Tập Lái
20/5/15
35
61
18
34
Em đã lái 2 xe cùng một buồi sáng và chọn Ford Focus..về thân vỏ, nước sơn, máy móc và cảm giác lái em chả thấy con mazda 3 hơn chỗ nào..có lẽ mỗi người mỗi cảm nhận..em tin vào mình chứ chà tin vào máy cái báo nói sao cũng được

Ờ chúc mừng bác đã tậu dc xe, em thì cảm nhận ngược lại của bác. Thân vỏ, nước sơn e đánh giá ngang nhau, máy móc thì máy Ford có vẻ mạnh hơn, tuy nhiên cảm giác lái Ford hơi dở người, cái cách hộp số dual-clutch của Ford nó có vẻ lúc phản ứng nhanh chậm rất tùy tâm. Tay lái của Ford ko tạo cảm giác vui vui như em vào cua trên Mazda. Xét rộng hơn chút nữa thì cách âm Ford tốt hơn chút, cơ mà e vẫn ko thiện cảm dc cái hộp số của Ford.
 
Hạng B1
9/7/15
70
119
33
39
Kỹ sư Mazda mất 8 năm để giải bài toán/chọn giải pháp tối ưu cho câu hỏi "Làm sao mang lại sự êm ái cho người ngồi trên xe khi vào cua" này. Dù cho bác không cảm nhận được hiệu quả của nó thì ít ra bác cũng thấy là hãng có đầu tư cho công nghệ để mang lại nhiều giá trị thụ hưởng hơn cho người dùng.

Còn nói về hiệu quả của công nghệ, đối với mỗi người khác nhau cũng sẽ có hiệu quả khác nhau.
Bác nào quen đi karaoke, đi vũ trường thì làm sao cảm nhận được sự tinh tế của dàn loa/ampli mấy trăm triệu thậm chí cả tỉ bạc và chỉ để nghe một loại dòng nhạc nào đó thôi. Đúng không bác?
Triết lý của Mazda là "làm ra những sản phẩm với sự đam mê" và những công nghệ, tiện ích "nho nhỏ" như vầy chính là thể hiện triết lý của hãng.
Bác không đủ tinh tế để cảm nhận được hiệu quả của công nghệ thì cũng đừng phán bừa vậy. Bác cứ quất mấy con thánh cho em, không có tí công nghệ (kể cả công nghệ an toàn tối thiểu), không có gì để hư nên rất bền, bán lại có giá... Những hiệu quả này rất dễ thấy, nhãn tiền. :D
Em đi mazda 3 và 6
Cái vỏ tôn mỏng tang chạy trên 100 siêu ổn
Loa bản 2.0 của tàu
Màn cảm ứng điện trở ấn đau cả tay
Cụ thích tinh tế thì mua xe của Đức
Mazda ở xứ Vịt thì kì vọng gì
 
  • Like
Reactions: maxes
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Đúng là có 2 loại như bác nói, và mỗi loại có ưu nhược điểm riêng, loại 1 theo bác nói thì có ưu điểm là ít làm tăng tự trọng của xe, nhưng không hiệu quả bằng loại thứ 2 và đương nhiên loại thứ 2 tuy hiệu quả nhưng làm tăng tự trọng của xe lên khá nhiều, Cũng không hẳn là các xe cao cấp thì dùng phân bổ lực kéo điện tử hết đâu bác, như Porsche 911 Turbo hiện tại đang sử dụng Torque Vectoring control phân bổ lực thắng để giảm trọng lượng đấy, vì Torque Vectoring Control loại thứ 2 như bác nói sẽ làm tăng trọng lượng của xe rất nhiều. Và đặc biệt là Torque Vectoring Control trên Focus xài phân bổ lực kéo điện tử thông qua 1 vi sai trung tâm, công nghệ này được Ford áp dụng từ dòng xe đua Fcous RS chuyên chạy giải Rally danh tiếng. Cho nên về cảm giác lái Focus ăn đứt mấy thằng mazda 3.
Mình có sưu tầm link cho ae tham khảo: http://blog.caranddriver.com/what-t...nd-why-you-shouldnt-get-too-excited-about-it/

Em hy vọng là bác đọc hiểu tiếng Anh vì câu này đã nói là Focus xài cái Torque Vectoring by Brake: "What the Blue Oval is referring to is a system that selectively brakes the inside front wheel when cornering to keep that wheel from spinning."

