Hạng C
1/12/11
869
890
93
Tôi nghĩ triết lý kinh doanh của các hãng khác nhau:
1. Toy: cái gì bán được thì giữ mãi, rất khó thay đổi. Ví dụ như cái máy Turbo chỉ đc đem lên Lexus.. còn máy hybrid thì còn lâu mới thấy trên xe phổ dụng ở VN. Cái gì xuất hiện bên US khoảng 10 năm thì Toy mới chịu mang về.
2. Mazda, Ford, Huyndai, Kia thì đưa công nghệ về nhanh hơn. Muốn thể hiện hơn, chắc nguyên nhân là kẻ đến sau.

Thị trường VN hiện nay thay đổi, công nghệ thông tin, tin tức về công nghệ xuất hiện càng nhiều.. làm cho bao nhiêu người thèm khác. Nhất là đối với giới trẻ.. Điều này chứng tỏ tại sao Kia, Huyndai, Mazda đang chiếm lấy phần lớn thị phần của TOY. Không ai muốn bỏ cả tỷ để sử dụng công nghệ của 10 năm trc cả. Quan niệm TOY bền chắc .. sẽ dần mất đi. Bằng chứng hiện nay tôi thấy một số dòng xe phổ dụng không phải TOY cũng rất bền: Kia Forte nhìn vẫn chất sau bao năm, Huynda Avante cũng rất bền bỉ, focus 2008-2012 cũng rất tiết kiệm và chi phí hợp lý... Tôi nghĩ sau này sẽ có thêm Elantra, K3, Cruze, mazda 3-6..
 
Tập Lái
23/4/14
1
1
3
Bác tự kiểm chứng trên những chiếc ford cũ nhé, kể cả mondeo, escape ... khi đã cũ thì hao xăng kinh khủng, không như ban đầu, còn hộp số cũng vậy, lỗi hộp số cũng góp phần quan trọng làm gây ra bệnh hai xăng. Trên xe rẻ tiền không thể đầu tư vật liệu cao cấp cho thân máy như trên siêu xe được, nhưng để có công suất cao hơn nên họ tăng tỷ số nén (không tính turbo) điều này làm cho động cơ mau xuống cấp. Ở Mỹ họ chỉ dùng xe từ 3_5 năm là tối đa nên khiing ảnh hưởng, còn ở ta cần sử dụng lâu hơn. Nếu bác xác định mua xe dùng năm năm rồi vứt thì ko ảnh hưởng gì hết.
Một điều em cam đoan với bác, trên cùng 1 dung tích, máy nào có công suất thấp hơn sẽ bền hơn cái có công suất cao hơn.

Nhiều bác cứ khen động cơ city, fiesta cùng 1.5 nhưng có công suất cao hơn vios, sunny khá nhiều và cho đó là máy có công nghệ tiên tiến hơn, xịn hơn. Thật sự không phải vậy, nếu soi kỹ sẽ thấy Vios, Sunny sử dụng cam đôi DOHC còn city, fiesta chỉ là cam đơn SOHC. Nên nhớ răngg cam đôi là công nghệ mới phatz triển sau này, còn cam đơn là công nghệ cũ. Một điểm nưa là Vios, Sunny sử dụng van biến thiên toàn thồi gian, vios thì còn có dual vvti.

Lạy thánh . Fiesta cam đơn hồi nào ? Fiesta 1.6 2011 đã là Ti-VCT rồi ( Honda gọi là VTEC , Toyota gọi là Dual-VVTi ) , mỗi thằng dùng 1 cái tên thôi .
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Bậy hết sức, để tăng công suất tối đa thì chỉ cần tăng tỷ số nén, hoặc kích van biến thiên ở vòng tua cao hơn hơn. Skyactive của Mazda chẳng qua là tăng tỷ số nén và kéo dài cổ pô xả của từng máy để tránh khói xả máy này không đi trở vào máy khác thôi, có gì hay đâu? Van biến thiên toàn thời gian và dual vvti giúp tiết kiệm xăng chứ không phải bền hơn, city chỉ có biến thiên van nạp. DOHC là mới là công nghệ mới rõ ràng so vớu SOHC cam đôi giúp máy bền hơn do không có cơ cấu cò mổ, đokngj cơ cũng êm hơn, không thể chối cãi đc điều đó. Bác thử hỏi tấc cả các thợ máy xem, máy vios, ỉn hầu như không có nhiều thay đổi so với lúc đầu, mặc dù chạy 200k km. Còn máy Escape, ... thì hầu như ai cũng lắc đầu lè lưỡi,

Bác ạ, em từng tham gia cải tiến cái động cơ của Renault từ thời sinh viên đây bác. Bác bảo tăng công suất chỉ cần tăng tỷ số nén hoặc kích van biến thiên ở vòng tua cao hơn thì mời bác gửi thư xin việc ở Porsche chức danh Kỹ Sư Trưởng đi ạ.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi and cdang
Hạng C
1/4/07
850
751
108
thèng e làm kỹ thuật bên Ford nghe nói phụ kiện con Fiesta và Focus giá mún nóng lạnh.
 
39k
Tập Lái
7/1/17
6
5
3
46
Công bằng mà nói Everest mới là chiếc xe rất tốt, nhưng chính sự xem thường khách hàng của Ford Việt nam đã hủy hoại tất cả.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
2/5/16
2.001
1.957
143
Do bác nói Toy không làm được máy nhỏ cống suất cao nên em dẫn chứng "đôn dên" để giải thích chi bác hiểu, không có gì khó cả, nó vô cùng đơn giản đối với các các nhà máy sản xuất oto. Công suất bao nhiêu là hợp lý thì sẽ do quan điểm, triết lý kinh doanh và thiết kế của từng nhãn hiệu. Chứ không phải cái lý sự "cùn" của bác và 1 số anti cuồng là cùng dung tích mà máy hiệu nào có công suất cao hơn thì máy đó hiện đại hơn, công nghệ cao hơn. Công nghệ cao hơn là phải rõ ràng, sờ nắm, bắt, đếm được chứ không phải mơ hồ. Ví như DOHC là công nghệ mới hơn SOHC, van biến thiên kép mới hơn van biến thiên đơn. (chứ không phải máy 1.5 công suất 118 HP mời hơn cái máy 1.5 108HP).
Còn vụ kiến thức về động cơ mà bác nói là kiến thức phổ thông, ai chẳng biết thì cũng sợ thiệt, (ở Nhật cũng chẳng phải ai cũng biết đâu, nói gì xứ mình).
Phần lớn nhưng người thích quy chụp người khác là ngu dốt khi bị đuối lý là chỉ để bao biện, che đậy chính cái đó ở trong bản thân mình.
Một điểm nữa tôi muốn chia sẽ với bác, đây là diễn đàn ảo, tôi lên đây chủ yếu để xả Stress, và chia sẽ, học hỏi kiến thức và tranh luận cho vui, chứ không phải để miệt thị nhau.
Nên nhớ 1 điều rằng " con đường duy nhất dẫn đến sự thành công trong kinh doanh" đó chính là tấc cả vì lợi ích của khách hàng, đem lại những gì tốt nhất cho khách hàng thì bạn chắc chắn sẽ thành công. Và vế ngược lại cũng hoàn toàn chính xác. Do đó, công ty nào đang thành công rực rỡ chứng tỏ là họ rất quan tâm đến khách hàng, họ đem lại tấc cả những gì tốt nhất cho khách hàng thì họ mới có thành công như ngày hôm nay.
Do đó, không có chuyện Toy lừa đảo, bịp bơm khách hàng mà họ lại thành công rực rỡ, còn Ford thì ưu ái, trân đem lại những gì tót nhất cho khách hàng với giá rẻ mạc mà vẫn thất bại thảm hại. Bởi vì nó đi ngược với quy luật tự nhiên, đảo lộn hết các quy tắc thị trường. Không thể giải thích bằng cách quy chụp cho thị trường là dốt nát được. Thị trường là tấm gương phản chiếu không thẻ chính xác hơn bản chất của doanh nghiệp. Không có chuyện vì cái suy nghĩ lệch lạc của mình mà quy chụp cho tấm gương đó là dốt nát được. Vậy thôi, nếu bác vẫn không chịu hiểu thì cũng không còn cách nào khác đước
Ở VN người ta mua xe ít quan tâm cái chất bên trong mà thường theo cái mã bên ngoài và bán lại phải được giá.
Bác bảo Ford thảm bại thế sao Ranger đứng đầu phân khúc bán tải mà không phải là Hilux?
Dân VN khôn nhất thế giới nên không mu Ford, trong khi dân châu Âu ngu dốt nên Focus đứng thứ 3 trong top 10 xe bán chạy nhất ở châu Âu năm 2016?
 
Hạng C
3/4/15
712
656
123
Đà Nẵng
Bác còn thiếu khoảng hay hỏng vặt hệ thống điên và phụ tùng giá trên trời nữa. Hệ thống bảo trì bảo dưỡng kém. Đó là chưa kể động cơ hộp số mau xuống cấp do chạy theo trường phái máy nhỏ công suất cao, nên phải tăng tỷ số nén lên, làm cho động cơ mau xuống cấp
Thế bác cũng nói City thần thánh đấy ah ? Thời bây giờ quan niệm cái xe nó khác xưa rồi Bác ah. Ngày xưa thì cần xe bền, tốt, ít hỏng vặt ... đi cả đời, còn bây giờ công nghệ phát triển liên tục, mà công nghệ sinh ra là để phục vụ con người. Tại sao mình ko tận hưởng mà cứ tính toán nhỏ nhặt nv thì tốt nhất đừng mua xe làm gì, để tiền cho "Dượng" nó hưởng :) z
 
Hạng C
3/4/15
712
656
123
Đà Nẵng
Về động cơ đốt trong, ai cũng biết cả, và đó là kiến thức cơ bản. Quan trọng là công nghệ để động cơ đạt công suất cao ở cùng dung tích và hoạt động ổn định.
Về đôn dên hay lên cos, hay khoét lỗ ống chỉ trong bình xăng con, chỉnh bình xăng con ( chứ không phải tăng bơm xăng nghen ) cũng là bình thường, và cái này tui đã làm cho con dream II lúc học lớp 11. Sau này học đại học mới biết là làm bậy, và xe mau hư vì động cơ đó không thiết kế cho công suất cao.
Còn so sánh máy City với vios mà bảo máy vios tốt hơn thì chỉ là chạy taxi hoặc xe dịch vụ và nghe mấy thằng ở garage cùi bắp phán, hoặc làm biếng học hỏi, hoặc là ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm.
Chuẩn rồi bác ! Thật sự mình cũng ko phải là dân động lực gì hết nhưng nghe mấy Thánh nói chuyện có vẻ nguy hiểm, tỏ vẻ hiểu biết lắm... mấy cái cam đôi, vvti, dual vvti ... mà nói là mới thì e cũng quỳ, mấy cái đó quá bình thường, chẳng qua là Xe của Thánh chẳng có cái Công Nghệ loè gà nào mới hơn nên Nâng bi, thần thánh nó lên thôi. Công nghệ sinh ra là để phục vụ con người, cái gì cũng có ưu nhược điểm của nó nên cứ tận hưởng đi các Bác ah. Mấy Thánh muốn bền thì đổi xe tay ga xuống xe cub, 67.. Tivi thì Led, lcd đổi xuống Crt. Iphone về Nokia 3310 mà dùng cho nó bền, lành, ít hỏng vặt, dễ sửa ...
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Do bác nói Toy không làm được máy nhỏ cống suất cao nên em dẫn chứng "đôn dên" để giải thích chi bác hiểu, không có gì khó cả, nó vô cùng đơn giản đối với các các nhà máy sản xuất oto. Công suất bao nhiêu là hợp lý thì sẽ do quan điểm, triết lý kinh doanh và thiết kế của từng nhãn hiệu. Chứ không phải cái lý sự "cùn" của bác và 1 số anti cuồng là cùng dung tích mà máy hiệu nào có công suất cao hơn thì máy đó hiện đại hơn, công nghệ cao hơn. Công nghệ cao hơn là phải rõ ràng, sờ nắm, bắt, đếm được chứ không phải mơ hồ. Ví như DOHC là công nghệ mới hơn SOHC, van biến thiên kép mới hơn van biến thiên đơn. (chứ không phải máy 1.5 công suất 118 HP mời hơn cái máy 1.5 108HP).
Còn vụ kiến thức về động cơ mà bác nói là kiến thức phổ thông, ai chẳng biết thì cũng sợ thiệt, (ở Nhật cũng chẳng phải ai cũng biết đâu, nói gì xứ mình).
Phần lớn nhưng người thích quy chụp người khác là ngu dốt khi bị đuối lý là chỉ để bao biện, che đậy chính cái đó ở trong bản thân mình.
Một điểm nữa tôi muốn chia sẽ với bác, đây là diễn đàn ảo, tôi lên đây chủ yếu để xả Stress, và chia sẽ, học hỏi kiến thức và tranh luận cho vui, chứ không phải để miệt thị nhau.
Nên nhớ 1 điều rằng " con đường duy nhất dẫn đến sự thành công trong kinh doanh" đó chính là tấc cả vì lợi ích của khách hàng, đem lại những gì tốt nhất cho khách hàng thì bạn chắc chắn sẽ thành công. Và vế ngược lại cũng hoàn toàn chính xác. Do đó, công ty nào đang thành công rực rỡ chứng tỏ là họ rất quan tâm đến khách hàng, họ đem lại tấc cả những gì tốt nhất cho khách hàng thì họ mới có thành công như ngày hôm nay.
Do đó, không có chuyện Toy lừa đảo, bịp bơm khách hàng mà họ lại thành công rực rỡ, còn Ford thì ưu ái, trân đem lại những gì tót nhất cho khách hàng với giá rẻ mạc mà vẫn thất bại thảm hại. Bởi vì nó đi ngược với quy luật tự nhiên, đảo lộn hết các quy tắc thị trường. Không thể giải thích bằng cách quy chụp cho thị trường là dốt nát được. Thị trường là tấm gương phản chiếu không thẻ chính xác hơn bản chất của doanh nghiệp. Không có chuyện vì cái suy nghĩ lệch lạc của mình mà quy chụp cho tấm gương đó là dốt nát được. Vậy thôi, nếu bác vẫn không chịu hiểu thì cũng không còn cách nào khác đước

Ông không có kiến thức về động cơ nói riêng và kiến thức về kỹ thuật mà chỉ học lỏm và tra google để nói chuyện ảo và xả stress.
Tui đã nói là tăng công suất động cơ ở cùng một dung tích và hoạt động ổn định là xu hướng từ trước tời giờ, và công nghệ này không phải đơn giản mà ông nói đơn giản như đôn dên thì pó tay với ông. Một kiến thức cốp nhặt từ những tiệm sữa xe hai bánh, và rồi đôn dên xong thì chạy một vòng, kéo hết ga thì rã máy. Thậm chí tui nghi ngờ là ông chỉ biết đôn dên là tăng công suất nhưng không biết lý do vì sao ( đứng nói là vì dôn dên ) và phải làm những thứ gì nữa hay chỉ đôn dên là xong.
Tui cũng không nói TOY lừa đảo, nhưng ông như la lên vầy thì đủ biết ông rồi. Nói với ông hay nhưng kẻ như ông cũng như không. Ông đích thị là sản phẩm của chế độ ưu việt của xứ thiên đường này, chỉ biết có như vậy ( TOY ), chứ không biết những hãng khác và công nghệ người ta tới đâu.
Và chắc chắn một điều : ông chưa hề có xe oto, vì thậm chí những người đi xe TOY, người ta vẫn biết xe TOY có ưu nhược điểm so với hãng khác, chứ không phải mù quáng như ông.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi