He he Em mới bán FF 2.0 2008 T11/2016 được 380T, bán xong các hãng thay nhau giảm giá, giờ thêm 250T nữa là lượm được chiếc FF mới rồi tuy là 1.5 nhưng ecoboost cũng tương đương nhưng ráng nhịn thêm 1 năm nữa coi có giảm thêm chút nào khg? 380T gửi NH tới chừng đó cũng hơn 400 rồi. Giá FF giảm kiểu này chắc lấy lại FF tiếp vì chiếc trước đây Em thấy chạy quá ngon, chi phí xăng cộ bảo dưỡng hợp lý
- Tags
- giảm giá
Bác còn thiếu khoảng hay hỏng vặt hệ thống điên và phụ tùng giá trên trời nữa. Hệ thống bảo trì bảo dưỡng kém. Đó là chưa kể động cơ hộp số mau xuống cấp do chạy theo trường phái máy nhỏ công suất cao, nên phải tăng tỷ số nén lên, làm cho động cơ mau xuống cấpThiết kế là nhược điểm lớn nhất. Ngoại thất: đầu cá trê, dáng hơi chúi xuống (quan niệm xui xẻo); Nội thất: chật chội hơn các xe khác cùng phân khúc.
Ngoài ra dân mình vẫn ám ảnh cái mác tốn xăng của xe Mỹ từ xưa.
Cho dù Focus có giảm xuống dưới 600 chai thì nó vẫn đứng bét bảng và Vios vẫn đầu bảng thôi, không thể thay đổi đc.
vì nó đứng 2 bảng khác nhau, bảng B và bảng C =))
Hệ thống điện thì không biết nên không nói.Bác còn thiếu khoảng hay hỏng vặt hệ thống điên và phụ tùng giá trên trời nữa. Hệ thống bảo trì bảo dưỡng kém. Đó là chưa kể động cơ hộp số mau xuống cấp do chạy theo trường phái máy nhỏ công suất cao, nên phải tăng tỷ số nén lên, làm cho động cơ mau xuống cấp
Riêng về động cơ và hộp số thì sai nghen. Đồ trên oto chứ không phải đồ chơi, làm người ta test đủ thứ kiểu, và có nhiều thiết bị giả lập để test với những điều kiện khắc nghiệt nhất mà có thể đồ trên oto không bao giờ gặp phải, và công nghệ vật liệu giờ đã phát triển cao rồi.
Bác tự kiểm chứng trên những chiếc ford cũ nhé, kể cả mondeo, escape ... khi đã cũ thì hao xăng kinh khủng, không như ban đầu, còn hộp số cũng vậy, lỗi hộp số cũng góp phần quan trọng làm gây ra bệnh hai xăng. Trên xe rẻ tiền không thể đầu tư vật liệu cao cấp cho thân máy như trên siêu xe được, nhưng để có công suất cao hơn nên họ tăng tỷ số nén (không tính turbo) điều này làm cho động cơ mau xuống cấp. Ở Mỹ họ chỉ dùng xe từ 3_5 năm là tối đa nên khiing ảnh hưởng, còn ở ta cần sử dụng lâu hơn. Nếu bác xác định mua xe dùng năm năm rồi vứt thì ko ảnh hưởng gì hết.Hệ thống điện thì không biết nên không nói.
Riêng về động cơ và hộp số thì sai nghen. Đồ trên oto chứ không phải đồ chơi, làm người ta test đủ thứ kiểu, và có nhiều thiết bị giả lập để test với những điều kiện khắc nghiệt nhất mà có thể đồ trên oto không bao giờ gặp phải, và công nghệ vật liệu giờ đã phát triển cao rồi.
Một điều em cam đoan với bác, trên cùng 1 dung tích, máy nào có công suất thấp hơn sẽ bền hơn cái có công suất cao hơn.
