Hạng B2
16/11/06
233
2
18
45
nếu thực sự tự tin về chất lượng rồi, có lẽ Ford nên lên kế hoạch cho các dự án marketing liên tục:

- Giảm giá cũng nên là 1 phần của marketing (vd chương trình promotion có thời hạn với 1 lý do promotion xác đáng, hợp lý), như em nói trên, ko nên giảm giá chính thức.

- Em ko rõ Ford đã làm marketing thế nào, nhưng thực tế nếu chất lượng tốt mà 2 năm vẫn bán kém thì marketing kém quá, nên chăng tìm 1 đơn vị chuyên làm marketing để có 1 kế hoạch tổng thể hơn là tiết kiệm nhưng manh mún nhỏ lẻ?

Em xin nhắc lại ý của bác Minh Pham để Ford đánh giá lại chất lượng phân khúc xe sang này:
- Người cần cảm giác lái: Mondeo > Camry?
- Người ko lái, cần không gian nội thất: Camry > Mondeo?

Vậy bỏ >40.000USD sẽ quan tâm đến mặt nào hơn? Thường đối tượng này ko tự lái và rất quan trọng không gian nội thất , tiếc là điểm mạnh của Ford lại là cảm giác lái. Kể cả tự lái đi nữa thì trong phân khúc này sự lịch lãm nội thất vẫn quan trọng hơn. Như vậy nên chăng xem lại chất lượng không gian nội thất 1 lần nữa, châu Á mà.
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.411
113
minhnl nói:
nếu thực sự tự tin về chất lượng rồi, có lẽ Ford nên lên kế hoạch cho các dự án marketing liên tục:

- Giảm giá cũng nên là 1 phần của marketing (vd chương trình promotion có thời hạn với 1 lý do promotion xác đáng, hợp lý), như em nói trên, ko nên giảm giá chính thức.

- Em ko rõ Ford đã làm marketing thế nào, nhưng thực tế nếu chất lượng tốt mà 2 năm vẫn bán kém thì marketing kém quá, nên chăng tìm 1 đơn vị chuyên làm marketing để có 1 kế hoạch tổng thể hơn là tiết kiệm nhưng manh mún nhỏ lẻ?

Em xin nhắc lại ý của bác Minh Pham để Ford đánh giá lại chất lượng phân khúc xe sang này:
- Người cần cảm giác lái: Mondeo > Camry?
- Người ko lái, cần không gian nội thất: Camry > Mondeo?

Vậy bỏ >40.000USD sẽ quan tâm đến mặt nào hơn? Thường đối tượng này ko tự lái và rất quan trọng không gian nội thất , tiếc là điểm mạnh của Ford lại là cảm giác lái. Kể cả tự lái đi nữa thì trong phân khúc này sự lịch lãm nội thất vẫn quan trọng hơn. Như vậy nên chăng xem lại chất lượng không gian nội thất 1 lần nữa, châu Á mà.
Bác có thấy ngòai Hà Nội đi đâu cũng thấy có quảng cáo của Ford, trong miền nam thì tìm mỏi mắt không ra,Vào Parkson trong thang máy thấy có quảng cáo Mondeo, Quảng cáo tính năng đèn pha AFS của xe mà lại viết AFF cũng chẳng thấy chỉnh sửa, Trong khi đó thị phần miền Nam lúc nào cũng cao hơn ngòai bắc.
Cái bác nói thì hòan tòan đúng bác ạ, tuy nhiên đó là lý thuyết, Còn thực tế thì xa vợi vợi....
 
Hạng B2
20/10/05
255
17
18
THeo em Ford ko nên giảm giá mà giữ nguyên giá rồi thêm option xịn.
Tại sao em nói vậy? Đó là vì resale value ;)
Khi bác giảm giá xe mới có nghĩa là xe cũ cũng buộc lòng phải giảm giá theo. Từ trước nay Mondeo đã mang tiếng là hàng mất giá rồi, nay lại tụt thêm ít nữa thì thử hỏi ai dám mua? Dân Vịt mình thực sự vẫn quan tâm đến giá trị bán lại lắm. Nhất là những bác vừa mua với giá cao, sau khi biết tin này em đảm bảo sẽ ko chơi với ford lần thứ hai.
Vài lời kính bác. Mong Ford càng phát triển.
P/s: Em lái Teana, trước đây định mua Mondeo nhưng vì cái đít và nội thất rẻ tiền quá nên thôi. Thực sự là Mondeo có cái gì đó ko hợp mắt người VN mình.
 
Hạng B2
16/11/06
233
2
18
45
Xe dap nói:
Bác có thấy ngòai Hà Nội đi đâu cũng thấy có quảng cáo của Ford, trong miền nam thì tìm mỏi mắt không ra,Vào Parkson trong thang máy thấy có quảng cáo Mondeo, Quảng cáo tính năng đèn pha AFS của xe mà lại viết AFF cũng chẳng thấy chỉnh sửa, Trong khi đó thị phần miền Nam lúc nào cũng cao hơn ngòai bắc.
Cái bác nói thì hòan tòan đúng bác ạ, tuy nhiên đó là lý thuyết, Còn thực tế thì xa vợi vợi....

Ờ thì em cũng chỉ biết lý thuyết, chứ có làm Ford đâu mà bít thực hư các bác marketing thế nào, hehe. Nhưng thiết nghĩ góc nhìn của người ngoài cuộc như em là 1 góc nhìn mới ko bị đi vào lối mòn tắc tị. Kiểu này chắc các bác phải thay TGD để thoát khỏi lối mòn quá :D, khó nhể.

Em chẳng biết các bác có đồng ý ko, em thấy đi mua xe mới thì quan trọng là "yêu từ cái nhìn đầu tiên" (first impression), khi đấy thì giá cả và resale value (cùng phân khúc nhé) xuống hàng 2 hết cho em, thế nên em mới nghĩ Ford xem lại nội thất và options, cũng là những điểm mà các bác ở đây góp ý.

Chứ em cảm giác chuyện "giảm giá" đang là chuyện bác "muốn làm", "sẽ làm" từ view của người sale cần doanh số nhất thời + trong khả năng của bác, nhưng lại ko phải là chuyện "nên làm" nếu trông rộng và nhìn từ view của bác TGD
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Bác xedap xem bên hãng có tuyển Marcom gì không cho em vô xin làm, hy vọng tiêu xong ngân sách marketing của FVN thì sẽ có nhiều người mua xe hơn...
 
Hạng B1
1/7/09
86
9
8
Vâng nhân đây em cũng nói qua về cái việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm của Ford nói chung tại Việt Nam. Hội Focus của bọn em bên OF ngoài Hà Nội hiện có khoảng 80 người sinh hoạt các chương trình thường đều đặn 1 tháng 1 lần, trao đổi kinh nghiệm sử dụng xe cũng như các lỗi thường gặp. Có một vài lần có thư ngỏ với hãng là nên tham gia cùng để tìm hiểu và đánh giá tâm lý người sử dụng cũng như hỗ trợ cho khách hàng, nhưng nói thật các anh bên Ford thật là chán, chả anh nào thèm quan tâm cả. Ngay từ một vài cái vấn đề quan trọng và nhạy cảm mà các bác ý chả làm thì em nghĩ thị phần của Ford cũng khó mà được như mong đợi.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Thêm một vấn đề nữa, giúp oánh hội đồng hãng Ford và Mondeo nói chung:

Em làm bảo dưỡng Mondeo vào tháng 12 / 2009. Hôm rồi là tháng 7 / 2010, tổng quãng đường chạy là 7000km ông già chạy xe nên lại vào bảo dưỡng một lần nữa. Các bác thợ đã vặt của em những thứ sau

1. Thêm 1 cái lọc gió! TRỜI, lọc gió cứ 7000km là lại phải thay sao?
2. Thêm 1 lần thay dầu thắng! Hả?
3. Thêm 1 lần thay lọc xăng! Thôi cũng được
4. Thêm 1 lần thay dầu máy - đương nhiên rồi.

Cả hai lần đều bảo dưỡng tại cùng một địa điểm Ford XXXX trên phố.

Em thừa nhận lỗi của em là lần trước thay những gì không viết vào trong sổ bảo trì bảo dưỡng, nên những hạng mục dầu mỡ thì đương nhiên thôi. Nhưng cái lọc gió vừa thay tháng 12, mở ra vẫn mới nguyên mà cũng nói ông già em là phải thay thì!!!

