Chẳng có gì kỳ cục hết bác ơi, ngoài tính năng của xe ra thì người mua còn cân nhắc vấn đề hậu mãi nữa, mua xe là nhất thời, hậu mãi là suốt đời. Hẫu mãi của Ford còn lâu mới bằng Toy vì vậy người ta vẫn chuộng Toy hơn Ford.dgthanh nói:Em thất vọng vì Fortuner quá.
Bạn em máu Toyota, lấy em nó xong cho em lái thử. Lái xong chừng 30km, đường cao tốc có, đường phố có. Xong bạn em hỏi "thế nào?", em ậm ừ "được" mà cái mặt sượng trân. Nó kém quá các bác ợ. Em cứ nhìn vẻ ngoài hoành tráng, động cơ 2.7L, xe mới toanh lẽ ra phải bốc lắm chứ đằng này nhấn ga nó cứ lên è è như ông béo mang không nổi cái bụng. Xe cách âm không tốt, ồn. Giảm xóc không êm. Cản giác ổn định ngang kém, qua cua e chỉ dám đi dưới 60km/h.
Nói thiệt, em lái cái ISUZU Trooper 2 cầu sản xuất từ năm 2002, tuy nó chẳng nổi tiếng như Toyota nhưng nói các bác đi Toy đừng la, nó ngon hơn hẳn. Em cũng đuợc lái cái Santa Fe 4WD, cái RAV 4 thì anh chàng Fortuner này cũng không có cửa mà so nữa. Em có cảm giác là Toyota đưa ra Fortuner theo cái sách lược từng áp dụng cho Altis và Vios vậy.
Khi em rời cái Fortuner về lại cái Focus S cuả em, e thấy thương Focus S vô cùng, cái chi nó cũng hơn Fortune hết, ngoại trừ ít chỗ ngồi hơn thôi.
Em nghĩ càng thấm thía cái ý nghĩa "thương hiệu" và cái sự kỳ cục cuar thị trường xe hơi VN!
thinh43bc nói:BMW X5 3.0 cũng tăng tốc chậm lắm bác ợh , thằng em bà con đang xài , hôm bữa đi xa có dịp chạy thử , Lúc vừa đạp Ga đầu thấy nó lì vô cùng , vài giây sau khi qua khỏi cái móc đó thì nó vọt thấy đã ghê......Theo như lời nó nói thì xe cao cấp có cái hệ thống gì đó .....kg cho nó tăng ga đột ngột....Mr Bảo nói:thằng bạn em có chiếc For, nó nói xe tăng tốc rất chậm ko biết đúng ko,
Em xác nhận điều này. Bà chị em chê con LS của em đềpa chậm . Xe civic của bả vọt lắm . Vi thế mà húc vào tường một lần và hun mông con container một lần
nếu đc chọn giữa 2 dòng xe , e sẽ chon Gran
4tuner ư bất cập rất nhiều , dòng xe Toy chỉ dành cho những ai chạy xe lần đầu và kinh doanh . 4tuner trợ lực thấp tay lái hơi cứng , gầm cao nhưng ko thích hợp cho đường VN . dàn ngoài rất mỏng , đụng nhẹ là móp liên , uống xăng hơi nhiều . 10 người chạy 4tuner thì chỉ có 3 là hài lòng thôi nhé Nói chung việc chọn xe tùy thuộc vào sở thích của mình bác ạ , thị trường Vn mình chuộng Toyota chỉ vì 1 lẽ , trên đg có quá nhiều xe Toy ( Vn mà chơi theo bầy đàn cho chắc ) . Vài lời cùng các bác , các bác ném đá để em mở mang tầm mắt
4tuner ư bất cập rất nhiều , dòng xe Toy chỉ dành cho những ai chạy xe lần đầu và kinh doanh . 4tuner trợ lực thấp tay lái hơi cứng , gầm cao nhưng ko thích hợp cho đường VN . dàn ngoài rất mỏng , đụng nhẹ là móp liên , uống xăng hơi nhiều . 10 người chạy 4tuner thì chỉ có 3 là hài lòng thôi nhé Nói chung việc chọn xe tùy thuộc vào sở thích của mình bác ạ , thị trường Vn mình chuộng Toyota chỉ vì 1 lẽ , trên đg có quá nhiều xe Toy ( Vn mà chơi theo bầy đàn cho chắc ) . Vài lời cùng các bác , các bác ném đá để em mở mang tầm mắt
Chon Mit Grandis di bac. E đã đi Grandis rui, đầm và thoải mái, ghế sau ngồi cũng được, e cao 1m7 ngồi hàng ghế thứ 3 vẫn tốt.
ncp_master nói:nếu đc chọn giữa 2 dòng xe , e sẽ chon Gran
4tuner ư bất cập rất nhiều , dòng xe Toy chỉ dành cho những ai chạy xe lần đầu và kinh doanh . 4tuner trợ lực thấp tay lái hơi cứng , gầm cao nhưng ko thích hợp cho đường VN . dàn ngoài rất mỏng , đụng nhẹ là móp liên , uống xăng hơi nhiều . 10 người chạy 4tuner thì chỉ có 3 là hài lòng thôi nhé Nói chung việc chọn xe tùy thuộc vào sở thích của mình bác ạ , thị trường Vn mình chuộng Toyota chỉ vì 1 lẽ , trên đg có quá nhiều xe Toy ( Vn mà chơi theo bầy đàn cho chắc ) . Vài lời cùng các bác , các bác ném đá để em mở mang tầm mắt
trợ lực lái hơi cứng_nó là 2 cầu chủ dộng nên phải nặng bác ơi
gầm cao kg thích hợp vn_vn dào dường,ngập nước,ổ gà ổ voi (ngập nước lấy GD ra lội với FT chơi bác)
uống xăng à_dem 2 con ra test bác
chơi theo bày dàn là sao e kg hiểu_không lẻ máy bền,phụ tùng rẻ,bán kg mất giá
10 người chê 3 người_bửa nào bác hẹn 10 người đó ra đi e học hỏi kinh nghiệm xem FT nó lõm chổ nào(nhớ là chủ xe nha chứ mượn xe đi 1 2 lần e kg chịu đâu nha)
VÌ E CHỈ NGHE CÓ 1 BÁC NÓI LÀ: VINH HẠNH CHẠY CHIẾC XE ĐỰƠC CHÊ NHIỀU NHẤT VN THÔI
Last edited by a moderator:
FORTUNER
Ưu:
-Gầm cao lội nước,ổ gà ổ voi thoải mái (Chỉ có 1,tìm mãi chả thêm được cái nào,TOYOTA mừ
)
Khuyết:
-Trọng tâm cao->tròng chành,đi tốc độ cao nguy hiểm,cua dể lật.
-Máy 2.7 nhưng ko bốc bằng Grandis,băng sau cùng ko thoải mái
-Giờ này mấy giờ rồi mà 2 bánh sau vẫn là phanh tang trống?
GRANDIS
Ưu:
-Đầm,đi êm,vô cua tự tin hơn hẳn FO
-Ghế sau ngồi có thể bật dựa,thoải mái ko đụng đầu,ngồi ko sốc
-Máy bốc hơn FO 2.7 nhiều,vượt xe khác cái vù(xe có dung tích tương đương) Cái này sướng nhất.
-4 phanh đĩa
Khuyết:
-Nước ngập,ổ gà,voi phải rón rén. (mỗi 1 cái nì thui,khuyết điểm chung của xe gầm thấp)
Ở đây e không bàn đến nội ngoại thất nhe,mặc dù ý kiến vote cho ngoại thất Grandis,cái đó khách quan mà,tuỳ người thôi.Ta chỉ bàn đến những cái cụ thể thấy và cảm nhận được thôi.Còn vụ giá cả sau này bán thì thực tế đến bây giờ cho thấy Grandis cũng ko mất giá nhiều đâu,thử dạo 1 vòng box Mit sẽ thấy ngay.
@ datankhang: Chịu khó làm thêm vài post nữa lên level rùi đó bác.
Các bác tham khảo link này nói về độ an toàn Fortuner nhé,chính vì 2 bánh sau dùng tang trống,và trọng tâm cao nên khi đi qua đường gợn sóng thì bánh sau thắng ko ăn so với bánh trước hay nói cách khác lực phanh ko đều giữa trước và sau nên xe bị LẬT VO TRÒN ở tốc độ 90 km/h.Trong khi cùng thời điểm đó chiếc ISUZU khác vượt qua mặt mà ko bị gì với tốc độ trên 110 km/h.Link này còn đề cập đến vấn đề nữa là,đâu phải chỉ có FO là SUV gầm cao,những hiệu khác cũng có SUV gầm cao như vậy mà ko bị trường hợp này.Chứng tỏ ko phải do tài xế.
http://kapteincaprivi.com/2008/11/28/toyota-fortuner-nearly-kills/
Em chỉ đưa ý kiến cá nhân và tài liệu các bác tham khảo thôi,mua xe còn tuỳ sở thích nữa,các bác đừng ném đá tội em.
Ưu:
-Gầm cao lội nước,ổ gà ổ voi thoải mái (Chỉ có 1,tìm mãi chả thêm được cái nào,TOYOTA mừ
Khuyết:
-Trọng tâm cao->tròng chành,đi tốc độ cao nguy hiểm,cua dể lật.
-Máy 2.7 nhưng ko bốc bằng Grandis,băng sau cùng ko thoải mái
-Giờ này mấy giờ rồi mà 2 bánh sau vẫn là phanh tang trống?
GRANDIS
Ưu:
-Đầm,đi êm,vô cua tự tin hơn hẳn FO
-Ghế sau ngồi có thể bật dựa,thoải mái ko đụng đầu,ngồi ko sốc
-Máy bốc hơn FO 2.7 nhiều,vượt xe khác cái vù(xe có dung tích tương đương) Cái này sướng nhất.
