Chém gió với mấy bác tiếp nhé, phản biện trong box này không có ai hay sao vậy.
Theo mấy bác thì Subaru ưu việt hơn các hãng khác rồi. Trên thê giới này hình như chỉ có hai thằng Porsche và Subaru làm động cơ làm ngang, còn phần còn lại của thế giới làm khác thì chắc là kém thông minh hơn về công nghệ??? Bác chạy Mec, BMW, Lexus rồi, thì bác có đồng ý những dòng cao cấp này nó chạy êm, đầm, cảm giác lái chắc chắn hơn Subaru không? Không xét yếu tố mạnh hay yếu hơn, vì cũng tùy dòng xe của từng hãng. Nếu bác trả lời không bằng thì có thể chủ quan cho là cả thế giới này đều bị lừa hết bởi mấy dòng xe cao cấp này thay vì phải mua Subaru tốt hơn phải không. Vậy thì bác nên suy nghĩ lại. Vì với lối suy nghĩ này có thể hiểu là xe mắc tiền chẳng qua mua cái thương hiệu thôi chứ thực ra chẳng thể bằng Subaru được vì vậy tuy bỏ ra chi phí thấp hơn nhưng được tận hưởng như những dòng xe cao cấp? Bác đừng lầm tưởng là cùng 1 hãng mẹ thì VW và Audi đều có công nghệ như nhau thôi, đầu tư chi nhiều công nghệ cho tốn kém, chẳng qua Audi đắt hơn vì phải trả thêm tiền thương hiệu là sai lầm. Bác thừa biết những dòng xe cao cấp dùng những vật liệu cao cấp hơn, công nghệ mới nhất thì làm sao mà giống như nhau được.
Động cơ nằm ngang đồng ý là trọng tâm thấp hơn vậy điều chứng minh sự vượt trôi gì ở đây, trọng tâm thấp có thể hiểu là khó lật xe hơn chăng? Chưa chắc còn rất nhiều yếu tố khác nữa nhé, đơn cử hai yếu tố này thôi, (chưa xét tới công nghệ cân bằng điện tử) một chiếc xe nặng so với con xe nhẹ hơn, xe dùng bánh có bản rộng hơn với xe có bánh bản nhỏ hơn thì xe nào dể lật hơn? Bác tự trả lời luôn.
Động cơ đời cũ thẳng đứng như vậy có được gọi là êm và rung động đáng kể chưa?, vậy có cần phải êm hơn nữa không?, Bác bảo mấy xe MEC, BMW, LEXUS êm hơn Subaru là vì họ dùng cao su giảm chấn nên thường phải thay những thứ này trong khi Subaru thì không có nên không phải thay, vậy bác cho là máy Subaru gắn thẳng vô khung sườn không cần cao su giảm chấn (Cao su chân máy, hộp số) hay sao?, điều này bác có cơ sở nào chứng minh sự ưu việt của nó?
https://www.youtube.com/watch?v=ydqtuFa_qEs
Sự rung động (Vibration) của động cơ nằm ngang do triệt tiêu lực của các piston chạy qua lại nên tối đa sản sinh rung động ngang, vậy động cơ thẳng đứng không triệt tiêu được sự rung động sao. Nó cũng sản sinh và triệt tiêu rung động theo phương thẳng đứng.
Việc piston chạy thẳng đứng hay nằm ngang tuy rằng có sự triệt tiêu lực với nhau nhưng đều sinh ra rung động vì khi vận hành nó thì tự thân nó đã sinh ra rung động trước khi đó mới có sự triệt tiêu lực của piston chạy chiều ngược lại, vậy đã sinh ra rung động thì cần phải có giảm chấn để giảm thiểu sự tác động đến độ bền của khung xe, với động cơ thẳng đứng, sự rung động sinh ra ở phương thẳng đứng thì được triệu tiêu triệt để bởi vô số yếu tố như cao su giảm chấn, phuộc giảm chấn theo phương thẳng đứng, còn động cơ nằm ngang không có cao su giảm chấn, phuộc thì cũng không giảm chấn theo phương nằm ngang thì có phải là “tức nước vở bờ” không?
Theo mấy bác thì Subaru ưu việt hơn các hãng khác rồi. Trên thê giới này hình như chỉ có hai thằng Porsche và Subaru làm động cơ làm ngang, còn phần còn lại của thế giới làm khác thì chắc là kém thông minh hơn về công nghệ??? Bác chạy Mec, BMW, Lexus rồi, thì bác có đồng ý những dòng cao cấp này nó chạy êm, đầm, cảm giác lái chắc chắn hơn Subaru không? Không xét yếu tố mạnh hay yếu hơn, vì cũng tùy dòng xe của từng hãng. Nếu bác trả lời không bằng thì có thể chủ quan cho là cả thế giới này đều bị lừa hết bởi mấy dòng xe cao cấp này thay vì phải mua Subaru tốt hơn phải không. Vậy thì bác nên suy nghĩ lại. Vì với lối suy nghĩ này có thể hiểu là xe mắc tiền chẳng qua mua cái thương hiệu thôi chứ thực ra chẳng thể bằng Subaru được vì vậy tuy bỏ ra chi phí thấp hơn nhưng được tận hưởng như những dòng xe cao cấp? Bác đừng lầm tưởng là cùng 1 hãng mẹ thì VW và Audi đều có công nghệ như nhau thôi, đầu tư chi nhiều công nghệ cho tốn kém, chẳng qua Audi đắt hơn vì phải trả thêm tiền thương hiệu là sai lầm. Bác thừa biết những dòng xe cao cấp dùng những vật liệu cao cấp hơn, công nghệ mới nhất thì làm sao mà giống như nhau được.
Động cơ nằm ngang đồng ý là trọng tâm thấp hơn vậy điều chứng minh sự vượt trôi gì ở đây, trọng tâm thấp có thể hiểu là khó lật xe hơn chăng? Chưa chắc còn rất nhiều yếu tố khác nữa nhé, đơn cử hai yếu tố này thôi, (chưa xét tới công nghệ cân bằng điện tử) một chiếc xe nặng so với con xe nhẹ hơn, xe dùng bánh có bản rộng hơn với xe có bánh bản nhỏ hơn thì xe nào dể lật hơn? Bác tự trả lời luôn.
Động cơ đời cũ thẳng đứng như vậy có được gọi là êm và rung động đáng kể chưa?, vậy có cần phải êm hơn nữa không?, Bác bảo mấy xe MEC, BMW, LEXUS êm hơn Subaru là vì họ dùng cao su giảm chấn nên thường phải thay những thứ này trong khi Subaru thì không có nên không phải thay, vậy bác cho là máy Subaru gắn thẳng vô khung sườn không cần cao su giảm chấn (Cao su chân máy, hộp số) hay sao?, điều này bác có cơ sở nào chứng minh sự ưu việt của nó?
https://www.youtube.com/watch?v=ydqtuFa_qEs
Sự rung động (Vibration) của động cơ nằm ngang do triệt tiêu lực của các piston chạy qua lại nên tối đa sản sinh rung động ngang, vậy động cơ thẳng đứng không triệt tiêu được sự rung động sao. Nó cũng sản sinh và triệt tiêu rung động theo phương thẳng đứng.
Việc piston chạy thẳng đứng hay nằm ngang tuy rằng có sự triệt tiêu lực với nhau nhưng đều sinh ra rung động vì khi vận hành nó thì tự thân nó đã sinh ra rung động trước khi đó mới có sự triệt tiêu lực của piston chạy chiều ngược lại, vậy đã sinh ra rung động thì cần phải có giảm chấn để giảm thiểu sự tác động đến độ bền của khung xe, với động cơ thẳng đứng, sự rung động sinh ra ở phương thẳng đứng thì được triệu tiêu triệt để bởi vô số yếu tố như cao su giảm chấn, phuộc giảm chấn theo phương thẳng đứng, còn động cơ nằm ngang không có cao su giảm chấn, phuộc thì cũng không giảm chấn theo phương nằm ngang thì có phải là “tức nước vở bờ” không?