em ko biết các bác thế nào chứ em đang sài con ford lazer 1.6 đời đầu gần 10 năm vẫn chạy tốt, nay em chuẩn bị đổi xe khác cho hợp style nhưng vẫn sẽ chọn FORD bởi ko mắc mớ gì phải chọn hãng khác cho mạo hiểm trong khi vẫn đặt niềm tin ở FORD trong nhiều năm vừa qua
em thì thấy dân châu Á chuộng những thiết kế mềm mại chứ ko hầm hố vuông vức.Nhật bản, rồi sau này forte, lac cdx, cruize... đều cố mang đến điều đó.Ngày xưa Mer cũng khá cứng nhưng với các mẫu giờ cũng rất mềm (BMW thì mềm từ lâu ) nên cũng được khách hàng VN chú ý hơn.
Riêng các mẫu Ford hơi giống cái thùng 1 tí , hơi thô khó bắt mắt mọi người .
Em chạy xe nhật, nhưng có thích cũng thích forte,lac,....mục tiêu thì C200 hoặc 320i nhưng em chưa thấy cái gì liên quan đến ford cả hihihi.Em cũng chỉ là 1 khách hàng nhỏ F ko quan tâm cũng ko sao.Nhưng nếu F thu hút được em thì cũng có thêm 1 cái xe được bán cho thêm doanh số +1 keke
Riêng các mẫu Ford hơi giống cái thùng 1 tí , hơi thô khó bắt mắt mọi người .
Em chạy xe nhật, nhưng có thích cũng thích forte,lac,....mục tiêu thì C200 hoặc 320i nhưng em chưa thấy cái gì liên quan đến ford cả hihihi.Em cũng chỉ là 1 khách hàng nhỏ F ko quan tâm cũng ko sao.Nhưng nếu F thu hút được em thì cũng có thêm 1 cái xe được bán cho thêm doanh số +1 keke
Xe dap nói:"Em mạng đàm với bác một tý nhé, Em trả lời phần chữ màu Xanh"hongduc nói:Xe dap nói:Cái này thì ai cũng thấy bác ạ. Tuy nhiên em cũng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên có vài nhận xét như thế này bác ạ:
1. Khách hàng mua xe ở Việt Nam tương đối là dễ tính bác ạ, Dễ tính trong việc tìm hiểu tính năng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn mua xe A, B, hay C là do ông hàng xóm hay do ông anh mình đang sở hữu hoặc trên thị trường là tương đối nhiều, Và nói về mức độ am hiểu về cấp độ của chiếc xe của khách hàng không nhiều lắm, Bản thân cái Ford Focus là cùng Level với Altis và Civic, tuy nhiên em nó lại đang bị so sánh với dòng xe Vios.
2. Theo đại đa số khách hàng mua xe thì yếu tố quyết định để mua chiếc xe là quan tâm đến kiểu dáng, Những Option đập ngay vào mắt của khách hàng nhiều hơn là quan tâm đến những thông số kỹ thuật khác như : Hệ thống lái, rồi trọng lượng của chiếc xe, Nói chung là các vấn đề về an tòan thì khách hàng VN mình khá dễ tính.
3. Focus bán yếu hơn so với Altis và Civic cũng một phần do yếu tố lịch sử để lại, Và đó cũng là một bài học rất lớn của Ford Việt Nam trong việc định giá sản phẩm , Vào thời điểm mới ra mắt thì giá của một chiếc Focus cao hơn Altis, Do đó khách hàng thay vì mua Focus thì lại chọn Altis, nên trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford, Còn trong giới Sales tụi em thì lúc đó Focus là một món nợ tồn kho phải tống khứ nó đi.
4. Người Việt Nam mình có thói quen thuê tài xế nhiều hơn là tự mình lái chính chiếc xe đó, Mà đối với các dòng xe hạng nhỏ và trung của Ford thì Ford lại ưu tiên cho người lái nhiều hơn là hành khách ngồi ở phía sau.Do đó chỉ những ai sở hữu và tự lái chiếc xe Ford thì đa phần rất Happy.
5. Xe Ford đang bị mang tiếng hao xăng hơn các dòng xe cùng loại, Cho dù hiện nay mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford đã cải thiện rất nhiều và so với các dòng xe cùng chủng lọai thì cũng tương đương, tuy nhiên văn hóa truyền miệng thì Ford vẫn bị mang tiếng hao xăng.
Và khi Obama lên làm tổng thống Mỹ với khẩu hiệu rất nổi tiếng " Chúng ta phải thay đổi" và Ford Việt Nam cũng vậy, Trong thời gian gần đây Ford đã thay đổi rất nhiều trong việc định giá sản phẩm, Sự thay đổi đó không thể nào thành công trong thời gian ngắn, Hi vọng trong một tương lai gần Focus tại Việt Nam sẽ được người tiêu dùng tín nhiệm như tại Châu Âu.
Bạn nói có nhiều chổ đúng vì bạn là sale của Ford, nhưng nhiều chổ có lẻ chưa đúng. Ví dụ:
Trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford – Chưa hẳn, nhất là với Focus mới !
“Cái này thì ai cũng thấy bác ạ” , “đang bị so sánh với dòng xe Vios”: Mấy bác thấy mà sao không chỉnh sửa để người ta so sánh nó với Vios ?
Rất tiếc là Focus đời đầu bán không chạy do giá cả - đúng như bác nói. Nhưng thật đáng tiếc khi đưa ra sản phẩm mới Face lift, theo tôi Ford lại sai lầm khi đưa ra body cụp đuôi cho phân khúc xe AT ! Vậy bác thấy lý do gì Ford lại làm như vậy ?
Khi nào rãnh tôi sẽ phân tích tâm lý khách hàng ở từng phân đoạn xe các bác sẽ thấy rõ hơn !
Bạn nói có nhiều chổ đúng vì bạn là sale của Ford, nhưng nhiều chổ có lẻ chưa đúng. Ví dụ:
Trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford – Chưa hẳn, nhất là với Focus mới !
Cái em nói là lịch sử để lại cách đây 4 năm khi Ford ra mắt Focus tại Việt Nam, Hiện nay Focus mới bán khá nhiều so với lúc mới ra, Tuy nhiên so với Altis hay Civic thì doanh số vẫn còn kém lắm, Hi vọng thời gian tới sẽ khá hơn.
“Cái này thì ai cũng thấy bác ạ” , “đang bị so sánh với dòing xe Vios”: Mấy bác thấy mà sao không chỉnh sửa để người ta so sánh nó với Vios ?
Vấn đề này khá đơn gián nếu ngồi đối mặt với khách hàng để tư vấn, Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đâu bác.
Rất tiếc là Focus đời đầu bán không chạy do giá cả - đúng như bác nói. Nhưng thật đáng tiếc khi đưa ra sản phẩm mới Face lift, theo tôi Ford lại sai lầm khi đưa ra body cụp đuôi cho phân khúc xe AT ! Vậy bác thấy lý do gì Ford lại làm như vậy ?
Ra mắt sản phẩm mới thì do phòng Marketing của Ford quyết định bác ạ, Tụi em thì làm gì được cái quyền đó, mà những người có quyết định để đưa ra sản phẩm nào thì một năm không biết tiếp xúc bao nhiêu khách hàng.
Bản thân Ford có cái dở là khi ra sản phẩm mới thì điều ra rất nhiều chủng lọai, Rồi sau đó thấy Sp nào bán được thì để lại, Còn sp nào bán chậm thì cắt bỏ, Điều này chứng tỏ Ford VN rất kém trong việc tìm hiểu khách hàng trong việc ra Sp mới, Hi vọng thời gian tới sẽ khá hơn
Khi nào rãnh tôi sẽ phân tích tâm lý khách hàng ở từng phân đoạn xe các bác sẽ thấy rõ hơn !
Bác nói vậy tôi thấy an tâm cho Ford có đội ngũ sale như bác - biết công nhận sai sót và lắng nghe ý kiến khách hàng. Thấy bác nói vậy tôi chắc chắn Ford sẽ thành công hơn. Chẳng bù mấy bạn bên Nissan mới bình luận đến sản phẩm mới ra là đã đòi.... xin tí huyết rồi !
hongduc nói:Newbie_SG nói:Hic, kể cả Focus dạng sedan cũng có ai mua đâu. HatchBack thì đúng là VN không thích. Hồi xưa em có ông bạn tuyên bố: xe là phải có đủ đầu & đít, không là khỏi mua...
Xe phải đủ đầu đít thì mới mua - vậy Yaris, Kia Morning.... có đít đâu mà người ta mua ầm ầm ?
cấu này bác nói sai, khi mua Yaris, Morning... thì người ta đã có ý mua xe nhỏ gọn, chả giiám đốc nào mua Yaris để chạy cho "có bộ mặt" cả
còn với Focus thuộc tầm cao hơn ~ Civic, Altis thì giám đốc cảm thấy đáng để "có bộ mặt" rồi nên đi cái xe 5 cửa sợ bị chê là xe "chở vợ đi chợ"
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !
Cũng chưa hẳn bác ạ . Nhiều người vẫn đang phân vân khi đến với FF khi xem những cảm nhận như thế này:
- Kiểu dáng: xấu òm, không thích hợp với người châu A, thích đường cong
. Tóm lại là nó sinh ra ở Anh, dành cho người châu Âu !
- Nội thất: rẻ tiền, đến cái chỗ để cốc cũng vớ vẩn, phanh 1 phát là đổ. Xe bọc nỉ cũng phèo. Bố trí trong xe không tối ưu, rườm ra, mất diện tích vào những cái không cần. Công tắc hifi bé tí, bố trí không phù hợp (nút nào hay dùng phải to, gần, liếc mắt là thây...) Bất tiện cho cả lái và khách. Ghế sau có chỗ hộc để chai lọ nhưng cũng không hợp lý vì để chai vào thì ra khỏi xe là vướng vào mông
) Ghế lái không ôm lưng, chân phanh & ga quá gần nhau, lại chênh nhau đến >10cm=> chuyển chân là phải co gối
.
- Lái: Tay lái xe nhẹ, cơ động nhanh. Nhưng vào cua 60km xe không vững, cảm giác không bám bánh bên phụ (cua sang bên lái). Xe trả lái nhanh ! Đi vào đường xóc thì thôi rồi, như cái mủng đi trên sông, vặn vẹo, cảm giác khung gầm không chắc.
- Động cơ: máy kêu to, rung, nhưng cách âm khoang máy tốt. Có vẻ yếu, em nhả phanh mà nhiều lúc cứ phải ga mới qua được ổ gà (nhỏ thôi nhé ! ) . Gọi Mz3 1.6 bằng cụ.
- Hộp số: 4 tốc độ => bình thường (không bình thường tí nào ! cập nhật). Ở chế độ M, em chạy 10km/h, muốn lên số 2 cho nó đỡ gằn mà giật, giật mãi nó chả chịu lên số 2. Tới 15km/h nó mới chịu lên số 2, mình chẳng giật cần nó cũng lên. Cảm giác khi dùng M buồn cười lắm !!! Thêm nữa: khi từ số 1 lên số 2, xe bị giằng rất mạnh (đang chạy 10km/h,em giữ đều ga tại 1700rpm) nhưng các số sau không bị như thế.
- Phanh: Đợi em hết 1000km, em sẽ thử phanh gấp xem. Hiện tại phanh ở 60km thấy đầu xe không nhún, xe có hiện tượng trượt (cái này em nghĩ do hệ thống giảm xóc). Đã qua 1300km, em thử tớp nhanh phanh khi đang 100km/h, kết quả là không có hệ thống hỗ trợ lực phanh thì các bác chịu khó đứng lên phanh khi phanh gấp nhé !!! Trước em đi xe có BA, lúc vượt xe, giật mình tớp phanh (chắc 1/3 hành trình phanh) xe em đã đứng khựng giữa đường roài. Nay vô tư
.
- Giảm xóc: cứ lục cục ở gầm khi vào đường xấu. Mà nó vọng lên oang ong ở trần xe , làm em cứ nghĩ là trần xe không khít.
)
- Điều hòa: Không có tự động, nhưng có cửa gió sau => rất hay.
- Âm thanh: không ngon hơn 4 loa của Mz3
- Cách âm: Tiếng máy sẽ thấy rõ khi lên 1500rpm, đi đường bằng OK, không thấy rõ tiếng xe máy. Nhưng vào chỗ xóc cực ù, nó cứ lục cục dưới gầm, trên trần thì cứ phộp phộp, trong xe u u u u. Cứ chê Mz6 nhưng nó vẫn ăn đứt khoản này.
- Vỏ xe: Dày dặn, nhưng thiết kế cực kỳ rườm ra, khi tháo đèn, mô đn vỏ...vỡ mặt.
Đóng cửa phải đóng mạnh, nhưng nghe tiếng chắc.
- Xăng: Chắc xe mới, 116km nó uống 200K A92 roài. Chạy hỗn hợp TP & ĐT 862km, đổ 3 lần: 200+650+500. Tính ra 12 lít/100km !!!!! Mới : 2850K đi được 1350km.
- Mua parts của Ford rất rất đắt (chắc xuất xứ châu Âu )
1 cái tai của Mz6 em mua 0,8 chai. Của ford em hỏi nó bảo 1,55 chai..oạch
- Bổ sung thêm tiện ích là có thể gập ghế sau từ trong xe. Món này tiện khi trời mưa, với đồ nhỏ nè !
- Cảm biến lùi: Sao nó không thể hiện khoảng cách trên màn trung tâm nhể, kêu hoài nghe chối chết.
Xe dap nói:Cái này thì ai cũng thấy bác ạ. Tuy nhiên em cũng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên có vài nhận xét như thế này bác ạ:
1. Khách hàng mua xe ở Việt Nam tương đối là dễ tính bác ạ, Dễ tính trong việc tìm hiểu tính năng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn mua xe A, B, hay C là do ông hàng xóm hay do ông anh mình đang sở hữu hoặc trên thị trường là tương đối nhiều, Và nói về mức độ am hiểu về cấp độ của chiếc xe của khách hàng không nhiều lắm, Bản thân cái Ford Focus là cùng Level với Altis và Civic, tuy nhiên em nó lại đang bị so sánh với dòng xe Vios.
Cũng chưa hẳn bác ạ . Nhiều người vẫn đang phân vân khi đến với FF khi xem những cảm nhận như thế này:
- Kiểu dáng: xấu òm, không thích hợp với người châu A, thích đường cong
- Nội thất: rẻ tiền, đến cái chỗ để cốc cũng vớ vẩn, phanh 1 phát là đổ. Xe bọc nỉ cũng phèo. Bố trí trong xe không tối ưu, rườm ra, mất diện tích vào những cái không cần. Công tắc hifi bé tí, bố trí không phù hợp (nút nào hay dùng phải to, gần, liếc mắt là thây...) Bất tiện cho cả lái và khách. Ghế sau có chỗ hộc để chai lọ nhưng cũng không hợp lý vì để chai vào thì ra khỏi xe là vướng vào mông
- Lái: Tay lái xe nhẹ, cơ động nhanh. Nhưng vào cua 60km xe không vững, cảm giác không bám bánh bên phụ (cua sang bên lái). Xe trả lái nhanh ! Đi vào đường xóc thì thôi rồi, như cái mủng đi trên sông, vặn vẹo, cảm giác khung gầm không chắc.
- Động cơ: máy kêu to, rung, nhưng cách âm khoang máy tốt. Có vẻ yếu, em nhả phanh mà nhiều lúc cứ phải ga mới qua được ổ gà (nhỏ thôi nhé ! ) . Gọi Mz3 1.6 bằng cụ.
- Hộp số: 4 tốc độ => bình thường (không bình thường tí nào ! cập nhật). Ở chế độ M, em chạy 10km/h, muốn lên số 2 cho nó đỡ gằn mà giật, giật mãi nó chả chịu lên số 2. Tới 15km/h nó mới chịu lên số 2, mình chẳng giật cần nó cũng lên. Cảm giác khi dùng M buồn cười lắm !!! Thêm nữa: khi từ số 1 lên số 2, xe bị giằng rất mạnh (đang chạy 10km/h,em giữ đều ga tại 1700rpm) nhưng các số sau không bị như thế.
- Phanh: Đợi em hết 1000km, em sẽ thử phanh gấp xem. Hiện tại phanh ở 60km thấy đầu xe không nhún, xe có hiện tượng trượt (cái này em nghĩ do hệ thống giảm xóc). Đã qua 1300km, em thử tớp nhanh phanh khi đang 100km/h, kết quả là không có hệ thống hỗ trợ lực phanh thì các bác chịu khó đứng lên phanh khi phanh gấp nhé !!! Trước em đi xe có BA, lúc vượt xe, giật mình tớp phanh (chắc 1/3 hành trình phanh) xe em đã đứng khựng giữa đường roài. Nay vô tư
- Giảm xóc: cứ lục cục ở gầm khi vào đường xấu. Mà nó vọng lên oang ong ở trần xe , làm em cứ nghĩ là trần xe không khít.
- Điều hòa: Không có tự động, nhưng có cửa gió sau => rất hay.
- Âm thanh: không ngon hơn 4 loa của Mz3
- Cách âm: Tiếng máy sẽ thấy rõ khi lên 1500rpm, đi đường bằng OK, không thấy rõ tiếng xe máy. Nhưng vào chỗ xóc cực ù, nó cứ lục cục dưới gầm, trên trần thì cứ phộp phộp, trong xe u u u u. Cứ chê Mz6 nhưng nó vẫn ăn đứt khoản này.
- Vỏ xe: Dày dặn, nhưng thiết kế cực kỳ rườm ra, khi tháo đèn, mô đn vỏ...vỡ mặt.
- Xăng: Chắc xe mới, 116km nó uống 200K A92 roài. Chạy hỗn hợp TP & ĐT 862km, đổ 3 lần: 200+650+500. Tính ra 12 lít/100km !!!!! Mới : 2850K đi được 1350km.
- Mua parts của Ford rất rất đắt (chắc xuất xứ châu Âu )
- Bổ sung thêm tiện ích là có thể gập ghế sau từ trong xe. Món này tiện khi trời mưa, với đồ nhỏ nè !
- Cảm biến lùi: Sao nó không thể hiện khoảng cách trên màn trung tâm nhể, kêu hoài nghe chối chết.
hongduc nói:Newbie_SG nói:Hic, kể cả Focus dạng sedan cũng có ai mua đâu. HatchBack thì đúng là VN không thích. Hồi xưa em có ông bạn tuyên bố: xe là phải có đủ đầu & đít, không là khỏi mua...
Xe phải đủ đầu đít thì mới mua - vậy Yaris, Kia Morning.... có đít đâu mà người ta mua ầm ầm ?
He he, xe hạng nhỏ tiện lợi và cũng ít tiền thì người ta dễ mua thôi bác, còn nếu trong trường hợp khách hàng VN lựa chọn giữa 2 em
Mondeo
Mondeo Wagon
Xe nài hơn 1 tỷ cả đấy nhé, em tin 99/100 người VN chọn chú sedan.
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !
Lâu lắm rồi em mới được nghe một bác đi Fo nói thật lòng.
X108 nói:Cũng chưa hẳn bác ạ . Nhiều người vẫn đang phân vân khi đến với FF khi xem những cảm nhận như thế này:
- Kiểu dáng: xấu òm, không thích hợp với người châu A, thích đường cong. Tóm lại là nó sinh ra ở Anh, dành cho người châu Âu !
- Nội thất: rẻ tiền, đến cái chỗ để cốc cũng vớ vẩn, phanh 1 phát là đổ. Xe bọc nỉ cũng phèo. Bố trí trong xe không tối ưu, rườm ra, mất diện tích vào những cái không cần. Công tắc hifi bé tí, bố trí không phù hợp (nút nào hay dùng phải to, gần, liếc mắt là thây...) Bất tiện cho cả lái và khách. Ghế sau có chỗ hộc để chai lọ nhưng cũng không hợp lý vì để chai vào thì ra khỏi xe là vướng vào mông) Ghế lái không ôm lưng, chân phanh & ga quá gần nhau, lại chênh nhau đến >10cm=> chuyển chân là phải co gối.
- Lái: Tay lái xe nhẹ, cơ động nhanh. Nhưng vào cua 60km xe không vững, cảm giác không bám bánh bên phụ (cua sang bên lái). Xe trả lái nhanh ! Đi vào đường xóc thì thôi rồi, như cái mủng đi trên sông, vặn vẹo, cảm giác khung gầm không chắc.
- Động cơ: máy kêu to, rung, nhưng cách âm khoang máy tốt. Có vẻ yếu, em nhả phanh mà nhiều lúc cứ phải ga mới qua được ổ gà (nhỏ thôi nhé ! ) . Gọi Mz3 1.6 bằng cụ.
- Hộp số: 4 tốc độ => bình thường (không bình thường tí nào ! cập nhật). Ở chế độ M, em chạy 10km/h, muốn lên số 2 cho nó đỡ gằn mà giật, giật mãi nó chả chịu lên số 2. Tới 15km/h nó mới chịu lên số 2, mình chẳng giật cần nó cũng lên. Cảm giác khi dùng M buồn cười lắm !!! Thêm nữa: khi từ số 1 lên số 2, xe bị giằng rất mạnh (đang chạy 10km/h,em giữ đều ga tại 1700rpm) nhưng các số sau không bị như thế.
- Phanh: Đợi em hết 1000km, em sẽ thử phanh gấp xem. Hiện tại phanh ở 60km thấy đầu xe không nhún, xe có hiện tượng trượt (cái này em nghĩ do hệ thống giảm xóc). Đã qua 1300km, em thử tớp nhanh phanh khi đang 100km/h, kết quả là không có hệ thống hỗ trợ lực phanh thì các bác chịu khó đứng lên phanh khi phanh gấp nhé !!! Trước em đi xe có BA, lúc vượt xe, giật mình tớp phanh (chắc 1/3 hành trình phanh) xe em đã đứng khựng giữa đường roài. Nay vô tư.
- Giảm xóc: cứ lục cục ở gầm khi vào đường xấu. Mà nó vọng lên oang ong ở trần xe , làm em cứ nghĩ là trần xe không khít.)
- Điều hòa: Không có tự động, nhưng có cửa gió sau => rất hay.
- Âm thanh: không ngon hơn 4 loa của Mz3
- Cách âm: Tiếng máy sẽ thấy rõ khi lên 1500rpm, đi đường bằng OK, không thấy rõ tiếng xe máy. Nhưng vào chỗ xóc cực ù, nó cứ lục cục dưới gầm, trên trần thì cứ phộp phộp, trong xe u u u u. Cứ chê Mz6 nhưng nó vẫn ăn đứt khoản này.
- Vỏ xe: Dày dặn, nhưng thiết kế cực kỳ rườm ra, khi tháo đèn, mô đn vỏ...vỡ mặt.Đóng cửa phải đóng mạnh, nhưng nghe tiếng chắc.
- Xăng: Chắc xe mới, 116km nó uống 200K A92 roài. Chạy hỗn hợp TP & ĐT 862km, đổ 3 lần: 200+650+500. Tính ra 12 lít/100km !!!!! Mới : 2850K đi được 1350km.
- Mua parts của Ford rất rất đắt (chắc xuất xứ châu Âu )1 cái tai của Mz6 em mua 0,8 chai. Của ford em hỏi nó bảo 1,55 chai..oạch
- Bổ sung thêm tiện ích là có thể gập ghế sau từ trong xe. Món này tiện khi trời mưa, với đồ nhỏ nè !
- Cảm biến lùi: Sao nó không thể hiện khoảng cách trên màn trung tâm nhể, kêu hoài nghe chối chết.
Lâu lắm rồi em mới được nghe một bác đi Fo nói thật lòng.