Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
chính sách bảo hành nói chung hiện tại ở các đại lý Vn vẫn chưa đồng bộ, có đại lý xử lý vấn đề hay, có đại lý xử lý vấn đề chưa tốt.
Mấy bác cứ nâng bi Toy bảo Toy bền thì công nhận thật, công nghệ, tiện nghi ít, thì lấy gì đâu để hư. Tuy nhiên vấn đề hư hỏng thì không tránh khỏi, hãng nào chả có, quan trọng hãng xử lý như thế nào để làm hài lòng người dùng
Còn phần Ford, thị trường nước ngoài rất okie, tuy nhiên theo cảm quan riêng em vì điều kiện vận hành ở VN so với nước ngoài nó có khác nhau, cộng thêm những điều kiện thay thế như nhớt này nọ VN ta chưa phù hợp nên dẫn đến lỗi. Cũng trách do Ford chưa test kĩ và không thay đổi thông số, kết cậu cho phù hợp với VN mà cứ để đại trà như vậy nên dẫn đến lỗi
Ngó qua Mỹ coi option những con Camry, Accord hay thấp hơn là Civic và Corolla xem ít và k có gì để hư k rồi phát biểu.
Ngay tại thị trường quê nhà mà bị bọn Nhật nó dập cho dẹp luôn sedan là nỗi nhục nhất từ đó đến giờ của Ford chứ ở đó bài ca “k có gì để hư” suốt ở mấy cái thị trường chúng nó k thèm quan tâm, ở Mỹ mà trang bị k đủ hệ thống an toàn đạt điểm thấp thì mơ đi mà dc lăn bánh ra đường.
Còn ở những nước chưa phát triển ntn thì cái quan trọng khi bỏ ra số tiền lớn với cái xe là tài sản thì nta cần cái động cơ để chạy dc cái đã chứ k ai thích bỏ tiền tỉ ra sở hữu cái xe suốt ngày nằm ở Garage, ra đường thì sợ nằm đường =))
 
Hạng C
18/4/18
503
304
63
33
xe ở VN xe nào chả tệ bác, trừ những xe nhập nguyên con ở các nước phát triển về thì ngon thôi chứ xe chính hãng bán ra xe nào cũng dở. Xe Nhật xuất các nước phát triển nó khác hẳn mà, bác đừng đem xe Nhật ở VN ra để bảo xe Nhật cả thế giới tệ nhé :D
Thì mình nói là xe Nhật làm ở VN mà xuất qua Mỹ thì không được đó, chứ có chê xe Nhật bên đó đâu.
 
  • Like
Reactions: CD2345
Hạng B2
21/10/15
298
1.068
93
36
Ranger xls At có bị lỗi không các anh ?Giá thấy đang mềm, không biết xe chạy ngon không?
 
Hạng C
27/8/11
628
487
63
Xe Ford ko bị gì thì thôi, cứ bị là bị lỗi máy, lỗi hộp số :)). Trong khi mấy thằng xe Nhật cùng lắm bị lặt vặt mấy cái phụ như điện đóm chút đỉnh thôi :))). Ko phải tự nhiên thế giới đa số đi xe Nhật, ko hư vặt, và bền bỉ, sửa chữa rẻ :))). Xưa giờ suy nghĩ của em là giàu thì đi xe Đức, bình dân thì xe Nhật, tới giờ em vẫn chưa thấy phải thay đổi suy nghĩ này :))))

có nhiều bằng Toyota và Holden ko bác :))))). Ra đường Ford toàn xe cũ 5 6 năm tuổi trở lên. Ford giờ ở Úc chỉ bán chạy chiếc Mustang thôi, còn mấy dòng bình dân bán ko được nữa rồi. Các dòng escape mới, everest mới ra đường cực hiếm, Focus cũng rất ít rồi, chỉ thấy focus 9 10 năm tuổi là nhiều thôi. :D

Vấn đề là bác quá thần thánh xe Đức, xe Nhật. Thế mấy cái xe Mec có phải xe Đức và Lexus có phải xe Nhật không thì bác tự nghiên cứu thêm nhé, mà xe này cũng lỗi từa lưa ra đấy... lỗi thế nào thì bác cố gắng đọc hết mấy bài mà mình quote dẫn trang ấy nhé. Không đọc được thì nhờ mấy cháu nó đọc cho mà nghe chắc cũng hiểu được thôi.

Theo mình thì xe nào chẳng có lỗi, đến con F35 hàng tỷ đô hay con hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford (lại Ford) cũng lỗi thấy mẹ ra đấy. Đến con người do tạo hóa thiết kế còn có lỗi nữa là....
 
