Khuyên bác thay nguyên dàn nắp máy mới.
Còn thực ra như tiêu chuẩn bên EU này thì thay động cơ mới luôn, giờ ko ai bỏ công đánh cốt với mài mặt máy nữa. Quá mất thời gian mà rủi ro lại cao (mà đấy là có máy móc tiêu chuẩn, thợ chuẩn đấy)
Ở nhà mình điều kiện ko cho phép thay cả con máy mới thì cố đc tới đâu, thay nguyên được dàn nắp máy thì nên cố.
Trục cam bị piston đội vào xu-páp, xu-páp đội lên cam, ko thể còn zin đc.
Chưa kể vụ xoáy khe xu-páp nữa.... Tất cả sẽ sai lệch hoàn toàn với thông số nhà sản xuất. Bác xoay khe xu-páp xong, nó to ra hơn tiêu chuẩn, nếu đúng lý phải kiếm đc xu-páp kích thước lớn hơn để bù đắp khe hở rãnh su-páp. Cái đó em ko biết ở đâu trên thế giới còn ai làm nữa ko.
Mặt máy dùng thước đo, ko cong vênh thì ko việc gì phải mài mặt máy. Mài xong lại phải đệm mặt quy-lát dày thêm thì nói thực với bác, chỉ chạy đc mấy chục ngàn cây là lại thổi ron thôi.
Có cây piston nào bị đội lên thì cùng lắm thay duy nhất cây piston đó kèm với bạc và biên thanh truyền.
Còn lại để nguyên thế.
Tóm lại, điều kiện kinh tế tới đâu thì nên thay nguyên bộ tới đó. Đừng cố tham rẻ, trừ khi bác tính bán xe
))