Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Mun nói:
@ Newbie_SG; đang nói về Ford mà bác???:cool:

Đang nói về thiết kế HatchBack của Focus bác ạ. Xe hatchback nói chung ở VN không được ai thích.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Newbie_SG nói:
2010-mercedes-benz-e-class-wagon-2.jpg


Merc E class wagon, hình như ở VN chả có chiếc nào. Nếu có thì cũng là xe của ĐSQ hoặc người NN mang sang để đi thoai. Hổng có "đại gia" VN nào mua chiếc nài đâu
Hình như có một bác kế bên Showroom của bác chạy chiếc này đấy bác. Cái xe này dài quá em không thích.
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.320
113
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Pa Nghĩa ko làm lõang topic bằng hình ảnh xe khác nghe :D
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Focus nghe nói nhằm vào đối tượng khách hàng trẻ trung, nhưng ở VN thì đối tượng "trẻ trung & bình dân" thì lại chưa đủ tiền sắm xế riêng.

Giả sử Ford đưa ra mấy cái đại khái như phiên bản dưới đây thì có khi lại rất nhiều "thiếu gia" chạy ấy chứ

sun_ford_focus_WRC_solberg_orange.jpg
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.320
113
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Mỗi một thị trường sẽ có một thị hiếu riêng, đương nhiên nó sẽ có những chiến lược cụ thể cho thị trường đó. VN trong mắt các nhà SX các hãng chỉ là thị trường "cái kẹo". Càng ko thể là trung tâm SX phụ tùng được vì các trung tâm SX phụ tùng đó lại đặt ở các nước láng giềng như Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Malaisia.... Câu hỏi em hỏi các bác chuyên sâu về Ford là:
-Mục tiêu Ford xác định cho thị trường cái kẹo VN là gì?
-Phụ tùng lắp ráp cho Ford VN lôi từ đâu về?
(Em biết Toy đa phần nó lô từ Thailand về, hãng Denso là hãng ruột của nó, bác nào chịu khó vô hãng Toy một vài lần, coi chi tiết trên các phụ tùng tháo ra sẽ rõ.)
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.782
113
40
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

[Deleted
 
Hạng B2
10/7/07
177
19
18
53
Re:Focus cụp đuôi – niềm hy vọng…. không mấy thành công của Ford !

Em thì vẫn thích chiếc Escape này, mặc dù nó ra đời lâu rồi :), màu xám lông chuột thì tuyệt !

ford_viet_nam_ra_mat_escape_2008-1.jpg
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Newbie_SG nói:
Đang nói về thiết kế HatchBack của Focus bác ạ. Xe hatchback nói chung ở VN không được ai thích.

bác Kiên ơi, xe kiểu hatchback ở VN trước đây thì không chuộng là đúng nhưng thời gian gần đây tôi thấy nhu cầu chọn loại này ngày một tăng, cụ thể như Huyndai i30, Toyota Yaris, Kia Morning hay Ford Focus....

Tôi thiển nghĩ dòng Hatchback được chuộng là vì do ngắn hơn các phiên bản sedan, chính vì vậy nó được bán chạy tại các quốc gia châu Âu. Tại Mỹ và các nước châu Mỹ, các nước châu Á thì không chuộng mấy dòng xe này do nhu cầu chở hàng trong cốp xe.

Cá nhân tôi trước khi mua Toyota cũng đã quan tâm đến Ford, chiếc Ford Focus sedan là chiếc xe tôi nhắm đến. Tuy nhiên vì nhân viên sale Ford Sài Gòn trả lời với tôi là phải trả thêm 5% để lấy xe trong tháng nên tôi ghét và chuyển sang Toyota.....

Cá nhân từng lái qua Ford Focus một thời gian ngắn, tôi nhận xét Focus khá đầm, cứng cáp, các ốp cửa không phập phù như Toyota tuy nhiên cách phục vụ như các nhân viên sale đã làm tôi mất lòng tin vào Ford..... bán hàng mà còn thế thì khi bảo hành hay bảo trì chắc ốm đòn với Ford quá.....
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
thật sự mà nói thì focus thiết kế xe quá đơn điệu , ngoại thất thì không sang và đẹp bằng altis và civic , nhất là dàn đèn sau , nhìn nó không ăn nhập gì với dàn đèn kiểu mới phía trước , còn nội thất thì củng vậy , nhìn mấy cửa gió máy lạnh là thấy giá trị bị giảm 1 phần , lại đơn điệu khi nhìn tổng thể dàn taplo , so với altis và civic thì thua xa , cho nên focus tự hạ giá trị của nó . Khách hàng việt nam khó tính chứ không dể tính , bác xedap nên nghiên cứu kỷ tâm lý khách hàng , không phải mình nói xe mình tốt là họ sẽ mua . Ford thật ra bây giờ đang bị mất giá trị thật của mình do sản phẩm nghèo nàn , option ít , ngày xưa xe Nhật là số 1 khi lựa chọn , rồi sau đó tới xe Mỷ , nhưng bây giờ xe Nhật vẩn là số 1 , sau đó là xe Hàn và cuối cùng là xe Mỷ , xe của Hàn tuy về máy móc và tính năng lái có thể thua ford , nhưng option nhiều hơn và kiểu dáng bắt mắt hơn đả dần chiếm lỉnh không ít thị phần của ford , hy vọng ford việt nam sẽ ra nhửng mẩu mã mới để dần lấy lại cảm tình của khách hàng
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Xe dap nói:
Cái này thì ai cũng thấy bác ạ. Tuy nhiên em cũng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên có vài nhận xét như thế này bác ạ:
1. Khách hàng mua xe ở Việt Nam tương đối là dễ tính bác ạ, Dễ tính trong việc tìm hiểu tính năng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn mua xe A, B, hay C là do ông hàng xóm hay do ông anh mình đang sở hữu hoặc trên thị trường là tương đối nhiều, Và nói về mức độ am hiểu về cấp độ của chiếc xe của khách hàng không nhiều lắm, Bản thân cái Ford Focus là cùng Level với Altis và Civic, tuy nhiên em nó lại đang bị so sánh với dòng xe Vios.
2. Theo đại đa số khách hàng mua xe thì yếu tố quyết định để mua chiếc xe là quan tâm đến kiểu dáng, Những Option đập ngay vào mắt của khách hàng nhiều hơn là quan tâm đến những thông số kỹ thuật khác như : Hệ thống lái, rồi trọng lượng của chiếc xe, Nói chung là các vấn đề về an tòan thì khách hàng VN mình khá dễ tính.
3. Focus bán yếu hơn so với Altis và Civic cũng một phần do yếu tố lịch sử để lại, Và đó cũng là một bài học rất lớn của Ford Việt Nam trong việc định giá sản phẩm , Vào thời điểm mới ra mắt thì giá của một chiếc Focus cao hơn Altis, Do đó khách hàng thay vì mua Focus thì lại chọn Altis, nên trong mắt khách hàng tại Việt Nam thì Focus là dòng xe bán ế của Ford, Còn trong giới Sales tụi em thì lúc đó Focus là một món nợ tồn kho phải tống khứ nó đi.
4. Người Việt Nam mình có thói quen thuê tài xế nhiều hơn là tự mình lái chính chiếc xe đó, Mà đối với các dòng xe hạng nhỏ và trung của Ford thì Ford lại ưu tiên cho người lái nhiều hơn là hành khách ngồi ở phía sau.Do đó chỉ những ai sở hữu và tự lái chiếc xe Ford thì đa phần rất Happy.
5. Xe Ford đang bị mang tiếng hao xăng hơn các dòng xe cùng loại, Cho dù hiện nay mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford đã cải thiện rất nhiều và so với các dòng xe cùng chủng lọai thì cũng tương đương, tuy nhiên văn hóa truyền miệng thì Ford vẫn bị mang tiếng hao xăng.

Và khi Obama lên làm tổng thống Mỹ với khẩu hiệu rất nổi tiếng " Chúng ta phải thay đổi" và Ford Việt Nam cũng vậy, Trong thời gian gần đây Ford đã thay đổi rất nhiều trong việc định giá sản phẩm, Sự thay đổi đó không thể nào thành công trong thời gian ngắn, Hi vọng trong một tương lai gần Focus tại Việt Nam sẽ được người tiêu dùng tín nhiệm như tại Châu Âu.

Bác xedap ơi ! Số liệu bán hàng chung của Ford Focus tháng 03/2010 là 60 chiếc. Bác là sale của Ford bác có thể cung cấp cho tôi số liệu cụ thể từng model: 1.8 MT, 1.8 AT, 2.0 AT và 2.0 Diesel AT được không bác - để tôi có thể ngẫm nghĩ cho nó sâu và chính xác hơn trước khi post bài phân tích chi tiết. Số liệu này tôi chưa tìm ra. Cảm ơn bác trước !