Hạng F
22/10/09
8.170
31.931
113
Billca nói:
nguyentrungtuyen132 nói:
grenade nói:
TOY nhắm vào dân trí VN thấp, tâm lý chuộng mù quáng, hùa theo bầy đàn nên lười cải tiến


Thật đáng tội nghiệp cho suy nghĩ của bác............... Có lẽ là dân trí người VN mình ai củng thấp hết chỉ mình Bác là cao thui..............
24.gif
24.gif
24.gif
Bác noi quá chinh xac , đúng la tội nghiệp cho suy nghĩ của pác gi do ghe that, một số bác trên này cứ chửi rất đông người Việt Nam của mình là dân trí thấp, là mù quáng , là bầy đàn nên mới mua FT (tháng 5/2013 681 người mù quáng, tổng tháng 1 đến tháng 5/2013 2743 người mù quáng mua FT chưa nói đến người mù quáng mua Toyta là 12.035 lấy theo số liệu Vama) . Như vậy chi có số it người hay chửi trên này VD nhu pác Grenade là sáng suốt that tội nghiệp .
Tôi thường thấy trên nay nhiều người cứ hay chê bai xe Toy mà rat it co phan đưa ra bằng chứng , phân tích rõ ràng . Trước đây tôi cũng đọc nhiều bình luận của các pác , và lúc đầu cũng bầy đàn , mà là bầy đàn theo các trên OS bác chê Toy, nhưng sau khi đọc rất nhiều bài thì nghĩ như vậy:
+ Tại sao các nước phát triển trên thế giới (Các tập đoàn) họ rất coi trong công tác thống kê, cái gì cũng thống kê, họ tốn rất nhiều tiền cho công tác lấy ý kiến khách hàng, điều tra thói quen người tiêu dung...(gọi là nghiên cứu thị trường mà gần đây ta cũng học theo họ) , rồi từ đó họ có những chính sách kinh doanh ....rồi họ ngày càng phát triển.
+ Còn ta trước đây , họp rất nhiều , đưa ra rất nhiều lý luận , phân tích , sáng kiến các thể loại chung chung ...=>that bại nối tiếp that bại . Tôi thiển nghĩ các công ty đến thời điểm này vẫn ko quan tâm khách hàng cần gì , cứ làm theo các phân tich , nghiên cứu , lý luận .... sẽ phát triển được ko các bác nhỉ .
......
Từ nhiều thong tin và phân tích tôi nghĩ .
+ Chẳng lẽ Toy là 1 công ty kém cỏi tên thê giới sao , tại sao họ lại làm những sản phẩm mà các bác lại chê dữ vậy , họ ko đi nghiên cứu thị trường sao , và các chính sách sản phẩm của họ đưa ra là lạc hậu sao và Công ty Toy sẽ đi đến kết quả tất yếu là that bại sao... Tôi ko tin là như vậy
+ Chẳng lẽ hầu hết (đến thời điểm tháng 5/2013 là 12.035 người Việt) là mù quáng sao , là dân trí thấp hơn các bác sao . Tôi lại càng không tin là như vậy
Chỉ cần 2 lý do trên tôi quyết định đi theo số đông mù quáng còn hơn là đi theo số it với đống lý luận và tự nghĩ là sang suốt ...=> quyết định mua FT xăng 1 cầu . Đến nay đi duoc 2 tháng , vừa qua làm 1 chuyến Đà Nẵng 1000KM kết luận là mình quyết định chính xác dù có bị mang tiếng là mù quáng .
Còn nhiều điểm tại sao tui happy co thoi gian tui se quang lưu đạn tiếp.
Xin các bác đừng ném đá em cái tôi quăng lựu đạn , hehe
Các bác nên phân định rõ là xe TOY làm bên Mỹ chất lượng hơn hẳn xe TOY làm ở VN, củng như Honda VN bây h thua xa Honda Dream làm bên Thái hay xe gắn máy làm bên Nhật. Dân trí ở đây ý chỉ về trình độ nhận thức,văn minh, mức sống, chứ ko hẳn trình độ văn hóa.. Nếu trình độ văn minh chúng ta cao thì mấy xe máy dầu của Nhật, điển hình là TOY hay cũa Mỹ là Everest mang qua ráp ở VN máy đã sử dụng công nghệ mới máy : chạy êm ru, sạch và vọt như xe bên Châu Âu rùi,.. nên nhớ bên đó ng ta chuộng xe máy dầu lắm vì tiết kiệm nhiên liệu, êm, vọt ko thua máy xăng, ko như mấy xe dầu công nông ở VN đâu..

Nói chi cho xa.. ngay như Thái Lan thôi, chiếc Innova phiên bản đầu tiên củng đã khác biệt so với Innova làm ở VN: có đèn signal hông,2 túi khí, có nút điểu chỉnh trên volant. ,innova ráp ở VN cắt bỏ đèn signal hông, chỉ còn 1 túi khí ( đời 2006).. volant ko có nút điều chỉnh.... phãi đến sau này, nếu em ko lầm thì giai đoạn 2011, 2012, Innova VN mới có nút điều chỉnh trên volant, có hai túi khí và có đèn signal hông..nhưng giá lại cao hơn đời trước..Giá xe VN luôn mắc hơn xe các nước trung bình là 2.5 lần, tiêu chuẩn, options, trang thiết bị, tính năng thì bi cắt giảm.. nếu dân mình có trình độ nhận thức cao, tạm gọi là khó tính thì xe vào VN phải giống với tiêu chuẩn xe vào các nước châu âu, Mỹ. hay ít ra là Tha1iland.

Phuộc nhúng của Innova taxi đi chừng 40-50k km là xì nhớt.. trong khi xe TOY bán bên Mỹ, đi cả trăm ngàn km vẫn vô tư..

Trái đất này cả mấy trăm triệu người, thậm chí cả tỷ người dù biết thuốc lá có hại cho sức khỏe thế mà họ vẫn hút , dù họ đa số đều có học, thậm chí là bác sĩ, kỹ sư.. thế cái này gọi là cái gì?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
27/6/13
959
13
18
grenade nói:
Billca nói:
nguyentrungtuyen132 nói:
grenade nói:
TOY nhắm vào dân trí VN thấp, tâm lý chuộng mù quáng, hùa theo bầy đàn nên lười cải tiến


Thật đáng tội nghiệp cho suy nghĩ của bác............... Có lẽ là dân trí người VN mình ai củng thấp hết chỉ mình Bác là cao thui..............
24.gif
24.gif
24.gif
Bác noi quá chinh xac , đúng la tội nghiệp cho suy nghĩ của pác gi do ghe that, một số bác trên này cứ chửi rất đông người Việt Nam của mình là dân trí thấp, là mù quáng , là bầy đàn nên mới mua FT (tháng 5/2013 681 người mù quáng, tổng tháng 1 đến tháng 5/2013 2743 người mù quáng mua FT chưa nói đến người mù quáng mua Toyta là 12.035 lấy theo số liệu Vama) . Như vậy chi có số it người hay chửi trên này VD nhu pác Grenade là sáng suốt that tội nghiệp .
Tôi thường thấy trên nay nhiều người cứ hay chê bai xe Toy mà rat it co phan đưa ra bằng chứng , phân tích rõ ràng . Trước đây tôi cũng đọc nhiều bình luận của các pác , và lúc đầu cũng bầy đàn , mà là bầy đàn theo các trên OS bác chê Toy, nhưng sau khi đọc rất nhiều bài thì nghĩ như vậy:
+ Tại sao các nước phát triển trên thế giới (Các tập đoàn) họ rất coi trong công tác thống kê, cái gì cũng thống kê, họ tốn rất nhiều tiền cho công tác lấy ý kiến khách hàng, điều tra thói quen người tiêu dung...(gọi là nghiên cứu thị trường mà gần đây ta cũng học theo họ) , rồi từ đó họ có những chính sách kinh doanh ....rồi họ ngày càng phát triển.
+ Còn ta trước đây , họp rất nhiều , đưa ra rất nhiều lý luận , phân tích , sáng kiến các thể loại chung chung ...=>that bại nối tiếp that bại . Tôi thiển nghĩ các công ty đến thời điểm này vẫn ko quan tâm khách hàng cần gì , cứ làm theo các phân tich , nghiên cứu , lý luận .... sẽ phát triển được ko các bác nhỉ .
......
Từ nhiều thong tin và phân tích tôi nghĩ .
+ Chẳng lẽ Toy là 1 công ty kém cỏi tên thê giới sao , tại sao họ lại làm những sản phẩm mà các bác lại chê dữ vậy , họ ko đi nghiên cứu thị trường sao , và các chính sách sản phẩm của họ đưa ra là lạc hậu sao và Công ty Toy sẽ đi đến kết quả tất yếu là that bại sao... Tôi ko tin là như vậy
+ Chẳng lẽ hầu hết (đến thời điểm tháng 5/2013 là 12.035 người Việt) là mù quáng sao , là dân trí thấp hơn các bác sao . Tôi lại càng không tin là như vậy
Chỉ cần 2 lý do trên tôi quyết định đi theo số đông mù quáng còn hơn là đi theo số it với đống lý luận và tự nghĩ là sang suốt ...=> quyết định mua FT xăng 1 cầu . Đến nay đi duoc 2 tháng , vừa qua làm 1 chuyến Đà Nẵng 1000KM kết luận là mình quyết định chính xác dù có bị mang tiếng là mù quáng .
Còn nhiều điểm tại sao tui happy co thoi gian tui se quang lưu đạn tiếp.
Xin các bác đừng ném đá em cái tôi quăng lựu đạn , hehe
Các bác nên phân định rõ là xe TOY làm bên Mỹ chất lượng hơn xa xe TOY làm ở VN, củng như Honda VN bây h thua xa Honda Dream làm bên Thái hay xe gắn máy làm bên Nhật. Dân trí ở đây ý chỉ về trình độ nhận thức,văn minh, mức sống, chứ ko hẳn trình độ văn hóa.. Nếu trình độ văn minh chúng ta cao thì mấy xe máy dầu của Nhật, điển hình là TOY hay cũa Mỹ là Everest mang qua ráp ở VN máy đã sử dụng công nghệ mới máy : chạy êm ru, sạch và vọt như xe bên Châu Âu rùi,.. nên nhớ bên đó ng ta chuộng xe máy dầu lắm vì tiết kiệm nhiên liệu, êm, vọt ko thua máy xăng, ko như mấy xe dầu công nông ở VN đâu..

Nói chi cho xa.. ngay như Thái Lan thôi, chiếc Innova phiên bản đầu tiên củng đã khác biệt so với Innova làm ở VN: có đèn signal hông.. VN cắt bỏ đèn signal hông.. volant có nút điều chỉnh.... phãi đến sau này 2012, Innova VN mới có nút điều chỉnh trên volant và có đèn signal hông..nhưng giá lại cao hơn đời trước..


Trái đất này cả mấy trăm triệu người, thậm chí cả tỷ người dù biết thuốc lá có hại cho sức khỏe thế mà họ vẫn hút , dù họ đa số đều có học, thậm chí là bác sĩ, kỹ sư.. thế cái này gọi là cái gì?
Bác nói câu này chí phải nè, đừng nên thần tượng hóa một dòng xe nào đó, hãy đón nhận các dòng xe khác xem sao nhỉ, rất nhiều người chê Ford là hao xăng, nhưng các bác cứ thử xem con Fortune bao nhiêu lít xăng/cây, em thì em không thích chú này chỉ có cái này kiểu dáng chú không có đẹp, cách âm không được tốt sóc và ồn, chỉ được cái là gầm cao thôi, giá như được kết hợp với em Hàn Quốc về kiểu dáng thì tốt nhỉ.

 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.931
113
Nokia1202 nói:
Kimdam nói:
Em là fan của Toy,nhưng thật lòng lúc Fortuner mới ra lò em đả thấy nó không đẹp,nhưng nhiều người thích chắc thứ nhất là to mà rẻ,Toy thì khỏi bàn về độ bền,người không rành nhìn giống Land Cruiser nổi tiếng xe sang một thời..Đi thử Fortuner 2.5 máy dầu,bị hôi dầu và cách âm không tốt,2.7 xăng, thì hao xăng quá hớp...tóm lại dòng xe này không nằm trong sự lựa chọn của em...
033102beer_1_prv.gif
Em tính mua mà gặp các bác ném vậy thì chắc phải đợi qua con bão đá này rùi mua cũng chưa muộn :))
Các bác cứ bình loạn, ném đá, quăng bom, bỏ mìn...thoải mái thì Toy vẫn bán hàng như thường, và Toy cũng vừa tăng giá bán xong=>> bọn Toy ngu thặt, bị chê bai đủ kiểu, không biết rút kinh nghiệm mà giảm giá, KM cao cao tí cho em nhờ.Bác nào nhà nhiều gạch đá ném cho giá xe Toy nó xuống em mua 1 chiếc chạy chở đá nào :)))))))


mấy xe máy dầu bên châu âu như Pháp, Thụy Sĩ êm re, ko biết là xe máy dầu đâu bác, ko hôi dầu, vọt như xe xăng, trước khi trách TOY hay các hãng xe khác lắp ráp ở VN tại sao lại đưa công nghệ cũ vào VN thì hãy tự trách dân mình trước, vì dân mình khá dễ dãi..ko biết mình đang bị các hãng xe tư bỗn bóc lột
 
Hạng C
27/6/13
959
13
18
Không đấu tranh thì chỉ bị áp bức và bóc lột thôi, cũng tại có nhiều bác thần tượng chúng nó quá đấy mà
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.931
113
Em thấy Huyndai SantaFe máy dầu chừ còn êm hơn, mạnh hơn FT, êm hơn Innova, cho dù ngồi băng sau cùng, ko có ù như Innova
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
grenade nói:
Em thấy Huyndai SantaFe máy dầu chừ còn êm hơn, mạnh hơn FT, êm hơn Innova, cho dù ngồi băng sau cùng, ko có ù như Innova
Hi hi, xe nhập khẩu, giá gấp gần 1,5 lần FT mà bác…..Máy mịa gì mà 192 ngựa!!! Đúng là bọn TB giãy chết!!!
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
grenade nói:
Trái đất này cả mấy trăm triệu người, thậm chí cả tỷ người dù biết thuốc lá có hại cho sức khỏe thế mà họ vẫn hút , dù họ đa số đều có học, thậm chí là bác sĩ, kỹ sư.. thế cái này gọi là cái gì?


Vì nó là chất gây nghiện! Em không tin FT có thể gây nghiện như thuốc lá! Chỉ có thể giống như trong bài báo viết: niềm tin bất diệt đối với thương hiệu Toy! Tin tưởng đến nỗi dễ dàng chấp nhận tất cả những mẫu xe mà họ đưa ra, trên FT và In không thèm cho EBD vào, vậy mà vẫn bán chạy... chịu, không thể hiểu nổi!
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
  1. Fortuner: Toy
  2. Everest: Ford
Là 2 xe không có bán ở thị trường Mỹ.
Trong khi Huyndai Santa Fe có ở thị trường Mỹ.

Innova của Toy thì Mỹ và Nhựt càng không thấy bóng dáng đâu.

Như bác Lựu Đạn và 1 số bác ở trên nói do dân ta dễ, không tẩy chai công nghệ cũ, không mua xe lỗi thời; bớt xén option; không an toàn; v.v... và v.v.... theo em chỉ đúng 1 phần, trách nhiệm chính thuộc về các bác ở trển kìa, các bác ấy có thương dân hay không mà thôi, hay để dân tiếp tục đi xe "đểu" mà giá lại trên mây. Tiền trên mây chạy về đâu các bác hiểu rồi còn gì.

Về xe máy dầu ở châu Âu thì bác Lựu Đạn nói rất chính xác vì em cũng nhiều người quen bên đó khuyên khi mua xe mới nên mua xe máy dầu, dĩ nhiên tiêu chuẩn khí thải, v.v... phải là chuẩn mới nhất.