Em biết là bác bị high bởi đoạn này: "In that sense, Ford’s system is more like an electronic limited-slip differential, but since torque vectoring sounds cooler, that’s where the marketing machine headed." Nhưng chính xác thì Focus vẫn xài TVB nha bác.
 
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
@porche911gt3: có vẻ bạn rất rành về xe ô tô nói chung và mối qua hệ giữa các hãng nói riêng. Nếu được bạn giải thích giúp lý do khởi đầu và kết thúc mối qua hệ dài 36 năm giữa Ford và Mazda nhé.

Chúc vui.

Bác đã sai lầm khi tin vào ông @Porsche911gt3 :)) Ford là tên vắt chanh bỏ vỏ trong thế giới xe bác ạ. Mua hãng xe nào là để học công nghệ của hãng xe đó hay để tận dụng hãng đó cho âm mưu khác.

1. Bác nhìn vào cái cụm nút chọn chế độ đi địa hình Terrain Response trên xe Land Rover và cái mà Ford gọi là Terrain Management mà xem. Ko khác gì nhau ngay đến cả cái đồ họa in trên nút đúng ko? Đó là trên những dòng xe LR và Ford mới, vào thời điểm mà LR chả có liên quan gì đến Ford đới :)) Ford mua LR ko chỉ copy cái này mà còn ối thứ nữa về công nghệ và cả thiết kế cho thương hiệu cao cấp Lincoln của Ford. Khi nào bác mời em cafe thì em kể chi tiết cho bác nghe.

Land Rover
G-Vectoring Control trên Mazda3 tại Việt Nam có tác dụng gì?


Ford
G-Vectoring Control trên Mazda3 tại Việt Nam có tác dụng gì?

2. Ford ngày xưa mua Mazda với âm mưu sử dụng nền tảng xe phổ thông cỡ nhỏ có sẵn của Mazda cho những thị trường đang phát triển. Vd trường hợp Mazda 323 và Ford Laser ngày xưa đó. Điều này giúp Ford cắt giảm chi phí nghiên cứu, sản xuất.

Còn nói Mazda học hửi công nghệ của Ford qua cái G-Vectoring Control này thì có lẽ bác và cả bác Porsche911gt3 lầm to. G-Vectoring Control của Mazda và Torque Vectoring của Ford chả có chút ăn nhập gì, như bác gì ở trên đã phân tích chi tiết. Do những nền tảng công nghệ cũ của Mazda mặc dù rất thú vị nhưng lại ko có gì hay ho (như động cơ Wankel mà sau này Mazda đã dẹp) để Ford học nên Ford ko vắt đc nhiều "nước" ở Mazda.

Ngày nay Mazda là một trong những hãng xe đáng nể nhất trong thế giới xe. Mazda giống như là 1 tên nhà nghèo học giỏi vậy. Cái gì hay trong thế giới xe cao cấp là Mazda học hỏi và tự nghiên cứu, ứng dụng vào xe mình. Thế là ng tiêu dùng đc lợi bằng việc bỏ tiền mua xe phổ thông nhưng đc tận hưởng công nghệ cao cấp. Vd như cái hệ thống giải trí thông tin Mazda Connect là Mazda học từ BMW, đơn giản vì cái iDrive là hệ thống giải trí thông tin dễ sử dụng và có trải nghiệm tốt nhất hiện nay trong giới xe. Rồi mới đây Mazda làm turbo trên chiếc CX-9 họ cũng chọn công nghệ turbo van biến thiên cánh VGS giống Porsche đang ứng dụng trên xe thể thao của mình để giảm độ trễ. Mặc dù cái VGS này quá thường trên xe máy dầu, nhưng máy xăng thì hình như mới có Porsche và Mazda xài. Cơ bản thì cái VGS này nó hiệu quả hơn loại twin-scroll turbo các hãng làm xe máy xăng đang ứng dụng. À mà CX-9 vừa có VGS vừa có tri-scroll lun nhé, chứ ko phải twin-scroll đâu ;D

Xét cho cùng thì Ford cũng có mục đích tốt như Mazda là giúp cho người mua xe hưởng lợi bằng việc bỏ tiến ít mà hít đc nhiều cái thơm. Nhưng động cơ/cách làm của Ford thì nó hơi phũ phàng và thô lỗ. Dù đây là chuyện rất bth trong giới capital business.
 
Chỉnh sửa cuối:
zak confirmed
Hạng B1
25/8/05
56
99
18
Bác đã sai lầm khi tin vào ông @Porsche911gt3 :)) Ford là tên vắt chanh bỏ vỏ trong thế giới xe bác ạ. Mua hãng xe nào là để học công nghệ của hãng xe đó hay để tận dụng hãng đó cho âm mưu khác.

1. Bác nhìn vào cái cụm nút chọn chế độ đi địa hình Terrain Response trên xe Land Rover và cái mà Ford gọi là Terrain Management mà xem. Ko khác gì nhau ngay đến cả cái đồ họa in trên nút đúng ko? Đó là trên những dòng xe LR và Ford mới, vào thời điểm mà LR chả có liên quan gì đến Ford đới :)) Ford mua LR ko chỉ copy cái này mà còn ối thứ nữa về công nghệ và cả thiết kế cho thương hiệu cao cấp Lincoln của Ford. Khi nào bác mời em cafe thì em kể chi tiết cho bác nghe.

Land Rover
View attachment 679850

Ford
View attachment 679849
2. Ford ngày xưa mua Mazda với âm mưu sử dụng nền tảng xe phổ thông cỡ nhỏ có sẵn của Mazda cho những thị trường đang phát triển. Vd trường hợp Mazda 323 và Ford Laser ngày xưa đó. Điều này giúp Ford cắt giảm chi phí nghiên cứu, sản xuất.

Còn nói Mazda học hửi công nghệ của Ford qua cái G-Vectoring Control này thì có lẽ bác và cả bác Porsche911gt3 lầm to. G-Vectoring Control của Mazda và Torque Vectoring của Ford chả có chút ăn nhập gì, như bác gì ở trên đã phân tích chi tiết. Do những nền tảng công nghệ cũ của Mazda mặc dù rất thú vị nhưng lại ko có gì hay ho (như động cơ Wankel mà sau này Mazda đã dẹp) để Ford học nên Ford ko vắt đc nhiều "nước" ở Mazda.

Ngày nay Mazda là một trong những hãng xe đáng nể nhất trong thế giới xe. Mazda giống như là 1 tên nhà nghèo học giỏi vậy. Cái gì hay trong thế giới xe cao cấp là Mazda học hỏi và tự nghiên cứu, ứng dụng vào xe mình. Thế là ng tiêu dùng đc lợi bằng việc bỏ tiền mua xe phổ thông nhưng đc tận hưởng công nghệ cao cấp. Vd như cái hệ thống giải trí thông tin Mazda Connect là Mazda học từ BMW, đơn giản vì cái iDrive là hệ thống giải trí thông tin dễ sử dụng và có trải nghiệm tốt nhất hiện nay trong giới xe. Rồi mới đây Mazda làm turbo trên chiếc CX-9 họ cũng chọn công nghệ turbo van biến thiên cánh VGS giống Porsche đang ứng dụng trên xe thể thao của mình để giảm độ trễ. Mặc dù cái VGS này quá thường trên xe máy dầu, nhưng máy xăng thì hình như mới có Porsche và Mazda xài. Cơ bản thì cái VGS này nó hiệu quả hơn loại twin-scroll turbo các hãng làm xe máy xăng đang ứng dụng. À mà CX-9 vừa có VGS vừa có tri-scroll lun nhé, chứ ko phải twin-scroll đâu ;D

Xét cho cùng thì Ford cũng có mục đích tốt như Mazda là giúp cho người mua xe hưởng lợi bằng việc bỏ tiến ít mà hít đc nhiều cái thơm. Nhưng động cơ/cách làm của Ford thì nó hơi phũ phàng và thô lỗ. Dù đây là chuyện rất bth trong giới capital business.

@nhdkhoa2006: cám ơn thông tin của bạn. Hôm nào có thời gian thì cafe nhé. Mình thấy những bài viết có nhiều thông tin như vậy rất đáng trân trọng. Thực ra mình không đồng ý với @porche911gt3, vì chỉ thấy thành viên này hay thả câu này câu kia không có căn cứ gì nên muốn hỏi cho rõ thôi. Một hãng lớn như Ford mà đi kết hợp với ông nhỏ hơn như Mazda đương nhiên phải có lý do đằng sau chứ nói chuyện mazda "vắt vỏ bỏ chanh ford" thì nghe hơi vô lý. Tiếc rằng sự vô lý ngày càng nhiều trên diễn đàn này.

Mình cũng từng trải qua nhiều loại xe và thực ra xe đối với mình hiện nay cũng chỉ là "chiếc xe". Các hãng thì hãng nào cũng có bộ phận marketing ngày đêm làm việc để có thể tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt. Mình chỉ thực sự tin khi có trải nghiệm thực tế. Giống như trường hợp civic 1.5 turbo mới ra. Nếu chưa từng đạp lên 200kmh với em này chắc mình cũng không tin về nội lực của nó. Nhưng sau khi thử lên 200kmh rồi thì đúng là đáng gờm. :)

Qua các giải thích của bạn, cũng như @nttru3 và các thành viên khác mình hy vọng GVC của Mazda hoạt động tốt. Hôm nào có dịp mình thử GVC xem có hoạt động như mong đợi không.

Chúc vui.
 
Ờ chúc mừng bác đã tậu dc xe, em thì cảm nhận ngược lại của bác. Thân vỏ, nước sơn e đánh giá ngang nhau, máy móc thì máy Ford có vẻ mạnh hơn, tuy nhiên cảm giác lái Ford hơi dở người, cái cách hộp số dual-clutch của Ford nó có vẻ lúc phản ứng nhanh chậm rất tùy tâm. Tay lái của Ford ko tạo cảm giác vui vui như em vào cua trên Mazda. Xét rộng hơn chút nữa thì cách âm Ford tốt hơn chút, cơ mà e vẫn ko thiện cảm dc cái hộp số của Ford.
em hi vọng là Bác đã lái Focus mới nhất rồi..nều rồi mà Bác comment thế thì chắc em Mazda G-Vectoring tiệm cận BMW 320i lun quá..vì cảm giác lái của e khi lái Focus và BMW 320i là 8/10
 
Hạng F
22/7/13
9.376
44.985
113
Bác đã sai lầm khi tin vào ông @Porsche911gt3 :)) Ford là tên vắt chanh bỏ vỏ trong thế giới xe bác ạ. Mua hãng xe nào là để học công nghệ của hãng xe đó hay để tận dụng hãng đó cho âm mưu khác.

1. Bác nhìn vào cái cụm nút chọn chế độ đi địa hình Terrain Response trên xe Land Rover và cái mà Ford gọi là Terrain Management mà xem. Ko khác gì nhau ngay đến cả cái đồ họa in trên nút đúng ko? Đó là trên những dòng xe LR và Ford mới, vào thời điểm mà LR chả có liên quan gì đến Ford đới :)) Ford mua LR ko chỉ copy cái này mà còn ối thứ nữa về công nghệ và cả thiết kế cho thương hiệu cao cấp Lincoln của Ford. Khi nào bác mời em cafe thì em kể chi tiết cho bác nghe.

Land Rover
View attachment 679850

Ford
View attachment 679849
2. Ford ngày xưa mua Mazda với âm mưu sử dụng nền tảng xe phổ thông cỡ nhỏ có sẵn của Mazda cho những thị trường đang phát triển. Vd trường hợp Mazda 323 và Ford Laser ngày xưa đó. Điều này giúp Ford cắt giảm chi phí nghiên cứu, sản xuất.

Còn nói Mazda học hửi công nghệ của Ford qua cái G-Vectoring Control này thì có lẽ bác và cả bác Porsche911gt3 lầm to. G-Vectoring Control của Mazda và Torque Vectoring của Ford chả có chút ăn nhập gì, như bác gì ở trên đã phân tích chi tiết. Do những nền tảng công nghệ cũ của Mazda mặc dù rất thú vị nhưng lại ko có gì hay ho (như động cơ Wankel mà sau này Mazda đã dẹp) để Ford học nên Ford ko vắt đc nhiều "nước" ở Mazda.

Ngày nay Mazda là một trong những hãng xe đáng nể nhất trong thế giới xe. Mazda giống như là 1 tên nhà nghèo học giỏi vậy. Cái gì hay trong thế giới xe cao cấp là Mazda học hỏi và tự nghiên cứu, ứng dụng vào xe mình. Thế là ng tiêu dùng đc lợi bằng việc bỏ tiền mua xe phổ thông nhưng đc tận hưởng công nghệ cao cấp. Vd như cái hệ thống giải trí thông tin Mazda Connect là Mazda học từ BMW, đơn giản vì cái iDrive là hệ thống giải trí thông tin dễ sử dụng và có trải nghiệm tốt nhất hiện nay trong giới xe. Rồi mới đây Mazda làm turbo trên chiếc CX-9 họ cũng chọn công nghệ turbo van biến thiên cánh VGS giống Porsche đang ứng dụng trên xe thể thao của mình để giảm độ trễ. Mặc dù cái VGS này quá thường trên xe máy dầu, nhưng máy xăng thì hình như mới có Porsche và Mazda xài. Cơ bản thì cái VGS này nó hiệu quả hơn loại twin-scroll turbo các hãng làm xe máy xăng đang ứng dụng. À mà CX-9 vừa có VGS vừa có tri-scroll lun nhé, chứ ko phải twin-scroll đâu ;D

Xét cho cùng thì Ford cũng có mục đích tốt như Mazda là giúp cho người mua xe hưởng lợi bằng việc bỏ tiến ít mà hít đc nhiều cái thơm. Nhưng động cơ/cách làm của Ford thì nó hơi phũ phàng và thô lỗ. Dù đây là chuyện rất bth trong giới capital business.
@nhdkhoa2006: cám ơn thông tin của bạn. Hôm nào có thời gian thì cafe nhé. Mình thấy những bài viết có nhiều thông tin như vậy rất đáng trân trọng. Thực ra mình không đồng ý với @porche911gt3, vì chỉ thấy thành viên này hay thả câu này câu kia không có căn cứ gì nên muốn hỏi cho rõ thôi. Một hãng lớn như Ford mà đi kết hợp với ông nhỏ hơn như Mazda đương nhiên phải có lý do đằng sau chứ nói chuyện mazda "vắt vỏ bỏ chanh ford" thì nghe hơi vô lý. Tiếc rằng sự vô lý ngày càng nhiều trên diễn đàn này.

Mình cũng từng trải qua nhiều loại xe và thực ra xe đối với mình hiện nay cũng chỉ là "chiếc xe". Các hãng thì hãng nào cũng có bộ phận marketing ngày đêm làm việc để có thể tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt. Mình chỉ thực sự tin khi có trải nghiệm thực tế. Giống như trường hợp civic 1.5 turbo mới ra. Nếu chưa từng đạp lên 200kmh với em này chắc mình cũng không tin về nội lực của nó. Nhưng sau khi thử lên 200kmh rồi thì đúng là đáng gờm. :)

Qua các giải thích của bạn, cũng như @nttru3 và các thành viên khác mình hy vọng GVC của Mazda hoạt động tốt. Hôm nào có dịp mình thử GVC xem có hoạt động như mong đợi không.

Chúc vui.
Tks cá bác chia sẻ thông tin và góp ý!
E mềnh vẫn chém đều trên này, và ráng cày cuốc để có thoã mãn đam mê ô tô của e đây.