Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: future neo OR jupiter MX

Yamaha là Già Mà Ham
24.gif
24.gif
24.gif


chỉ phải... cân chảng ba là nhiều
Hix "cân chảng 3" là sao vậy BS. Xe nhà em 7 năm rồi có thấy làm vụ gì gọi là "cân chảng 3" đâu nhỉ [&:]

Tiêu hao xăng thì không quan trọng, khoảng hơn 2l/100km là ổn rồi. 1/4 lít cho 100km thì có bao nhiêu so với thu nhập của các bác hiện nay
Chòi 100km chênh lệch 1/4 lít xăng là 2.750 vnd mà ko nhiều sao bác
35.gif
:mad:
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: heavyrain2408
Hix "cân chảng 3" là sao vậy BS. Xe nhà em 7 năm rồi có thấy làm vụ gì gọi là "cân chảng 3" đâu nhỉ [&:]
Ý em nói là khi có va quệt, khung suờn Honda mềm hơn Ya nên hay bị vênh méo ấy mà ! Ya thì cứng hơn nên ít bị hơn.
CHuyện này thì khỏi phải bàn lựng nhìu,vì đây là kết luận anh Bảy và chị Cẩm chủ tiệm Hồng Phát (số 1 về chỉnh phuộc nắn suờn!). Hồi năm 2000, ảnh làm mấy chiếc Sirius bị tai nạn xong thấy khoái wá, mua lun 1 chiếc độ lại 125 chạy cho suớng!:D
 
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
RE: future neo OR jupiter MX

À, tui còn biết thêm một từ về HONDA = Hổng Đã
24.gif


Trích đoạn: heavyrain2408
Chòi 100km chênh lệch 1/4 lít xăng là 2.750 vnd mà ko nhiều sao bác
35.gif
:mad:

Bác nói giỡn hay nói chơi vậy, chẳng lẽ tui đi cãi với bác chuyện chi phí 27,5 đồng cho mỗi km, một ngày bác đi mấy km, bác gửi xe mấy lần?
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: future neo OR jupiter MX

khung của tụi ya cứng hơn của honda hả BS? vụ này mới biết àh nghe.có hồng phát bảo đảm thì hình như là khó sai:D:D:D
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: future neo OR jupiter MX

Bác nói giỡn hay nói chơi vậy, chẳng lẽ tui đi cãi với bác chuyện chi phí 27,5 đồng cho mỗi km, một ngày bác đi mấy km, bác gửi xe mấy lần?

Ôi chắc bác giàu hoặc sản xuất ra được xăng nên mới nghĩ vậy :D Chứ em làm cái gì cũng thế, cứ tiết kiệm được đồng nào là em quý đồng ấy :D

Hồi năm 2000, ảnh làm mấy chiếc Sirius bị tai nạn xong thấy khoái wá, mua lun 1 chiếc độ lại 125 chạy cho suớng!

Độ lại là thay luôn động cơ sao BS :D
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: future neo OR jupiter MX

BXC???? Thế thay xong chạy thì cảm giác thế nào vậy BS. Giống như chạy Cynus àh :D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: heavyrain2408
BXC???? Thế thay xong chạy thì cảm giác thế nào vậy BS. Giống như chạy Cynus àh :D
Aha, bắt wả tang bác hỏi đểu nhé !:D
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: future neo OR jupiter MX

:D:D:D
thay thế thì chắc chạy như cygnus ly hợp bán tự động
em có thắc mắc.BS giải thích hộ em với.bình thường thì đối với một động cơ xe 110cc thì giữa piston và xilanh có một khoảng hở nhất định.và khoảng hở này được lấp bởi xecmang ( bạc ) vậy thì khi thay piston 125cc thì phải thay cả bạc luôn hay vẫn xài bạc cũ.và nếu thay piston 150 thì có nhét vô vừa cái xilanh không?:D
còn cam độ nó khác j với cam thường
khi nào thì nên xoáy supap và xoáy supap có tác dụng j? còn đôn dên là j? em nghe mãi mà không biết
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: future neo OR jupiter MX

Hihi, bác Tenziketui chơi xe máy rành thế mà lại hỏi vậy là sao là sao?[8|]
Thui thì em cứ biết gì nói nấy, tranh thủ hâm nóng lại máu me độ xe máy hơn chục năm trước vậy....!:D
1. Cái khe hở tồn tại giữa Piston và xilanh là khe hở lắp ghép hay khe hở nhiệt, nó phụ thuộc vào đường kính Piston chứ chả phải là theo phân khối đâu! Thường thì nó là x% của đường kính Piston, với x= ..... ( nhiu thì em wên rồi....!:D)
2. Segment là để làm kín buồng đốt và gạt dầu về thân máy, nhằm tạo lực đẩy tối đa của khí cháy lên đầu Piston để có lực phát động lớn nhất và ngăn dầu không lên buồng đốt, chứ không phải là 1 chi tiết để "lấp khoảng hở" như bác nghĩ !;) Các thông số của Segment là : Đường kính làm việc ( danh định của Piston hay xilanh), độ dày, độ rộng và khe hở miệng khi lắp vào xilanh (cylinder)
3. Segment thì sẽ đi kèm theo Piston thành 1 bộ, vì các thông số như đã nói ở trên! Nói tới Piston thì nên nói là bi nhiu mm hơn là nói dung tích, vì nó đâu có quyết định dung tích được đâu ! VD Dream 97cc thay Piston Max 95cc lại thành gần 110cc cơ !Thế nên nếu động cơ nâng cấp theo kiểu "tăng hành trình" thì có thể xài Piston như nhau, vì vậy có thể ta không lấy gì làm lạ khi chiếc Cub 82-90 lại có thể xài chung segment với DD 70!
4.Thay 1 Piston to hơn thì dĩ nhiên phải xoáy Xilanh to hơn rồi ![8|]
5. Cam độ thì có độ mở lớn hơn cam thường ( tức là chiều cao gối cao lớn hơn!), cho phép Súp páp mở lớn hơn và hút cũng như xả tốt hơn ! Trình độ thợ xe máy VN ta chưa đủ để thiết kế góc cam tốt hơn NSX hay góc cam biến thiên theo tốc độ ( VVT-i :D) nên đây là biện pháp duy nhất để cải thiện công suất xe!
6. Súp páp phải xoáy khi nó bị... xì ! [8D] Đây là nhược điểm lớn nhất của xe Honda mà các xe khác ít gặp, cho nên mới tồn tại 1 thói wen rất ngộ là phải xem kỹ "xe này rớt đầu hay chưa!" khi mua xe Honda! Cụ thể như Yamaha, bác có thể đi tới khi... ép dên xe mà vẫn chưa cần rớt đầu.....! Xoáy súp páp là 1 dạng rà khít Súp páp với bệ của nó để nó có thể đóng kín, bảo đảm sức nén của động cơ!
7. Đôn dên là thao tác tăng hành trình Piston, cũng là 1 cách tăng phân khối như tăng đường kính Piston thui! Riêng về đôn dên thì nhìu chịn để lói lắm, các bác cựu trào như Fernandoz hay Phongluu chắc là rành rẽ....!;)
Vài dòng như vậy mong là bác không chê em sai, có gì hay của thế hệ 8x,9x bác chỉ cho em cập nhật với....!:D
 
Last edited by a moderator: