D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Nắp quy lát còn nguyên giữ lại đc, thay 8 cây xupap hút với công hạ máy, thay miễn dên, phốt, bạc séc măng, rồi ron nói chung là đại tu luôn hết hơn 30tr a ạ.
Còn 2 cây cam, cũng thay nốt chứ sao dùng lại đc.
Em nghĩ bác nên hỏi lại bên hãng, nếu giá phụ tùng cả dàn nắp máy ko đắt quá thì nên thay nguyên cả dàn đi. Đằng nào cũng mất công hạ máy. Tính như em làm trong xưởng thì còn nhanh hơn thay từng cây xupáp rồi lại phải căn chỉnh này nọ.
Làm nguyên dàn, đặt lên là xong
 
  • Like
Reactions: 79D2772 and Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.735
113
Pháp
Còn 2 cây cam, cũng thay nốt chứ sao dùng lại đc.
Em nghĩ bác nên hỏi lại bên hãng, nếu giá phụ tùng cả dàn nắp máy ko đắt quá thì nên thay nguyên cả dàn đi. Đằng nào cũng mất công hạ máy. Tính như em làm trong xưởng thì còn nhanh hơn thay từng cây xupáp rồi lại phải căn chỉnh này nọ.
Làm nguyên dàn, đặt lên là xong
Có thể dùng máy cũ cũng được, không biết loại máy nầy có tìm được trong nghĩa địạ, tháo ra rồi ráp, làm lại sú bắp, sơ mi, pít tông (soupape/chemise/piston)... có thể có loại twincam nầy nhiều (Mazda với Ford dùng chung máy mà)
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.735
113
Pháp
Nắp quy lát còn nguyên giữ lại đc, thay 8 cây xupap hút với công hạ máy, thay miễn dên, phốt, bạc séc măng, rồi ron nói chung là đại tu luôn hết hơn 30tr a ạ.
Nói nó thay luôn sơ mi cho máy ngon luôn ,
chemises-pistons-segments-renault-r4-estafette-r8-etc-diam-70-mm-.jpg
Đầy đủ nha bác
 
  • Like
Reactions: Xe1WD
Hạng C
23/2/10
871
10.235
93
Còn 2 cây cam, cũng thay nốt chứ sao dùng lại đc.
Em nghĩ bác nên hỏi lại bên hãng, nếu giá phụ tùng cả dàn nắp máy ko đắt quá thì nên thay nguyên cả dàn đi. Đằng nào cũng mất công hạ máy. Tính như em làm trong xưởng thì còn nhanh hơn thay từng cây xupáp rồi lại phải căn chỉnh này nọ.
Làm nguyên dàn, đặt lên là xong
Nói nó thay luôn sơ mi cho máy ngon luôn ,
chemises-pistons-segments-renault-r4-estafette-r8-etc-diam-70-mm-.jpg
Đầy đủ nha bác
Dạ có trồng sơmi, đánh bóng cốt cam, đánh bóng cốt máy, xoáy xupap,... cũng nhiều công đoạn lắm a.
Cho e hỏi vậy là cứ xem như xe mình đại tu máy sớm xíu chứ làm lại đi vẫn ngon lành bth đúng không mấy a? Cảm giác mình chạy xe lâu năm mà vô tình làm mất dzin con xe cũng buồn.
 
Hạng C
23/11/09
607
730
93
HCM
Chạy ngần đó làm lại máy thì như đại tu thôi. Xong lại chạy ngon như mới.
 
  • Like
Reactions: 79D2772
Hạng C
23/11/09
607
730
93
HCM
Dạ có trồng sơmi, đánh bóng cốt cam, đánh bóng cốt máy, xoáy xupap,... cũng nhiều công đoạn lắm a.
Cho e hỏi vậy là cứ xem như xe mình đại tu máy sớm xíu chứ làm lại đi vẫn ngon lành bth đúng không mấy a? Cảm giác mình chạy xe lâu năm mà vô tình làm mất dzin con xe cũng buồn.
Chạy hơn 10 vạn thì zin để làm gì bác ơi. Thiên hạ hạ máy làm lại cũng khá khá khi máy chảy dầu tè le.
 
  • Like
Reactions: 79D2772
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Dạ có trồng sơmi, đánh bóng cốt cam, đánh bóng cốt máy, xoáy xupap,... cũng nhiều công đoạn lắm a.
Cho e hỏi vậy là cứ xem như xe mình đại tu máy sớm xíu chứ làm lại đi vẫn ngon lành bth đúng không mấy a? Cảm giác mình chạy xe lâu năm mà vô tình làm mất dzin con xe cũng buồn.
Khuyên bác thay nguyên dàn nắp máy mới.
Còn thực ra như tiêu chuẩn bên EU này thì thay động cơ mới luôn, giờ ko ai bỏ công đánh cốt với mài mặt máy nữa. Quá mất thời gian mà rủi ro lại cao (mà đấy là có máy móc tiêu chuẩn, thợ chuẩn đấy)

Ở nhà mình điều kiện ko cho phép thay cả con máy mới thì cố đc tới đâu, thay nguyên được dàn nắp máy thì nên cố.
Trục cam bị piston đội vào xu-páp, xu-páp đội lên cam, ko thể còn zin đc.
Chưa kể vụ xoáy khe xu-páp nữa.... Tất cả sẽ sai lệch hoàn toàn với thông số nhà sản xuất. Bác xoay khe xu-páp xong, nó to ra hơn tiêu chuẩn, nếu đúng lý phải kiếm đc xu-páp kích thước lớn hơn để bù đắp khe hở rãnh su-páp. Cái đó em ko biết ở đâu trên thế giới còn ai làm nữa ko.

Mặt máy dùng thước đo, ko cong vênh thì ko việc gì phải mài mặt máy. Mài xong lại phải đệm mặt quy-lát dày thêm thì nói thực với bác, chỉ chạy đc mấy chục ngàn cây là lại thổi ron thôi.
Có cây piston nào bị đội lên thì cùng lắm thay duy nhất cây piston đó kèm với bạc và biên thanh truyền.
Còn lại để nguyên thế.
Tóm lại, điều kiện kinh tế tới đâu thì nên thay nguyên bộ tới đó. Đừng cố tham rẻ, trừ khi bác tính bán xe :)))
 
Hạng C
23/2/10
871
10.235
93
Khuyên bác thay nguyên dàn nắp máy mới.
Còn thực ra như tiêu chuẩn bên EU này thì thay động cơ mới luôn, giờ ko ai bỏ công đánh cốt với mài mặt máy nữa. Quá mất thời gian mà rủi ro lại cao (mà đấy là có máy móc tiêu chuẩn, thợ chuẩn đấy)

Ở nhà mình điều kiện ko cho phép thay cả con máy mới thì cố đc tới đâu, thay nguyên được dàn nắp máy thì nên cố.
Trục cam bị piston đội vào xu-páp, xu-páp đội lên cam, ko thể còn zin đc.
Chưa kể vụ xoáy khe xu-páp nữa.... Tất cả sẽ sai lệch hoàn toàn với thông số nhà sản xuất. Bác xoay khe xu-páp xong, nó to ra hơn tiêu chuẩn, nếu đúng lý phải kiếm đc xu-páp kích thước lớn hơn để bù đắp khe hở rãnh su-páp. Cái đó em ko biết ở đâu trên thế giới còn ai làm nữa ko.

Mặt máy dùng thước đo, ko cong vênh thì ko việc gì phải mài mặt máy. Mài xong lại phải đệm mặt quy-lát dày thêm thì nói thực với bác, chỉ chạy đc mấy chục ngàn cây là lại thổi ron thôi.
Có cây piston nào bị đội lên thì cùng lắm thay duy nhất cây piston đó kèm với bạc và biên thanh truyền.
Còn lại để nguyên thế.
Tóm lại, điều kiện kinh tế tới đâu thì nên thay nguyên bộ tới đó. Đừng cố tham rẻ, trừ khi bác tính bán xe :)))
Nv hãng có báo là e bị nhẹ ko cong vênh gì, chỉ cong 2 xupap hút ( nhưng cũng thay đủ 8 cây mới), e đang để xe trong hãng nên e nghĩ họ cũng sẽ làm tất cả những gì cần thiết vì vừa tăng doanh thu cho họ mà vừa dễ bảo hành cho sau này nữa. Nắp quylat họ báo dùng đc ko có vấn đề, bulong năp quylat 10 cây thì họ cũng thay 10 cây mới luôn nên e nghĩ chắc cũng làm kĩ rồi.
 
  • Like
Reactions: Osin and D23