Khi vào cua mình thường cho thêm tí ga. Cảm giác lái sướng hơn phấn khích hơn vì mình thích thì mình làm thôi
- Tags
- g-vectoring control
Màu mè thôi
Hiệu quả chẳng đáng để quan tâm
Kỹ sư Mazda mất 8 năm để giải bài toán/chọn giải pháp tối ưu cho câu hỏi "Làm sao mang lại sự êm ái cho người ngồi trên xe khi vào cua" này. Dù cho bác không cảm nhận được hiệu quả của nó thì ít ra bác cũng thấy là hãng có đầu tư cho công nghệ để mang lại nhiều giá trị thụ hưởng hơn cho người dùng.
Còn nói về hiệu quả của công nghệ, đối với mỗi người khác nhau cũng sẽ có hiệu quả khác nhau.
Bác nào quen đi karaoke, đi vũ trường thì làm sao cảm nhận được sự tinh tế của dàn loa/ampli mấy trăm triệu thậm chí cả tỉ bạc và chỉ để nghe một loại dòng nhạc nào đó thôi. Đúng không bác?
Triết lý của Mazda là "làm ra những sản phẩm với sự đam mê" và những công nghệ, tiện ích "nho nhỏ" như vầy chính là thể hiện triết lý của hãng.
Bác không đủ tinh tế để cảm nhận được hiệu quả của công nghệ thì cũng đừng phán bừa vậy. Bác cứ quất mấy con thánh cho em, không có tí công nghệ (kể cả công nghệ an toàn tối thiểu), không có gì để hư nên rất bền, bán lại có giá... Những hiệu quả này rất dễ thấy, nhãn tiền.
M
Mục đích chung là hướng tới chiều lòng các thượng đế, tăng an toàn, giảm mệt mỏi khi lưu thông là ok rồi, ủng hộ công nghệ các bác ơiSai dòi bác ơi [BCOLOR=rgb(252, 252, 255)][/BCOLOR]) Cái đó là Torque Vectoring Control có công dụng ngược lại cái G-Vectoring Control của Mazda nha.
1. Torque Vectoring Control của Ford là điều khiển lực phanh của từng bánh xe. Chính xác thì nó phanh những bánh trong góc cua để giúp xe chặt cua bén hơn -> thiên về tính hiệu năng cao
2. G-Vectoring Control của Mazda là giảm bớt công suất của động cơ để làm dịu chuyển động của chiếc xe. Chính xác thì là nó giúp giảm những dao động theo chiều dọc và chiều ngang, làm người ngồi bên trong đỡ bị mệt -> thiên về sự thoải mái.
Bác cũng thần thánh hóa rồi đấy
Kỹ sư Mazda mất 8 năm để giải bài toán/chọn giải pháp tối ưu cho câu hỏi "Làm sao mang lại sự êm ái cho người ngồi trên xe khi vào cua" này. Dù cho bác không cảm nhận được hiệu quả của nó thì ít ra bác cũng thấy là hãng có đầu tư cho công nghệ để mang lại nhiều giá trị thụ hưởng hơn cho người dùng.
Còn nói về hiệu quả của công nghệ, đối với mỗi người khác nhau cũng sẽ có hiệu quả khác nhau.
Bác nào quen đi karaoke, đi vũ trường thì làm sao cảm nhận được sự tinh tế của dàn loa/ampli mấy trăm triệu thậm chí cả tỉ bạc và chỉ để nghe một loại dòng nhạc nào đó thôi. Đúng không bác?
Triết lý của Mazda là "làm ra những sản phẩm với sự đam mê" và những công nghệ, tiện ích "nho nhỏ" như vầy chính là thể hiện triết lý của hãng.
Bác không đủ tinh tế để cảm nhận được hiệu quả của công nghệ thì cũng đừng phán bừa vậy. Bác cứ quất mấy con thánh cho em, không có tí công nghệ (kể cả công nghệ an toàn tối thiểu), không có gì để hư nên rất bền, bán lại có giá... Những hiệu quả này rất dễ thấy, nhãn tiền.
Torque Vectoring Control được gọi là hệ thống kiểm soát hướng lực kéo, tức là lực kéo đến 2 bánh xe trước sẽ được phân bổ tùy vào điều kiện vận hành thực tế, ví dụ khi vào cua bên phải, thì bánh xe bên trái (tức là bánh xe phía ngoài) sẽ được phân bổ công suất nhiều hơn bánh xe bên phải (bánh xe bên trong), làm cho xe bám đường tuyệt vời hơn lúc vào cua. Chứ không có điều khiển phanh phiếc gì như bác nói nhé, bác vui lòng tìm hiểu lại. Vế sau thì bác nói đúng, hệ thống Torque Vectoring control trên Focus giúp xe vô cua bám đường hơn và cải thiện hiệu năng lái hơnSai dòi bác ơi ) Cái đó là Torque Vectoring Control có công dụng ngược lại cái G-Vectoring Control của Mazda nha.
1. Torque Vectoring Control của Ford là điều khiển lực phanh của từng bánh xe. Chính xác thì nó phanh những bánh trong góc cua để giúp xe chặt cua bén hơn -> thiên về tính hiệu năng cao
2. G-Vectoring Control của Mazda là giảm bớt công suất của động cơ để làm dịu chuyển động của chiếc xe. Chính xác thì là nó giúp giảm những dao động theo chiều dọc và chiều ngang, làm người ngồi bên trong đỡ bị mệt -> thiên về sự thoải mái.
Chịu khó google xíu là có link à https://www.ford.com.vn/engineering/torque-vectoring-control/
cái này thì nhiều xe có từ trước, nó có mục đích là hạn chế tối đa lực ly tâm khi vào cua để đảm bảo sự chắc chắn đúng hướng, còn G-vertoring control tác động vào toàn bộ quá trình ôm của , lực phân bố lên mỗi bánh xe thay đổi liên tục từ lúc vào đến hết ôm cua. Mình hình dung Torque Vectoring Control can thiệp 2 chiều thì G-vertoring control tác động 4 chiều và biến thiên liên tục ( xem thêm clip minh họa của mazda )
bối cảnh công nghệ gần như đạt tới giới hạn thì còn rất ít không gian để phát triển tiếp tục. Mazda đổ nhiều công sức và tiền bạc để đưa vào xe thì mình nghĩ đáng ghi nhận, mặc dù cải thiện được không nhiều:
https://www.youtube.com/watch?v=vZR6VMIdLm4
https://www.youtube.com/watch?v=AiFq39P_d_E
Chỉnh sửa cuối:
thế bác quan tâm cái j trên xeMàu mè thôi
Hiệu quả chẳng đáng để quan tâm