denonjamo nói:Bác nói đem FO ra so với Grandis ngồi băng sau 3 người thì chứng tỏ bác không có nghiên cứu cái spec của Grandis và thậm chí bác chưa ra băng sau xe Grandis xem chứ đừng nói là ngồi thử nữa mà bác nói vậy.Này nhé,G là xe 7 chổ,băng sau ngồi 2 người,nhưng thiết kế ngồi thoải mái hơn FO,có chổ để tay,có chỉnh lưng ghế.Còn FO là xe 8 chổ,băng sau 3 người mừ!datankhang nói:denonjamo nói:FORTUNER
Ưu:
-Gầm cao lội nước,ổ gà ổ voi thoải mái (Chỉ có 1,tìm mãi chả thêm được cái nào,TOYOTA mừ)
Khuyết:
-Trọng tâm cao->tròng chành,đi tốc độ cao nguy hiểm,cua dể lật.
-Máy 2.7 nhưng ko bốc bằng Grandis,băng sau cùng ko thoải mái
-Giờ này mấy giờ rồi mà 2 bánh sau vẫn là phanh tang trống?
GRANDIS
Ưu:
-Đầm,đi êm,vô cua tự tin hơn hẳn FO
-Ghế sau ngồi có thể bật dựa,thoải mái ko đụng đầu,ngồi ko sốc
-Máy bốc hơn FO 2.7 nhiều,vượt xe khác cái vù(xe có dung tích tương đương) Cái này sướng nhất.
-4 phanh đĩa
Khuyết:
-Nước ngập,ổ gà,voi phải rón rén. (mỗi 1 cái nì thui,khuyết điểm chung của xe gầm thấp)
Ở đây e không bàn đến nội ngoại thất nhe,mặc dù ý kiến vote cho ngoại thất Grandis,cái đó khách quan mà,tuỳ người thôi.Ta chỉ bàn đến những cái cụ thể thấy và cảm nhận được thôi.Còn vụ giá cả sau này bán thì thực tế đến bây giờ cho thấy Grandis cũng ko mất giá nhiều đâu,thử dạo 1 vòng box Mit sẽ thấy ngay.
@ datankhang: Chịu khó làm thêm vài post nữa lên level rùi đó bác.
Các bác tham khảo link này nói về độ an toàn Fortuner nhé,chính vì 2 bánh sau dùng tang trống,và trọng tâm cao nên khi đi qua đường gợn sóng thì bánh sau thắng ko ăn so với bánh trước hay nói cách khác lực phanh ko đều giữa trước và sau nên xe bị LẬT VO TRÒN ở tốc độ 90 km/h.Trong khi cùng thời điểm đó chiếc ISUZU khác vượt qua mặt mà ko bị gì với tốc độ trên 110 km/h.Link này còn đề cập đến vấn đề nữa là,đâu phải chỉ có FO là SUV gầm cao,những hiệu khác cũng có SUV gầm cao như vậy mà ko bị trường hợp này.Chứng tỏ ko phải do tài xế.
http://kapteincaprivi.com/2008/11/28/toyota-fortuner-nearly-kills/
Em chỉ đưa ý kiến cá nhân và tài liệu các bác tham khảo thôi,mua xe còn tuỳ sở thích nữa,các bác đừng ném đá tội em.
@denonjamo:e chủ yếu học hỏi kinh nghiệm để chạy xe thôi bác ui,chứ post bài để lên leveil à
nếu bác nói phanh tang trống lực phanh kg điều vậy những chiếc xe tải của ISUZU từ 1T4 trở lên nó xài tang trống cho bánh sau vậy nó chạy 90km/h nó lật hết à
_bác đem GD ra rồi so với FT của e nè 3 người cao 1m65/nặng 65kg ngồi băng sau nhé
Lại càng buồn cười khi bác đem so sánh với phanh tang trống của xe TẢI,ở đây đang nói dòng xe du lịch mà??? Thế xe tải nó có dám đi nhanh vô cua hay chạy tốc độ cao như xe du lịch ko? Nó là xe chở hàng mà,xe chở người thì khác chứ,nếu bác nói phanh tang trống vẫn an toàn như bao xe khác thì bác thử tìm xem những dòng xe CHỞ NGƯỜI cao cấp như: X5,Acura,GL... Sao họ ko dùng drum brake vậy? Nếu độ an toàn như nhau thì tội gì phải đưa thêm 2 cái thắng đĩa vô bánh sau? Để nó đẹp hơn à? Bác nói vậy có nghĩa là bác tự so SUV TOY FOTUNER với TRUCK??(À có thể đúng vì nó dùng chung chassis với TOY HILUX bán tải)
Bác post gần 500 bài rồi mà sao những cái cơ bản vậy mà bác còn nhầm được ta?
Nói chung là ko phải cứ đi trên 90 km/h là lật.Mà ở những đoạn đường sóng trâu,điều kiện đường xá ko tốt,có sự cố gì thì rủi ro rất cao.Bác chịu khó xem kỹ cái link trên nhé,đó là kinh nghiệm trải qua của người ta kể lại cho mình tham khảo.
e thì chưa dược vinh hạnh ngồi lên GD bác à,nhưng FT ghế sau nó cũng chỉnh dc lưng ghế nhá
còn e dã post gần 500 bài dể tham khảo và học hỏi thêm thui,chứ e ít học lắm ạ vì mới học tới lớp 5 là bị duổi rồi với cái tội vổ mông cô giáo,nên bác dưa cái dường link nó tòan tiếng anh kg làm sao mà e biết dọc,nhờ bác dịch ra dể tụi e học hỏi thêm chứ .
e mua FT về cho ông già lâu lâu lấy di nhậu chơi chứ chạy mấy con suv này cũng chán,kg bằng con hatchback của e vì nó chạy trong thành phố kg có phê.
Last edited by a moderator: