Xe em đã khắc phục được hoàn toàn lỗi xì nhớt rồi. Nhưng bây giờ bị một bệnh nhỏ nhưg rất khó chịu: đi qua đường gồ ghề thì nghe có tiếng lụp cụp, giống như có bộ phận nào đó bị lỏng nên va đập.
Các anh kỹ thuật viên đã xiết kỹ các ốc dưới gầm xe khi khắc phục lỗi xì nhớt phốt - em confirm với các anh ấy 2 lần. Nhưng đi qua đường lắc lư, vẫn bị kêu lụp cụp.
Em định tuần sau để xe lại để bên đại lý tháo bung ra xem sao, nhưng cũng xót, nên hỏi xem bác nào đã bị lỗi này rồi thì chỉ giúp để em xử lý nhanh.
Thank you!
Xe em cũng bị y chang như bác, đi qua đoạn gồ ghề thì nghe lụp bụp như có cái nào bị lỏng và va đập vậy. Em nghe kỹ thì có vẻ như phát ra từ khoang máy. Đoán là do cái tấm che gầm khoang máy bị lỏng, bữa rửa xe em nhờ nâng xe lên và vặn chặt lại thì ... dù đã vặn chặt ốc nhưng khi chính tay mình sờ vào vẫn thấy nó hơi lỏng chứ không thật sực bắt chắc vào khung gầm.
Vào hãng hỏi thì được giải thích là luôn có một khoảng hở nhất định vì khi xe chạy sẽ phát sinh dao động, phải có một khoảng hở nhỏ để tấm che dao động chứ nếu không thì sẽ dễ bị vỡ tấm che vì nó làm bằng nhựa. Chính vì vậy nên khi chạy qua chỗ xóc sẽ nghe lụp cụp.
Nghe có vẻ có lý, nhưng em nghĩ nếu vậy thì lúc nào cũng phải nghe, trong khi lúc mới mua xe chạy im ru, gần đây mới nghe. Lại hỏi thì được trả lời là có 2 lý do:
1/ Lúc mới tậu xe, tai chưa thực sự quen với những sóng dao động trong khi xe chạy nên không nghe. Lái xe lâu dần, quen tai rồi thì sẽ nghe được những âm thanh trước đó mình không để ý.
2/ Trong quá trình sử dụng, các miếng lót cách nhiệt bị co / giãn do nhiệt độ phát sinh khi máy vận hành, lâu dần sẽ làm phát sinh những khe hở nhất định vì sự co / giãn không đồng đều giữa các miếng lót tùy theo vị trí của nó, dẫn đến độ cách âm kém đi nên sẽ nghe rõ tiếng lụp cụp đó.
Hóng cao nhân nào giúp em một ý kiến xem những giải đáp bên trên của hãng có chính xác không hay họ trả lời cho qua chuyện? Em nghe thì thấy có vẻ có lý, nhưng xe mới chạy có 15k à, chẳng lẽ xe Ford lại nhanh xuống cấp vậy sao?