Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Chuyện offroad thực thụ leo trèo như thế nào ko bàn ở đây bác, awd là truyền động cơ khí + toán học tính toán, vậy nó phải phức tạp hơn 4wd:
http://autodaily.vn/2012/08/hieu-dung-ve-he-dan-dong-awd-va-4wd/
Còn khả năng leo trèo thì có thể xem review Explorer:
https://youtu.be/cLqIs0JC_wI
Coi review leo trèo xong là muốn mua Explorer!
AWD là kiểu truyền động 4 bánh tự động dạng mì ăn liền dành cho tay ngang còn 4WD dành cho dân am hiểu về hệ truyền động từ máy tới từng bánh xe để tùy chỉnh theo từng địa hình cụ thể.
Cụ thể Explorer là dạng family SUV với nhiều tính năng thời thượng còn Prado chỉ là phiên bản thấp cấp của Land Cruiser nhưng bán với cái giá trên trời. Rõ ràng Explorer hơn đứt Prado về hầu hết mọi mặt.

PS. Cái xe trong avatar của bác là SUV 4WD huyền thoại đó ạ, bác kiếm thử coi có cái xe AWD nào đáng so với nó không hay tại Mer không biết xài AWD hiện đại cho cái xe SUV đỉnh nhất của họ :D. Hầu hết các xe SUV hàng đầu như Rover, Jeep hay Hummer đều là 4WD nha bác.
 
Hạng B2
27/9/11
119
178
43
49
AWD là kiểu truyền động 4 bánh tự động dạng mì ăn liền dành cho tay ngang còn 4WD dành cho dân am hiểu về hệ truyền động từ máy tới từng bánh xe để tùy chỉnh theo từng địa hình cụ thể.
Cụ thể Explorer là dạng family SUV với nhiều tính năng thời thượng còn Prado chỉ là phiên bản thấp cấp của Land Cruiser nhưng bán với cái giá trên trời. Rõ ràng Explorer hơn đứt Prado về hầu hết mọi mặt.

PS. Cái xe trong avatar của bác là SUV 4WD huyền thoại đó ạ, bác kiếm thử coi có cái xe AWD nào đáng so với nó không hay tại Mer không biết xài AWD hiện đại cho cái xe SUV đỉnh nhất của họ :D. Hầu hết các xe SUV hàng đầu như Rover, Jeep hay Hummer đều là 4WD nha bác.
Bác noi hinh nhu chưa đúng: G Class là 4matic, công nghệ trứ danh của awd:
https://en.m.wikipedia.org/wiki/4Matic
 
Tập Lái
30/9/07
34
21
8
View attachment 657961 Trước khi Ford Explorer xuất hiện tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser Prado là một lựa chọn sáng giá cho người mua xe SUV 7 chỗ trong tầm giá 2-3 tỷ đồng và doanh số của Prado luôn nằm ở mức cao khoảng gần 100 xe mỗi tháng trong năm 2016. Tuy nhiên, kể từ khi Explorer được Ford Việt Nam bán ra thị trường từ đầu năm 2017 thì doanh số của Explorer luôn trên 100 xe còn Prado lại tụt doanh số thê thảm xuống chỉ còn vài xe.[pagebreak][/pagebreak]

Trên thị trường xe Crossover/SUV 7 chỗ trong khoảng 2 tỷ đồng hiện nay thì nổi bật nhất vẫn là 3 mẫu xe Toyota Prado, Ford Explorer và Mazda CX-9. Riêng mẫu Mazda CX-9 xem như đứng ngoài cuộc chơi này vì Thaco chỉ nhập về vài xe và không có ý định cạnh tranh doanh số với Prado hay Explorer. Như vậy, sự cạnh tranh nay chỉ còn giữa Prado và Explorer. Prado được Toyota bán chính hãng tại Việt Nam từ lâu và được nhập từ Nhật còn Explorer mới chỉ được Ford Việt Nam giới thiệu và bán chính thức từ cuối 2016 đầu 2017 và được nhập từ Mỹ.

Có thể trùng hợp, có thể ngẫu nhiên nhưng cũng có thể chính xác mà từ khi Explorer bán ra thì doanh số Prado lại đảo chiều và giảm thê thảm. Cụ thể, 3 tháng cuối năm 2016 là 10, 11 và 12 thì Prado bán được lần lượt là 76, 101 và 93 xe. Tuy nhiên, 3 tháng đầu năm 2017 (cũng là lúc Explorer bán ra), doanh số Prado các tháng 1, 2 và 3 còn lần lượt là 84, 6 và 17 xe. Trong khi đó, doanh số Explorer trong các tháng 1, 2 và 3 lần lượt là 137, 114 và 118 xe.
View attachment 657964
Nhận xét khách quan mà nói Prado là chiếc SUV thiên về việc đi địa hình và sự ổn định còn Explorer có tất cả những thứ còn lại mà người dùng cần ở một chiếc Crossover/SUV 7 chỗ trong tầm giá 2 tỷ như thiết kế đẹp và hầm hố, động cơ mạnh mẽ, trang bị tiện nghi, nhiều công nghệ an toàn và sự sang trọng.

Và cuối cùng, giá bán là một yếu tố quan trọng. Ban đầu, Prado có giá 2,331 tỷ đồng còn Explorer có giá 2,180 tỷ đồng. Sau đó, Prado được Toyota Việt Nam điều chỉnh giá bán giảm 164 triệu đồng xuống còn 2,167 tỷ đồng. Lý do mà Toyota đưa ra cho việc giảm giá Prado nói riêng và các dòng xe Toyota nói chung là nhờ được hưởng các mức thuế suất giảm theo thỏa thuận đối xử tối huệ quốc (MFN) thuộc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Tuy nhiên, việc giảm giá Prado có liên quan đến áp lực từ Explorer hay không thì chắc chỉ có “người trong cuộc” mới hiểu rõ.

Thông số sơ bộ của Toyota Prado:

- Kích thước: D x R x C lần lượt là 4.780 x 1.885 x 1.845 mm, chiều dài cơ sở 2.790 mm. Trọng lượng không tải 2,1 tấn. Mâm xe 18 inch vỏ 265/60 R18. Thắng đĩa ở cả 4 bánh.
- Hệ truyền động: Động cơ Xăng 2.7 lít, 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hộp số tự động 6 cấp.

- Trang bị: Đèn Cos LED và pha Halogen, đèn hậu LED, vô-lăng bọc da trợ lực thủy lực, chìa kháo cơ, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, điều hòa 3 vùng, âm thanh 9 loa kết nối USB/AUX/Bluetooth,…
- An toàn: Phanh ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, Camera và cảm biến lùi. 7 túi khí (2 trước, 2 bên hông trước, 2 rèm và túi khí đầu gối),...

Giá bán: 2,167 tỷ đồng

Thông tin chi tiết về Prado xem thêm tại đây: http://www.toyota.com.vn/land-cruiser-prado/specifications/

Thông số sơ bộ của Ford Explorer:

- Kích thước: D x R x C lần lượt là 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm), chiều dài cơ sở 2.866 (mm). Trọng lượng không tải 2,015 tấn. Mâm xe 20 inch vỏ 255/50 R20. Thắng đĩa ở cả 4 bánh.
nam_0437-jpg.621417

- Hệ tuyền động: Động cơ Xăng 2.3 lít, 273 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 420Nm tại 3.000 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hộp số tự động 6 cấp.

- Trang bị: đèn Cos LED và pha Halogen, đèn hậu LED, vô lăng bọc da trợ lực điện, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, ghế bọc da, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, ghế lái có nhớ vị trí, hàng ghế 3 gập điện, điều hòa 2 vùng, cửa sổ trời kép, âm thanh 12 loa USB/AUX/Apple Car Play/Android Auto,…
img_3384-jpg.621406

- An toàn: Phanh ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù, cảnh báo và duy trì làn đường, cảnh báo áp suất lốp, 7 túi khí (2 trước, 2 bên hông trước, 2 rèm và túi khí đầu gối),…

Giá bán: 2,180 tỷ đồng

Thông tin chi tiết về Explorer xem thêm tại đây: https://www.ford.com.vn/suvs/explorer/
Em vẫn thích Prado hơn.Mong Toyota trang bị thêm option và tăng công suất máy mạnh hơn nữa.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Bác noi hinh nhu chưa đúng: G Class là 4matic, công nghệ trứ danh của awd:
https://en.m.wikipedia.org/wiki/4Matic
G class là full time 4WD kinh điển được trang bị tận răng 3 khóa vi sai (differential locker). 4matic là công nghệ điều khiển 4 bánh tự động của Mer cho hệ thống 4WD để tăng sức kéo trong điều kiện trơn trượt: "4Matic (stylized as 4MATIC) is the marketing name of an AWD four-wheel drive system developed by Mercedes-Benz. It is designed to increase traction in slippery conditions."
Nói nôm na hệ thống điều khiển thông minh của AWD có thể ứng dụng trên 4WD nghĩa là 4WD hiện đại có thể đóng ngắt linh hoạt như AWD. Còn AWD không thể mạnh mẽ như 4WD do giới hạn phần cứng của hệ thống truyền động (máy ngang, không hộp số phụ, số chậm v.v...)
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
27/9/11
119
178
43
49
G class là full time 4WD kinh điển được trang bị tận răng 3 khóa vi sai (differential locker). 4matic là công nghệ điều khiển 4 bánh tự động của Mer cho hệ thống 4WD để tăng sức kéo trong điều kiện trơn trượt: "4Matic (stylized as 4MATIC) is the marketing name of an AWD four-wheel drive system developed by Mercedes-Benz. It is designed to increase traction in slippery conditions."
Nói nôm na hệ thống điều khiển thông minh của AWD có thể ứng dụng trên 4WD nghĩa là 4WD hiện đại có thể đóng ngắt linh hoạt như AWD. Còn AWD không thể mạnh mẽ như 4WD do giới hạn phần cứng của hệ thống truyền động (máy ngang, không hộp số phụ, số chậm v.v...)
Ơ thì đúng rồi,vì có bác bảo awd ko hiện đại và ko thể offroad ngon lành nên ví dụ cho mọi người thấy có loại awd này thôi
 
Hạng D
14/6/09
2.579
2.962
113
explorer là 4WD mà ! Awd như cx-9 thôi ! Có cái 4WD của explorer nó auto nhiều hơn :))
 
Hạng D
14/6/09
2.579
2.962
113
Bác nói AWD hiện đại hơn thì không có căn cứ rồi. 4WD nó phức tạp hơn ở bộ chuyển đổi giữa 02 hệ dẫn động, còn AWD thì k cần, thế thôi đó bác. Vậy tại sao cả 2 tồn tại song song, nó nằm ở vấn đề tiêu thụ nhiên liệu.
Em đồng ý với bác vụ này , prado thì 4wd đúng rồi, explorer theo em biết cũng 4WD, cx-9 là awd.
em có đọc bài so sánh awd vs 4wd của bọn tây lông viết thì 4wd cấu tạo phức tạp hơn nên chi phí cao hơn
 
Hạng D
8/5/16
2.250
6.522
113
Em vẫn thích Prado hơn.Mong Toyota trang bị thêm option và tăng công suất máy mạnh hơn nữa.
Hahaha. Hy vọng hão huyền bác ơi!
Tới cái tính năng cự kỳ cơ bản và rẻ tiền mà Toy còn ko thèm quan tâm cho người sử dụng nữa là, option với máy công nghệ mới thì cò lâu nhá nhá! :D

Xin lỗi bác em hơi bỗ bả tí, nhg em dự là bác không phải fan ruột và tôn thờ "Thánh" nên em nói thẳng ruột ngựa như ở trên. Chứ Fan ruột của Toy là:
- Không bao giờ đòi hỏi con xe nó có option gì? Tính năng an toàn gì?
- Không bao giờ đòi hỏi máy móc, công nghệ công nghiếc gì cả...
- Giá nào cũng đc, càng mắc càng tốt.
:3dcuoi:
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Theo quan điểm 1 người đang đi em Prado này em nhận định rằng : Prado là 1 chiếc xe tốt về khung gầm cũng như vận hành nhưng Toyota cần bổ xung thêm vài option tính năng thú vị cho xe như những em khác cùng phân khúc thì sẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng hơn với Explorer & những chiếc xe khác cùng phân khúc
Còn về vấn đề sức mạnh của chiếc xe tại thị trường VN thì theo cá nhân em thấy việc tăng sức mạnh của nó lên hay không cũng không quá quan trọng. Vì em nó là 1 chiếc SUV thuần chất Offroad chứ không phải 1 mẫu xe thể thao đa dụng nào cả. Tuy nhiên đây chỉ là ý kiến cá nhân e nên có thể mỗi người mỗi ý không ai giống ai cả.
 
Chỉnh sửa cuối: