Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
tuanle nói:
cái đó là do Đại Lý củ chuối chứ đâu phải do cái xe...

xe Mondeo nhà em khi đánh lái gần hết có hiện tượng gục vô lăng về hướng lái, vào hãng nguyên tiền công "khám" mất 300K + cái list thay từ nhún tới càng A ~ chục triệu... vãi (may mà không làm), sau đó ra ngoài thợ thay 2 cái càng A hết có 360K lái lại tốt như xưa...


À, đó là do em thấy có bác chê công tác marketing nên em chê luôn Đại lý một thể đó mà bác.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Dawnglow nói:
lhlan nói:
Góp ý với Mondeo:

Em rất không vừa ý với chiếc xe Mondeo ở một điểm mà bọn Tây nó gọi là build quality. Tiếng Việt là gì thì em chịu - có lẽ gần nhất là chất lượng lắp ráp.
khi sử dụng một thời gian khoảng 3-4 năm thì bắt đầu phát sinh các vấn đề:

1. Lớp mạ bay vù đi mất - lộ ra nhựa trắng, hoặc bị xước lung tung
2. Nhựa mềm thật, bấm vào thấy lõm nhưng không đủ độ mềm
3. Các chi tiết nhựa cứng dùng nhiều: lẫy khoá cửa, khoá mở hộc để đồ hỏng tùm lum.
4. Loa thì thỉnh thoảng lại mất trung âm / bass gì gì đó
5. Nút bấm thiếu tính ổn định: ấn mãi rèm mới lên/xuống
6. Gương kính lúc thích thì cụp, không thích thì kệ

Các bác bán xe chắc cũng biết, 3-4 năm là lúc chủ xe thường bắt đầu cân nhắc đổi xe khác. Và cũng là lúc mà những người mua xe cũ tiềm năng xăm xoi chiếc Mondeo xuống cấp phần build-quality.

Vậy là chiếc xe sẽ bị chê lên chê xuống về những thứ lặt vặt đó, mặc dù về cái tính năng vận hành nó chẳng có gì đáng khó chịu, vẫn uống xăng như vậy, vẫn bốc như vậy.

Thực sự, bác cũng làm trong xưởng, bác biết một chiếc Mondeo 3 - 4 tuổi trông nó xuống sắc như thế nào. Em nói là xuống sắc chứ không phải xuống sức nhé. Hoạ hoằn lắm mới kiếm được một chiếc trông còn đẹp đẽ ngon lành "chưa từng gãy cái gì bao giờ".

Em đã từng xem nhiều Mondeo, và có những thứ không thể hiểu nổi như tay nắm mở cửa bên trong bị gãy, hộp đựng giấy ăn còn 2 mảnh, hộc để tay tài xế gãy khoá chốt, chỗ châm lửa hút thuốc xộc xệch. Mặc dù máy móc thì vẫn ngon nguyên.

Bệnh này xem ra để chữa được thì phải cần 2 chiêu:

1. Chất lượng đội thợ lắp ráp
2. Chất lượng phụ tùng lắp ráp - em nghi ngờ vụ này nhất đây!!!

Muốn lấy lại cảm tình của người sử dụng, thì phải làm cho họ yên tâm là khi họ bán xe, giá trị của chiếc xe - thể hiện ở cả trong máy móc và vẻ ngoài của nó - cần nguyên vẹn.
Vang, chinh la em.
Em dang nham nhe lam 1 em Modeo 2005, nay doc bai nhan xet cua bac, em mat het ca suong. Bun qua a. Tinh em can than, may cai loi lat vat nay lam em kho chiu lam. Tham chi la mat het si dien voi khac di cung xe.


Nếu tính bác cẩn thận thì lo gì nữa. Một phiếu cho Mondeo đi.

Giờ nhiệm vụ của bác là đi tìm được một chú Mondeo 2005, mà người sử dụng cũng cẩn thận như bác. Hoặc tốt hơn nữa là kiếm hẳn chú 2007.

Vào tay người cẩn thận, những điểm yếu của chiếc xe em vừa kể trên sẽ được hạn chế nhiều đó bác. Lúc đó sức mạnh, tiện nghi của nó sẽ toả sáng cho bác xem.

Em chuyển Mondeo cho ông già nhà em lái rồi. Tính ông cẩn thận, không hay tặc lưỡi bỏ qua như em.
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Đúng là chất lượng ưu tiên hàng đâu, nhưng khách hàng chưa sử dụng thì làm sao biết chất lượng ra sao, Ford nói rắng tôi cũng đã PA cho sản phẩm của tôi là chất lượng rất tốt, nhưng có bao nhiêu khách % hàng tin.
Do đó với tình hình như hiện nay thì Ford phải làm sao Mondeo đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng nhất, từ đó khách hàng mới là người nhận xét chất lượng sản phẩm tốt nhất cũng là phương pháp PA tốt nhất cho ford hiện nay.và giảm giá là phương thức tối ưu nhất hiện nay đối với dòng Mondeo này.
Em thay cung co ly day chu.
 
Hạng B2
28/11/09
484
86
43
Xe dap nói:
... Quảng cáo tính năng đèn pha AFS của xe mà lại viết AFF cũng chẳng thấy chỉnh sửa....

are you kidding me?! ac ac. nếu thế này thì em po.. thật. AFF = Adaptive Front F*ck ..
24.gif


em cũng chẳng biết nó là AFx gì nhưng mà Ford communicate thế này thì em đọc rồi, thấy rồi cũng chẳng biết AFx gì luôn!

P/S. mới đọc thoáng ở đâu đó có bác viết là PA (đúng: PR = public relation), hy vọng bác ấy gõ nhầm...

hôm trước nhận đc cái email của một marketer (của một nhãn hàng nội địa khá nổi tiếng) cứ bảo rằng "anh giục nhân viên gởi dùm em cái market để bên em còn duyệt.." trời đất quỷ thần ơi, em đọc hoài ko biết làm sao để gởi cái market cho cậu đối tác đó hết! sau một thoáng ngỡ ngàng (vì ko ngờ một marketer lại viết email như thế) em chợt hiểu: cậu ta cần cái MAQUETTE
24.gif
em reply email: bên anh cần cái ... market nào? Bến Thành, Bình Điền, Bình Tây hay Đầu Mối Thủ Đức? mà cái nào thì bên này cũng chịu, không thể attach qua email mà gởi cho bên a dc..

(vài dòng ngoài lề, mong các bác bỏ qua cho. Vì em ko biết cái CNL gì gì đó là cái room nào.. trong cái diễn đàn này.. lỡ thành thói quen post hết ở đây rồi..)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Giảm giá hoặc tăng thêm option dĩ nhiên là biện pháp cuối cùng trong tình hình èo uột của em Mondeo này. Nếu như giá thành còn khỏang 40-42k thì sẽ có nhiều hy vọng bán chạy hơn. Tuy nhiên giải pháp này chỉ để đẩy nốt số hàng tồn ( nếu còn ) mà thôi, vì trong tình trạng cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng như hiện nay : Cùng phân khúc với Mondeo có Camry, Kia K5, Sonata, Teana…thì rất khó cho mondeo nếu ko sửa lại thiết kế. Em Mondeo 2009 này thua hẳn em Mondeo 2003-2004 về sự sang trọng, kiểu cách tân của em này hơi bị hẫng khi làm cái đuôi quá xấu. Em Escape cũng đang đi vào lối mòn này, càng cải tiến Escape càng xấu, duy chỉ còn cái giá & phân khúc ít đối thủ cạnh tranh nên thị phần của Escape 2.3 vẫn còn tương đối. Ford ở Vn chỉ còn duy nhất 1 điểm sáng là em Everest 2010.
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.411
113
minhnl nói:
Xe dap nói:
Bác có thấy ngòai Hà Nội đi đâu cũng thấy có quảng cáo của Ford, trong miền nam thì tìm mỏi mắt không ra,Vào Parkson trong thang máy thấy có quảng cáo Mondeo, Quảng cáo tính năng đèn pha AFS của xe mà lại viết AFF cũng chẳng thấy chỉnh sửa, Trong khi đó thị phần miền Nam lúc nào cũng cao hơn ngòai bắc.
Cái bác nói thì hòan tòan đúng bác ạ, tuy nhiên đó là lý thuyết, Còn thực tế thì xa vợi vợi....

Ờ thì em cũng chỉ biết lý thuyết, chứ có làm Ford đâu mà bít thực hư các bác marketing thế nào, hehe. Nhưng thiết nghĩ góc nhìn của người ngoài cuộc như em là 1 góc nhìn mới ko bị đi vào lối mòn tắc tị. Kiểu này chắc các bác phải thay TGD để thoát khỏi lối mòn quá :D, khó nhể.

Em chẳng biết các bác có đồng ý ko, em thấy đi mua xe mới thì quan trọng là "yêu từ cái nhìn đầu tiên" (first impression), khi đấy thì giá cả và resale value (cùng phân khúc nhé) xuống hàng 2 hết cho em, thế nên em mới nghĩ Ford xem lại nội thất và options, cũng là những điểm mà các bác ở đây góp ý.

Chứ em cảm giác chuyện "giảm giá" đang là chuyện bác "muốn làm", "sẽ làm" từ view của người sale cần doanh số nhất thời + trong khả năng của bác, nhưng lại ko phải là chuyện "nên làm" nếu trông rộng và nhìn từ view của bác TGD
Thật ra Ford cũng đã làm rất nhiều chương trình Marketting với em Ford Mondeo này như: Tặng BHVC, tặng DvD, tặng 3 năm bảo dưỡng miễn phí, lái thử xe, tuy nhiên đâu lại vào đấy,
Còn chuyện Ford giảm giá em nghĩ đó cũng là chiêu cuối cùng rồi, Bởi vì bây giờ thay vì tốn tiền để làm PA, Quảng cáo nhưng hiệu quả không là bao, thì thôi lấy tiền đó giảm giá xe, nên việc giảm giá xe thì người tiêu dùng được lợi nhất.
Hiện tại bây giờ Ford đang bán Mondeo với giá là 44.990 USD :D
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.403
113
Hy vọng Ford gắn thêm hệ thống ổn định xe ESP, đèn HID, dịch vụ hậu mãi bằng hoặc hơn Toyota & PR cho hệ thống ESP như là "có ESP bạn sẽ khó gặp thần chết hơn ..." :D thì em sẽ ko có lý do gì để mua Camry hết.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
44.990 thì em chưa thể duyệt được. Mới chỉ quay lại giá cũ hồi đầu năm thôi. Mà hồi đấy bán không chạy thì bây giờ cũng không thể chạy được. Chưa kể thuế trước bạ còn làm khối bà con cụt hứng rồi.

Chất lượng thì em tin bác xedap là đã tốt hơn nhiều, nhưng xã hội, người mua thì còn cần nhiều thời gian để kiểm chứng. Mong là Hà Nội có thêm nhiều trận mưa như hôm nay để thử khả năng lội nước của Mon mới so với Mon cũ.

Em ủng hộ Mondeo.
 
Hạng B2
18/10/09
364
81
63
37
Hà Nội
BẢN ĐỜI MỚI NHÌN KO ĐẸP BẰNG ĐỜI CŨ, NHÌN NÓ QUÁ TRẺ TRUNG VÀ ĐẦY GÓC CẠNH MÀ CÁI XE NÀY CÙNG PHÂN CẤP VỚI CAMRY, TRONG KHI NGƯỜI DÙNG ĐÒI HỎI 1 CHIẾC XE LÀM SAO TOÁT LÊN VẺ 1 BOSS THÌ THIẾT KẾ CUẢ FORD LẠI KO NÓI GIÚP CHỦ NHÂN CUẢ NÓ ĐƯỢC :d.

ĐỀ NGHỊ ĐỘI NGŨ DESIGN CUẢ FORD CẦN XEM XÉT LẠI CÁCH THIẾT KẾ CUẢ MÌNH :d
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
hanoiman nói:
BẢN ĐỜI MỚI NHÌN KO ĐẸP BẰNG ĐỜI CŨ, NHÌN NÓ QUÁ TRẺ TRUNG VÀ ĐẦY GÓC CẠNH MÀ CÁI XE NÀY CÙNG PHÂN CẤP VỚI CAMRY, TRONG KHI NGƯỜI DÙNG ĐÒI HỎI 1 CHIẾC XE LÀM SAO TOÁT LÊN VẺ 1 BOSS THÌ THIẾT KẾ CUẢ FORD LẠI KO NÓI GIÚP CHỦ NHÂN CUẢ NÓ ĐƯỢC :d.

ĐỀ NGHỊ ĐỘI NGŨ DESIGN CUẢ FORD CẦN XEM XÉT LẠI CÁCH THIẾT KẾ CUẢ MÌNH :d


Hay! bác này nói rất hay!


Xedap nên nói hãng Ford vào đây đọc để biết mình đã làm sai cái gì.


PR nhầm chỗ hết cả rồi. Mỗi người nhìn quảng cáo của Mondeo, đọc về nó đều nghĩ rằng nó là thứ dành cho boss. Trong khi đó thực tế ở trời Tây, khi thiết kế Mondeo, người ta tâm niệm trong đầu: đây là chiếc xe cỡ lớn dành cho gia đình (D segment - large family car)