Hạng B1
27/11/15
51
60
18
VD : ford Mondeo mới 10 lít/100km thì cũ 11 hoặc 12 lít/100 km.

Gì chứ Mondeo 10l/100km thậm chí 12l/100km em ứ tin. Bác đừng lấy cái chỉ số trên đồng hồ ra hù em nha.
Ford thì xác định là hao xăng rồi, cỡ nào nó cũng hao hết, Fiesta còn hao chứ nói gì Focus hay Everest. Không thể nào bắt nó cõng cái xác nặng trịch mà cho nó ăn ít xăng được.
Muốn tiết kiệm xăng thì cứ Toyota mà mua, các công nghệ của thánh Toy như VVT-i, dual VVT-i hay gì đi chăng nữa, tất cả chỉ vì mục đích tiết kiệm xăng thôi. Vì công suất vậy đủ rồi, Toyota không phải để đua nên không cần tăng công suất.
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
Gì chứ Mondeo 10l/100km thậm chí 12l/100km em ứ tin. Bác đừng lấy cái chỉ số trên đồng hồ ra hù em nha.
Ford thì xác định là hao xăng rồi, cỡ nào nó cũng hao hết, Fiesta còn hao chứ nói gì Focus hay Everest. Không thể nào bắt nó cõng cái xác nặng trịch mà cho nó ăn ít xăng được.
Muốn tiết kiệm xăng thì cứ Toyota mà mua, các công nghệ của thánh Toy như VVT-i, dual VVT-i hay gì đi chăng nữa, tất cả chỉ vì mục đích tiết kiệm xăng thôi. Vì công suất vậy đủ rồi, Toyota không phải để đua nên không cần tăng công suất.
--------------------------------------------------------------------

:3dcuoigif: Bác là : Em, Cháu hay Chắt Chít ...............của " dmqtrieu" vậy ????? Muốn ăn gì em mua cúng bác.
 
Hạng B1
27/11/15
51
60
18
--------------------------------------------------------------------

:3dcuoigif: Bác là : Em, Cháu hay Chắt Chít ...............của " dmqtrieu" vậy ????? Muốn ăn gì em mua cúng bác.
dmqtrieu thích Vios, còn em thích Mazda cơ
Nhưng Toyota nó là vậy, bác có ném đá nó đi nữa thì nó cũng cứ vậy, cứ bán đắt như tôm tươi.
Mặc dù thích Toyota về độ bền và độ lành, nhưng để xứng đáng với số tiền bỏ ra thì em mua Mazda.
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Nói thêm cho bác dễ hiểu. Bác có biết thuật ngữ "đôn dên" không? Những anh thợ quèn của VN ở thập niên 90 còn biêtz thực hiện thì nói gì đến các nhà máy sản xuất ô tô, có gì khó đâu mà làm ko đc, ngoài đôn dên họ còn tăng bơm xăng, điều chỉnh van biến thiên mở ở vòng tua cao, như city mặc dù công suất max cao nhưng ở vòng tua tận 6600rpm. Trong khi Vios đạt cs max chỉ ở 6000 và duy trì dãi công suất max khá lâu. Bác nên tìm hiểu kỹ thêm về động cơ đốt trong để hiểu thêm
Về động cơ đốt trong, ai cũng biết cả, và đó là kiến thức cơ bản. Quan trọng là công nghệ để động cơ đạt công suất cao ở cùng dung tích và hoạt động ổn định.
Về đôn dên hay lên cos, hay khoét lỗ ống chỉ trong bình xăng con, chỉnh bình xăng con ( chứ không phải tăng bơm xăng nghen ) cũng là bình thường, và cái này tui đã làm cho con dream II lúc học lớp 11. Sau này học đại học mới biết là làm bậy, và xe mau hư vì động cơ đó không thiết kế cho công suất cao.
Còn so sánh máy City với vios mà bảo máy vios tốt hơn thì chỉ là chạy taxi hoặc xe dịch vụ và nghe mấy thằng ở garage cùi bắp phán, hoặc làm biếng học hỏi, hoặc là ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm.
 
Hạng B1
27/11/15
51
60
18
Về động cơ đốt trong, ai cũng biết cả, và đó là kiến thức cơ bản. Quan trọng là công nghệ để động cơ đạt công suất cao ở cùng dung tích và hoạt động ổn định.
Còn so sánh máy City với vios mà bảo máy vios tốt hơn thì chỉ là chạy taxi hoặc xe dịch vụ và nghe mấy thằng ở garage cùi bắp phán, hoặc làm biếng học hỏi, hoặc là ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm.
Chính xoác.
 
Hạng D
5/7/16
1.994
14.499
113
Bác tự kiểm chứng trên những chiếc ford cũ nhé, kể cả mondeo, escape ... khi đã cũ thì hao xăng kinh khủng, không như ban đầu, còn hộp số cũng vậy, lỗi hộp số cũng góp phần quan trọng làm gây ra bệnh hai xăng. Trên xe rẻ tiền không thể đầu tư vật liệu cao cấp cho thân máy như trên siêu xe được, nhưng để có công suất cao hơn nên họ tăng tỷ số nén (không tính turbo) điều này làm cho động cơ mau xuống cấp. Ở Mỹ họ chỉ dùng xe từ 3_5 năm là tối đa nên khiing ảnh hưởng, còn ở ta cần sử dụng lâu hơn. Nếu bác xác định mua xe dùng năm năm rồi vứt thì ko ảnh hưởng gì hết.
Một điều em cam đoan với bác, trên cùng 1 dung tích, máy nào có công suất thấp hơn sẽ bền hơn cái có công suất cao hơn.

Nhiều bác cứ khen động cơ city, fiesta cùng 1.5 nhưng có công suất cao hơn vios, sunny khá nhiều và cho đó là máy có công nghệ tiên tiến hơn, xịn hơn. Thật sự không phải vậy, nếu soi kỹ sẽ thấy Vios, Sunny sử dụng cam đôi DOHC còn city, fiesta chỉ là cam đơn SOHC. Nên nhớ răngg cam đôi là công nghệ mới phatz triển sau này, còn cam đơn là công nghệ cũ. Một điểm nưa là Vios, Sunny sử dụng van biến thiên toàn thồi gian, vios thì còn có dual vvti.

cam đôi là công nghệ mới và cam đơn là công nghệ cũ...

câu này em thấy ko chính xác lắm mặc dù nó đúng về mặt thời gian là cam đôi ra đời sau.
Nhưng cam đơn SOHC vẫn được sử dụng rộng rãi vì chi phí cấu thành rẻ, dễ sửa chữa. Nếu tính trên lý thuyết thì cam đơn SOHC tạo mô men cao hơn ở tốc độ thấp, nhưng ở tốc độ cao thì cam đôi DOHC thể hiện ưu thế hơn. em cũng có biết giống ý bác nói là DOHC ứng dụng được công nghệ van biến thiên, còn SOHC thì hầu như ko.

Cái này em biết là do ứng dụng từ động cơ xe máy wa, từ mấy con SOHC như Exciter và DOHC như Su FX, Raider và Honda WInner. em ko biết xe hơi có thêm j khác..
Còn bền hay ko bền thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ vật liệu cấu thành, vận hành và bảo dưỡng :)
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Về động cơ đốt trong, ai cũng biết cả, và đó là kiến thức cơ bản. Quan trọng là công nghệ để động cơ đạt công suất cao ở cùng dung tích và hoạt động ổn định.
Về đôn dên hay lên cos, hay khoét lỗ ống chỉ trong bình xăng con, chỉnh bình xăng con ( chứ không phải tăng bơm xăng nghen ) cũng là bình thường, và cái này tui đã làm cho con dream II lúc học lớp 11. Sau này học đại học mới biết là làm bậy, và xe mau hư vì động cơ đó không thiết kế cho công suất cao.
Còn so sánh máy City với vios mà bảo máy vios tốt hơn thì chỉ là chạy taxi hoặc xe dịch vụ và nghe mấy thằng ở garage cùi bắp phán, hoặc làm biếng học hỏi, hoặc là ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm.
Do bác nói Toy không làm được máy nhỏ cống suất cao nên em dẫn chứng "đôn dên" để giải thích chi bác hiểu, không có gì khó cả, nó vô cùng đơn giản đối với các các nhà máy sản xuất oto. Công suất bao nhiêu là hợp lý thì sẽ do quan điểm, triết lý kinh doanh và thiết kế của từng nhãn hiệu. Chứ không phải cái lý sự "cùn" của bác và 1 số anti cuồng là cùng dung tích mà máy hiệu nào có công suất cao hơn thì máy đó hiện đại hơn, công nghệ cao hơn. Công nghệ cao hơn là phải rõ ràng, sờ nắm, bắt, đếm được chứ không phải mơ hồ. Ví như DOHC là công nghệ mới hơn SOHC, van biến thiên kép mới hơn van biến thiên đơn. (chứ không phải máy 1.5 công suất 118 HP mời hơn cái máy 1.5 108HP).
Còn vụ kiến thức về động cơ mà bác nói là kiến thức phổ thông, ai chẳng biết thì cũng sợ thiệt, (ở Nhật cũng chẳng phải ai cũng biết đâu, nói gì xứ mình).
Phần lớn nhưng người thích quy chụp người khác là ngu dốt khi bị đuối lý là chỉ để bao biện, che đậy chính cái đó ở trong bản thân mình.
Một điểm nữa tôi muốn chia sẽ với bác, đây là diễn đàn ảo, tôi lên đây chủ yếu để xả Stress, và chia sẽ, học hỏi kiến thức và tranh luận cho vui, chứ không phải để miệt thị nhau.
Nên nhớ 1 điều rằng " con đường duy nhất dẫn đến sự thành công trong kinh doanh" đó chính là tấc cả vì lợi ích của khách hàng, đem lại những gì tốt nhất cho khách hàng thì bạn chắc chắn sẽ thành công. Và vế ngược lại cũng hoàn toàn chính xác. Do đó, công ty nào đang thành công rực rỡ chứng tỏ là họ rất quan tâm đến khách hàng, họ đem lại tấc cả những gì tốt nhất cho khách hàng thì họ mới có thành công như ngày hôm nay.
Do đó, không có chuyện Toy lừa đảo, bịp bơm khách hàng mà họ lại thành công rực rỡ, còn Ford thì ưu ái, trân đem lại những gì tót nhất cho khách hàng với giá rẻ mạc mà vẫn thất bại thảm hại. Bởi vì nó đi ngược với quy luật tự nhiên, đảo lộn hết các quy tắc thị trường. Không thể giải thích bằng cách quy chụp cho thị trường là dốt nát được. Thị trường là tấm gương phản chiếu không thẻ chính xác hơn bản chất của doanh nghiệp. Không có chuyện vì cái suy nghĩ lệch lạc của mình mà quy chụp cho tấm gương đó là dốt nát được. Vậy thôi, nếu bác vẫn không chịu hiểu thì cũng không còn cách nào khác đước
 
Hạng B2
5/1/15
483
425
63
40
Sao ko giảm bản focus trend ban đầu giá này đi. toàn chào hơn 700tr. giờ mới giảm thì anh em mua xe khác hết rồi. với lại tao tâm lý là ko biết nó có giảm nhiều nữa ko, mua sợ hớ. em mê ford lắm nhưng giá ko có rõ ràng, nói như các bác ở trên là khuyến mãi giấu nhẹm, thịt được em nào là thịt.
Em múc xe nào giá công bố rõ ràng, khuyến mãi đi kèm để dễ chốt.
 
Hạng B2
10/4/14
380
262
63
Nên nhớ 1 điều rằng " con đường duy nhất dẫn đến sự thành công trong kinh doanh" đó chính là tấc cả vì lợi ích của khách hàng, đem lại những gì tốt nhất cho khách hàng thì bạn chắc chắn sẽ thành công. đước
Đồng ý với bác, Khách hàng là người cầm tiền và quyết định sản phẩm phù hợp với mình
:3dquaytay: