Hạng B2
27/2/09
105
0
0
tuanle nói:
toàn cầu cái gì chứ, là mẫu xe dành cho các nước đang phát triển thôi, nói hoa mỹ là thế

còn nói toẹt móng ra là mẫu xe trang bị kém (về máy móc, tiện nghi, àn toàn) so với các nước phát triển để dân có DK mua đc (nơi mà có cái xe 4b là công cụ "đi làm ăn" và thành "đẳng cấp" khác rồi) nhằm giảm giá thành, không ngoại trừ mục tiêu lớn nhất là kéo dài thời gian sống (gỡ chút vốn) các linh kiện + công nghệ lạc hậu mà hãng đã dày công phát triển

chiến thuật này tương tự như ngành CN máy tính "nặn" ra laptop mini cấu hình bèo nhèo và biện minh cho việc dùng no lượt web, còn DTDD cho ra các mẫu giá rẻ ~ 1tr VND có LCD màu + quay film + chụp ảnh + thẻ nhớ + nghe nhạc... những trang bị mà chỉ mới cách đây 2-3 năm nằm mơ cũng không thấy
Vâng, chúng em  những người chạy IN và Fortuner là những người nghèo "rách mồng tơi" kiếm tiền đi mua  xe oto, chúng em thuộc loại "ngu dân" vì không mua những chiếc xe khác như xe Hàn chẳng hạn ngang giá mà còn full option hơn xe Toy. Chúng em cũng không giàu bằng các bác chạy xe nhập hay full option. Chúng em là những người hoàn cảnh cũng sống trong cùng một nước nghèo nên cũng "biết người biết ta", sống cùng với hòan cảnh vậy . Nếu các bác giàu có quá thì bay qua bên Mẽo hay Âu Châu sống cũng được và mua xe Bi hay Mer hoặc cùng lắm là Ford chạy cho suớng chạy khỏang 10 vạn thì quăng xe vào bãi rác chẳng hạn. Chúng em là những người nghèo nên khi mua 1 chiếc xe chúng em không mong mỏi gì hơn là cùng "chung thủy" với em nó suốt đời chứ không đổi xe ồ ạt như các bác nhà giàu!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Thôi những điều này chả nói thì ai cũng rành cả rồi , đến cái thằng cu xe ôm đầu ngõ nhà em nó ngồi uống nước trà mà các xe đi qua nó đều biết hết cả , nó còn biết đâu là xe nhập và đâu là xe liên doanh , nói chuyện xe với cu này hay phết :D , chuyện nó là vậy thì anh em mình tranh luận làm gì , mất hoà khí các bác nhỉ :D .
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Ở đây, chúng ta cố gắng bàn đến nghệ thuật kinh doanh của Toy, trên thế giới nói chung, tại VN nói riêng. Họ đã PR và xây dựng thương hiệu rất hiệu quả và kết quả là doanh số nhất nhì thế giới.
Còn tại VN, Toy đã xây dựng 1 hình ảnh rất vững chắc trong lòng người tiêu dùng VN. Và khi đã có điều đó, họ bán các lọai xe với tính năng tối thiểu, nhưng với giá cao hơn các đối thủ từ 10-30%, đó là điều em muốn các bác bàn tới.
Còn việc bỏ tiền ra mua xe thì không phải ai cũng mua được. Nhưng chúng ta phải mua đc chiếc xe xứng dáng với số tiền đó.
Em không chê xe Toy, em chỉ thấy giá xe Toy lúc nào cũng cao, y như Wave Anpha, Air Blade luôn đc bán với giá cao....
 
Hạng D
16/8/07
1.966
735
113
53
Thôi xong, có chiến tranh OS rồi. Tẩu vi thượng sách.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.717
113
Thủ Đức - TP.HCM
Vâng, chúng em những người chạy IN và Fortuner là những người nghèo "rách mồng tơi" kiếm tiền đi mua xe oto, chúng em thuộc loại "ngu dân" vì không mua những chiếc xe khác như xe Hàn chẳng hạn ngang giá mà còn full option hơn xe Toy. Chúng em cũng không giàu bằng các bác chạy xe nhập hay full option. Chúng em là những người hoàn cảnh cũng sống trong cùng một nước nghèo nên cũng "biết người biết ta", sống cùng với hòan cảnh vậy . Nếu các bác giàu có quá thì bay qua bên Mẽo hay Âu Châu sống cũng được và mua xe Bi hay Mer hoặc cùng lắm là Ford chạy cho suớng chạy khỏang 10 vạn thì quăng xe vào bãi rác chẳng hạn. Chúng em là những người nghèo nên khi mua 1 chiếc xe chúng em không mong mỏi gì hơn là cùng "chung thủy" với em nó suốt đời chứ không đổi xe ồ ạt như các bác nhà giàu!
[/quote]

Thôi Bác Bí Danh đừng có bực bội chi cho nó chóng già:D Người yêu Toy thì cứ giữ tính khí ôn hòa, nhỏ nhẻ, giản dị như em nó vậy. Các vấn đề liên quan đến Toy VN nói riêng và các hãng LD khác nói chung thì mọi người đã bàn nát hết rồi, đâu còn gì để bàn thêm nữa. Em có thể đọc làu làu ngay bây giờ tất cả các ưu khuyết điểm của các loại xe lắp ráp trong nước, cung cách làm ăn của tất cả các hãng xe tại Việt Nam mà em thu lượm trên diễn đàn này. Em ít đăng bài nhưng mà đọc thì hầu như em không bỏ sót bài nào ở tất cả các Box luôn.

Trước khi mua xe em đã đọc nát hết, cũng thích xe này xe kia, nhưng cuối cùng quyết định mua em Inn. Tất tần tật chưa đến 30K cho một chiếc 8 chỗ brand new, vừa khít ngân sách dự kiến, chẳng phải “cố tí” gì cả. Đến nay em vẫn thấy quyết định cưới vợ hai này là sáng suốt hơn quyết định cưới vợ cả vạn lần:D
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
ddtuyen nói:
Vâng, chúng em những người chạy IN và Fortuner là những người nghèo "rách mồng tơi" kiếm tiền đi mua xe oto, chúng em thuộc loại "ngu dân" vì không mua những chiếc xe khác như xe Hàn chẳng hạn ngang giá mà còn full option hơn xe Toy. Chúng em cũng không giàu bằng các bác chạy xe nhập hay full option. Chúng em là những người hoàn cảnh cũng sống trong cùng một nước nghèo nên cũng "biết người biết ta", sống cùng với hòan cảnh vậy . Nếu các bác giàu có quá thì bay qua bên Mẽo hay Âu Châu sống cũng được và mua xe Bi hay Mer hoặc cùng lắm là Ford chạy cho suớng chạy khỏang 10 vạn thì quăng xe vào bãi rác chẳng hạn. Chúng em là những người nghèo nên khi mua 1 chiếc xe chúng em không mong mỏi gì hơn là cùng "chung thủy" với em nó suốt đời chứ không đổi xe ồ ạt như các bác nhà giàu!

Thôi Bác Bí Danh đừng có bực bội chi cho nó chóng già:D Người yêu Toy thì cứ giữ tính khí ôn hòa, nhỏ nhẻ, giản dị như em nó vậy. Các vấn đề liên quan đến Toy VN nói riêng và các hãng LD khác nói chung thì mọi người đã bàn nát hết rồi, đâu còn gì để bàn thêm nữa. Em có thể đọc làu làu ngay bây giờ tất cả các ưu khuyết điểm của các loại xe lắp ráp trong nước, cung cách làm ăn của tất cả các hãng xe tại Việt Nam mà em thu lượm trên diễn đàn này. Em ít đăng bài nhưng mà đọc thì hầu như em không bỏ sót bài nào ở tất cả các Box luôn.

Trước khi mua xe em đã đọc nát hết, cũng thích xe này xe kia, nhưng cuối cùng quyết định mua em Inn. Tất tần tật chưa đến 30K cho một chiếc 8 chỗ brand new, vừa khít ngân sách dự kiến, chẳng phải “cố tí” gì cả. Đến nay em vẫn thấy quyết định cưới vợ hai này là sáng suốt hơn quyết định cưới vợ cả vạn lần:D
[/quote]
Thôi rồi , tối nay có kẻ phải lang thang ngoài đường vì cửa đã khoá trong
36.gif
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.717
113
Thủ Đức - TP.HCM
@Adco: Bác đừng làm em rung:D Được cái bà cả nhà em là fan của Webtretho, chứ không vào OS vì chê là chả có gì thiết thực:D
 
Hạng B1
8/4/09
58
0
0
54
@ bản thân: Cần phải hết sức khách quan chứ không lại mang tiếng đi xe nào khen xe nấy thì chíttt... Ờ, nhưng mà khéo lại thế thật :mad:

Chào các bác.
Các bác đều có nhiều sao, có xe và chạy xe lâu rồi nên mấy xe mới ra chắc không rành lắm, tôi đang chạy fortuner G nên có tìm hiểu đôi chút thông tin về em nó, xin được post để mọi người có cái nhìn toàn diện hơn.

- IMV đúng là dự án toàn cầu của Toyota bao gồm 4 mẫu xe là Hilux, Innova, Fortuner và Avanza cung cấp cho thị trường 140 nước trên thế giới ( Thế giới chỉ có chưa đầy 200 quốc gia và vùng lãnh thổ thôi nên gọi toàn cầu là được rồi).
o Riêng tại châu Âu chỉ có mẫu Hilux là đang chính thức có mặt. Mẫu xe này qua lời nói thấy nhiều bác khinh (mặc dù chưa lái) nhưng tồn tại được ở châu Âu là không đơn giản đâu nhé!
o Fortuner được sản xuất và lắp ráp tại: các nước châu Á ( Thái lan, Indonexia, Philiipine, Malayxia, Việt Nam và tháng 9 sẽ ra mắt tại Ấn Độ), tại Aghentina cung cấp cho thị trường Mỹ La tinh và tại Nam Phi cung cấp thị trường châu Phi.
- Nhiều bác viết “ xe cho các nước đang phát triển ấy mà”. Nghe các bác đề cập tới các nước đang phát triển với thái độ đó mà tôi mừng cho Việt Nam mình. Thưa các bác, Việt Nam mới chỉ đứng ở nửa dưới trong tổng số 77 nước đang phát triển thôi ạ. Thu nhập bình quân đầu người của mình năm 2008 chỉ là 1024 USD theo tỉ giá cũ, thực tế chỉ là 900 USD. Trong khi nước đang phát triển đứng đầu có thu nhập bình quân trên đầu người là 3595 USD . Đu theo họ còn mệt các bác ơi, phải hơn hai chục năm nữa mới kịp với điều kiện họ đứng nguyên. Xe cho thị trường này là xe đểu, kém chất lượng chăng? Hơn nữa, xe Innova hay Fortuner có chạy ở các nước giàu đi chăng nữa thì cũng không ảnh hưởng gì đến xe đang chạy ở Việt Nam cả, bởi vì với nhiều người VN, mua được cái xe là tốt rồi. Với mức giá FT G 38,3K như của ta thì ở Mỹ dư tiền mua xe Q7 3.6 đời 2008 và một người dân phải không ăn, không xài tiền để tích kiệm trong hơn 40 năm mới mua được. Sợ quá!!![/b]
- Vụ này là câu tự tán dương “ mình phục mình quá!” để các bác sở hữu xe TOY IMV đỡ tủi ạ : Toyota fortuner được tạp chí hàng đầu Autocar Middle East của [/b]Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất bình chọn là xe SUV hạng nhỏ tốt nhất [/b][/b](http://www.ameinfo.com/76152.html)[/b]


 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
@75kw:cảm ơn bác đã cung cấp thêm thông tin.
Như thế mới thấy tội nghiệp cho thị trường VN quá. Đọc báo Oto xe máy tháng 4/2009 có bài: Cơ hội cuối cùng cho ngành CN xe hơi Việt Nam khá hay. Các bác tìm đọc và bình luận thêm nhé.