mình thấy đẹp, option ford thì miên man rồi, chỉ có cái giá vẫn còn mặn lắm. cỡ 850 thì còn may ra cạnh tranh dc với cx5 tucson
Bác không hiểu ý e.Mua 3 xe i10 để cạnh tranh với 1 xe everest, vậy là i10 chắc thắng rồi. Hyundai i10 cũng là suv mà, chỉ tội gầm hơi thấp tý.
Cầm 1,5 tỷ đi mua suv, nhắm Ev - Ft - Ps - Mx - Trail không lẽ đi thêm i10?
Có trường hợp cầm 1,5 tỷ đi mua xe. Lúc đầu định mua ev, sau nâng lên đặt xg thấy nhu cầu ít đi xa mà phố chật hẹp nên họ quyết định mua i10. Mua xong i10 họ k mua xe khác nữa.
Nếu là nước phát triển mua i10 để đi phố, và họ vẫn mua Ev để đi xa nếu cần.
Thuyết về kinh tế có nhiều cách để chia phân khúc: chia theo công năng bất biết rổ giá, chia theo giá kết hợp công năng, chia theo công năng đặc biệt, hoặc chia theo hạng.
Nó chia như vậy để biết đối thủ trực tiếp của mình là ai, tựu chung lại là thằng nào có thể cướp mất khách của mình để mà chiến đấu.
Nhưng nói chung mọi thứ đều tương đối, không có chuẩn nào cả. Các hãng cũng k tuyệt đối hoá vấn đề để làm cho sản phẩm của mình vượt trội đối thủ, họ chỉ cần làm ra những thứ mà khiến khách hàng có cái để mùa "yêu thích hơn" đối thủ là được rồi.
Dáng thể thao, nội thất ngon hơn CX5, động cơ tiết kiệm, mất giá ít hơn CX5CR-V nó có nhiều yếu tố làm dân mình thích như là thương hiệu nhật honda, nhập khẩu nguyên con, 5+2 không phải tự nhiên nó đánh bại cx-5 trong thời gian gần đây
Hãng Nhật thì Toy> Honda> Nissan> Mazda> Suzuki. Còn Subaru có vẻ như khác so với nhóm này. Nên ko biết nó thế nào, nhưng có lẽ Subaru ngang Nissan hơn.
Nên chuyện CRV ngon hơn CX5 là chuyện bình thường. Vấn đề là giá CX5 rẻ hơn CRV. Nên tùy theo cân đối tài chính và nhu cầu mà có người mua CX5, có người mua CRV.
Giờ mà giá CRV =CX5 mà tất cả option như nhau, thì cả thế giới mua CRV hết
Nên chuyện CRV ngon hơn CX5 là chuyện bình thường. Vấn đề là giá CX5 rẻ hơn CRV. Nên tùy theo cân đối tài chính và nhu cầu mà có người mua CX5, có người mua CRV.
Giờ mà giá CRV =CX5 mà tất cả option như nhau, thì cả thế giới mua CRV hết
Hóng quá bác nhể, không biết có bị cắt trang bị không. Nhìn qua ảnh còn mấy cái chưa biết có không như HUD, lẫy chuyển số sau vô lăng, nhớ ghế lái, loa cao cấp. Nếu full option mà giá 1 tỷ thì ngọt quáem nó đây nha cả nhà, hót hòn họt từ sáng tới giờ
View attachment 2034913
triển lãm tháng 10 này escape trưng bày, xem tận mắt, nếu bác không bận gì, em gửi bác cái vé mời, vô anh em mình trải nghiệm, tìm hiểu xe luôn ạHóng quá bác nhể, không biết có bị cắt trang bị không. Nhìn qua ảnh còn mấy cái chưa biết có không như HUD, lẫy chuyển số sau vô lăng, nhớ ghế lái, loa cao cấp. Nếu full option mà giá 1 tỷ thì ngọt quá
Đúng tuần đó nhà em đi du lịch bác ạ, em hóng từ phương xa vậy, nhìn qua là thấy ưng rồi ạ :-D, em mới hỏi bác sales để cọc thì thấy nói tháng 3 mới có xe (triển lãm tháng 10 này escape trưng bày, xem tận mắt, nếu bác không bận gì, em gửi bác cái vé mời, vô anh em mình trải nghiệm, tìm hiểu xe luôn ạ
dạ, tình hình nếu mua xe kịp đi tết thì không kịp rồi, nên mình cân đo đong đếm thửĐúng tuần đó nhà em đi du lịch bác ạ, em hóng từ phương xa vậy, nhìn qua là thấy ưng rồi ạ :-D, em mới hỏi bác sales để cọc thì thấy nói tháng 3 mới có xe (
Lỡ yêu, biết sao giờ
Thị trường xe bây giờ vde không phải ở xe có tốt hay không mà giá bán mới là yếu tố quyết định. Dù anh quảng cáo đủ thứ option nhưng anh định giá một cách ảo tưởng hoặc quá cao so với mặt bằng giá chung của phân khúc thì anh tự loại mình ra khỏi cuộc chơi. Hai vd dễ thấy là xpander hạ innova bằng giá. Cx5 từ khi ra phiên bản mới 6.5 và định một cái giá hết sức ảo tưởng và giảm ưu đãi về tiền cho phiên bản cũ 6.0 thì 3 tháng nay cái tên cx5 đã biến mất khỏi top 10 doanh số.
Đã từng là khách hàng của ford và 2 điều tôi không thích: 1 là cách định giá sản phẩm. Lúc mới ra luôn định giá ở mức cao ngất, sau đó bán không được thì lại giảm giá sâu đến mức khó tin. Nếu ngay từ đầu ford định giá sản phẩm mới theo cách của một kẻ yếu thế trên thị trường thì có lẽ kết cục đã không bi thảm dừng bán vài dòng xe. 2 là chất lượng dịch vụ bảo dưỡng kém hơn so với hãng khác, và đặc biệt là giá phụ tùng thay thế của ford cao hơn hầu hết các hãng xe khác trên thị trường
Đã từng là khách hàng của ford và 2 điều tôi không thích: 1 là cách định giá sản phẩm. Lúc mới ra luôn định giá ở mức cao ngất, sau đó bán không được thì lại giảm giá sâu đến mức khó tin. Nếu ngay từ đầu ford định giá sản phẩm mới theo cách của một kẻ yếu thế trên thị trường thì có lẽ kết cục đã không bi thảm dừng bán vài dòng xe. 2 là chất lượng dịch vụ bảo dưỡng kém hơn so với hãng khác, và đặc biệt là giá phụ tùng thay thế của ford cao hơn hầu hết các hãng xe khác trên thị trường
Chỉnh sửa cuối: