Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Chặng Spa sắp tới có thể sẽ là như vậy! Em thấy chiếc F2007 rất cạnh tranh ở Spa! Liệu năm nay có lặp lại hay không?
 
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

ui, mí bác bàn luận sôi nổi quá, em thấy hay nhất vẫn là những bài phân tích của bác Bắp đấy:)
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Chuyện! Bác ý là "Giáo sư" đến từ viện thuốc mờ [8D][8D][8D]
 
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

bác CarTen đi đâu rùi ý nhở, sau đến giờ này vẫn chưa mở cái thớt mới cho ae bàn luận cho rồi
 
Hạng B2
20/6/08
449
0
0
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Ô, em ngưỡng mộ bác Bắp quá. Đúng là chuyên gia có khác. Tiếc là diễn đàn không vote được không thì em làm 5 nick vote cho bác 5 cái liền:D:D
 
Hạng B2
7/7/07
259
0
0
Hà Nội
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Một GP hay đến như vậy, sôi nổi đến như vậy, nhiều ý kiến đến như vậy mà không có bài nào thì tiếc nhỉ:D.
Vừa rồi em có bận bịu tí chút, có xem được Raceday nhưng không xem được Qualifying .Xem đua xong nay đọc lại các bài viết của các bác thì em càng rõ thêm vì sao Mc và Ham thắng chặng này tuy cũng rất vất vả do sai lầm chỉ đạo chiến thuật. Dù là một fan của Mas và của Fe nhưng em cũng rất thán phục tài năng của Ham như nhiều bác. Nhưng phải nói là năm nay Mas chạy kém hơn 2 năm trước và cực kỳ thất thường, 3 GP đầu không ra gì rồi trở lại mạnh mẽ, sau đó lại là 1 thời gian xịt và hy vọng chú sẽ trở lại ở những GP tiếp theo. Còn về chuyện Mas và Kimi có vấn đề thì thực ra là không lớn đến mức ảnh hưởng đến thành tích chung của đội và của cá nhân từng chú, có chăng là chút tâm lý ấm ức có thể dẫn đến xử lý không chuẩn khi 2 xe chạy gần nhau:). Ngược lại n ó lại là động lực để cả 2 chú phấn đấu vượt lên nhau. Nhưng em tin rằng đội đua sẽ tuỳ theo từng hoàn cảnh để chỉ đạo các tay đua để có lợi nhất cho đội và không có sự thiên vị nào.(như bác nào nói là xe của Mas luôn được setup tốt hơn xe của Kimi là không chuẩn).
GP vừa rồi ngoài việc Ham rất xuất sắc với 1 chiếc xe Mc mạnh nhất cho vòng đua là một Piq may mắn với vị trí thứ 2, tất nhiên là Piq cũng có một vòng đua tốt, không mắc sai lầm nào (như Alon) nhưng cũng chẳng có pha vượt mặt nào (chán). Kimi dù gặp bất lợi nhưng cũng khá bền bỉ để giành thêm 3 điểm. Mas gây thất vọng khi có cơ hội nhưng không thể nắm bắt được dù sao cũng có nguyên nhân mà các bác đã nhắc tới. Vettel cũng rất cố gắng cho chặng đua nước nhà. Tiếc cho Glock nhưng đó chính là cơ hội cho Piq. Trái với Toy có nhiều tiến bộ trong mùa này, Honda trình diễn một bộ mặt thật tệ hại.
Cuối cùng em thấy vui cùng Piq khi Masu35 đã leo lên P2 giống như chú này.:D:D:D. Hẹn gặp lại tại Hungari.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

(như bác nào nói là xe của Mas luôn được setup tốt hơn xe của Kimi là không chuẩn).

Em đọc hiểu được tiếng Anh nhưng không dịch được!

Ferrari boss confused by Kimi's lack of pace
It was pointed out that it was not the first time that Kimi has struggled with the setup between the test and the race weekend. Is the window of the set-up quite small on the Ferrari or is he generally having more difficulties to find it than Felipe?

"For sure the window of setup can be wider if you go to the direction that is not taking the car where you want," said Domenicali. "Generally speaking the difference is not so big but that shows how the car is, very sensitive if you don't do the thing properly.
 
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Điều mà Stefano nói thực ra cũng chẳng phải mới bởi Ferrari từ khi đổi nhà thiết kế (Aldo Costa) dười như đã không còn dữ được biên độ setup rộng như thời còn dưới tay Rory Byrne...:(...cách chạy của Kimi thiên về oversteer (có nếu để ý thì ở những chặng như Malaysia, Bahrain) Kimi và Massa chạy 2 cánh gió sau khác nhau...

Chiếc F2008 theo em là có biên độ setup hẹp nên họ không có nhiều lựa chọn hay nói đúng hơn là có ít cỗ trống cho việc mắc sai lầm. Chiếc xe được thừa nhận là rất nhậy cảm nên khi điều kiện thay đổi có thể khiến chiếc xe phản ứng rất thất thường. Ở Silverstone gió lớn là một yếu tố khiến chiếc Ferrari bất ổn, cộng thêm trời mưa khiến việc đạt thành tích cao trở nên rất khó. Khó để nói Kimi hay Massa setup chiếc xe tốt hơn bởi theo em setup còn phụ thuộc vào cahcs chạy và điều kiện môi trường. Cùng trong điều kiện không thuận lời ở Silverstone mà Massa spin không dưới 5 lần còn Kimi thì khá hơn tý...:D

Hay tại Hốc Ken Hai vừa rồi, Kimi và Massa cùng gặp vấn đề nhưng Kimi thì đau đầu hơn. Bản thân Ferrari còn chưa hiểu rõ nguyên nhân và việc này càng chỉ ra rằng Ferrari còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn bảo vệ thành công 2 chức vô địch...
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
RE: Formula 1 :: German GP - July 20, 2008

Theo ý kiến cá nhân em thì chấp nhận kết luận khó có thể nói chiếc xe của Massa hay của Raikkonen được set-up tốt hơn. Nhưng nhìn thành tích phân hạng thì rõ ràng là chiếc xe của Raikkonen thường kém hơn, chiếc xe của Massa thường có speed trap lớn hơn nhưng ngược lại Raikkonen lại là tay đua có nhiều fastest laps nhất của các chặng đua vừa qua.

Setup không phải là tất cả. Tốc độ và sự ổn định của chiếc xe tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác, nhưng em thấy Raikkonen chỉ có một chiếc xe hoàn hảo tại chặng Barcelona trong năm nay mà thôi. Em lại nhớ lại câu nói của cựu vô địch thế giới 1997 Jacques Villeneuve với đại ý là Kimi Raikkonen là gã chỉ biết leo lên xe và phóng thật lực :(:(:(. Không biết có phải cách chạy xe của Raikkonen là phá xe hay không?