-4 phanh đĩa
Khuyết:
-Nước ngập,ổ gà,voi phải rón rén. (mỗi 1 cái nì thui,khuyết điểm chung của xe gầm thấp)
Ở đây e không bàn đến nội ngoại thất nhe,mặc dù ý kiến vote cho ngoại thất Grandis,cái đó khách quan mà,tuỳ người thôi.Ta chỉ bàn đến những cái cụ thể thấy và cảm nhận được thôi.Còn vụ giá cả sau này bán thì thực tế đến bây giờ cho thấy Grandis cũng ko mất giá nhiều đâu,thử dạo 1 vòng box Mit sẽ thấy ngay.
@ datankhang: Chịu khó làm thêm vài post nữa lên level rùi đó bác.
Các bác tham khảo link này nói về độ an toàn Fortuner nhé,chính vì 2 bánh sau dùng tang trống,và trọng tâm cao nên khi đi qua đường gợn sóng thì bánh sau thắng ko ăn so với bánh trước hay nói cách khác lực phanh ko đều giữa trước và sau nên xe bị LẬT VO TRÒN ở tốc độ 90 km/h.Trong khi cùng thời điểm đó chiếc ISUZU khác vượt qua mặt mà ko bị gì với tốc độ trên 110 km/h.Link này còn đề cập đến vấn đề nữa là,đâu phải chỉ có FO là SUV gầm cao,những hiệu khác cũng có SUV gầm cao như vậy mà ko bị trường hợp này.Chứng tỏ ko phải do tài xế.
http://kapteincaprivi.com/2008/11/28/toyota-fortuner-nearly-kills/
Em chỉ đưa ý kiến cá nhân và tài liệu các bác tham khảo thôi,mua xe còn tuỳ sở thích nữa,các bác đừng ném đá tội em.
Last edited by a moderator:
denonjamo nói:FORTUNER
Ưu:
-Gầm cao lội nước,ổ gà ổ voi thoải mái (Chỉ có 1,tìm mãi chả thêm được cái nào,TOYOTA mừ)
Khuyết:
-Trọng tâm cao->tròng chành,đi tốc độ cao nguy hiểm,cua dể lật.
-Máy 2.7 nhưng ko bốc bằng Grandis,băng sau cùng ko thoải mái
-Giờ này mấy giờ rồi mà 2 bánh sau vẫn là phanh tang trống?
GRANDIS
Ưu:
-Đầm,đi êm,vô cua tự tin hơn hẳn FO
-Ghế sau ngồi có thể bật dựa,thoải mái ko đụng đầu,ngồi ko sốc
-Máy bốc hơn FO 2.7 nhiều,vượt xe khác cái vù(xe có dung tích tương đương) Cái này sướng nhất.
-4 phanh đĩa
Khuyết:
-Nước ngập,ổ gà,voi phải rón rén. (mỗi 1 cái nì thui,khuyết điểm chung của xe gầm thấp)
Ở đây e không bàn đến nội ngoại thất nhe,mặc dù ý kiến vote cho ngoại thất Grandis,cái đó khách quan mà,tuỳ người thôi.Ta chỉ bàn đến những cái cụ thể thấy và cảm nhận được thôi.Còn vụ giá cả sau này bán thì thực tế đến bây giờ cho thấy Grandis cũng ko mất giá nhiều đâu,thử dạo 1 vòng box Mit sẽ thấy ngay.
@ datankhang: Chịu khó làm thêm vài post nữa lên level rùi đó bác.
Các bác tham khảo link này nói về độ an toàn Fortuner nhé,chính vì 2 bánh sau dùng tang trống,và trọng tâm cao nên khi đi qua đường gợn sóng thì bánh sau thắng ko ăn so với bánh trước hay nói cách khác lực phanh ko đều giữa trước và sau nên xe bị LẬT VO TRÒN ở tốc độ 90 km/h.Trong khi cùng thời điểm đó chiếc ISUZU khác vượt qua mặt mà ko bị gì với tốc độ trên 110 km/h.Link này còn đề cập đến vấn đề nữa là,đâu phải chỉ có FO là SUV gầm cao,những hiệu khác cũng có SUV gầm cao như vậy mà ko bị trường hợp này.Chứng tỏ ko phải do tài xế.
http://kapteincaprivi.com/2008/11/28/toyota-fortuner-nearly-kills/
Em chỉ đưa ý kiến cá nhân và tài liệu các bác tham khảo thôi,mua xe còn tuỳ sở thích nữa,các bác đừng ném đá tội em.
@denonjamo:e chủ yếu học hỏi kinh nghiệm để chạy xe thôi bác ui,chứ post bài để lên leveil à
nếu bác nói phanh tang trống lực phanh kg điều vậy những chiếc xe tải của ISUZU từ 1T4 trở lên nó xài tang trống cho bánh sau vậy nó chạy 90km/h nó lật hết à
_bác đem GD ra rồi so với FT của e nè 3 người cao 1m65/nặng 65kg ngồi băng sau nhé