Hạng B1
5/5/07
51
0
0
datankhang nói:
denonjamo nói:
FORTUNER
Ưu:
-Gầm cao lội nước,ổ gà ổ voi thoải mái (Chỉ có 1,tìm mãi chả thêm được cái nào,TOYOTA mừ
080402cool_prv.gif
)
Khuyết:
-Trọng tâm cao->tròng chành,đi tốc độ cao nguy hiểm,cua dể lật.
-Máy 2.7 nhưng ko bốc bằng Grandis,băng sau cùng ko thoải mái
-Giờ này mấy giờ rồi mà 2 bánh sau vẫn là phanh tang trống?
GRANDIS
Ưu:
-Đầm,đi êm,vô cua tự tin hơn hẳn FO
-Ghế sau ngồi có thể bật dựa,thoải mái ko đụng đầu,ngồi ko sốc
-Máy bốc hơn FO 2.7 nhiều,vượt xe khác cái vù(xe có dung tích tương đương) Cái này sướng nhất.
-4 phanh đĩa
Khuyết:
-Nước ngập,ổ gà,voi phải rón rén. (mỗi 1 cái nì thui,khuyết điểm chung của xe gầm thấp)

Ở đây e không bàn đến nội ngoại thất nhe,mặc dù ý kiến vote cho ngoại thất Grandis,cái đó khách quan mà,tuỳ người thôi.Ta chỉ bàn đến những cái cụ thể thấy và cảm nhận được thôi.Còn vụ giá cả sau này bán thì thực tế đến bây giờ cho thấy Grandis cũng ko mất giá nhiều đâu,thử dạo 1 vòng box Mit sẽ thấy ngay.
@ datankhang: Chịu khó làm thêm vài post nữa lên level rùi đó bác.

Các bác tham khảo link này nói về độ an toàn Fortuner nhé,chính vì 2 bánh sau dùng tang trống,và trọng tâm cao nên khi đi qua đường gợn sóng thì bánh sau thắng ko ăn so với bánh trước hay nói cách khác lực phanh ko đều giữa trước và sau nên xe bị LẬT VO TRÒN ở tốc độ 90 km/h.Trong khi cùng thời điểm đó chiếc ISUZU khác vượt qua mặt mà ko bị gì với tốc độ trên 110 km/h.Link này còn đề cập đến vấn đề nữa là,đâu phải chỉ có FO là SUV gầm cao,những hiệu khác cũng có SUV gầm cao như vậy mà ko bị trường hợp này.Chứng tỏ ko phải do tài xế.
http://kapteincaprivi.com/2008/11/28/toyota-fortuner-nearly-kills/
Em chỉ đưa ý kiến cá nhân và tài liệu các bác tham khảo thôi,mua xe còn tuỳ sở thích nữa,các bác đừng ném đá tội em.

@denonjamo:e chủ yếu học hỏi kinh nghiệm để chạy xe thôi bác ui,chứ post bài để lên leveil à
35.gif
35.gif
35.gif

nếu bác nói phanh tang trống lực phanh kg điều vậy những chiếc xe tải của ISUZU từ 1T4 trở lên nó xài tang trống cho bánh sau vậy nó chạy 90km/h nó lật hết à
_bác đem GD ra rồi so với FT của e nè 3 người cao 1m65/nặng 65kg ngồi băng sau nhé
Bác nói đem FO ra so với Grandis ngồi băng sau 3 người thì chứng tỏ bác không có nghiên cứu cái spec của Grandis và thậm chí bác chưa ra băng sau xe Grandis xem chứ đừng nói là ngồi thử nữa mà bác nói vậy.Này nhé,G là xe 7 chổ,băng sau ngồi 2 người,nhưng thiết kế ngồi thoải mái hơn FO,có chổ để tay,có chỉnh lưng ghế.Còn FO là xe 8 chổ,băng sau 3 người mừ!
Lại càng buồn cười khi bác đem so sánh với phanh tang trống của xe TẢI,ở đây đang nói dòng xe du lịch mà??? Thế xe tải nó có dám đi nhanh vô cua hay chạy tốc độ cao như xe du lịch ko? Nó là xe chở hàng mà,xe chở người thì khác chứ,nếu bác nói phanh tang trống vẫn an toàn như bao xe khác thì bác thử tìm xem những dòng xe CHỞ NGƯỜI cao cấp như: X5,Acura,GL... Sao họ ko dùng drum brake vậy? Nếu độ an toàn như nhau thì tội gì phải đưa thêm 2 cái thắng đĩa vô bánh sau? Để nó đẹp hơn à? Bác nói vậy có nghĩa là bác tự so SUV TOY FOTUNER với TRUCK??
bash.gif
(À có thể đúng vì nó dùng chung chassis với TOY HILUX bán tải
21.gif
)
Bác post gần 500 bài rồi mà sao những cái cơ bản vậy mà bác còn nhầm được ta?
Nói chung là ko phải cứ đi trên 90 km/h là lật.Mà ở những đoạn đường sóng trâu,điều kiện đường xá ko tốt,có sự cố gì thì rủi ro rất cao.Bác chịu khó xem kỹ cái link trên nhé,đó là kinh nghiệm trải qua của người ta kể lại cho mình tham khảo.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
datankhang nói:
denonjamo nói:
FORTUNER
Ưu:
-Gầm cao lội nước,ổ gà ổ voi thoải mái (Chỉ có 1,tìm mãi chả thêm được cái nào,TOYOTA mừ
080402cool_prv.gif
)
Khuyết:
-Trọng tâm cao->tròng chành,đi tốc độ cao nguy hiểm,cua dể lật.
-Máy 2.7 nhưng ko bốc bằng Grandis,băng sau cùng ko thoải mái
-Giờ này mấy giờ rồi mà 2 bánh sau vẫn là phanh tang trống?
GRANDIS
Ưu:
-Đầm,đi êm,vô cua tự tin hơn hẳn FO
-Ghế sau ngồi có thể bật dựa,thoải mái ko đụng đầu,ngồi ko sốc
-Máy bốc hơn FO 2.7 nhiều,vượt xe khác cái vù(xe có dung tích tương đương) Cái này sướng nhất.
-4 phanh đĩa
Khuyết:
-Nước ngập,ổ gà,voi phải rón rén. (mỗi 1 cái nì thui,khuyết điểm chung của xe gầm thấp)

Ở đây e không bàn đến nội ngoại thất nhe,mặc dù ý kiến vote cho ngoại thất Grandis,cái đó khách quan mà,tuỳ người thôi.Ta chỉ bàn đến những cái cụ thể thấy và cảm nhận được thôi.Còn vụ giá cả sau này bán thì thực tế đến bây giờ cho thấy Grandis cũng ko mất giá nhiều đâu,thử dạo 1 vòng box Mit sẽ thấy ngay.
@ datankhang: Chịu khó làm thêm vài post nữa lên level rùi đó bác.

Các bác tham khảo link này nói về độ an toàn Fortuner nhé,chính vì 2 bánh sau dùng tang trống,và trọng tâm cao nên khi đi qua đường gợn sóng thì bánh sau thắng ko ăn so với bánh trước hay nói cách khác lực phanh ko đều giữa trước và sau nên xe bị LẬT VO TRÒN ở tốc độ 90 km/h.Trong khi cùng thời điểm đó chiếc ISUZU khác vượt qua mặt mà ko bị gì với tốc độ trên 110 km/h.Link này còn đề cập đến vấn đề nữa là,đâu phải chỉ có FO là SUV gầm cao,những hiệu khác cũng có SUV gầm cao như vậy mà ko bị trường hợp này.Chứng tỏ ko phải do tài xế.
http://kapteincaprivi.com/2008/11/28/toyota-fortuner-nearly-kills/
Em chỉ đưa ý kiến cá nhân và tài liệu các bác tham khảo thôi,mua xe còn tuỳ sở thích nữa,các bác đừng ném đá tội em.

@denonjamo:e chủ yếu học hỏi kinh nghiệm để chạy xe thôi bác ui,chứ post bài để lên leveil à
35.gif
35.gif
35.gif

nếu bác nói phanh tang trống lực phanh kg điều vậy những chiếc xe tải của ISUZU từ 1T4 trở lên nó xài tang trống cho bánh sau vậy nó chạy 90km/h nó lật hết à
_bác đem GD ra rồi so với FT của e nè 3 người cao 1m65/nặng 65kg ngồi băng sau nhé
Em đồng ý với nhận xét "phanh tang trống thì lực phanh không đều bằng phanh đĩa". Điều đó thì các chuyên gia kỹ thuật đều có chung nhận định, vì thể mà giá của phanh đĩa luôn đắt hơn. Nhưng nếu nhận định "phanh tang trống dễ lật hơn phanh đĩa" thì em thấy nói vậy chưa đủ. Trong điều kiện mặt đường, tốc độ, thời tiết như nhau, công nghệ điều khiển lực phanh như nhau thì em được biết là giữa hai loại không có khác nhau nhiều. Nhưng mà nếu trong điều kiện đuờng sá kém, tốc độ cao, thời tiết xấu thì phanh đĩa luôn ưu việt hơn. Hơn nữa, theo em được biết thì với phanh đĩa người ta HAY TRANG BỊ THÊM HỆ THỐNG CHỐNG BÓ CỨNG PHANH (ABS) VÀ PHÂN PHỐI LỰC PHANH ĐIỆN TỬ (EBD). Do tính chất ma sát khác nhau nhiều nên hệ thống ABS, EBD hoạt động không hiệu quả trên phanh trống, người ta ít bố trí; em đọc sách thấy có nói đến ABS trên xe dùng phanh trống nhưng chưa thấy bên ngoài bao giờ.
Còn vì sao đa số xe tải đều dùng phanh trống thì cũng dễ hiểu thôi (i) Xe này chạy tốc độ không cao (ii) Nếu phanh, lực phanh sẽ rất lớn nên nếu áp dụng phanh đĩa kèm những công nghệ ABS, EBD vào thì giá thành sẽ rất cao.
Với Fortuner, chassis của nó là của HilLux, xe bán tải cho nên có thể nhà sản xuất đã lường đến khả năng hạn chế và thấy không cần đầu tư nhiều. Một ví dụ tương tự là Ford Ranger và Ford Everest đó, các bác tham khảo.
Còn cái vụ nên mua xe nào thì em thấy nếu bác cần số chỗ là 7 và không có nguy cơ phải lội nước thì với tầm tiền này Grandis là lựa chọn tốt mặc dù hình thức nó không "hòanh tráng" như Fortuner; nhưng nếu ngược lại thì em chịu, không dám nói.
 
Last edited by a moderator:
Bác Denon-Jamo khg những rành "loa đài" mà còn rành "xe cộ" quá nha
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
...bữa nào bác chỉ giáo thêm cho em tí ti về âm thanh với:)

Em cũng giống bác ken: Thích cái nào "phang" cái đó thôi....em cũng đã cưỡi 2 em này rồi...nhưng "bí mật" em giữ mình em thôi:D...AE tranh cãi làm chi cho mất hòa khí
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
pitt nói:
Lạ thật. Hai dòng này chẳng liên quan gì cả....Bó tay bác chủ thớt

Bác có câu trả lời rất hay, tuy mới nghe có vẻ mâu thuẫn chút xíu. Em nghe ra bác như là "sĩ phu" đó, hehe!
 
Hạng C
1/7/09
622
14
18
59
ncp_master nói:
:D nếu đc chọn giữa 2 dòng xe , e sẽ chon Gran
4tuner ư bất cập rất nhiều , dòng xe Toy chỉ dành cho những ai chạy xe lần đầu và kinh doanh . 4tuner trợ lực thấp tay lái hơi cứng , gầm cao nhưng ko thích hợp cho đường VN . dàn ngoài rất mỏng , đụng nhẹ là móp liên , uống xăng hơi nhiều . 10 người chạy 4tuner thì chỉ có 3 là hài lòng thôi nhé Nói chung việc chọn xe tùy thuộc vào sở thích của mình bác ạ , thị trường Vn mình chuộng Toyota chỉ vì 1 lẽ , trên đg có quá nhiều xe Toy ( Vn mà chơi theo bầy đàn cho chắc ) . Vài lời cùng các bác , các bác ném đá để em mở mang tầm mắt

Bác ơi, em mới chạy xe lần đầu cũng mới mua xe lần đầu mà em chọn grandis nè bác.
 
Hạng B2
18/3/08
180
63
28
35
TP HCM
www.otosaigon.com
TOINNOV nói:
ncp_master nói:
:D nếu đc chọn giữa 2 dòng xe , e sẽ chon Gran
4tuner ư bất cập rất nhiều , dòng xe Toy chỉ dành cho những ai chạy xe lần đầu và kinh doanh . 4tuner trợ lực thấp tay lái hơi cứng , gầm cao nhưng ko thích hợp cho đường VN . dàn ngoài rất mỏng , đụng nhẹ là móp liên , uống xăng hơi nhiều . 10 người chạy 4tuner thì chỉ có 3 là hài lòng thôi nhé Nói chung việc chọn xe tùy thuộc vào sở thích của mình bác ạ , thị trường Vn mình chuộng Toyota chỉ vì 1 lẽ , trên đg có quá nhiều xe Toy ( Vn mà chơi theo bầy đàn cho chắc ) . Vài lời cùng các bác , các bác ném đá để em mở mang tầm mắt

Bác ơi, em mới chạy xe lần đầu cũng mới mua xe lần đầu mà em chọn grandis nè bác.

Có lẽ bác lên đây nghe nhiều người chê Toy quá hen hihi
Toy đợt vừa rồi thu hồi mấy tr chiếc xe toàn về lỗi an toàn khi lái xe , tin này lại mất 1 khối lg khách hàng cho Toy , nói chung
http://www.vnexpress.net/...-may/2009/09/3BA1406A/
Chọn xe nào , thích xe nào tùy vào mỗi người các bác ạ , em thấy vậy mà ra đường thấy Toy chạy ầm ầm , dòng xe nào ra cũng hốt hàng :D
 
Tập Lái
22/12/09
7
0
0
Theo em tìm hiểu về xe thì Grandis thì rất nhiều người thích xe này nhưng dáng vẻbề ngoài hơn toy cùng loại kg nhiều mà giá lại cao chỉ những ai am hiểu về xe và muốn ở xe mình chọn có ưu điểm gì thì mới chọn Grandis,còn về toy như inova hay 4tuner là dòng xe lành ai xài cũng đc tiêu hao phí kg bận tâm và tâm lí đã có nhiều người sử dụng rồi mình thấy thấy toy xài tốt ít hư thì mua thôi,em nghĩ tâm lí người mua xe ai cũng vậy hết thôi.