Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Focus ko có vụ tự động lock cửa nhé bác (chỉ tự động lock khi mình bấm nút mở cửa trên remote nhưng không mở cửa, sau một thời gian nó lock lại như cũ) => quên remote là mất xe đó bác.

Với lại theo như HDSD: nếu bác bỏ 1 remote trong xe rồi lấy 1 remote khác lock cửa thì remote trong xe bị vô hiệu, phải cho học lại. (em chưa test trường hợp này :D )

Em đã bị một lần giật mình vì vụ auto lock rồi nè bác. Có vài lần em bấm nút mở cửa trên remote nhưng không mở cửa, sau một thời gian nó lock lại như cũ nên cứ đinh ninh là xe có chế độ auto lock, có lần rời xe mà không bấm lock trên remote, coi phim đã đời khi xuống lại thì nhóc con em nó chạy trước tới nắm tay cửa mở ra cái một, em hoảng hết cả hồn, hú vía chưa bị mất xe. Từ đó cứ mỗi lần rời xe là tự em phải đi một vòng thử kiểm tra lại tay nắm cửa cho chắc ăn, dù là nhiều khi bà cả cầm lái và tự bấm lock trên remote. Kinh nghiệm nhớ đời luôn đó bác.
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Ủa, em tưởng phải bơm khi lốp nguội mới đúng chứ bác??? Vì khi bác chạy thì lốp xe nóng lên, không khí trong lốp giãn nở ra nên áp suất lúc đó không thực sự chính xác giữa các bánh, lúc đó bơm vào thì có thể có hiện tượng 4 lốp không đều nhau. Nếu logic của em sai thì nhờ các bác chỉ giúp vì trước giờ em toàn bơm bánh khi lốp nguội không ạ

lý giải khoa học của bác đúng đấy ạ, lời khuyên của em là dựa trên theo kinh nghiệm của em thôi bác ạ, em thử bơm lốp lúc xe nguội (để qua đêm trong nhà) đúng 2k1 như trên cánh cửa xe ghi, thì đi có cảm giác hơi cứng và ồn lốp, khi đi trời nắng về đo lại nó lên tận gần 2k3 nên sau này khi bơm lốp em toàn lượn vài vòng cho không khí trong lốp cân bằng với môi trường ngoài sau đó về bơm vào lên đúng 2k1 thì thất xe đi rất êm , đi trời nắng nóng về đo lại thì nó chỉ dưới 2k2, còn để nguội qua đêm thì nó vào khoảng 2.05k
 
Hạng B1
5/8/13
55
9
8
Xe em cũng bị y chang như bác, đi qua đoạn gồ ghề thì nghe lụp bụp như có cái nào bị lỏng và va đập vậy. Em nghe kỹ thì có vẻ như phát ra từ khoang máy. Đoán là do cái tấm che gầm khoang máy bị lỏng, bữa rửa xe em nhờ nâng xe lên và vặn chặt lại thì ... dù đã vặn chặt ốc nhưng khi chính tay mình sờ vào vẫn thấy nó hơi lỏng chứ không thật sực bắt chắc vào khung gầm.

Vào hãng hỏi thì được giải thích là luôn có một khoảng hở nhất định vì khi xe chạy sẽ phát sinh dao động, phải có một khoảng hở nhỏ để tấm che dao động chứ nếu không thì sẽ dễ bị vỡ tấm che vì nó làm bằng nhựa. Chính vì vậy nên khi chạy qua chỗ xóc sẽ nghe lụp cụp.

Nghe có vẻ có lý, nhưng em nghĩ nếu vậy thì lúc nào cũng phải nghe, trong khi lúc mới mua xe chạy im ru, gần đây mới nghe. Lại hỏi thì được trả lời là có 2 lý do:

1/ Lúc mới tậu xe, tai chưa thực sự quen với những sóng dao động trong khi xe chạy nên không nghe. Lái xe lâu dần, quen tai rồi thì sẽ nghe được những âm thanh trước đó mình không để ý.
2/ Trong quá trình sử dụng, các miếng lót cách nhiệt bị co / giãn do nhiệt độ phát sinh khi máy vận hành, lâu dần sẽ làm phát sinh những khe hở nhất định vì sự co / giãn không đồng đều giữa các miếng lót tùy theo vị trí của nó, dẫn đến độ cách âm kém đi nên sẽ nghe rõ tiếng lụp cụp đó.

Hóng cao nhân nào giúp em một ý kiến xem những giải đáp bên trên của hãng có chính xác không hay họ trả lời cho qua chuyện? Em nghe thì thấy có vẻ có lý, nhưng xe mới chạy có 15k à, chẳng lẽ xe Ford lại nhanh xuống cấp vậy sao?
Tư vấn cái giề... nó lừa bác đấy! xe em cũng 15k vẫn êm như thủa nào.
 
Hạng B2
6/12/04
353
203
43
Xe em cũng bị y chang như bác, đi qua đoạn gồ ghề thì nghe lụp bụp như có cái nào bị lỏng và va đập vậy. Em nghe kỹ thì có vẻ như phát ra từ khoang máy. Đoán là do cái tấm che gầm khoang máy bị lỏng, bữa rửa xe em nhờ nâng xe lên và vặn chặt lại thì ... dù đã vặn chặt ốc nhưng khi chính tay mình sờ vào vẫn thấy nó hơi lỏng chứ không thật sực bắt chắc vào khung gầm.

Vào hãng hỏi thì được giải thích là luôn có một khoảng hở nhất định vì khi xe chạy sẽ phát sinh dao động, phải có một khoảng hở nhỏ để tấm che dao động chứ nếu không thì sẽ dễ bị vỡ tấm che vì nó làm bằng nhựa. Chính vì vậy nên khi chạy qua chỗ xóc sẽ nghe lụp cụp.

Nghe có vẻ có lý, nhưng em nghĩ nếu vậy thì lúc nào cũng phải nghe, trong khi lúc mới mua xe chạy im ru, gần đây mới nghe. Lại hỏi thì được trả lời là có 2 lý do:

1/ Lúc mới tậu xe, tai chưa thực sự quen với những sóng dao động trong khi xe chạy nên không nghe. Lái xe lâu dần, quen tai rồi thì sẽ nghe được những âm thanh trước đó mình không để ý.
2/ Trong quá trình sử dụng, các miếng lót cách nhiệt bị co / giãn do nhiệt độ phát sinh khi máy vận hành, lâu dần sẽ làm phát sinh những khe hở nhất định vì sự co / giãn không đồng đều giữa các miếng lót tùy theo vị trí của nó, dẫn đến độ cách âm kém đi nên sẽ nghe rõ tiếng lụp cụp đó.

Hóng cao nhân nào giúp em một ý kiến xem những giải đáp bên trên của hãng có chính xác không hay họ trả lời cho qua chuyện? Em nghe thì thấy có vẻ có lý, nhưng xe mới chạy có 15k à, chẳng lẽ xe Ford lại nhanh xuống cấp vậy sao?
xe em đi được 1vạn km rồi , ko có tiếng gì là lụp cụp đâu bác , nếu hãng vẫn cứ vin vào đấy bác cho thợ tháo ra chạy thử xem sao . e thấy cách giải thích đấy ko hợp lí nà có vẻ đang trốn trách nhiệm
 
Hạng B2
21/5/14
145
134
43
HCM
xe em đi được 1vạn km rồi , ko có tiếng gì là lụp cụp đâu bác , nếu hãng vẫn cứ vin vào đấy bác cho thợ tháo ra chạy thử xem sao . e thấy cách giải thích đấy ko hợp lí nà có vẻ đang trốn trách nhiệm
Xe em cũng không có tiếng lụp cụp,chạy lâu lâu chỉ nghe xẹt xẹt,giống như tiếng kim loại cạ vào phanh đĩa thôi,nhưng cũng phải lưu ý vấn đề lụp cụp để theo dõi xem có phát sinh không (vì cũng có thấy 1 số bác đi chiếc này phản ánh tương tự) (xe em 2500 cây)
 
Hạng B1
20/2/14
59
7
8
Các bác cho em hỏi: ANF lắp camera tiến + lùi + Màn hình thì dùng Combo loại nào tiện nhất?
 
Hạng B2
6/12/04
353
203
43
Xe em cũng không có tiếng lụp cụp,chạy lâu lâu chỉ nghe xẹt xẹt,giống như tiếng kim loại cạ vào phanh đĩa thôi,nhưng cũng phải lưu ý vấn đề lụp cụp để theo dõi xem có phát sinh không (vì cũng có thấy 1 số bác đi chiếc này phản ánh tương tự) (xe em 2500 cây)
cái tiếng rè rè như bác nói e thấy xe e càng ngày càng rõ , với cả số 2 đi rất giật nó ko được mượt kiểu như bị trượt côn í , ko hiểu sao bác nhỉ .
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
hi các bác , sau một thời gian sử dụng e đang có nhu cầu tăng độ sáng cho đèn cốt (xenon) . Do đèn này đi đêm lúc ko có đèn đường thì cảm giác ánh sáng khá tốt nhưng dường như do ánh sáng phát ra màu trắng nên khi đi dưới bóng đèn đường lại có cảm giác đèn hơi thiếu sáng. Có lẽ ford muốn tiết kiệm nhiên liệu nên làm bóng có vẻ nhỏ.

cho ém hỏi là có bác nào đã thử thay bóng xenon sáng hơn chưa, chỉ cần thay bóng hay phải thay cả cụm thấu kính ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/5/14
145
134
43
HCM
cái tiếng rè rè như bác nói e thấy xe e càng ngày càng rõ , với cả số 2 đi rất giật nó ko được mượt kiểu như bị trượt côn í , ko hiểu sao bác nhỉ .
Chính xác,mỗi khi tăng tốc đột ngột thì nó cũng giật cục 1 quãng ngắn rồi sau đó mới vọt lên (em nghĩ do cơ chế sang số tự động),không rành về kỹ thuật nên không biết nó thế nào,để bữa nào đi bảo trì hỏi thăm luôn,ngoài ra thì không có gì để chê,he he