Ui trùi, lúc đầu em cũng nghĩ như thế cứ 100K là thay, nhưng sau nầy ...theo hãng nó báo là 210K mới thay làm em lỏ mắt mà nhìn chúng nó như người ngoài trái đất .... Quã thật có nhiều máy nó làm dây đai cam kinh lắm gấp đôi dây thường .. cái nầy em thật tình hỏi chính hãng luônSorry bác, đọc bài của bác ko kỹ, hóa ra chỉ thay mỗi bơm và ko thay dây cam. Thường thì khi thay bơm, phải thay bộ dây cam (và tăng-đơ luôn).
Nhưng dù sao thì cũng đã bị lệch cam và khả năng lớn là do thợ thay bơm, lúc lắp lại bị lệch cam.
Còn khẳ năng rất nhỏ là cam và tăng-đơ quá date nên chỉ cần tháo ra vô là tới ngưỡng, tèo luôn. Dây cam thường phải thay sau 100k km hoặc 10 năm
Dây cam của anh là dây khô hay ướt? Ý là có ngâm trong nhớt (hơi nhớt) ko?Ui trùi, lúc đầu em cũng nghĩ như thế cứ 100K là thay, nhưng sau nầy ...theo hãng nó báo là 210K mới thay làm em lỏ mắt mà nhìn chúng nó như người ngoài trái đất .... Quã thật có nhiều máy nó làm dây đai cam kinh lắm gấp đôi dây thường .. cái nầy em thật tình hỏi chính hãng luôn
Có lẽ dây cam ngâm trong nhớt sẽ bền hơn nhưng phải dùng đúng nhớt của hãng. Bên em gần như toàn bộ dòng dây cam ngâm nhớt đều lỗi, sau 80k km là nứt ra thấy rõ luôn
Thêm nữa thay cam là để thay bơm nước và coolant luôn thể. Coolant ko nên để quá 10 năm hoặc 100k km
Thay cam tuy là hạng mục căn bản nhưng cực kỳ quan trọng, thay sai là vứt cái máy luôn.Vậy thì chắc chắn do thợ đặt cam sai trùng hợp lúc e đi qua đường ngập nước nên bị tắt máy luôn. Cảm ơn a đã giải thích tường tận. Bài học kinh nghiệm xương máu luôn.
Bên Châu âu, nếu tiết kiệm thì ng ta bảo dưỡng ngoài cho rẻ, nhưng thay dây cam thì đều vào hãng cho an toàn.
Tools thay dây cam, mỗi hãng làm một kiểu, ko cái nào giống cái nào nên đôi khi làm khó thợ ngoài
Đúng vậy, nhưng có dịp đem qua cho bác xem, máy khá lạ (như Golf/Seat/Skoda/Audi vậy) mà cũng chưa mổ xẻ gì nó cả .. Đời xe là AW1, BZ1 1.6 TDI 95Dây cam của anh là dây khô hay ướt? Ý là có ngâm trong nhớt (hơi nhớt) ko?
Có lẽ dây cam ngâm trong nhớt sẽ bền hơn nhưng phải dùng đúng nhớt của hãng. Bên em gần như toàn bộ dòng dây cam ngâm nhớt đều lỗi, sau 80k km là nứt ra thấy rõ luôn
Thêm nữa thay cam là để thay bơm nước và coolant luôn thể. Coolant ko nên để quá 10 năm hoặc 100k km
Em tìm tòi thì nó nói ...đúng (bác biết tiếng Pháp mà)
COURROIE DE DISTRIBUTION : LES PRÉCONISATIONS CONSTRUCTEUR DE VOLKSWAGEN
- Moteurs GN, HK, EZ, EV : courroie de distribution tous les 60 000 km ou 5 ans.
- Moteurs 1.4 TDi, 1.9 D, 1.9 TDi et 1.9 SDI : tous les 90 000 km ou tous les 5 ans.
- Moteurs 1.4 TDI (Skoda) : tous les 150 000 km.
- Moteurs 1.6 TDI (Seat) : tous les 210 000 km.
- Moteurs 1.9 TDI (Skoda) : tous les 120 000 km.
- Moteurs 2.0 (Audi) : tous les 180 000 km.
Và dỉ nhiên khi thay dây cam thì thay toàn bộ hết,, ngay cả accessory cũng thay luôn, nó bán thì không đắt, nhưng công thì trên trời ,
Giờ đụng chuyện e mới có bài học về vụ dây cam này, trc thấy hãng báo giá cao quá mà không hiểu về nó nên đi ra ngoài và mua hàng loại tốt thay, để giờ hối hận thiệt.Thay cam tuy là hạng mục căn bản nhưng cực kỳ quan trọng, thay sai là vứt cái máy luôn.
Bên Châu âu, nếu tiết kiệm thì ng ta bảo dưỡng ngoài cho rẻ, nhưng thay dây cam thì đều vào hãng cho an toàn.
Tools thay dây cam, mỗi hãng làm một kiểu, ko cái nào giống cái nào nên đôi khi làm khó thợ ngoài
Vậy giờ tính sao bác? Thay toàn bộ dàn cò chắc cũng tốn kha khá. Hãng có báo giá chưa?Giờ đụng chuyện e mới có bài học về vụ dây cam này, trc thấy hãng báo giá cao quá mà không hiểu về nó nên đi ra ngoài và mua hàng loại tốt thay, để giờ hối hận thiệt.
Nắp quy lát còn nguyên giữ lại đc, thay 8 cây xupap hút với công hạ máy, thay miễn dên, phốt, bạc séc măng, rồi ron nói chung là đại tu luôn hết hơn 30tr a ạ.Vậy giờ tính sao bác? Thay toàn bộ dàn cò chắc cũng tốn kha khá. Hãng có báo giá chưa?
rát vậy bácNắp quy lát còn nguyên giữ lại đc, thay 8 cây xupap hút với công hạ máy, thay miễn dên, phốt, bạc séc măng, rồi ron nói chung là đại tu luôn hết hơn 30tr a ạ.
Bài học xương máu a. Xe cũng đi 140 nghìn km rồi nên thôi coi như đại tu. kkkrát vậy bác