Hạng B2
28/8/06
454
0
0
toycar nói:
Casper nói:
Bên Trung Đông cái gì cũng to nên FT được xếp loại nhỏ là đúng rồi.
FT hiện có mặt tại châu Á, Úc, Trung Đông, Nam Mỹ và châu Phi

Úc thì bác nên xem lại. Hoàn toàn không hề có
Chấu Á thì cũng chỉ vài nước ĐNÁ và Trung Đông thôi. Nhật hay TQ không có bán mấy xe này

:) thanks bác. em nhầm , chỉ có xe Hilux trong dòng IMV có ở châu Úc thôi ạ
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
thế em théc méc tại sao các bác cp ko định hướng tiêu dùng cho nhân dân VN để ko phải dùng mấy sản phẩm "củ chuối" này
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.340
113
49
TP.HCM
Em thấy các bác nói một hồi chạy mất tiêu vấn đề luôn, hihi... Xe IN va FOrtuner là xe trong dự án toàn cầu của TOY, tận dụng sức sản xuất của nhiều nước nhằm tiết kiệm chi phí, chỉ vậy thôi mà. Các bác nói dỗi xe nghèo xe giàu làm gì cho mất vui. Ở VN mình cầm mấy chục ngàn mua xe mà nghèo cái gì...
 
Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
Dự án toàn cầu nhưng chỉ cung cấp cho các thị trường các nước đang phát triển thôi. Ở các nước phát triển thì ko vào được do tiêu chuẩn cao.
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
Các Bác ui, xe VN bị đủ thứ thuế mà. Ở VN đi Camry đã là ngon vì phải trả 50-60K rùi, còn bên Mỹ chỉ tầm 20-30K mà option ngon hơn, xe rộng rãi hơn nhiều. Vì thế ở đây so sánh VN và các nước cũng đâu giúp được gì đâu. Cỡ như IN hay FT ở Mỹ chắc 18K-25K lả hết nước mà ở đây đã là 30-45K rùi, các Bác thử tính nếu dủng hết các Option và công nghệ mới cho thị trường VN thì giá xe sẽ lên đến hơn 50K mất (vì thuế) như thế thì ít có người mua nổi.
Và công nghệ là know how, cũng có khấu hao theo thời gian nên càng công nghệ cũ càng rẻ vì khấu hao xong rùi. Còn công nghệ mới chắc chắn sẽ phải trả nhìu xiền hơn. Dòng xe tòan cầu của Toy là nhằm mục đích giảm giá thành tối đa cho các nước nghèo mà vẫn có nhu cầu đi xe, do tối ưu được việc sx, vận chuyển, lắp ráp của các nhà máy TOY trên tòan cầu. Mà các nhà máy bây giờ đều chuyển về các nước thứ ba cho chi phí rẻ. Mục đích là giảm giá thành vì thế dòng xe này khó có thể áp dụng các công nghệ mới, tiên tiến được vì như vậy chi phí kấhu hao sẽ cao không đáp ứng được mục tiêu giá rẻ.
Các Bác thử xem với già khỏang 30K (tại VN) có xe nào cạnh tranh được với IN về: công dụng, tiêu hao nhiên liệu, kích cỡ và cả mẫu mã nữa...? Bằng chứng em đã đếm thử trên đường cứ 10 chiếc xe chạy qua mặt phải đến 3 con Ỉn rùi. Các Bác nên nhớ chú ý giá xe khi so sánh nhé.
Còn FT mới ra chưa có so sánh được nhiều. Nhưng thử xét về dòng xe SUV 7 chỗ thì có ai cạnh tranh với FT hiện nay không ? Chắc hiện nay chỉ có Everest, Santa. Ford thì dân VN không thích dù cứng cáp hơn do chi phí bảo dưởng bảo trì cao hơn hẳn TOY. Các bác cứ thử so sánh giá cả 1 lần thay nhớt giữa TOY và Ford biết ngay mà. Còn Santafe giá cao hơn FT 1 ít nhưng dù gì vẫn là Hàng Xẻng vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng tại VN. Kinh nghiệm cá nhân em trước đây dùng qua hàng xẻng Daewoo LD, sau 3 năm biết vấn đề ngay, nên đến giờ em vẫn hãi.
Em thấy nhiều Bác so sánh tính năng xe nhưng hình như quên mất so sánh giá xiền và thực tế chúng ta vẫn phải đang sống ở VN, mua xăng giá 12500 (mới tăng 500 rùi). Vì thế các bác nói chuyện bên Âu. bên Mỹ, bên Tàu đều đúng hết. Em mà sống bên đó em cũng ứ thèm chơi với Toy. Ở đây em chới với Toy chẳng qua vì em còn mún sau này có đông xiền thì cưới em Bi hay Mer và gả bán lại em Toy cho nó dễ, đỡ thiệt, vợ cả bớt cằn nhằn, hihi
Thôi em chào các Bác, kẻo lại bị mắng mới tập lái mà đã ti toe nói nhìu rùi
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.958
113
Sì Gòn
CL 65AMG nói:
mình chỉ cách thái lan ko xa nhưng dân bên đó được lựa chọn nhiều dòng xe quá . chỉ nội trong Toy thôi cũng có nhiều lựa chọn . em vào web Toy bên thái thấy con Alpha đẹp quá trời !!! ko biết khi nào nó mới mang qua VN nữa ?????????
http://www.toyota.co.th/en/models/Alphard/alphard2008_home.htm

Chiếc Toy Alphard này khá ngon, nhưng hình như chỉ có ở nước tay lái nghịch thôi (Nhật, Hongkong, Thái,...)
Xe này bên Hongkong khá nhiều
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Dù cho trong hoàn cảnh khó khăn và lại tháng mới tăng thuế nhưng 2 em toàn cầu này vẫn thấy tiêu thụ ngon lành. Tháng 4 In ra 268 em còn FT thì xuất 300 em. Trong khi đó ai cũng nói Cap là ngon nhưng chỉ bán được 3 em, còn FE số lương bán ra ggaaps 3 Cap! Đó mới là toàn cầu đới!
Nguồn:http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/05/3BA0EC71/
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
madata nói:
Còn FT mới ra chưa có so sánh được nhiều. Nhưng thử xét về dòng xe SUV 7 chỗ thì có ai cạnh tranh với FT hiện nay không ? Chắc hiện nay chỉ có Everest, Santa. Ford thì dân VN không thích dù cứng cáp hơn do chi phí bảo dưởng bảo trì cao hơn hẳn TOY. Các bác cứ thử so sánh giá cả 1 lần thay nhớt giữa TOY và Ford biết ngay mà.
bác liệt kê chi phí bảo dưỡng cụ thể của Ford và TOY lên em xem thử coi cái nào cao hơn nhé bác, hay bác có Bill của TOY thì POST lên cũng đc, em POST cho bác mấy cái Bill Ford của em để bác so, em cũng hay nghe nói như bác nhưng chả biết thực hư thế nào, hôm trước nghe bảo 2 gương Vios đến 9tr trong khi của Focus có 3,7tr đâm ra em nghi ngờ....
 
Hạng D
npt nói:
Em thấy các bác nói một hồi chạy mất tiêu vấn đề luôn, hihi... Xe IN va FOrtuner là xe trong dự án toàn cầu của TOY, tận dụng sức sản xuất của nhiều nước nhằm tiết kiệm chi phí, chỉ vậy thôi mà. Các bác nói dỗi xe nghèo xe giàu làm gì cho mất vui. Ở VN mình cầm mấy chục ngàn mua xe mà nghèo cái gì...

Đúng đó bác , mình phải hãnh diện lên bằng số tiền mua IN và Fo ở mẽo hoặc Lào là làm được em xế hoành tá tràng rồi đó:D , còn tại sao em nói hãnh diện đó là mình đã đóng góp 1 phần thuế kha khá để xây dựng tổ quốc đó
080402cool_prv.gif
, hơi trìu tượng các bác nhỉ :D . Còn hơn khối chiếc xịn nhưng lách luật đeo biển giun biển dế để chạy ở VN ( mà đề tài này chẳng thấy bác nào nói bao giờ :D) . Góp vui với các bác một chút thôi :D , chứ có ai lại chê vợ hai của mình bao giờ :D. Em chỉ mơ có ngày ở dưới đất nhà em tự nhiên nó phun dầu lên để em giàu giống các anh UAE , thì khi đó em sẽ đặt 1 siêu xe bằng vàng ròng 9999 và nạm kim cương . ÔI mơ sướng quá :D:D .