Mun nói:@ Newbie_SG; đang nói về Ford mà bác???
Đang nói về thiết kế HatchBack của Focus bác ạ. Xe hatchback nói chung ở VN không được ai thích.
Mun nói:@ Newbie_SG; đang nói về Ford mà bác???
Hình như có một bác kế bên Showroom của bác chạy chiếc này đấy bác. Cái xe này dài quá em không thích.Newbie_SG nói:
Merc E class wagon, hình như ở VN chả có chiếc nào. Nếu có thì cũng là xe của ĐSQ hoặc người NN mang sang để đi thoai. Hổng có "đại gia" VN nào mua chiếc nài đâu
Newbie_SG nói:Đang nói về thiết kế HatchBack của Focus bác ạ. Xe hatchback nói chung ở VN không được ai thích.
Xe dap nói:Cái này thì ai cũng thấy bác ạ. Tuy nhiên em cũng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên có vài nhận xét như thế này bác ạ:
1. Khách hàng mua xe ở Việt Nam tương đối là dễ tính bác ạ, Dễ tính trong việc tìm hiểu tính năng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn mua xe A, B, hay C là do ông hàng xóm hay do ông anh mình đang sở hữu hoặc trên thị trường là tương đối nhiều, Và nói về mức độ am hiểu về cấp độ của chiếc xe của khách hàng không nhiều lắm, Bản thân cái Ford Focus là cùng Level với Altis và Civic, tuy nhiên em nó lại đang bị so sánh với dòng xe Vios.
2. Theo đại đa số khách hàng mua xe thì yếu tố quyết định để mua chiếc xe là quan tâm đến kiểu dáng, Những Option đập ngay vào mắt của khách hàng nhiều hơn là quan tâm đến những thông số kỹ thuật khác như : Hệ thống lái, rồi trọng lượng của chiếc xe, Nói chung là các vấn đề về an tòan thì khách hàng VN mình khá dễ tính.
3. Focus bán yếu hơn so với Altis và Civic cũng một phần do yếu tố lịch sử để lại, Và đó cũng là một bài học rất lớn của Ford Việt Nam trong việc định giá sản phẩm , Vào thời điểm mới ra mắt thì giá của một chiếc Focus cao hơn Altis, Do đó khách hàng thay vì mua Focus thì lại chọn Altis, nên trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford, Còn trong giới Sales tụi em thì lúc đó Focus là một món nợ tồn kho phải tống khứ nó đi.
4. Người Việt Nam mình có thói quen thuê tài xế nhiều hơn là tự mình lái chính chiếc xe đó, Mà đối với các dòng xe hạng nhỏ và trung của Ford thì Ford lại ưu tiên cho người lái nhiều hơn là hành khách ngồi ở phía sau.Do đó chỉ những ai sở hữu và tự lái chiếc xe Ford thì đa phần rất Happy.
5. Xe Ford đang bị mang tiếng hao xăng hơn các dòng xe cùng loại, Cho dù hiện nay mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford đã cải thiện rất nhiều và so với các dòng xe cùng chủng lọai thì cũng tương đương, tuy nhiên văn hóa truyền miệng thì Ford vẫn bị mang tiếng hao xăng.
Và khi Obama lên làm tổng thống Mỹ với khẩu hiệu rất nổi tiếng " Chúng ta phải thay đổi" và Ford Việt Nam cũng vậy, Trong thời gian gần đây Ford đã thay đổi rất nhiều trong việc định giá sản phẩm, Sự thay đổi đó không thể nào thành công trong thời gian ngắn, Hi vọng trong một tương lai gần Focus tại Việt Nam sẽ được người tiêu dùng tín nhiệm như tại Châu Âu.