Người ta là vua phânCó ai kề dao vô cổ bắt mấy anh phải mua xe Ford ko . Ui chạy
khúc nhen anh. Khách mang tiền tới năn nỉ mua. Úi chại!
Người ta là vua phânCó ai kề dao vô cổ bắt mấy anh phải mua xe Ford ko . Ui chạy
Thiếu 1 điểm nữa là từ AWD cải lùi sang 4WD nữa a Thớt !Ford Everest 2022 đã ra mắt được mấy ngày. Ngoài khung gầm và nội thất được cải tiến thì còn nhiều điểm cải lùi. Tôi sẽ đơn cử ra vài điểm để các Bác cùng thảo luận:
1. Đèn pha: từ dạng đèn Bi - Led thì chuyển thành dạng Led (không có Bi Cầu) làm giảm độ sáng và độ chụm ánh sáng.
2. Lốp từ bề rộng 265mm chuyển thành 255mm, trong khi đó bề ngang xe lại rộng ra -> giống anh chàng tập tạ Ngực nở nhưng chân bé tí teo.
3. Hộp số: trừ bản cao nhất thì các bản thấp đều có hộp số 6AT - bản cũ là 10AT.
4. Động cơ: ngày xưa bản Titanium 1 cầu là có Bi-Turbo, giờ chuyển sang Turbo.
5. Cái này mới đặc biệt:
View attachment 2762798*Ảnh minh họa
Động cơ của Ford là dạng giả cầy, thực chất là Euro 4 được phun 1 dung môi có tên AdBlue vào khí thải để đạt chuẩn Euro 5. Dung dịch được mua tại đại lý của Ford với giá gấp đôi giá nhiên liệu được đổ vào bình 18 lít ở ngay cạnh nắp bình xăng. Một điều thú vị là nếu không để ý mà cạn bình dung dịch thì xe sẽ không đề nổ được (tối thiểu là 5 lít).
View attachment 2744338
Trên thị trường hiện nay, nhiều xe máy dầu như Mitsubishi Triton, Pajero Sport, Nissan Navara, Mazda BT-50, Kia Carnival, Hyundai Santa Fe... đã bán ra các phiên bản với động cơ chuẩn Euro5 nhưng không cần dùng dung dịch AdBlue như trên Ford Everest.
Phải chăng Ford đang tạo cú ép phê móc túi khách hàng 1 cách khéo léo?
Em thấy hơi kì lạ khi bọn kia nó ko xài dung dịch này mà ông ford lại xài.Bình adblue bản đời trc cũng có rồi cụ ạ. Khi dầu ở Việt Nam chất lượng “ất ơ”, Ford dùng SCR xử lý khí thải ( dùng kèm adblue) là bước đi khôn ngoan, dùng công nghệ EGR chạy thời gian sẽ tắc DPF, đặc biệt combo dầu ko sạch + kẹt xe thường xuyên phải chạy tốc độ thấp => nhiệt độ khí xả ko đủ để đốt mụi carbon thì DPF càng dễ tắc. Bằng chứng cụ nào chạy Huyndai Solati tầm 2 năm sẽ có trải nghiệm này.
Nếu nick bác bên OS bị khóa thì vĩnh viễn em sẽ xóa nick, diễn đàn mở ra anh em bàn luận ưu nhược điểm chứ mở ra để quảng cáo thì xem như trò trẻ con. Trở lại với ford sau khi cắt giảm ồn chủ động thì bây giờ cũng ko có quá nhiều cái mới trừ ngoại hình.Bên diễn đàn otofun, bài viết này của tôi đã bị xóa và khóa acc sau khi có khoảng 50 comment. Hy vọng otosaigon không xóa bài viết này. Bất cứ cái gì cũng nói ưu nhược, hãy cùng phát triển cái ưu, cải thiện cái nhược thì hãng xe mới phát triển và người tiêu dùng là có lợi.
Ko lẽ hộp số 10AT dùng cho bản cao cấp nhất lại cùi bắp, bị “mang tiếng” nhiều quá nên bản thấp MỚI ĐƯỢC trang bi 6AT xịn sò hơn hả bạnBác bảo "động cơ giả cầy" là thấy bác tìm hiểu không kĩ về vấn đề trước khi đưa ra nhận định rồi.
Cái dung dịch AdBlue này bên Úc xe nó cũng dùng y chang vậy thôi.
Ngoài ra bác bảo dung tích bình AdBlue có 18 lít, cạn bình này thì không đi được nữa: đúng nhưng chưa đủ, 18 lít đó đủ xài cho hơn 10k-15k km đấy, vừa đủ bảo dưỡng định kì.
Cái vụ hộp số thì bác nói hợp lí: 10AT > 6AT là giảm đáng kể chi phí xuất xưởng cho xe. Nhưng cái hộp số 10AT ở VN bị "mang tiếng" nhiều quá, nên Ford chỉ dành 10AT cho bản cao nhất là hợp lí với thị trường.
Ai mua Ford mà nhà xa đại lý thì phải mua adblue dự trữ hả bác? cái này thì căng rồi...Động cơ của Ford thực chất là Euro 4 được phun 1 dung môi có tên AdBlue vào khí thải để đạt chuẩn Euro 5. Dung dịch được mua tại đại lý của Ford với giá gấp đôi giá nhiên liệu được đổ vào bình 18 lít ở ngay cạnh nắp bình xăng. Một điều thú vị là nếu không để ý mà cạn bình dung dịch thì xe sẽ không đề nổ được (tối thiểu là 5 lít).
Ủng hộ quan điểm này.Nếu nick bác bên OS bị khóa thì vĩnh viễn em sẽ xóa nick, diễn đàn mở ra anh em bàn luận ưu nhược điểm chứ mở ra để quảng cáo thì xem như trò trẻ con. Trở lại với ford sau khi cắt giảm ồn chủ động thì bây giờ cũng ko có quá nhiều cái mới trừ ngoại hình.