Tôi nghĩ triết lý kinh doanh của các hãng khác nhau:
1. Toy: cái gì bán được thì giữ mãi, rất khó thay đổi. Ví dụ như cái máy Turbo chỉ đc đem lên Lexus.. còn máy hybrid thì còn lâu mới thấy trên xe phổ dụng ở VN. Cái gì xuất hiện bên US khoảng 10 năm thì Toy mới chịu mang về.
2. Mazda, Ford, Huyndai, Kia thì đưa công nghệ về nhanh hơn. Muốn thể hiện hơn, chắc nguyên nhân là kẻ đến sau.
Thị trường VN hiện nay thay đổi, công nghệ thông tin, tin tức về công nghệ xuất hiện càng nhiều.. làm cho bao nhiêu người thèm khác. Nhất là đối với giới trẻ.. Điều này chứng tỏ tại sao Kia, Huyndai, Mazda đang chiếm lấy phần lớn thị phần của TOY. Không ai muốn bỏ cả tỷ để sử dụng công nghệ của 10 năm trc cả. Quan niệm TOY bền chắc .. sẽ dần mất đi. Bằng chứng hiện nay tôi thấy một số dòng xe phổ dụng không phải TOY cũng rất bền: Kia Forte nhìn vẫn chất sau bao năm, Huynda Avante cũng rất bền bỉ, focus 2008-2012 cũng rất tiết kiệm và chi phí hợp lý... Tôi nghĩ sau này sẽ có thêm Elantra, K3, Cruze, mazda 3-6..
1. Toy: cái gì bán được thì giữ mãi, rất khó thay đổi. Ví dụ như cái máy Turbo chỉ đc đem lên Lexus.. còn máy hybrid thì còn lâu mới thấy trên xe phổ dụng ở VN. Cái gì xuất hiện bên US khoảng 10 năm thì Toy mới chịu mang về.
2. Mazda, Ford, Huyndai, Kia thì đưa công nghệ về nhanh hơn. Muốn thể hiện hơn, chắc nguyên nhân là kẻ đến sau.
Thị trường VN hiện nay thay đổi, công nghệ thông tin, tin tức về công nghệ xuất hiện càng nhiều.. làm cho bao nhiêu người thèm khác. Nhất là đối với giới trẻ.. Điều này chứng tỏ tại sao Kia, Huyndai, Mazda đang chiếm lấy phần lớn thị phần của TOY. Không ai muốn bỏ cả tỷ để sử dụng công nghệ của 10 năm trc cả. Quan niệm TOY bền chắc .. sẽ dần mất đi. Bằng chứng hiện nay tôi thấy một số dòng xe phổ dụng không phải TOY cũng rất bền: Kia Forte nhìn vẫn chất sau bao năm, Huynda Avante cũng rất bền bỉ, focus 2008-2012 cũng rất tiết kiệm và chi phí hợp lý... Tôi nghĩ sau này sẽ có thêm Elantra, K3, Cruze, mazda 3-6..