tui
Hạng B1
6/12/04
97
0
6
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: Automatic
6. Súp páp phải xoáy khi nó bị... xì ! [8D] Đây là nhược điểm lớn nhất của xe Honda mà các xe khác ít gặp, cho nên mới tồn tại 1 thói wen rất ngộ là phải xem kỹ "xe này rớt đầu hay chưa!" khi mua xe Honda! Cụ thể như Yamaha, bác có thể đi tới khi... ép dên xe mà vẫn chưa cần rớt đầu.....! Xoáy súp páp là 1 dạng rà khít Súp páp với bệ của nó để nó có thể đóng kín, bảo đảm sức nén của động cơ!

Thế BS giải thích tí tại sao xe của các hãng khác không bị nhược điểm này giống xe Honda được không ạ?

Thanks.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: future neo OR jupiter MX

Các xe khác có cơ cấu đánh Súp Páp lệch tâm bác ạ, súp páp sẽ quay tròn và tự rà khít cho mòn đều khi vận hành. Honda thì không, súp páp nằm im re 1 chỗ nên chạy lâu dễ bị kênh và xì lắm. Lưu ý là đôi khi vẫn có những chiếc Honda do "hên xui" sao đó mà Cò mổ cũng lệch tâm làm Súp páp xoay, mấy chiếc này chạy bền hơn hẳn mấy chiếc cùng loại !:D CHỉ khi tháo ra thấy cái vết "cò ăn" trên đầu Súp páp thì mới thấy nó là hình tròn thay vì 1 dấu dài dài như thường lệ...!;)
 
tui
Hạng B1
6/12/04
97
0
6
RE: future neo OR jupiter MX

Ah, bây giờ thì em đã hiểu. Thanks BS.
Em có 1 cái thắc mắc là con Ya Exciter 4 xú páp mà chỉ dùng 1 trục cam đơn thông qua cò mổ thì có hiệu quả bằng dùng cam đôi (như kiểu FX) không nhỉ? Nếu hiệu quả bằng thì mấy loại xe phân khối lớn khác sao không dùng cách này cho nó đơn giản hơn.
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: future neo OR jupiter MX

Nghe BS giải thích có nhiều chỗ ko hỉu lắm :D

rình độ thợ xe máy VN ta chưa đủ để thiết kế góc cam tốt hơn NSX hay góc cam biến thiên theo tốc độ ( VVT-i ) nên đây là biện pháp duy nhất để cải thiện công suất xe!

Ko bít xe máy thì có xe nào có được góc cam cảm biến theo tốc độ ko vậy nhỉ :)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: future neo OR jupiter MX

CÓ đó bác, một số xe mô tô dữ dằn có trang bị đó ! Có điều nó đơn giản hơn của O tô, chỉ có 1 cơ cấu tạ ly tâm để cam mở sớm hơn khi tăng ga ( nhác nhác như bộ Avant lửa của Honda 67 vậy đó !)
@ tui : vẫn có nhiều xe hơi có 4 van cho 1 xilanh nhưng chỉ có 1 trục đó thôi, Accord chẳng hạn !:)
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: future neo OR jupiter MX

em vẫn chưa hiểu về chuyện segment ngăn dầu kô lên động cơ mà lại không lấp khe hở? nếu không lấp khe hở thì sao ngăn không cho nhớt văng lên hả BS[8|]
 
tui
Hạng B1
6/12/04
97
0
6
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: tenziketui

em vẫn chưa hiểu về chuyện segment ngăn dầu kô lên động cơ mà lại không lấp khe hở? nếu không lấp khe hở thì sao ngăn không cho nhớt văng lên hả BS[8|]
Bác lại cố ý hiểu sai rồi, bạc (segment) thường có 3 lá bạc lửa, bạc hơi(1) và bạc dầu(2), dĩ nhiên là nó vẫn lấp khe hở giữa pit tông và xi lanh như bác nói, nhưng nhiệm vụ chính của nó chính là làm kín buồng đốt(1) và gạt dầu(2) trở về thân máy.:D
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: future neo OR jupiter MX

bác nói thế em hiểu rồi.em lấn cấn cái segment có làm kín buồng đốt hay không thôi
và thứ tự là như bác đã trình bày trên kia.bạc lửa ở trên cùng rồi tới bạc hơi rồi bạc dầu?