- Ko riêng gì tacke, các loại ốc tán khác cũng vậy. Do chịu tác động nhiều hơn. Đôi khi ko hư phần ren trong...nhưng bị mòn cạnh,dẫn đến tuột khi tháo mở.Khảo sát thực tế chợ phụ tùng thì tắc kê zin bán bằng thúng, cốt bán lai rai trong rổ nhỏ, vậy cốt ít hư hơn, anh hé
Em không để ý, Bác. Nhưng suy luận thì con vít (hay bulon) hư trước.khi siết quá lực thì con ốc tắc kê hư trước hay cốt hư trước ? Tất cả đều đồ zin của xe
Mấy kỹ sư Hàn qua đây nói lái xe bên đó cũng hệt như ở đây, nối một cây thật dài. Nhưng họ nói chỉ siết đến khi ốc kêu lách tách là vừa, nhẹ hơn siết đòn nhiều lắm.- Dạ, việc bắt 3 con tacke, theo tình huống là bất khả kháng đó Anh. Thay vỏ mà bị tuôn răng nên phải tùy cơ ứng biến.
- Trước đây, em có 1 món...gọi là cây " tọt". Dài 1m có đồng hồ báo khi siết tới lực, khi siết có tiếng cạch,thì ngưng.
- Dân trong nghề thì làm lâu ngày, nên thành phản xạ. Nếu ko có cần tuýp chuyên dụng....thì câu. Cần tuýp dài bao nhiêu...thì vừa với lực siết...quen tay luôn.
Người Nam kỹ thuật-
tb: 1- gọi là : ỐC( tán ) 2- gọi là BU-LOONG.View attachment 1816230
1 ốc (tán).
2 vít
1+2 bu lông
Người Bắc kỹ thuật
1 tán
2 bu lông
1+2 bu lông
con xe đầu tiên em chạy là everest dầu đời 06 lúc mua đã 220k, đi đến 250k km thì bán, nặng lúa nhất là thay 4 cái béc phun và 2 cái lốp, còn lại làm đồng suốt vì xe bự mà lái mớiGần nhà em có con form cũ cho thuê dv. 130k km chưa bị ji.
chủ mới lấy xe hơn 4 năm, nghe đồn đi hơn 300k km rồi, vẫn chưa làm máy lại, 130k còn ít lắm anh
Tai nạn này các bác không bàn tới yếu tố con người.
Đoạn này có nhiều chỗ bị lún, võng xuống, lái xe sau 1 đoạn đường dài 5-6h thì mệt nên, không kiểm soát được tay lái.
Còn có thể chém theo hướng vừa lái vừa....
https://news.zing.vn/tai-xe-vang-khoi-oto-thiet-mang-sau-tai-nan-post906762.html
Thời điểm trên, ôtô do anh Lư Văn Hậu (37 tuổi, ngụ An Giang) điều khiển, chở theo vợ sắp cưới là chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (36 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM).
Ôtô lưu thông trên cao tốc Liên Khương – Đà Lạt theo hướng TP.HCM đi Đà Lạt. Khi đến xã Hiệp An (huyện Đức Trọng), xe bị mất lái, lao vào lan can bên đường rồi lật ngửa.
Sau cú tông mạnh, anh Hậu bị văng ra khỏi xe, tử vong tại chỗ. Chị Phương bị thương nhẹ và được người dân đưa đi cấp cứu, ôtô bị hư hỏng nặng.
Đoạn này có nhiều chỗ bị lún, võng xuống, lái xe sau 1 đoạn đường dài 5-6h thì mệt nên, không kiểm soát được tay lái.
Còn có thể chém theo hướng vừa lái vừa....
https://news.zing.vn/tai-xe-vang-khoi-oto-thiet-mang-sau-tai-nan-post906762.html
Thời điểm trên, ôtô do anh Lư Văn Hậu (37 tuổi, ngụ An Giang) điều khiển, chở theo vợ sắp cưới là chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (36 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM).
Ôtô lưu thông trên cao tốc Liên Khương – Đà Lạt theo hướng TP.HCM đi Đà Lạt. Khi đến xã Hiệp An (huyện Đức Trọng), xe bị mất lái, lao vào lan can bên đường rồi lật ngửa.
Sau cú tông mạnh, anh Hậu bị văng ra khỏi xe, tử vong tại chỗ. Chị Phương bị thương nhẹ và được người dân đưa đi cấp cứu, ôtô bị hư hỏng nặng.
em người nam, và em gọi 1=tán, 2=bù lon, muốn có cả 2 em nói: bù lon & con tán; tiệm sắt bán OKNgười Nam kỹ thuật
1 ốc (tán).
2 vít
1+2 bu lông
Người Bắc kỹ thuật
1 tán
2 bu lông
1+2 bu lông
Bác là người Nam sau này, do ảnh hưởng người Bắc vào. Thế hệ kỹ thuật thuần người nam và lớn tuổi vẫn phân biệt vít và bulong, nhất là trong các tài liệu kỹ thuật.em người nam, và em gọi 1=tán, 2=bù lon, muốn có cả 2 em nói: bù lon & con tán; tiệm sắt bán OK
vít thì em lại nghĩ tới cái con giống bù lon, nhưng đầu nhọn (vd: vít bắn tôn, hoặc vít bake bắt take nhựa...)Bác là người Nam sau này, do ảnh hưởng người Bắc vào. Thế hệ kỹ thuật thuần người nam và lớn tuổi vẫn phân biệt vít và bulong, nhất là trong các tài liệu kỹ thuật.