Thanh6399 nói:petrol nói:@thanh6399: Đã là chi tiết điện tử thì không nói trước điều gì bác ạ. vì có kỹ sư nào dám chắc là tất cả các hộp điều khiển đều 100% ok không? kể cả hộp đen ở máy bay.
Trường hợp này, cá nhân e cho rằng Fo muốn chắc ăn nên thay luôn cho an toàn (dùng phương pháp loại trừ) mà khách hàng cũng khỏi lăn tăn nữa. Vì đưa máy chẩn đoán và thấy lỗi bảo lưu tcm rồi thì đích thị là "mày chứ ai" múc luôn cho lành, bác đồng ý với e không ? (dù trước đó Re-program - Reboot vẫn chạy tốt, nếu xử sự kiểu con nhà nghèo là để đi tiếp, chừng nào nằm đường hẳn hay thì e thấy khôg nên, vì không lấy tài sản của khách, xa hơn là tính mạng ra làm thí dụ được)
Ý của em là khi chưa xác định chính xác hư hỏng do nguyên nhân gì trong Modul TCM, tiếp tục thay cái TCM mới vào, xui xẻo gặp đúng cái cũng bị lỗi tương tự khi đi một thời gian thì khó giải thích cho khách hàng lắm đấy.
Gớm, bác làm như FVL giỏi lắm zị, có biết đâu mà trả lời.
Thôi, không biết giề thì bẩu nó hư cái nớ, cái nớ, thay cho lẹ để còn làm mưa làm gió với đối thủ mó nìn nữa chứ.
Fiesta làm bán được khi mới ra ràng ở VN, như ở mẽo thì lại ko thấy đâu nhỉ?
Thanh6399 nói:petrol nói:@thanh6399: Cám ơn câu hỏi của bác.
Ở VN cái này chưa có nhiều bác, khi lập trình vì lý do gì đó , tín hiệu, đường truyền, máy móc, thao tác thì phần mềm có thể mất 1 chút các file phụ để cho hệ thống hoạt động hoàn chỉnh không chập chờn, thì sẽ lập trình lại. (hiểu đơn giản giống như là đang copy file từ lăptop qua USB thì ngừoi ta rút USB đột ngột ra khỏi laptop vậy)
Khi nao có thông tin nào đặt biệt về cái này Fo chắc chắn sẽ thông báo rộng rãi thông qua các chuong trình dịch vụ bác ạ
Cảm ơn bác Petrol đã giải thích sơ bộ về lỗi do lập trình cho TCM !
Theo mình nghĩ bất kỳ hệ thống nào điều khiển trên Ô tô phải rất chắc chắn, ổn định và tự nó có thể kiểm tra lỗi. Khi thay một bộ mới nào đó nhà sản xuất cũng phải biết rõ trong bộ bị lỗi đã gặp phải vấn đề gì về mạch điện, linh kiện điện tử hay phần mềm.... Bác có thể cho biết là trường hợp này - TCM bị phần mềm, linh kiện điện tử hay vấn đề gì khác. Khi thay cái mới mà chưa biết nguyên nhân ( do chưa công bố ) thì Ford VN có dám đảm bảo cái mới thay sẽ không bị lỗi ?
Lỗi phần mềm thì cũng có thể xảy ra lắm bác ơi. Tuy mình hay có câu "máy móc thì không thể sai" nhưng em gặp mấy lần rồi. Mặc dù lúc xuất xưởng / lập trình xong kiểm tra đi kiểm tra lại đều ok, cho kết quà 1+1=2. Nhưng chẳng thể nào hiểu được bỗng dưng 1 sản phẩm nào đó của 1 người dùng nào đó dù sử dụng rất đúng kỹ thuật nó 1+1=3 . Thế là reset, reboot, reflash ... Quan trọng là nó ok, tức là nó không phải lỗi có hệ thống, hay lỗi thiết kế v.v. thì cứ vi vu mà dùng thôi, khó có thể "truy" nguyên nhân.
(ví dụ xui sao em vác cái laptop mới mua đi ngang cái cọng dây điện. mà lúc đó vô tình cọng dây nó vừa phóng điện tuy mình không nhận biết gì nhưng cái xung nó tạo ra làm hỏng 1 bit dữ liệu ổ cứng máy em => sau đó em chạy chương trình thì 1+1=3! Lúc đó, gần như không có KTV nào có thể truy ra nguyên nhân được, chỉ việc format ổ cứng cài lại chương trình là như máy mới. Và KTV thấy em cũng vui tính nên thay luôn cái ổ cứng thì càng tốt chứ ! )
Vì thế, ở đây, dù đã cài lại phần mềm và test ok nhưng Ford vẫn thay mới bộ khác thì em thấy như vậy quá hay. LÀm cho khách hàng an tâm thêm.
