Hạng F
13/1/06
12.145
2.226
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: future neo OR jupiter MX

@Songnguyen: bác kiếm ở đâu ra chiếc xe này hay vậy? Đã lâu tôi không thấy bóng dáng cuả chiếc xe huyền thoại này(máy khoẻ -vọt lẹ ào ào).Nhân đây cũng có đề xuất một việc : trong 4R mình chắc cũng nhiều AE chưa bao giờ nghe,biết và thấy những con ngựa sắt dấu yêu của nhân loại mà nay đã trở thành "VANG BÓNG MỘT THỜI".Vậy thì các AE nào sưu tầm được những hình ảnh về những con ngựa sắt cổ xưa này thì hãy post lên (trong Box này) cho AE khác chiêm ngưỡng nhé.Cám ơn các bác !
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/4/06
34
0
0
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: duc_redskins
Trong thiết kế động cơ, công suất thể hiện cho khả năng đạt tốc độ nhanh hay chậm mà không thể hiện cho sức mạnh. Để dễ hình dung, công suất là tốc độ sinh công. Nếu chiếc xe có tốc độ sinh công lớn, nó có thể đạt được vận tốc cao nhưng đôi khi lại “yếu” khi gặp phải những chiếc xe có công suất thấp. Ví dụ, một chiếc xe thể thao đạt 300 km/h nhưng không thể kéo một chiếc xe lu có vận tốc 20 km/h.

Trong trường hợp trên, nếu thay động cơ trên chiếc xe lu bằng động cơ của chiếc xe thể thao (có công suất lớn hơn) thì sao? Với công suất lớn hơn, cùng với một hộp số thích hợp, động cơ của chiếc xe thể thao sẽ tạo ra moment xoắn đủ lớn để kéo chiếc xe lu đạt vận tốc trên 20 km/h.

Như vậy:
- Công suất luôn là thước đo thể hiện sức mạnh của động cơ.
- Với một công suất không đổi, nếu muốn tăng momment xoắn thì phải "hy sinh" vận tốc và ngược lại.
 
tui
Hạng B1
6/12/04
97
0
6
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: diesel_fan

Trong trường hợp trên, nếu thay động cơ trên chiếc xe lu bằng động cơ của chiếc xe thể thao (có công suất lớn hơn) thì sao? Với công suất lớn hơn, cùng với một hộp số thích hợp, động cơ của chiếc xe thể thao sẽ tạo ra moment xoắn đủ lớn để kéo chiếc xe lu đạt vận tốc trên 20 km/h.

Mô men xoắn của động cơ người ta đo ở trục khuỷu của động cơ, chứ không phải đo sau hộp số như bác. Nó phụ thuộc vào loại động cơ, thiết kế của động cơ.
Ví dụ như cùng 1 dung tích xi lanh thì động cơ diesel có mô men xoắn lớn hơn hẳn động cơ xăng, đặc biệt là ở số vòng quay thấp; hoặc là động cơ có hành trình pít tông dài sẽ tạo mô men xoắn lớn hơn động cơ có hành trình pít tông ngắn hơn (cùng dung tích xi lanh). Nhưng bù lại nó hoạt động ở số vòng quay tối đa thấp hơn.
Em nói lan man có gì sai không nhỉ? [&:]
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/4/06
34
0
0
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: duc_redskins
Mô-men xoắn là một đại lượng vật lý, có đơn vị (thứ nguyên) là Nm và không trùng với đơn vị công J (N.m).

@tui: Như vậy moment xoắn có thể đo trên trục khuỷu của động cơ (như bác nói) nhưng cũng có thể đo trên trục truyền động của hộp số, hoặc đo trên trục bánh xe (như tôi viết)
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: future neo OR jupiter MX

hai bác lấn sang kỹ thuật nhiều quá.toàn pro cả.em chả hiểu j sất.quay lại hai e MX với GT thôi:D
 
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
RE: future neo OR jupiter MX

Lại nghe các bác tranh cãi về xe máy nên tui lại ngứa miệng!

Tui có vài đúc kết cho xe gắn máy ở VN như sau (có lỏm của Bác sĩ):
- xe nào mà nhiều thợ biết sửa là xe xịn (vậy thì Honda là số một!!!)
- xe nào nhiều phụ tùng, rẻ (không cần biết hàng xịn hay không!!), là xe đó tốt (lại là Honda!!!)
..

Đi mua đồ phụ tùng trong hãng cũng có vài loại, lúc mắc lúc rẻ và dĩ nhiên chất lượng cũng khác khác, như nhông-sên-dĩa chẳng hạn.

Tóm lại là xe gắn máy Honda có đời sống dài do thiết kế có tính kế thừa cực tốt nên phụ tùng có thể lắp lẫn nhau đựơc, thợ sửa xe cũng không phải thay đổi nhiều về kiến thức do vậy trình độ sửa xe gắn máy Honda của thợ sửa xe luôn tốt so với trình độ sửa xe của các hãng khác (cũng do kinh nghiệm mang tính kế thừa).

Thế nhưng ngày nay xe máy rẻ hơn xưa rất nhiều, mua xe không phải để làm của mà là để đi, xe chỉ là phương tiện phục vụ cho nhu cầu đi đứng. Vậy thì tại sao không chọn chiếc xe phục vụ tốt nhu cầu đó?
Dĩ nhiên một chiếc xe hay nhức đầu sổ mũi bắt khổ chủ phục vụ lại thì miễn bàn. Nhưng Honda, Suzuki, Yamaha luôn có những chiếc xe biết phục vụ tốt, chạy cả trăm ngàn km đâu có thấy hư hỏng gì. Vậy thì lần nữa, xe gì mình cảm thấy phục vụ tốt nhất cho mình thì được.

Xét theo tiêu chí trên thì tui cho xe gắn máy của Honda VN ra rìa! Tính năng không bằng Ya hoặc Su, kiểu dáng cũng chẳng hơn.
SU Viva chạy tốt, mạnh, đầm. Yamaha bốc, dễ điều khiển và linh hoạt trong phố.

Tui gần như luôn đi hết ga hết số, đi như vậy đố xe gắn máy Honda VN nào chịu nổi??? Vậy mà SU Viva của tui chịu nổi mới hay, tới giờ hơn 100000km vẫn tốt, sẵn sàng đua!! Vấn đề là mình có sử dụng xe và bảo dưỡng xe đúng kỹ thuật không thôi.

Tại sao máy xe Viva cũng kêu ầm ầm, không êm như Honda thì tui không biết. Nhưng khi mua Viva tui không thèm cân chỉnh cho nó êm như Honda, tại nó sinh ra là đã như vậy. Kết quả là hiện nay xe vẫn tốt, vẫn kêu, vẫn mạnh, đố chiếc Honda nào cùng cỡ cùng tuổi chưa đại tu mà chạy bằng! Mấy anh mua xe về cố chỉnh cố làm cho êm như Honda thì xe tiêu sớm!
Đi riết cũng chán, tui mua JuV đi trong phố cho nhẹ nhàng, không thèm để mắt tới Honda! Viva cũng còn đó, lâu lâu chạy thấy vẫn thích.

Tiêu hao xăng thì không quan trọng, khoảng hơn 2l/100km là ổn rồi. 1/4 lít cho 100km thì có bao nhiêu so với thu nhập của các bác hiện nay

Chuyện bao nhiêu km/h thì đồng hồ tốc độ xe gắn máy chẳng bao giờ chính xác, 60km/h theo kim đồng hồ trong khi GPS chỉ có 45km/h (đối với Honda!) và 115km/h với 99km/h (với chiếc Viva - tui kiểm tra rồi). Yamaha có đồng hồ tốc độ chính xác hơn. Xe hơi thì đồng hồ vận tốc chính xác hơn nhiều.

cũng có số vòng nhưng ko biết là số vòng như thế nào, đang chạy ụych 1 phát về mo luôn hay không, hay phải dừng lại hẳn như Honda thì mới về mo được
Honda ban đầu cũng như vậy đó bác, đạp một phát là từ 3 về N luôn!!
Bản thân tui thì không cần số vòng, gần như luôn về số dần dần khi ngừng.

** Xe gắn máy (không phải scooter), xe có bình xăng ngang thì mới được gọi là xe nam, giống như xe đạp vậy.
Bởi vậy chiếc Honda nữ hay Suzuki nữ ngày xưa mới gọi là Honda dame, Suzuiki dame. Cub, Dream, Viva, Jupiter, Future đều là xe nữ hết.
Các bác cứ tưởng tượng một cô gái mặc váy mà cưỡi chiếc xe có bình xăng ngang, cao phía trứơc thì sao nào :-D Nhưng tư thế xoải chân hất ra sau để lên xe nam cũng khó coi, nên cái lườn xe thấp phía trước là dành cho nữ.
 
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
RE: future neo OR jupiter MX

À, lúc trước khi tranh cãi về Honda, có người nói với tui là Honda Cub hay Dream... có thể đề pa từ số 3 hoặc 4 vẫn tốt trong khi các xe khác thì không được như vậy??!!! Vậy nên Honda ngon hơn!!!??? Tui chưa thử và không làm như vậy bao giờ, tui chỉ biết chạy đúng kỹ thuật thôi!
Vậy, Bác sĩ nói đúng nhỉ, những người ủng hộ..... [8D]
Tại sao vậy nhỉ, mọi người sử dụng không đúng kỹ thuật để rồi mau hư, đem sửa thì thợ sửa xe Honda tốt hơn, dễ kiếm phụ tùng hơn, phụ tùng dễ có loại rẻ hơn, thế là sửa chữa được. Còn xe các hãng khác ít thợ biết sửa, đem xe ra thợ vườn vốn chỉ biết chọc ngoáy Honda, ngoáy ngoáy chọc chọc rồi phá! Đem vào hãng thì phụ tùng mắc quá do chỉ có hàng chính hãng nên thôi. Rốt cục xe chạy ì ạch rồi trước sau cũng tiêu.
Xong, kết luận, Honda là số một :D :mad:
 
Hạng B1
6/6/05
98
1
6
40
RE: future neo OR jupiter MX

Trích đoạn: Automatic

Có chứ bác à, trước 75 thì có 4 hãng xe máy Nhật ngoài Honda tham gia thị trường VN cơ mà ! Đó là Kawasaki, BS, Ya và Su!
Nói về tốc độ thì em BS này đứng đầu rồi mới tới Ya, nhưng về độ bền thì hình như bầy Su mới là vô địch!:)
e thì chẳng biết xe nào bền hơn, nhưng từ bé e đã nghe câu "Suzuki vừa đi vừa đẩy":D:D
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: future neo OR jupiter MX

Xe Honda em phục một cái là nếu bị đổ xe thì ko có chuyện bị vỡ nhựa như Ya. Xe Ya đụng nhẹ một cái là tan tác :D

Hôm trước em vác cái Dream II nhà em đi bảo dưỡng [&:] xe mới chạy có 30.000 km thôi mà đã hư bugi, xích cam, bô phải hàn lại :( Ắc quy thì ko biết là thay mấy cái rồi. [:'(]

Chuyện bao nhiêu km/h thì đồng hồ tốc độ xe gắn máy chẳng bao giờ chính xác, 60km/h theo kim đồng hồ trong khi GPS chỉ có 45km/h (đối với Honda!)

Em thấy đồng hồ chiếc Dream II nhà em chính xác phết đấy chứ bác.:D (chạy thử song song với 4 bánh, ko có GPS để test như bác)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: future neo OR jupiter MX

@ Pokepie : Em biết nhiều câu còn hay hơn nữa cơ : Yamaha là Già Mà Ham, Honda thì vừa đẩy vừa la.....:D
@ bác Mưa To : Bác nói sao ấy chứ, vè trước và sau của Sirius đạp đụng bánh lun cũng chưa sao, chỉ có cái bửng nó là bửng sơn nên nhựa cứng hơn Dream, so làm sao được ! Mà đúng là Dream ít phải làm hay thay đồ nhựa, chỉ phải... cân chảng ba là nhiều !
24.gif
Mà mấy thứ bác than phiền về em Dr II của bác e là hơi khắt khe, mấy cái đồ vặt đó đâu gọi là hư hỏng được hả bác ! Máy Dr II tốt thật, chỉ có điều không tới mức thần kỳ như đa số người ta quan niệm thôi...!