Hạng B1
7/1/14
73
21
8
nếu mà qua số thấy giật như khi mình đi xe số sàn thì không sao còn nếu giật nhiều thì các bạn nhớ kiểm tra lại bố amaza, mình có anh bạn bị hư rồi, nhưng được cái hãng thay cho nguyên bộ mới, xui cái là ở bên Malaysia, không biết VN thì thế nào.
 
Hạng B1
27/6/12
51
8
8
nếu mà qua số thấy giật như khi mình đi xe số sàn thì không sao còn nếu giật nhiều thì các bạn nhớ kiểm tra lại bố amaza, mình có anh bạn bị hư rồi, nhưng được cái hãng thay cho nguyên bộ mới, xui cái là ở bên Malaysia, không biết VN thì thế nào.

Biết bao nhiêu là nhiều???
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
Các bác cao nhân vào phán 1 tiếng cho bác chủ yên tam nào! Cái này không gì bằng nhận xét từ ngươi đi trước. Phải không các bác?http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/lam-gi-neu-khoa-cua-xe-qua-thong-minh-945812.htm
Có vẻ bác chủ bài báo này không phải sở hữu xe Focus bác ơi, chém gió bác ơi !!!! Xe Focus AN chẳng có mở cửa / lock cửa như bài báo viết như thế đâu...
Cách lock/unlock bằng cách chạm tay chứ không đơn giản là đứng gần là xe mở !

Lock cửa: phải chạm vào sensor phía ngoài trên tay cầm *VÀ* chìa khóa phải ở cùng phía với cửa được chạm
Unlock xe: phải đưa tay cầm lên tay nắm (giống tư thế mở cửa xe) vì bộ sensor unlock nó nằm ở phía trong tay cầm chứ không phải mé ngoài *VÀ* chìa khóa phải ở cùng phía với cửa được mở => trường hợp tài xế ngồi ở bên này xe, người khác chạm vào cửa bên kia thì xe nó cũng chẳng mở đâu !!!!

Cách nào cũng phải chạm tay (nếu không chạm vào chìa) chứ làm gì có chuyện đến gần cửa thì xe tự mở ?!?!! Bác chủ tưởng tượng ra rồi..... :)
 
  • Like
Reactions: cphiem and lgthinh
Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
Xe em cũng bị y chang như bác, đi qua đoạn gồ ghề thì nghe lụp bụp như có cái nào bị lỏng và va đập vậy. Em nghe kỹ thì có vẻ như phát ra từ khoang máy. Đoán là do cái tấm che gầm khoang máy bị lỏng, bữa rửa xe em nhờ nâng xe lên và vặn chặt lại thì ... dù đã vặn chặt ốc nhưng khi chính tay mình sờ vào vẫn thấy nó hơi lỏng chứ không thật sực bắt chắc vào khung gầm.

Vào hãng hỏi thì được giải thích là luôn có một khoảng hở nhất định vì khi xe chạy sẽ phát sinh dao động, phải có một khoảng hở nhỏ để tấm che dao động chứ nếu không thì sẽ dễ bị vỡ tấm che vì nó làm bằng nhựa. Chính vì vậy nên khi chạy qua chỗ xóc sẽ nghe lụp cụp.

Nghe có vẻ có lý, nhưng em nghĩ nếu vậy thì lúc nào cũng phải nghe, trong khi lúc mới mua xe chạy im ru, gần đây mới nghe. Lại hỏi thì được trả lời là có 2 lý do:

1/ Lúc mới tậu xe, tai chưa thực sự quen với những sóng dao động trong khi xe chạy nên không nghe. Lái xe lâu dần, quen tai rồi thì sẽ nghe được những âm thanh trước đó mình không để ý.
2/ Trong quá trình sử dụng, các miếng lót cách nhiệt bị co / giãn do nhiệt độ phát sinh khi máy vận hành, lâu dần sẽ làm phát sinh những khe hở nhất định vì sự co / giãn không đồng đều giữa các miếng lót tùy theo vị trí của nó, dẫn đến độ cách âm kém đi nên sẽ nghe rõ tiếng lụp cụp đó.

Hóng cao nhân nào giúp em một ý kiến xem những giải đáp bên trên của hãng có chính xác không hay họ trả lời cho qua chuyện? Em nghe thì thấy có vẻ có lý, nhưng xe mới chạy có 15k à, chẳng lẽ xe Ford lại nhanh xuống cấp vậy sao?
Em đã tháo tấm che máy, cất bánh dự phòng và bộ dụng cụ đi kèm, dọn sạch các hộc để đồ, ktra độ chắc chắn các bộ phận (mà có thể lay được như: hộp đựng bình acquy, kèn, các bình dầu/nước.....) nhưng vẫn kêu lụp cụp.
Em chắc chắn nó đến từ việc không ổn định một bộ phận/khu vực nào đó, vì lúc kêu ít, lúc kêu nhiều, có khi cả tuần không kêu (dù đi vào đường lắc lư rất nhiều).
Cách giải thích của bên hãng với bác là hoàn toàn không hợp lý, bác nên làm rõ với họ, chứ cách họ trả lời như vậy là thiếu trách nhiệm.

Tuần tới em sẽ mang xe đến SGF nhờ ktra kỹ, các bác bên ấy rất nhiệt tình, hy vọng tìm ra bệnh.
 
Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
cái tiếng rè rè như bác nói e thấy xe e càng ngày càng rõ , với cả số 2 đi rất giật nó ko được mượt kiểu như bị trượt côn í , ko hiểu sao bác nhỉ .
Bác kiểm tra kỹ xem xe có bị xì nhớt hộp số không. Lúc xe em bị xì nhớt hộp số, nó cũng giật giật như vậy, và bác kỹ thuật viên xử lý có chỉ em đó là biểu hiện rõ nhất của việc xì nhớt, đại khái là: khi nhớt xì sẽ làm trơn các lá côn => trượt. Xe em sau khi xử lý xong, hộp số êm còn hơn hồi mới mua.
 
Hạng B2
6/12/04
353
203
43
Bác kiểm tra kỹ xem xe có bị xì nhớt hộp số không. Lúc xe em bị xì nhớt hộp số, nó cũng giật giật như vậy, và bác kỹ thuật viên xử lý có chỉ em đó là biểu hiện rõ nhất của việc xì nhớt, đại khái là: khi nhớt xì sẽ làm trơn các lá côn => trượt. Xe em sau khi xử lý xong, hộp số êm còn hơn hồi mới mua.
em có kiểm tra rồi bác , hiện tại thì máy khô , ko có dấu hiệu bị xì nhớt , hay của e nó bị ngấm vào trong không lộ ra ngoài bác nhỉ . hôm qua e đem lên hangc kiểm tra , họ kêu con có bị trượt nhưng ở mức độ cho phép .
 
Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
em có kiểm tra rồi bác , hiện tại thì máy khô , ko có dấu hiệu bị xì nhớt , hay của e nó bị ngấm vào trong không lộ ra ngoài bác nhỉ . hôm qua e đem lên hangc kiểm tra , họ kêu con có bị trượt nhưng ở mức độ cho phép .
Em không rõ nếu xì nhớt ít thì có bị chạy ra ngoài không, xe em lúc trước chỉ bị rịn ra. Còn về việc côn trượt, thì chắc chắn là phải có nguyên nhân, nếu là em, em sẽ yêu cầu ktra kỹ. Thực tế là sau khi xử lý xong vụ xì nhớt, xe em hoàn toàn không còn hiện tượng trượt côn nữa.
 
Hạng B2
6/12/04
353
203
43
Em không rõ nếu xì nhớt ít thì có bị chạy ra ngoài không, xe em lúc trước chỉ bị rịn ra. Còn về việc côn trượt, thì chắc chắn là phải có nguyên nhân, nếu là em, em sẽ yêu cầu ktra kỹ. Thực tế là sau khi xử lý xong vụ xì nhớt, xe em hoàn toàn không còn hiện tượng trượt côn nữa.
. vậy e phải cãi nhau với bọn bảo hành rồi . nó cứ kêu giật như thế là trong khoảng cho phép , e bực cãi nhau to tiếng với nó mà nó cứ ì cái mặt nó ra . mai e đi chỗ khác xem sao .
 
Hạng B2
12/8/13
273
78
28
44
. vậy e phải cãi nhau với bọn bảo hành rồi . nó cứ kêu giật như thế là trong khoảng cho phép , e bực cãi nhau to tiếng với nó mà nó cứ ì cái mặt nó ra . mai e đi chỗ khác xem sao .
Bác ở đâu vậy? nếu trong Sài Gòn thì bác nên đến SGF, bên đấy làm nhiệt tình lắm. Em nghe nói bên BTF cũng làm tốt, mà em chưa có thử.