16/8/19
175
123
43
Ngó qua Mỹ coi option những con Camry, Accord hay thấp hơn là Civic và Corolla xem ít và k có gì để hư k rồi phát biểu.
Ngay tại thị trường quê nhà mà bị bọn Nhật nó dập cho dẹp luôn sedan là nỗi nhục nhất từ đó đến giờ của Ford chứ ở đó bài ca “k có gì để hư” suốt ở mấy cái thị trường chúng nó k thèm quan tâm, ở Mỹ mà trang bị k đủ hệ thống an toàn đạt điểm thấp thì mơ đi mà dc lăn bánh ra đường.
Còn ở những nước chưa phát triển ntn thì cái quan trọng khi bỏ ra số tiền lớn với cái xe là tài sản thì nta cần cái động cơ để chạy dc cái đã chứ k ai thích bỏ tiền tỉ ra sở hữu cái xe suốt ngày nằm ở Garage, ra đường thì sợ nằm đường =))
thế phiên bản dùng Mỹ VN có xài không bác, hay mấy option bị cắt hết rồi.
mà nói thật việc hư hãng nào chả có vấn đề, quan trọng cách họ xử lý như thế nào để làm người tiêu dùng an tâm, vì dù sao xe cũng là tài sản lớn
https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may...trieu-hoi-vi-nguy-co-gay-giam-xoc-589041.html
https://news.zing.vn/toyota-trieu-h...-altis-tai-vn-vi-loi-tui-khi-post1053323.html
https://www.tienphong.vn/xe/trieu-hoi-lexus-rx350-bi-loi-hop-so-o-viet-nam-1523313.tpo
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Vấn đề là bác quá thần thánh xe Đức, xe Nhật. Thế mấy cái xe Mec có phải xe Đức và Lexus có phải xe Nhật không thì bác tự nghiên cứu thêm nhé, mà xe này cũng lỗi từa lưa ra đấy... lỗi thế nào thì bác cố gắng đọc hết mấy bài mà mình quote dẫn trang ấy nhé. Không đọc được thì nhờ mấy cháu nó đọc cho mà nghe chắc cũng hiểu được thôi.

Theo mình thì xe nào chẳng có lỗi, đến con F35 hàng tỷ đô hay con hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford (lại Ford) cũng lỗi thấy mẹ ra đấy. Đến con người do tạo hóa thiết kế còn có lỗi nữa là....
có nói thế nào đi nữa thì sedan Ford cũng đã chết trên đất Mỹ và SUV thì đang lỗi tè le, Ford rồi cũng sẽ đi theo GM thôi. Trên này tám với bác cho vui thôi chứ hãng Ford nếu ko thay đổi trước sau cũng tèo như GM. :D. Lỗi thì hãng nào chả lỗi, quan trọng là lỗi như thế nào thôi, Lexus 20 năm vẫn chạy phà phà chứ đố kiếm mấy con Ford từng tuổi đấy mà ko làm lại máy đấy.
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
- Xe em Everest Bi 2018 đã chạy 45.000 km, sau khi báo chí nói, thì em cũng ngó xem xe mình có bị không, thấy xe em bị thấm nhớt nhẹ; chạy hầu như không hao nhớt;
Em thì kệ nó, quan tâm làm gì cho mệt óc, bệnh ngoài da thôi, nó có ảnh hưởng gì đến vận hành đâu, tự dưng đè cổ cái xe ra tháo tung cái máy ra làm gì rồi kêu ca.
E chờ khi xe chạy 100.000 Km nếu nó vẫn như thế thì vận kệ nó, Nếu lúc đó xe chảy nhỏ giọt, hao nhớt thì đó mới là vấn đề lớn, cần phải ra hãng bảo hành.
View attachment 2147314
- Em cũng phục bác nào có xe như hình trên, xe mới bị như thế mà lên hãng tháo tung cái máy ra rồi chạy được 60km rồi bảo nó kêu như gạo;
  • Theo em xe thấm nhẹ thì kệ nó, không ảnh hưởng gì đến vận hành của xe chỉ bệnh ngoài da.
  • Còn bác nào lo lắng là sợ nước chui vào động cơ thì em xin khẳng định là không có chuyện đó:
Xe em năm 2019 trời mưa bão, em chạy trong vùng ngập tầm 70-80 cm trong 2h đồng hồ, đến khi thay nhớt thì nhớt vẫn Đen sì (không có màu đục trắng khi nhớt pha nước).
- Nếu phần cổ hút xì nhớt đen như hình dưới:
View attachment 2147315
Đây là nhớt xì ra chỗ cổ hút tubor rớt xuốt gầm xe;
Xe em cũng bị nhẹ, đã lấy giấy lau phần nhớt cũ đi, chạy 10.000 km không thấy nhớt xì ra nữa; Anh nào bị nặng như hình trên thì báo hãng, ra họ thay mới cổ hút tubor cho.
- Tháng vừa rồi ra hãng bảo dưỡng, gặp 2 anh ranger ra thay mặt máy, cổ hút tubor; thấy hãng rất nhiệt tình, không đùn đẩy trách nhiệm.
  • Nói chung qua vụ này, em đánh giá cao thái độ làm việc có trách nhiệm của Ford.
  • Theo em bác nào xe bị như trên, mà mức độ nhẹ, đèn chưa báo lỗi thì bình tĩnh chờ mấy anh Chuột Bạch cho các showroom thí nghiệm xong xuôi, đến khi có quy trình sửa chữa ngon lành thì ra hãng làm.
  • Bác nào chửi cứ chửi, Cá nhân em thì vẫn hài lòng với lựa chọn của mình. Xe chạy ngon, êm, bốc... nên suốt ngày bị mượn xe :))
Xe tớ thấm nhẹ, chỉ thấy ẩm chung quanh cổ hút thôi.
Để chạy bình thường, sợ làm xong còn bị nhiều hơn. Vừa rồi đi bảo dưỡng, hãng cũng nói Ford đang lên phương án. Khi nào giải quyết triệt để thì sẽ call.
Mấy bác bị thấm thôi thì đừng lo nhiều, dầu thấm đó bảo vệ luôn bộ phận khác không bị oxi hóa, rỉ xét, khỏi mua chai chống rỉ làm gì.. Cứ nghĩ cái lợi thì vô tư.
Trường hợp chảy nhiều thì nên vào hãng yêu cầu khắc phục sớm, để giảm bớt tình trạng chảy dầu. Nếu không có thời gian thì nên mua bình nhớt 1 lít, lâu lâu thăm mức nhớt rồi chăm thêm nếu xuống mức thấp.
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
có nói thế nào đi nữa thì sedan Ford cũng đã chết trên đất Mỹ và SUV thì đang lỗi tè le, Ford rồi cũng sẽ đi theo GM thôi. Trên này tám với bác cho vui thôi chứ hãng Ford nếu ko thay đổi trước sau cũng tèo như GM. :D. Lỗi thì hãng nào chả lỗi, quan trọng là lỗi như thế nào thôi, Lexus 20 năm vẫn chạy phà phà chứ đố kiếm mấy con Ford từng tuổi đấy mà ko làm lại máy đấy.
Everest đời 2001, Isuzu hiland đời 99 vẫn chạy dịch vụ đầy đường đấy anh. TOYOTA Zace đời này vẫn sống rất ít.
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Xe tớ thấm nhẹ, chỉ thấy ẩm chung quanh cổ hút thôi.
Để chạy bình thường, sợ làm xong còn bị nhiều hơn. Vừa rồi đi bảo dưỡng, hãng cũng nói Ford đang lên phương án. Khi nào giải quyết triệt để thì sẽ call.
Mấy bác bị thấm thôi thì đừng lo nhiều, dầu thấm đó bảo vệ luôn bộ phận khác không bị oxi hóa, rỉ xét, khỏi mua chai chống rỉ làm gì.. Cứ nghĩ cái lợi thì vô tư.
Trường hợp chảy nhiều thì nên vào hãng yêu cầu khắc phục sớm, để giảm bớt tình trạng chảy dầu. Nếu không có thời gian thì nên mua bình nhớt 1 lít, lâu lâu thăm mức nhớt rồi chăm thêm nếu xuống mức thấp.
Không hao nhớt đâu anh. Xe em chạy sau 10.000 km vẫn ko hao nhớt.
Xe nào cổ hút gió bị thấm nhiều thì cảm biến khí thải sẽ chết, lỗi cá vàng sẽ nổi.
- Lỗi thấm nhớt động cơ CRV có từ 2017 mà hãng Honda bảo ko sao, và đến nay có ai kiện cáo gì đâu.
Hôm đi bảo dưỡng xe gặp 1 anh đi Ranger ra hãng yêu cầu thay bưởng máy vì lỗi thấm nhớt. Hãng OK.. Nói chuyện với anh này em nghĩ đã rất nhiều xe đã được xử lý theo cách này. Hôm qua đọc bài trên tin-xe mới biết anh này làm đến lần thứ 3 vẫn chưa ổn, và anh ta là 1 trong những cơn Chuột bạch đầu tiên.
Em thì chẳng dại,,xe đang chạy ổn định., có dở hơi mà tháo tung ra.
1 vài anh trong thớt này còn lo lắng cho em vì sợ xe cháy nổ vì có 1 vài giọt nhớt rơi vãi ra từ khi nào.
- Xe máy dầu thì chỉ có đốt rơm, rạ dưới gầm xe thì mới cháy dc cái xe.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Ford ở Australia đóng cửa từ 2016 rồi
Nếu có xe mới toàn là hàng nhập thôi
có nhiều bằng Toyota và Holden ko bác :))))). Ra đường Ford toàn xe cũ 5 6 năm tuổi trở lên. Ford giờ ở Úc chỉ bán chạy chiếc Mustang thôi, còn mấy dòng bình dân bán ko được nữa rồi. Các dòng escape mới, everest mới ra đường cực hiếm, Focus cũng rất ít rồi, chỉ thấy focus 9 10 năm tuổi là nhiều thôi. :D