Chẳng còn gì để nói nữa.

Cái tật phán cho ra tiền này em đã gặp nhiều nên có kinh nghiệm. Một lần chú thợ phán em phải thay dây cu roa, rồi cảm biến này nọ đã bị em quắc mắt. Buồn là ông già lần đầu tiên được cầm lái Mondeo nên sướng quá, nghe thợ nói là làm hết!

Cứ cái kiểu dịch vụ này thì Ford sẽ ăn nên làm ra sau 2 đời Mondeo nữa, Xedap ạ.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
79.398
113
đây
cái đó là do Đại Lý củ chuối chứ đâu phải do cái xe...

xe Mondeo nhà em khi đánh lái gần hết có hiện tượng gục vô lăng về hướng lái, vào hãng nguyên tiền công "khám" mất 300K + cái list thay từ nhún tới càng A ~ chục triệu... vãi (may mà không làm), sau đó ra ngoài thợ thay 2 cái càng A hết có 360K lái lại tốt như xưa...
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
lhlan nói:
Góp ý với Mondeo:

Em rất không vừa ý với chiếc xe Mondeo ở một điểm mà bọn Tây nó gọi là build quality. Tiếng Việt là gì thì em chịu - có lẽ gần nhất là chất lượng lắp ráp.
khi sử dụng một thời gian khoảng 3-4 năm thì bắt đầu phát sinh các vấn đề:

1. Lớp mạ bay vù đi mất - lộ ra nhựa trắng, hoặc bị xước lung tung
2. Nhựa mềm thật, bấm vào thấy lõm nhưng không đủ độ mềm
3. Các chi tiết nhựa cứng dùng nhiều: lẫy khoá cửa, khoá mở hộc để đồ hỏng tùm lum.
4. Loa thì thỉnh thoảng lại mất trung âm / bass gì gì đó
5. Nút bấm thiếu tính ổn định: ấn mãi rèm mới lên/xuống
6. Gương kính lúc thích thì cụp, không thích thì kệ

Các bác bán xe chắc cũng biết, 3-4 năm là lúc chủ xe thường bắt đầu cân nhắc đổi xe khác. Và cũng là lúc mà những người mua xe cũ tiềm năng xăm xoi chiếc Mondeo xuống cấp phần build-quality.

Vậy là chiếc xe sẽ bị chê lên chê xuống về những thứ lặt vặt đó, mặc dù về cái tính năng vận hành nó chẳng có gì đáng khó chịu, vẫn uống xăng như vậy, vẫn bốc như vậy.

Thực sự, bác cũng làm trong xưởng, bác biết một chiếc Mondeo 3 - 4 tuổi trông nó xuống sắc như thế nào. Em nói là xuống sắc chứ không phải xuống sức nhé. Hoạ hoằn lắm mới kiếm được một chiếc trông còn đẹp đẽ ngon lành "chưa từng gãy cái gì bao giờ".

Em đã từng xem nhiều Mondeo, và có những thứ không thể hiểu nổi như tay nắm mở cửa bên trong bị gãy, hộp đựng giấy ăn còn 2 mảnh, hộc để tay tài xế gãy khoá chốt, chỗ châm lửa hút thuốc xộc xệch. Mặc dù máy móc thì vẫn ngon nguyên.

Bệnh này xem ra để chữa được thì phải cần 2 chiêu:

1. Chất lượng đội thợ lắp ráp
2. Chất lượng phụ tùng lắp ráp - em nghi ngờ vụ này nhất đây!!!

Muốn lấy lại cảm tình của người sử dụng, thì phải làm cho họ yên tâm là khi họ bán xe, giá trị của chiếc xe - thể hiện ở cả trong máy móc và vẻ ngoài của nó - cần nguyên vẹn.
Vang, chinh la em.
Em dang nham nhe lam 1 em Modeo 2005, nay doc bai nhan xet cua bac, em mat het ca suong. Buon qua a. Tinh em can than, may cai loi lat vat nay lam em kho chiu lam. Tham chi la mat het si dien voi khach di cung xe.
 
Last edited by a moderator: