Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
[QUOTE="NGUYEN T]Em dám trả lời chắc chắn là Luật GTĐB VN 2008 không có nhé bác. Vì vậy, Khi chấp hành điều 9 và điều 10. Ta đâu có nhiệm vụ phải tuân thủ loại bb này phải không?

Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông,biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
............................
4. Biển báo hiệu đường bộ gồm năm nhóm, quy định như sau:

a) Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;
b) Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;
c) Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;
d) Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;
đ) Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.
5. Vạch kẻ đường là vạch chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.
6. Cọc tiêu hoặc tường bảo vệ được đặt ở mép các đoạn đường nguy hiểm để hướng dẫn cho người tham gia giao thông biết phạm vi an toàn của nền đường và hướng đi của đường.
7. Rào chắn được đặt ở nơi đường bị thắt hẹp, đầu cầu, đầu cống, đầu đoạn đường cấm, đường cụt không cho xe, người qua lại hoặc đặt ở những nơi cần điều khiển, kiểm soát sự đi lại.
8. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ.
[/QUOTE]

Bác lãnh nợ cho tay chienthang chi vậy, hehe. Tay đó trả lời k nổi bỏ chạy rồi.

Còn phần bác trích dẫn là đúng, tuy nhiên cách hiểu là chưa chuẩn thôi. Vì sao nhỉ: bác đã quên gạch đít khoản 8 điều 10 này:
8. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ.
vì thưa bác, luật quy định BT BGTVT quy định cụ thể về biển báo đường bộ đấy. Nó chính là cái QCVN qua từng thời kỳ, và là 1 bộ phận k thể tách rời khỏi luật GTĐB.

Và bác thử xem Phụ lục L nó là gì:
Phụ Lục L
BIỂN BÁO HIỆU TRÊN CÁC TUYẾN ĐỐI NGOẠI


Hãy lưu ý từng chữ 1 phần e bôi đỏ. Thận trọng từng chữ nhé:
- Điều 10 quy định về Hệ thống báo hiệu đường bộ.
- trong đó, có bao gồm biển báo hiệu, (khác vớibiển báo hiệu "đường bộ" nhé).

- Phụ lục L là vềBIỂN BÁO HIỆU "TRÊN CÁC TUYẾN ĐỐI NGOẠI"
- và "4.8 Đường bộ gồm đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ";

hay có thể kết luận: "biển báo trên các tuyến đối ngoại này k nằm trong nội hàm biển báo hiệu đường bộ" hay nằm ngoài 5 nhóm nói trên hén, nhưng vẫn nằm trong quy định phải thực hiện của luật GTĐB:

Điều 2. Đối tượng áp dụng
Quy chuẩn này áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam gồm: quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng, và các đường nằm trong hệ thống đường tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên-sau đây gọi là các tuyến đường đối ngoại (Hiệp định GMS CBTA;các thỏa thuận trong ASEAN và các thỏa thuận quốc tế khác).
 
Hạng D
30/4/14
1.133
16.995
113
Em thì không phân tích kỹ câu chữ như 2 bác NGUYEN T và dawmgoodman, em chỉ cần biết Luật quy định chấp hành biển báo hiệu đường bộ là được.

Em chỉ hỏi mọi người, chúng ta lưu thông giữa 2 điểm thông qua mấy con đường: đường bộ, đường thuỷ, đường không đúng không ? Tương lai có thể có đường khác nhưng hiện tại chưa có nên em không biết :D

Mọi người lại suy nghĩ tiếp giúp em, "biển báo hiệu trên các tuyến đường đối ngoại" được cắm ở đâu ? Nếu cắm trên đường bộ, chỉ dẫn lưu thông trên đường bộ thì nó là biển báo hiệu đường bộ. Luật ghi chung theo em là hợp lý chứ Luật mà ghi chi tiết thì kiểu gì cũng thiếu vì thiên hạ sẽ bẻ câu chữ ra mà phân tích thì loạn hết.

Nếu các biển báo hiệu trên các tuyến đường đối ngoại đó cắm trên sông trên biển, hay trên trời thì nó mới không phải là biển báo hiệu đường bộ :D

Đúng ra trong QCVN nên ghi là "biển báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường đối ngoại" thì chắc đỡ bị các bác bắt bẻ hơn :p

Em xin hết :3dcuoi:
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Đúng ra trong QCVN nên ghi là "biển báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường đối ngoại" thì chắc đỡ bị các bác bắt bẻ hơn :p

Em xin hết :3dcuoi:

hehe, khi đó sẽ phải bổ sung nhóm thứ 6 vào hệ thống BB đường bộ nữa mới đúng logic đó bác. Vì như vậy "biển báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường đối ngoại" sẽ nằm trong nội hàm của "hệ thống BB đường bộ".
 
Hạng D
30/4/14
1.133
16.995
113
hehe, khi đó sẽ phải bổ sung nhóm thứ 6 vào hệ thống BB đường bộ nữa mới đúng logic đó bác. Vì như vậy "biển báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường đối ngoại" sẽ nằm trong nội hàm của "hệ thống BB đường bộ".
Ặc ... lại còn thế nữa à :confused:

Dọt khẩn cấp, em kiếm chủ đề "nóng" khác tham gia tiếp :D (đỡ đau đầu, bạc tóc nhiều, xấu :confused:)
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Ặc ... lại còn thế nữa à :confused:

Dọt khẩn cấp, em kiếm chủ đề "nóng" khác tham gia tiếp :D (đỡ đau đầu, bạc tóc nhiều, xấu :confused:)

kaka, lão cái gì cũng biết mà cứ giả điên vui với đời, lấy cái nick nguyên con để dụ em út hở? chơi nick "Tien De" đi cho phù hợp.

Chắc bác cũng biết nhân vật "Tien De" nhỉ ...."Tế Điên"....
 
  • Like
Reactions: VuMinh.Tien
Hạng D
30/4/14
1.133
16.995
113
kaka, lão cái gì cũng biết mà cứ giả điên vui với đời, lấy cái nick nguyên con để dụ em út hở? chơi nick "Tien De" đi cho phù hợp.

Chắc bác cũng biết nhân vật "Tien De" nhỉ ...."Tế Điên"....
Thực tình thì em chỉ biết sơ sơ thôi, đúng là sợ đau đầu nên không dám nghiên cứu sâu như các bác :D

Vui với đời thì đúng, em nghĩ thế hay hơn, đỡ đau đầu vì nếu đau đầu nhiều sẽ stress, sẽ suy nghĩ nhiều, sẽ ảnh hưởng tâm tình của mình nhiều, sẽ ảnh hưởng tiếp tới các hoạt động khác của bản thân như công việc, gia đình, ... hay cả việc điều khiển phương tiện lưu thông, ...

Vài năm trước em cũng từng máu me tranh luận nhưng kết quả là em hay bỏ nhiều thời gian để suy nghĩ cách phản biện và thấy hơi đau đầu :p Giờ em sợ rồi.

Em vẫn ủng hộ các bác tranh luận vì tranh luận nhiều sẽ giúp chúng ta hiểu ra những vấn đề hoặc những mặt mà chúng ta chưa thấy để hiểu sâu hơn, điều này rất tốt nhưng em cũng chỉ ủng hộ các bác khi các bác tranh luận trong vui vẻ, tiếp thu kỹ ý kiến của nhau, bỏ thời gian suy ngẫm để xem người ta phản biện vậy có hợp lý không ? Như em đang tranh luận với bác Vinh_phongluu điều 13 Luật GTĐB nhưng em cảm giác 2 anh em vẫn thấy thoải mái vì tôn trọng nhau, chỉ hỏi xem người còn lại xem thử suy nghĩ như thế là đúng chưa, có hợp lý chưa chứ không dám khẳng định mình nghĩ thế là đúng :oops:

Nếu mà không thuyết phục được nhau thì thôi, đường ai nấy đi và mọi người vẫn vui vẻ, không tiếp tục tranh luận khi không thể thuyết phục được người còn lại :p

Quan điểm trên của em cũng có thể phù hợp với bác này nhưng không phù hợp với bác khác, cũng có thể hợp lý với người này nhưng chưa phù hợp với người khác nhưng em chỉ quan tâm 1 điều: "Đó là quan điểm của em và phù hợp với em. Em chỉ góp ý để các bác tham khảo !" :D

Chúc mọi người tham gia diễn đàn vui vẻ và nghĩ lễ hạnh phúc bên gia đình :3dtanghoa:
 
Hạng D
30/1/07
2.587
146
63
nha trang
Zone hình như từ tiếng anh dùng chung cho quốc lộ xuyên á ,còn bản 40 bác thử không chấp hành đi ,có bạn hỏi thăm liền
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Biển này
dsc00459-jpg.126089

khác biển hạn chế tốc độ 40km/h nhe các Bác.
Biển trên không cần phải lặp lại sau khi có giao lộ, nó có giá trị một mạch cho tới khi có biển báo hết zone hạn chế tốc độ, biển hạn chế tốc độ 40km/h hết giá trị sau giao lộ, nên phải lặp lai sau mỗi giao lộ.
Biển này em thấy trên QL1 đoạn Phan Thiết về Đồng Nai cắm khá nhiều và qua vài cái ngã ba ngã tư mới có biển hết hạn chế. Em thắc mắc là biển này dùng cho các tuyến đường đối ngoại, như vậy các tuyến đường nhánh rẽ ra QL1 có cắm biển này không? nếu không thì xe đi từ đường nhánh ra biết làm sao được đang đi vào khu vực bị hạn chế.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Biển này em thấy trên QL1 đoạn Phan Thiết về Đồng Nai cắm khá nhiều và qua vài cái ngã ba ngã tư mới có biển hết hạn chế. Em thắc mắc là biển này dùng cho các tuyến đường đối ngoại, như vậy các tuyến đường nhánh rẽ ra QL1 có cắm biển này không? nếu không thì xe đi từ đường nhánh ra biết làm sao được đang đi vào khu vực bị hạn chế.
E cũng thắc mắc y như bác.
 
  • Like
Reactions: haysongvuive