Còn nếu cái này mà là lỗi từ gốc(do lập trình, hệ thống v.v.) thì đúng là Ford gặp may vì chỉ mới trình làng ra chưa lâu => khắc phục hậu quả dễ hơn.
@ thanh6399: Ý của em là khi chưa xác định chính xác hư hỏng do nguyên nhân gì trong Modul TCM, tiếp tục thay cái TCM mới vào, xui xẻo gặp đúng cái cũng bị lỗi tương tự khi đi một thời gian thì khó giải thích cho khách hàng lắm đấy.
Ở VN không có cửa kiểm tra MOdule bị hỏng phần gì cụ thể đâu, nếu có thì hên xui thôi
Ở VN không có cửa kiểm tra MOdule bị hỏng phần gì cụ thể đâu, nếu có thì hên xui thôi
Trước tiên không biết nói gì hơn xin gởi lời chân thành cám ơn đến hết tất cả mọi người, anh em trong 4R đã tham gia đóng góp ý kiến một cách chân thành, nhiệt tình hết mình cho sự cố đáng tiếc xảy ra gần một tuần lễ nay. Anh em động viên mình cảm thấy an tâm nhiều nên mình nghĩ suy cho cùng không có điều gì gọi là tuyệt đối cả. Duy nhất tình cảm của anh em là tuyệt đối. Vậy là mình có mắc nợ tình cảm anh em rồi đó.
Hiện tại em nó cũng còn nằm viện, chưa về nhà được . Đang chờ anh em bên bộ phận kỹ thuật chăm sóc (sợ nhất mổ ruột thừa xong mà bị nhiễm trùng quá) Còn nỗi lo lắng thì làm sao nói được có nghĩa là còn hồi hộp cho tương lai. Mà nói lên thì ngại không khéo lời thì đụng chạm nhau trong làm ăn kinh doanh . Tốt nhất mình không nên nói nỗi đau của mình nữa để không ảnh hưởng đến nhau và còn gặp nhau tay bắt mặt mừng chứ không khéo sẽ bị ném đá, vặt lông bẻ cánh thì làm sao.
Lời cuối cùng cám ơn tất cả anh em Y Bác sĩ ở WTF đã chẩn đoán và điều trị cho em F.Fiesta nầy (Nhưng không biết có tính viện phí không nhỉ ?)
Lời tiếc nuối: Hành trình lần II gì thì gì em cũng cố gắng chống nạn chạy theo chắc chắn dẫn đầu cho xem (mượn xe cứu hộ của WTF kéo đi khoảng 100km trước khi về đích – Đoạt giải cưa đôi …Hì hì …)
Kính chúc bác Phương (xedap) ..petrol…4P..hang_xeng …KienTrung (kennyngo)..LyQuy Moly…truongsonk300 ...cùng tất cả anh em trong hành trình: THƯỢNG LỘ BÌNH AN và nhớ chụp hình nhiều nhiều up lên cho mọi người không tham gia xem cho mãn nhãn…
Thân Ái
Hiện tại em nó cũng còn nằm viện, chưa về nhà được . Đang chờ anh em bên bộ phận kỹ thuật chăm sóc (sợ nhất mổ ruột thừa xong mà bị nhiễm trùng quá) Còn nỗi lo lắng thì làm sao nói được có nghĩa là còn hồi hộp cho tương lai. Mà nói lên thì ngại không khéo lời thì đụng chạm nhau trong làm ăn kinh doanh . Tốt nhất mình không nên nói nỗi đau của mình nữa để không ảnh hưởng đến nhau và còn gặp nhau tay bắt mặt mừng chứ không khéo sẽ bị ném đá, vặt lông bẻ cánh thì làm sao.
Lời cuối cùng cám ơn tất cả anh em Y Bác sĩ ở WTF đã chẩn đoán và điều trị cho em F.Fiesta nầy (Nhưng không biết có tính viện phí không nhỉ ?)