Nhiều bác cứ khen động cơ city, fiesta cùng 1.5 nhưng có công suất cao hơn vios, sunny khá nhiều và cho đó là máy có công nghệ tiên tiến hơn, xịn hơn. Thật sự không phải vậy, nếu soi kỹ sẽ thấy Vios, Sunny sử dụng cam đôi DOHC còn city, fiesta chỉ là cam đơn SOHC. Nên nhớ răngg cam đôi là công nghệ mới phatz triển sau này, còn cam đơn là công nghệ cũ. Một điểm nưa là Vios, Sunny sử dụng van biến thiên toàn thồi gian, vios thì còn có dual vvti.
Chỉnh sửa cuối:
Bác tự kiểm chứng trên những chiếc ford cũ nhé, kể cả mondeo, escape ... khi đã cũ thì hao xăng kinh khủng, không như ban đầu, còn hộp số cũng vậy, lỗi hộp số cũng góp phần quan trọng làm gây ra bệnh hai xăng. Trên xe rẻ tiền không thể đầu tư vật liệu cao cấp cho thân máy như trên siêu xe được, nhưng để có công suất cao hơn nên họ tăng tỷ số nén (không tính turbo) điều này làm cho động cơ mau xuống cấp. Ở Mỹ họ chỉ dùng xe từ 3_5 năm là tối đa nên khiing ảnh hưởng, còn ở ta cần sử dụng lâu hơn. Nếu bác xác định mua xe dùng năm năm rồi vứt thì ko ảnh hưởng gì hết.
Một điều em cam đoan với bác, trên cùng 1 dung tích, máy nào có công suất thấp hơn sẽ bền hơn cái có công suất cao hơn.
Nhiều bác cứ khen động cơ city, fiesta cùng 1.5 nhưng có công suất cao hơn vios, sunny khá nhiều và cho đó là máy có công nghệ tiên tiến hơn, xịn hơn. Thật sự không phải vậy, nếu soi kỹ sẽ thấy Vios, Sunny sử dụng cam đôi DOHC còn city, fiesta chỉ là cam đơn SOHC. Nên nhớ răngg cam đôi là công nghệ mới phatz triển sau này, còn cam đơn là công nghệ cũ. Một điểm nưa là Vios, Sunny sử dụng van biến thiên toàn thồi gian, vios thì còn có dual vvti.
Tầm bậy.
Động cơ mỗi hãng thiết kế tiêu thụ nhiên liệu khác nhau, động cơ xài cũ thì tốn nhiều hơn động cơ còn mới là điều đương nhiên, và hãng nào cũng vậy. VD : ford Mondeo mới 10 lít/100km thì cũ 11 hoặc 12 lít/100 km. Còn tốn nhiều thì nhiều nguyên nhân, và nguyên nhân lớn nhất là bảo dưỡng kém do đồ ford mắc và thay nguyên cụm nên cố gắng sử dụng cho nó hư luôn rồi thay nên mới bị tốn nhiều xăng. Và khi thay mới thì hao tổn nhiên liệu cải thiện liền.
Về vật liệu, là vật liệu phù hợp để chế tạo ra động cơ hoạt động với điều kiện khắc nghiệt nhất phù hợp với tiêu chuẩn, chứ không phải rẻ hay mắc.
Còn phía dưới kiểu như máy cùng dung tích mà công suất thấp thì bền hơn : nó không làm được dung tích thấp mà công suất cao thì đúng hơn. Xu hướng từ xưa tới giờ các hãng xe đều muốn cải thiện công suất trên một đơn vị dung tích, và để cải thiện thì đưa nhiều công nghệ, nhiều chi tiết vào, dẫn tới khó sữa ở bên ngoài. Xe Toyota ( zace, vios ) người ta kêu bền vì dễ sữa chữa, thay thế chẳng có công nghệ gì, học không hết lớp 9, đi học nghề và vài cái cà lê, mỏ lết cũng sửa được, nên việc sữa chữa rất rẻ. trong khi các xe khác ( ford, ..) , để sữa cần phải được đào tạo bài bản, có máy móc thiết bị. Muốn biết độ bền phải cùng so sánh trong cùng điều kiện vận hành và bảo trì, đừng như kiểu : xe Đức không bền, chỉ có Toyota là bền thôi.
So sánh động cơ city, fiesta với vios sunny, valve biến thiên thì anh kiểm tra lại. Anh đang muốn nói tới độ bền hay công suất?? Mục đích của valve biến thiên và dual vvti là để làm bền động cơ hay tăng công suất??
Còn cái valve biến thiên hay dual vvti thì hãng nào cũng làm được, vì đó là công nghệ cũ hết. Quan trọng là công nghệ người ta làm tăng công suất cho động cơ, và mỗi hãng có mỗi cách để làm, và khi không làm được thì cố gắng mua patent của hãng khác ( nghe nói Toy mua Sky active của Mazda vì mấy cái công nghệ cũ không theo kịp ) chứ không phải valve biến thiên hay dual vvti là ghê gớm gì đâu.
Bậy hết sức, để tăng công suất tối đa thì chỉ cần tăng tỷ số nén, hoặc kích van biến thiên ở vòng tua cao hơn hơn. Skyactive của Mazda chẳng qua là tăng tỷ số nén và kéo dài cổ pô xả của từng máy để tránh khói xả máy này không đi trở vào máy khác thôi, có gì hay đâu? Van biến thiên toàn thời gian và dual vvti giúp tiết kiệm xăng chứ không phải bền hơn, city chỉ có biến thiên van nạp. DOHC là mới là công nghệ mới rõ ràng so vớu SOHC cam đôi giúp máy bền hơn do không có cơ cấu cò mổ, đokngj cơ cũng êm hơn, không thể chối cãi đc điều đó. Bác thử hỏi tấc cả các thợ máy xem, máy vios, ỉn hầu như không có nhiều thay đổi so với lúc đầu, mặc dù chạy 200k km. Còn máy Escape, ... thì hầu như ai cũng lắc đầu lè lưỡi,Tầm bậy.
Động cơ mỗi hãng thiết kế tiêu thụ nhiên liệu khác nhau, động cơ xài cũ thì tốn nhiều hơn động cơ còn mới là điều đương nhiên, và hãng nào cũng vậy. VD : ford Mondeo mới 10 lít/100km thì cũ 11 hoặc 12 lít/100 km. Còn tốn nhiều thì nhiều nguyên nhân, và nguyên nhân lớn nhất là bảo dưỡng kém do đồ ford mắc và thay nguyên cụm nên cố gắng sử dụng cho nó hư luôn rồi thay nên mới bị tốn nhiều xăng. Và khi thay mới thì hao tổn nhiên liệu cải thiện liền.
Về vật liệu, là vật liệu phù hợp để chế tạo ra động cơ hoạt động với điều kiện khắc nghiệt nhất phù hợp với tiêu chuẩn, chứ không phải rẻ hay mắc.
Còn phía dưới kiểu như máy cùng dung tích mà công suất thấp thì bền hơn : nó không làm được dung tích thấp mà công suất cao thì đúng hơn. Xu hướng từ xưa tới giờ các hãng xe đều muốn cải thiện công suất trên một đơn vị dung tích, và để cải thiện thì đưa nhiều công nghệ, nhiều chi tiết vào, dẫn tới khó sữa ở bên ngoài. Xe Toyota ( zace, vios ) người ta kêu bền vì dễ sữa chữa, thay thế chẳng có công nghệ gì, học không hết lớp 9, đi học nghề và vài cái cà lê, mỏ lết cũng sửa được, nên việc sữa chữa rất rẻ. trong khi các xe khác ( ford, ..) , để sữa cần phải được đào tạo bài bản, có máy móc thiết bị. Muốn biết độ bền phải cùng so sánh trong cùng điều kiện vận hành và bảo trì, đừng như kiểu : xe Đức không bền, chỉ có Toyota là bền thôi.
So sánh động cơ city, fiesta với vios sunny, valve biến thiên thì anh kiểm tra lại. Anh đang muốn nói tới độ bền hay công suất?? Mục đích của valve biến thiên và dual vvti là để làm bền động cơ hay tăng công suất??
Còn cái valve biến thiên hay dual vvti thì hãng nào cũng làm được, vì đó là công nghệ cũ hết. Quan trọng là công nghệ người ta làm tăng công suất cho động cơ, và mỗi hãng có mỗi cách để làm, và khi không làm được thì cố gắng mua patent của hãng khác ( nghe nói Toy mua Sky active của Mazda vì mấy cái công nghệ cũ không theo kịp ) chứ không phải valve biến thiên hay dual vvti là ghê gớm gì đâu.
Nói thêm cho bác dễ hiểu. Bác có biết thuật ngữ "đôn dên" không? Những anh thợ quèn của VN ở thập niên 90 còn biêtz thực hiện thì nói gì đến các nhà máy sản xuất ô tô, có gì khó đâu mà làm ko đc, ngoài đôn dên họ còn tăng bơm xăng, điều chỉnh van biến thiên mở ở vòng tua cao, như city mặc dù công suất max cao nhưng ở vòng tua tận 6600rpm. Trong khi Vios đạt cs max chỉ ở 6000 và duy trì dãi công suất max khá lâu. Bác nên tìm hiểu kỹ thêm về động cơ đốt trong để hiểu thêmTầm bậy.
Động cơ mỗi hãng thiết kế tiêu thụ nhiên liệu khác nhau, động cơ xài cũ thì tốn nhiều hơn động cơ còn mới là điều đương nhiên, và hãng nào cũng vậy. VD : ford Mondeo mới 10 lít/100km thì cũ 11 hoặc 12 lít/100 km. Còn tốn nhiều thì nhiều nguyên nhân, và nguyên nhân lớn nhất là bảo dưỡng kém do đồ ford mắc và thay nguyên cụm nên cố gắng sử dụng cho nó hư luôn rồi thay nên mới bị tốn nhiều xăng. Và khi thay mới thì hao tổn nhiên liệu cải thiện liền.
Về vật liệu, là vật liệu phù hợp để chế tạo ra động cơ hoạt động với điều kiện khắc nghiệt nhất phù hợp với tiêu chuẩn, chứ không phải rẻ hay mắc.
Còn phía dưới kiểu như máy cùng dung tích mà công suất thấp thì bền hơn : nó không làm được dung tích thấp mà công suất cao thì đúng hơn. Xu hướng từ xưa tới giờ các hãng xe đều muốn cải thiện công suất trên một đơn vị dung tích, và để cải thiện thì đưa nhiều công nghệ, nhiều chi tiết vào, dẫn tới khó sữa ở bên ngoài. Xe Toyota ( zace, vios ) người ta kêu bền vì dễ sữa chữa, thay thế chẳng có công nghệ gì, học không hết lớp 9, đi học nghề và vài cái cà lê, mỏ lết cũng sửa được, nên việc sữa chữa rất rẻ. trong khi các xe khác ( ford, ..) , để sữa cần phải được đào tạo bài bản, có máy móc thiết bị. Muốn biết độ bền phải cùng so sánh trong cùng điều kiện vận hành và bảo trì, đừng như kiểu : xe Đức không bền, chỉ có Toyota là bền thôi.
So sánh động cơ city, fiesta với vios sunny, valve biến thiên thì anh kiểm tra lại. Anh đang muốn nói tới độ bền hay công suất?? Mục đích của valve biến thiên và dual vvti là để làm bền động cơ hay tăng công suất??
Còn cái valve biến thiên hay dual vvti thì hãng nào cũng làm được, vì đó là công nghệ cũ hết. Quan trọng là công nghệ người ta làm tăng công suất cho động cơ, và mỗi hãng có mỗi cách để làm, và khi không làm được thì cố gắng mua patent của hãng khác ( nghe nói Toy mua Sky active của Mazda vì mấy cái công nghệ cũ không theo kịp ) chứ không phải valve biến thiên hay dual vvti là ghê gớm gì đâu.