E thì kg biết nhiều kỹ thuật, chỉ biết lần off dzốt gần đây FXT & GLK cùng ở 1 vị trí GLK mất khoảng 5mins để leo lên + xoáy bánh như chong chóng còn FXT thì 1 nốt nhạc đã hoàn thành bài thi
Gầm thấp hơn phải chịu khó lựa chỗ để khỏi vướng thân xe bác ơi . Hôm nào lên cầu tuột Subaru em cho test lại nhé.E thì kg biết nhiều kỹ thuật, chỉ biết lần off dzốt gần đây FXT & GLK cùng ở 1 vị trí GLK mất khoảng 5mins để leo lên + xoáy bánh như chong chóng còn FXT thì 1 nốt nhạc đã hoàn thành bài thi
À thêm nữa, lần sau ốp dzốt mời các bác FXT dẫn đường trước nhé.
Chỉnh sửa cuối:
Đúng, nếu chưa tính đến hướng của chuyển động + độ trơn trượt nếu có của mặt đường ạ.Mình nghĩ có bám đường thì mới đầm được chứ?
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tay-dua-chuyen-nghiep-lua-giao-vien-day-lai-3174417-p2.html
trong clip này là xe nào vậy mấy Pro?
trong clip này là xe nào vậy mấy Pro?
....
- Khối lượng (khô): 1629 (FXT) vs. 1845 (X3 2.8i) vs. 1830 (Q5) vs. 1825 (GLK) => FXT nhẹ nhất
Khi chỉ nhìn mấy thông số như trên (và chưa chạy thử), nếu ai nói với em rằng chạy FXT vẫn cho cảm giác đầm chắc & handling tốt ngang xe Đức là em đã ngạc nhiên rồi, chứ đứng nói rằng hơn...
P/s: X3, Q5 & GLK nâng gầm, giảm cân & bóp eo lại như FXT liệu chạy có còn đầm chắc?
Tôi cũng cảm thấy trọng lượng là yếu tố đóng vai trò quan trọng với "cảm giác đầm chắc" ở tốc độ thấp. Lần đầu tiên lái Fxt tôi cũng đã ngờ ngợ (vì trước đó quen lái xe nặng hơn Fxt gần 200kg). Toi cũng gúc thử thì đúng là những xe sang của Đức đều nặng hơn ! Cả con GLK trông nhỏ hơn vậy mà cũng nặng hơn 200kg. Ngạc nhiên nhất là con Lexus RX350 mang tiếng là cùng xe Nhật vậy mà trọng lượng là 2085kg ! Còn nặng hơn cả xe Đức mà kích thước cũng xem xem.
GLK250: 235/60/R17; 183mm ground clearance. Câu hỏi P/S của bác thì chắc không ai trả lời được ạ.Về độ bám đường thì em nghĩ Sub không kém Quattro hay Xdrive đâu, nếu ko nói là hơn - từ cảm nhận cá nhân em đi test giữa Q5 & FXT. Hôm đó chạy cao tốc, đường hơi ướt (sau cơn mưa) - Q5 đi nhanh chút là hệ thống ổn định thân xe bắt đầu can thiệp vào vô lăng khá khó chịu, còn FXT chạy cũng cung đó, tốc độ hơn một chấm nhưng hệ thống không thấy can thiệp gì (hay ESC của Sub cùi bắp ko thông minh như Audi nên ko biết để can thiệp nhỉ ).
Mà nếu thuần túy so sánh về công nghệ (bỏ qua các thiết kế bổ sung để tạo ra một chiếc xe chạy "đầm, chắc") để so sánh giữa các hãng với nhau, thì em tạm lấy mấy thông số kỹ thuật của FXT và X3, Q5 & GLK để cùng bàn nhé:
- Chiều ngang: 1795 (FXT) vs. 2089 (X3 & Q5) vs. 1840 (GKL) => FXT hẹp nhất
- Chiều cao: 1735 (FXT) vs. 1687 (X3) vs. 1655 (Q5) vs. 1689 (GLK) => FXT cao nhất
- Khoảng sáng gầm: 220 (FXT) vs. 212 (X3) vs. 200 (Q5) vs. 187 (GLK) => FXT háng cao nhất
- Lốp cơ bản: 225/55 R18 (FXT) vs. 225/60 R17 (X3) vs. 235/65 R17 (Q5) vs. GLK?? (em thử quick search nhưng ko thấy thông tin lốp lắp cho mấy chiếc liên doanh)
- Khối lượng (khô): 1629 (FXT) vs. 1845 (X3 2.8i) vs. 1830 (Q5) vs. 1825 (GLK) => FXT nhẹ nhất
Khi chỉ nhìn mấy thông số như trên (và chưa chạy thử), nếu ai nói với em rằng chạy FXT vẫn cho cảm giác đầm chắc & handling tốt ngang xe Đức là em đã ngạc nhiên rồi, chứ đứng nói rằng hơn...
P/s: X3, Q5 & GLK nâng gầm, giảm cân & bóp eo lại như FXT liệu chạy có còn đầm chắc?
các Bác vui lòng cho em hỏi: hệ thống treo này so với các xe hiện hữu tối ưu hơn như thế nào?!
Em cảm ơn.
cái nài là hệ thống double wisbone khác với thông thường là Mcpherson
Loi thế là cân chỉnh, đặc biệt camber.
nhìn hình dễ đoán
Hệ thống treo sau thường không phải McPherson chứ Kombat? Multi-link, lò xo + phuộc treo độc lập. -)cái nài là hệ thống double wisbone khác với thông thường là Mcpherson
Loi thế là cân chỉnh, đặc biệt camber.
nhìn hình dễ đoán
Trên FXT là Double wishbone phía sau.