Lời tiếc nuối: Hành trình lần II gì thì gì em cũng cố gắng chống nạn chạy theo chắc chắn dẫn đầu cho xem (mượn xe cứu hộ của WTF kéo đi khoảng 100km trước khi về đích – Đoạt giải cưa đôi …Hì hì …)
Kính chúc bác Phương (xedap) ..petrol…4P..hang_xeng …KienTrung (kennyngo)..LyQuy Moly…truongsonk300 ...cùng tất cả anh em trong hành trình: THƯỢNG LỘ BÌNH AN và nhớ chụp hình nhiều nhiều up lên cho mọi người không tham gia xem cho mãn nhãn…
Thân Ái
Last edited by a moderator:
Bác Khai nguyen yên tâm, xe han xẻn nhập khẩu nguyên chiếc như Tucson của thằng bạn em còn lỗi phần mềm từa lưa, hột dưa, tự nhiên bật hết cả đèn báo, rồi lỗi k gập được gương, hệ thống lái báo lỗi liên tục, cuối cùng đem ra hảng nó nạp lại, lại chạy tiếp đấy thôi, mà không được may mắn thay mới hoàn toàn như bác đâu nhé, nên k phải lo đâu bác ơi, đời là chuổi ngày làm việc hăng say và hưởng thụ tuyệt đối mà bác, mong sớm được gặp bác trong các chuyến off ẹp lần sau của đại gia đình ford
bác chủ cứ yên tâm là lựa chọn của mình khi mua chiếc xe này là lựa chọn đúng đắn nhất đê. mua chiếc khác, hiệu khác có khi còn lỗi nhiều hơn ý chứ.
còn chuyện sửa xe lần này em nghĩ là sự cố này nằm trong bảo hành nên bác ko tốn xiềng đâu, nhiều khi còn có thửng là khác, ko biết có đúng vậy ko bác dầu nhớt ơi....
còn chuyện sửa xe lần này em nghĩ là sự cố này nằm trong bảo hành nên bác ko tốn xiềng đâu, nhiều khi còn có thửng là khác, ko biết có đúng vậy ko bác dầu nhớt ơi....
Bác đi Off với các chiên gia của Ford mà, chỉ có các bác ấy mới hồi hộp thôi. Khi đi cứ nhờ các bác ấy mang theo mấy bộ sơ cua là ổn.khai nguyen nói:Trước tiên không biết nói gì hơn xin gởi lời chân thành cám ơn đến hết tất cả mọi người, anh em trong 4R đã tham gia đóng góp ý kiến một cách chân thành, nhiệt tình hết mình cho sự cố đáng tiếc xảy ra gần một tuần lễ nay. Anh em động viên mình cảm thấy an tâm nhiều nên mình nghĩ suy cho cùng không có điều gì gọi là tuyệt đối cả. Duy nhất tình cảm của anh em là tuyệt đối. Vậy là mình có mắc nợ tình cảm anh em rồi đó.
Hiện tại em nó cũng còn nằm viện, chưa về nhà được . Đang chờ anh em bên bộ phận kỹ thuật chăm sóc (sợ nhất mổ ruột thừa xong mà bị nhiễm trùng quá) Còn nỗi lo lắng thì làm sao nói được có nghĩa là còn hồi hộp cho tương lai. Mà nói lên thì ngại không khéo lời thì đụng chạm nhau trong làm ăn kinh doanh . Tốt nhất mình không nên nói nỗi đau của mình nữa để không ảnh hưởng đến nhau và còn gặp nhau tay bắt mặt mừng chứ không khéo sẽ bị ném đá, vặt lông bẻ cánh thì làm sao.
Lời cuối cùng cám ơn tất cả anh em Y Bác sĩ ở WTF đã chẩn đoán và điều trị cho em F.Fiesta nầy (Nhưng không biết có tính viện phí không nhỉ ?)
Lời tiếc nuối: Hành trình lần II gì thì gì em cũng cố gắng chống nạn chạy theo chắc chắn dẫn đầu cho xem (mượn xe cứu hộ của WTF kéo đi khoảng 100km trước khi về đích – Đoạt giải cưa đôi …Hì hì …)
Kính chúc bác Phương (xedap) ..petrol…4P..hang_xeng …KienTrung (kennyngo)..LyQuy Moly…truongsonk300 ...cùng tất cả anh em trong hành trình: THƯỢNG LỘ BÌNH AN và nhớ chụp hình nhiều nhiều up lên cho mọi người không tham gia xem cho mãn nhãn…
Thân Ái