Về động cơ đốt trong, ai cũng biết cả, và đó là kiến thức cơ bản. Quan trọng là công nghệ để động cơ đạt công suất cao ở cùng dung tích và hoạt động ổn định.
Về đôn dên hay lên cos, hay khoét lỗ ống chỉ trong bình xăng con, chỉnh bình xăng con ( chứ không phải tăng bơm xăng nghen ) cũng là bình thường, và cái này tui đã làm cho con dream II lúc học lớp 11. Sau này học đại học mới biết là làm bậy, và xe mau hư vì động cơ đó không thiết kế cho công suất cao.
Còn so sánh máy City với vios mà bảo máy vios tốt hơn thì chỉ là chạy taxi hoặc xe dịch vụ và nghe mấy thằng ở garage cùi bắp phán, hoặc làm biếng học hỏi, hoặc là ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm.
Do bác nói Toy không làm được máy nhỏ cống suất cao nên em dẫn chứng "đôn dên" để giải thích chi bác hiểu, không có gì khó cả, nó vô cùng đơn giản đối với các các nhà máy sản xuất oto. Công suất bao nhiêu là hợp lý thì sẽ do quan điểm, triết lý kinh doanh và thiết kế của từng nhãn hiệu. Chứ không phải cái lý sự "cùn" của bác và 1 số anti cuồng là cùng dung tích mà máy hiệu nào có công suất cao hơn thì máy đó hiện đại hơn, công nghệ cao hơn. Công nghệ cao hơn là phải rõ ràng, sờ nắm, bắt, đếm được chứ không phải mơ hồ. Ví như DOHC là công nghệ mới hơn SOHC, van biến thiên kép mới hơn van biến thiên đơn. (chứ không phải máy 1.5 công suất 118 HP mời hơn cái máy 1.5 108HP).
Còn vụ kiến thức về động cơ mà bác nói là kiến thức phổ thông, ai chẳng biết thì cũng sợ thiệt, (ở Nhật cũng chẳng phải ai cũng biết đâu, nói gì xứ mình).
Phần lớn nhưng người thích quy chụp người khác là ngu dốt khi bị đuối lý là chỉ để bao biện, che đậy chính cái đó ở trong bản thân mình.
Một điểm nữa tôi muốn chia sẽ với bác, đây là diễn đàn ảo, tôi lên đây chủ yếu để xả Stress, và chia sẽ, học hỏi kiến thức và tranh luận cho vui, chứ không phải để miệt thị nhau.
Nên nhớ 1 điều rằng " con đường duy nhất dẫn đến sự thành công trong kinh doanh" đó chính là tấc cả vì lợi ích của khách hàng, đem lại những gì tốt nhất cho khách hàng thì bạn chắc chắn sẽ thành công. Và vế ngược lại cũng hoàn toàn chính xác. Do đó, công ty nào đang thành công rực rỡ chứng tỏ là họ rất quan tâm đến khách hàng, họ đem lại tấc cả những gì tốt nhất cho khách hàng thì họ mới có thành công như ngày hôm nay.
Do đó, không có chuyện Toy lừa đảo, bịp bơm khách hàng mà họ lại thành công rực rỡ, còn Ford thì ưu ái, trân đem lại những gì tót nhất cho khách hàng với giá rẻ mạc mà vẫn thất bại thảm hại. Bởi vì nó đi ngược với quy luật tự nhiên, đảo lộn hết các quy tắc thị trường. Không thể giải thích bằng cách quy chụp cho thị trường là dốt nát được. Thị trường là tấm gương phản chiếu không thẻ chính xác hơn bản chất của doanh nghiệp. Không có chuyện vì cái suy nghĩ lệch lạc của mình mà quy chụp cho tấm gương đó là dốt nát được. Vậy thôi, nếu bác vẫn không chịu hiểu thì cũng không còn cách nào khác đước