Bác nói chuẩn rồi.Thị trường xe bây giờ vde không phải ở xe có tốt hay không mà giá bán mới là yếu tố quyết định. Dù anh quảng cáo đủ thứ option nhưng anh định giá một cách ảo tưởng hoặc quá cao so với mặt bằng giá chung của phân khúc thì anh tự loại mình ra khỏi cuộc chơi. Hai vd dễ thấy là xpander hạ innova bằng giá. Cx5 từ khi ra phiên bản mới 6.5 và định một cái giá hết sức ảo tưởng và giảm ưu đãi về tiền cho phiên bản cũ 6.0 thì 3 tháng nay cái tên cx5 đã biến mất khỏi top 10 doanh số.
Đã từng là khách hàng của ford và 2 điều tôi không thích: 1 là cách định giá sản phẩm. Lúc mới ra luôn định giá ở mức cao ngất, sau đó bán không được thì lại giảm giá sâu đến mức khó tin. Nếu ngay từ đầu ford định giá sản phẩm mới theo cách của một kẻ yếu thế trên thị trường thì có lẽ kết cục đã không bi thảm dừng bán vài dòng xe. 2 là chất lượng dịch vụ bảo dưỡng kém hơn so với hãng khác, và đặc biệt là giá phụ tùng thay thế của ford cao hơn hầu hết các hãng xe khác trên thị trường
Ví dụ Honda có 2 con xe rất khá là Civic và HRV, nhiều người thích nhưng đành chọn xe khác vì giá quá cao.
Ngược lại, M3 hoặc Accent không hẳn là con xe quá xuất sắc nhưng nó có giá làm nhiều người dễ tiếp cận, bởi vậy bán tốt.
Ford đã từng trả giá cho việc định giá xe trên mây, ví dụ con Focus hồi mới ra giá 899 triệu nên ế dài, sau giảm xuống còn 750 triệu vẫn ế vì những người sẵn sàng mua Focus đã quay sang chọn xe khác mất rồi.