Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
Xe em đã khắc phục được hoàn toàn lỗi xì nhớt rồi. Nhưng bây giờ bị một bệnh nhỏ nhưg rất khó chịu: đi qua đường gồ ghề thì nghe có tiếng lụp cụp, giống như có bộ phận nào đó bị lỏng nên va đập.
Các anh kỹ thuật viên đã xiết kỹ các ốc dưới gầm xe khi khắc phục lỗi xì nhớt phốt - em confirm với các anh ấy 2 lần. Nhưng đi qua đường lắc lư, vẫn bị kêu lụp cụp.
Em định tuần sau để xe lại để bên đại lý tháo bung ra xem sao, nhưng cũng xót, nên hỏi xem bác nào đã bị lỗi này rồi thì chỉ giúp để em xử lý nhanh.
Thank you!
 
Hạng B1
5/8/13
55
9
8
Xe em đã khắc phục được hoàn toàn lỗi xì nhớt rồi. Nhưng bây giờ bị một bệnh nhỏ nhưg rất khó chịu: đi qua đường gồ ghề thì nghe có tiếng lụp cụp, giống như có bộ phận nào đó bị lỏng nên va đập.
Các anh kỹ thuật viên đã xiết kỹ các ốc dưới gầm xe khi khắc phục lỗi xì nhớt phốt - em confirm với các anh ấy 2 lần. Nhưng đi qua đường lắc lư, vẫn bị kêu lụp cụp.
Em định tuần sau để xe lại để bên đại lý tháo bung ra xem sao, nhưng cũng xót, nên hỏi xem bác nào đã bị lỗi này rồi thì chỉ giúp để em xử lý nhanh.
Thank you!
Bác cố gắng tập trung nghe khu vực phát ra tiếng kêu để khoanh vùng. lúc trước em cũng bị lup cụp như bác tìm mãi 2-3 tháng sau phát hiện cần quay con đội va đập vào mâm bánh dự phòng khi đi qua gờ giảm tốc hay đường xấu.
 
Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
Bác cố gắng tập trung nghe khu vực phát ra tiếng kêu để khoanh vùng. lúc trước em cũng bị lup cụp như bác tìm mãi 2-3 tháng sau phát hiện cần quay con đội va đập vào mâm bánh dự phòng khi đi qua gờ giảm tốc hay đường xấu.
Thanks bác đã góp ý, em đã tháo bánh dự phòng cất, dọn sạch đồ trong xe, nhưng vẫn nghe tiếng kêu lụp cụp, có vẻ như từ trong khoang máy.
 
Hạng B2
6/12/04
353
203
43
vào chỗ xóc bị lụp cục , bác nghe kĩ xem bên nào thì kiểm tra rô tuyn bên đó bác nhé .
 
Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
Thanks bác, em cũng nghi là rô tuyn, nhưng hơi phân vân vì xe mới đi có 10K
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
mấy bác cho em hỏi focus 2.0 5door thi bom bao nhieu kg la ok ạ

bác lấy xe ra chạy một vòng khoảng chục km cho lốp xe nó nóng lên , sau đó về bơm 4 bánh đúng theo chỉ số áp suất ghi trên cột B chỗ cửa tài xế, thì khoảng 2,1 đến 2,2 kg/cm2.
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
bác lấy xe ra chạy một vòng khoảng chục km cho lốp xe nó nóng lên , sau đó về bơm 4 bánh đúng theo chỉ số áp suất ghi trên cột B chỗ cửa tài xế, thì khoảng 2,1 đến 2,2 kg/cm2.

Ủa, em tưởng phải bơm khi lốp nguội mới đúng chứ bác??? Vì khi bác chạy thì lốp xe nóng lên, không khí trong lốp giãn nở ra nên áp suất lúc đó không thực sự chính xác giữa các bánh, lúc đó bơm vào thì có thể có hiện tượng 4 lốp không đều nhau. Nếu logic của em sai thì nhờ các bác chỉ giúp vì trước giờ em toàn bơm bánh khi lốp nguội không ạ
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Xe em đã khắc phục được hoàn toàn lỗi xì nhớt rồi. Nhưng bây giờ bị một bệnh nhỏ nhưg rất khó chịu: đi qua đường gồ ghề thì nghe có tiếng lụp cụp, giống như có bộ phận nào đó bị lỏng nên va đập.
Các anh kỹ thuật viên đã xiết kỹ các ốc dưới gầm xe khi khắc phục lỗi xì nhớt phốt - em confirm với các anh ấy 2 lần. Nhưng đi qua đường lắc lư, vẫn bị kêu lụp cụp.
Em định tuần sau để xe lại để bên đại lý tháo bung ra xem sao, nhưng cũng xót, nên hỏi xem bác nào đã bị lỗi này rồi thì chỉ giúp để em xử lý nhanh.
Thank you!

Xe em cũng bị y chang như bác, đi qua đoạn gồ ghề thì nghe lụp bụp như có cái nào bị lỏng và va đập vậy. Em nghe kỹ thì có vẻ như phát ra từ khoang máy. Đoán là do cái tấm che gầm khoang máy bị lỏng, bữa rửa xe em nhờ nâng xe lên và vặn chặt lại thì ... dù đã vặn chặt ốc nhưng khi chính tay mình sờ vào vẫn thấy nó hơi lỏng chứ không thật sực bắt chắc vào khung gầm.

Vào hãng hỏi thì được giải thích là luôn có một khoảng hở nhất định vì khi xe chạy sẽ phát sinh dao động, phải có một khoảng hở nhỏ để tấm che dao động chứ nếu không thì sẽ dễ bị vỡ tấm che vì nó làm bằng nhựa. Chính vì vậy nên khi chạy qua chỗ xóc sẽ nghe lụp cụp.

Nghe có vẻ có lý, nhưng em nghĩ nếu vậy thì lúc nào cũng phải nghe, trong khi lúc mới mua xe chạy im ru, gần đây mới nghe. Lại hỏi thì được trả lời là có 2 lý do:

1/ Lúc mới tậu xe, tai chưa thực sự quen với những sóng dao động trong khi xe chạy nên không nghe. Lái xe lâu dần, quen tai rồi thì sẽ nghe được những âm thanh trước đó mình không để ý.
2/ Trong quá trình sử dụng, các miếng lót cách nhiệt bị co / giãn do nhiệt độ phát sinh khi máy vận hành, lâu dần sẽ làm phát sinh những khe hở nhất định vì sự co / giãn không đồng đều giữa các miếng lót tùy theo vị trí của nó, dẫn đến độ cách âm kém đi nên sẽ nghe rõ tiếng lụp cụp đó.

Hóng cao nhân nào giúp em một ý kiến xem những giải đáp bên trên của hãng có chính xác không hay họ trả lời cho qua chuyện? Em nghe thì thấy có vẻ có lý, nhưng xe mới chạy có 15k à, chẳng lẽ xe Ford lại nhanh xuống cấp vậy sao?
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Xe em sau mấy hôm đi mưa thì giờ cần gạt mưa nghe két két khi đi qua một điểm trên kính lái, các bác cho em hỏi nguyên nhân là gì ạ? Em phun nước rửa kính gạt đi gạt lại vẫn nghe ạ. Khó chịu thật, chả nhẽ mới chạy chưa được 2000km đã chai cao su, mà lại chai ở mỗi một điểm thì cũng không đúng, vì chai thì nó sẽ kêu liên tục chứ ko phải chỉ đi qua điểm G đó nó mới kêu đúng không ah? Vậy cần gạt của em nó đang làm gì với kính lái bác nào hỗ trợ em với ạ?!

Bác kiểm tra kỹ coi co dính lá cây hay vật lạ gì trên suốt chiều dọc của cái cao su gạt nước không? Hôm trước em cũng bị kêu két két như bác nhưng thêm một điểm là khi gạt nước có một vệt nước nhỏ kéo dài trên kính ở giữa cây gạt, kiểm tra kỹ lại thì mới phát hiện có dính một mẩu cây rất nhỏ nằm giữa lưỡi cao su của cần gạt nước. Gỡ ra thì sau đó hết nghe két két mỗi khi bật gạt nước. Hú hồn, may chưa bị trầy kính.
 
  • Like
Reactions: cphiem