phải, cụ làm thế không sợ các cụ khác chạnh lòng ư??????
 
Hạng B2
21/2/11
158
11
18
Số là nhà em trước cửa sài gòn Ford nên cứ thấy 2 chiếc Fiesta 1 màu đỏ cam, 1 một màu xanh mực, cả 2 đều là sedan chạy vòng vòng hoài, phải công nhận Fiesta đẹp thật. Còn về cảm nhận khi lái hay là cảm nhận khi ngồi ghế vip phía sau thì em chưa biết, do chưa có dịp test. Những bác nào đã thật sự test rồi thì cho ae chút nhận xét cá nhân. Em xin chào thua các cụ nào : thấy thì chưa thấy thực tế, đi thì chưa đi mà cứ đè đầu cụ Google search hình ảnh và thông số kỹ thuật rồi so sánh lung tung.
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
tuanle nói:
sẽ bán đc vài chiếc... sau đó Yaris ra thì ế và giảm giá.... ford vẫn luôn vậy...
ở VN chỉ có 1 công thức: rẻ + đẹp = bán được
option chỉ là thứ xa xỉ, chỉ tay qua xe Hàn là ngọng
cảm giác lái là thứ xa xỉ ở mức cao hơn, xe chạy trong tp < 40km giờ không có mấy khác biệt
so sánh với Toy lại là thứ xa xỉ ngoại hạng (ở VN) vì chưa có cái xe Ford nào bán mà đc giá hơn xe Toy cùng loại, chưa bao giờ số lượng ĐL Ford tại VN nhiều bằng Toy, chưa bao giờ một cái xe Ford dễ sửa dễ kiếm phụ tùng hơn Toy...
cho nên một cái xe đẹp không có bluetooth, hộp số chỉ cần 4 cấp, rẻ thêm 2-3K nữa sẽ bán đc. Chạy trong TP ưu điểm hộp số 6 cấp không thể phát huy
Bài viết của bác Tuanle thường nhận định khá sâu sắc. Tôi cũng đồng cảm và chia sẻ với những ý nghĩ này. Dòng xe hạng nhỏ, dành cho người ít tiền mới mua xe lần đầu, chỉ cần ít option thôi (tôi còn thích mua bản số sàn cơ, đi nó sport hơn mà giá lại rẻ hơn). Xe dành cho người mới mua xe mà đẩy option lên quá nhiều làm đội giá. Option có thể để riêng, khách hàng ai thích thì lắp, giá xe sẽ giảm đáng kể. Ford cứ nhất định xe mình giá phải cao hơn Kia với Hyundai thì e rằng mãi mãi vẫn không có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng VN. Vì xe Hàn thiết kế khá bắt mắt, option thì hơn hẳn, những mẫu xe của Trường Hải thì hạng xe to hơn mà giá rẻ hơn. Xe Hyundai nhập thì dù gì người tiêu dùng vẫn đánh giá cao hơn xe trong nước về độ chuẩn trong chế tạo và lắp ráp. Cho nên không việc gì phải so kè với Hàn, Nhật. Mình không mạnh dạn làm cú đột phá thì e là khó nhằn.
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Bác làm cho Ford nào vậy? Căn cứ vào đâu mà bác phát biểu ex/rate : 21.900VND/USD?
 
Tập Lái
30/3/11
20
0
0
Da thich la chich ve nha. Theo em so voi cac dong tam trung, em Fiesta co day du nhung uu diem noi bat ve be ngoai lan ben trong, tien nghi day bat ngo. Duoc do cac bac ah ! Tien toi lun di cac bac
 
Hạng D
15/10/10
3.303
33
48
41
www.quyiphone.com
xe này nhìn ở hình thì đẹp , ra ngoài nhìn , xấu quá chài , vì nó nhỏ xíu hà , sr mấy bác nào lỡ mua nha , hix hix