Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: Formula 1 :: Canadian GP - June 8 2008

Raikkonen, một tay đua chạy đầy tính toán và nhiệt huyết, bản lĩnh và cao thượng (nến Hamilton mà húc phải Alonso, hoặc M. Webber thì chúng nó đã gắt um lên rồi, đằng này Raikkonen còn vỗ vai Hamilton nữa, và lặng lẽ về nghỉ:):):)). Từ vòng 1-10, Raikkonen dường như chạy để "đánh giá" đối thủ, và chỉ từ vòng 11-15, mọi nỗ lực của Kubica từ trước đã được san lấp, và nếu không có SC thì chắc Raikkonen cũng đã vượt trực tiếp tay đua Ba Lan này rồi, và việc vượt qua Hamilton thì có thể sẽ phải dùng chiến thuật.

Alonso hai chặng đua vừa rồi quá hiếu chiến nên phải trả giá, trước khi bị tai nạn, chiếc R28 của Alonso cũng đã mất cân bằng phía sau. Dù đã cố gắng, nhưng có lẽ chiếc R28 không thể cạnh tranh với BMW hay McLaren hay Ferrari được, và có lẽ Alonso và đội Renault nên mình mình biết người cóp nhặt từng điểm 1 thì tốt hơn.

Việc Raikkonen bị đẩy xuống thứ 4, Kubica vượt lên dẫn đầu tổng sắp sẽ làm cho F1 mùa này hấp dẫn hơn rất nhiều.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Formula 1 :: Canadian GP - June 8 2008

Vừa rồi lại đọc được bác nào viết trình độ của Hamilton kém, rồi là thằng hề của F1 nữa chứ.

Chỉ có thằng hề mới chê người khác hề giống mình thôi các bác ạ! Em thì rất kết chú Hamilton này, cứ húc đít Kimi hay Massa là em cũng vui rồi! Mịa cú húc đít của Kimi trong vòng Monaco thì đâu có ai chửi bới gì đâu nhỉ? toàn là lý do sự cố này sự cố kia. Mịa đúng là khi ghét thì tròn đều phải méo sau đấy ! :D
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Formula 1 :: Canadian GP - June 8 2008

Kimi đâu có vỗ vai Hamilton đâu, chỉ mặt Hamilton đấy chứ ra cái điều "chú cẩn thận với anh đấy" đấy chứ :D
 
OSOM
13/5/08
1.317
6
38
VN
RE: Formula 1 :: Canadian GP - June 8 2008

hôm qua em đi Vũng Tàu chơi, coi bằng đầu KTS, trời lại mưa, lúc được lúc mất tín hiệu, lại thêm Star Sport quảng cáo nữa nên không theo dõi được hết, uổng quá. Chặng này các bác bình luận rôm rã thiệt

Chi tiết và tình huống cuộc đua thì các bác theo dõi biết hết cả rồi. Em chỉ nhận thấy điều này hay hay:

Về cú đâm xe của HAM vào RAM, em nghĩ là do HAM quá nóng vội và thiếu kinh nghiệm, em không nghĩ là HAM cố tình đánh lái qua để chọn đâm vào RAI chứ không đâm vào KUB (lời KUB phát biểu). Thiếu kinh nghiệm vì rất ít khi ra pit lại gặp sự cố như vậy, do đó HAM không để ý đang có SC, pitlane đang open, nên phải để ý đèn đỏ (năm ngoái, cũng tại chặng đua này, cũng trong tình trạng tương tự, MAS và FIS ra pit, nhưng quên nhìn đèn, và vượt đèn đỏ luôn -> thế là bị thẻ đỏ luôn); Nóng vội vì thấy đang dẫn đầu, tự nhiên ra pit thấy RAI, KUB phía trước nên HAM mất bình tĩnh, cố gắng bám theo, phát hiện đèn đỏ thì cố đánh lái sang trái (em nghĩ định né qua và lên đậu kế RAI dàn hàng 3 luôn) nhưng không kịp nên đâm vào thôi. Khi vào pit, HAM vào lâu hơn RAI và KUB nhiều, em nghĩ lúc đó McLaren bơm xăng đầy cho HAM chơi 1-stop luôn.


Nhưng nếu nhìn trước đó một chút, tại sao có SC? đó chính là do Sutil dừng xe trước đó, SC phải chạy để cẩu xe của Sutil khỏi đường đua. Tại chặng đua Monaco, HAM đã rất may mắn khi có SC; nhưng tại chặng đua này, SC lại gây ảnh hưởng rất lớn đến HAM (trước khi có SC, HAM chạy rất nhanh và nhuyễn, bỏ xa KUB và RAI phía sau). Tại chặng Monaco, RAI đã đâm vào Sutil làm Sutil mất cơ hội ghi điểm (nhưng thực sự nếu có về đích thì SUtil cũng bị phạt), trong chặng này, Sutil lại dán tiếp làm cho RAI bị HAM đâm vào [:'(] . Cũng chặng đua này năm ngoái KUB đã gây một tai nạn đáng nhớ, thì năm nay anh lại có một chiến thắng khó quên! ... phải chăng đó là sự công bằng? và nếu đúng như thế, trong 2 chặng đua vừa rồi, Ferrari là đội hay gặp xui nhất, và vậy họ sẽ giành chiến thắng trong các chặng đua ở châu Âu không?
 
Hạng B2
29/1/05
131
0
16
RE: Formula 1 :: Canadian GP - June 8 2008

Trích đoạn: otosaigon

Vừa rồi lại đọc được bác nào viết trình độ của Hamilton kém, rồi là thằng hề của F1 nữa chứ.

Chỉ có thằng hề mới chê người khác hề giống mình thôi các bác ạ! Em thì rất kết chú Hamilton này, cứ húc đít Kimi hay Massa là em cũng vui rồi! Mịa cú húc đít của Kimi trong vòng Monaco thì đâu có ai chửi bới gì đâu nhỉ? toàn là lý do sự cố này sự cố kia. Mịa đúng là khi ghét thì tròn đều phải méo sau đấy ! :D
2 việc khác nhau hoàn toàn mà bác, va chạm trên đường đua thì còn giải thích được chứ thế này em chịu. Chú Ham này cứ có vấn đề ở pit năm ngoái ở TQ cũng vậy đang đi tự nhiên lao vào lề :D:D
Bác đừng nghĩ em là fan của Kimi nên nói thế, em chỉ là fan của Fer thôi mừ :D:D:D
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.312
113
HCM
RE: Formula 1 :: Canadian GP - June 8 2008

- nói về cú Depart: phải nói là Kubica có cú depart đẹp nhất từ trước đến nay của mùa giải. Nó chính xác đến từng li, không có 1 chút cơ hội nào cho Kimi chen vào, dù chỉ là cảm giác muốn vượt lên. Phải nói là xe & người đang tiến bộ vượt bật.

- Em nghĩ các bác ác cảm với Halminton thì hơi quá, vì theo phản xạ tránh chướng ngại vật thì phải đánh lái né chứ. Chắc các bác mà gặp chướng ngại vật khi đang lái xe trên đường thì cũng đánh lái theo phản xạ thôi.

- Xe Renault đến giờ này thật sự minh chứng là không thể hài lòng được dù cho có cải tiến cách mấy, thua cả William (Roben) ngay khúc cua đầu tiên. Chắc phải thiết kế mới thôi.
 
Hạng B2
17/6/05
413
37
28
Chợ Vòm
RE: Formula 1 :: Canadian GP - June 8 2008

Sau khi các steward điều tra thì tai nạn trong pitlane là do Lewis và Nico gây nên , vì vậy 2 tay đua này sẽ bị trừ 10 bậc xuất phát trong cuộc đua tại Magny- Cours ngày 22 tới đây. => tin vui cho Fe và Kimi đây
 
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
RE: Formula 1 :: Canadian GP - June 8 2008

Chỉ mặt xong rồi mới chỉ đèn bác Bắp ơi.
có bác nào nghiên cứu được câu nói Kimi với Hal sau vụ đâm xe không?
Theo em thì : " Mịa, đui hả pa?" hehe :D
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: Formula 1 :: Canadian GP - June 8 2008

- nói về cú Depart: phải nói là Kubica có cú depart đẹp nhất từ trước đến nay của mùa giải. Nó chính xác đến từng li, không có 1 chút cơ hội nào cho Kimi chen vào, dù chỉ là cảm giác muốn vượt lên. Phải nói là xe & người đang tiến bộ vượt bật.

Theo em thì Kubica hôm qua đã gặp thuận lợi khi xuất phát, tay đua này xuất phát thứ 2 (hàng đầu) bên tay phải và ngay sau xuất phát là góc cua phải, nếu ngay xuất phát là góc cua trái hoặc có một đoạn đường thẳng ròi mới cua phải thì chưa chắc Kubica đã bảo vệ vị trí. Dù sao thì Raikkonen hôm qua cũng gặp hạn chế với bộ lốp chưa đủ độ nóng cho vòng đầu (xuất phát không tốt) và Kubica xuất phát cũng rất tốt.