Ok nếu bác nói vậy thì em theo cảm nhận của bác là TH này có đụng, khi xe đánh lái sang phải đột ngột thì ESP sẽ hoạt động liền như vây thì dù có đụng vào con thì nó cũng hạn chế được phần nào tai nạn, và có thể không văng lên u đất như trong clip. Dù biết lái xe là do tài nhưng công nghệ an toàn ngày càng phát triển, từ ABS, BA hồi xưa mấy xe có nhưng giờ thì hầu hết các xe đều trang bị do các hãng nhận thấy được tầm quan trong của công nghệ đó. Và bây giờ ESP là trang bị an toàn tiêu chuẩn cần phổ cập như các hãng đã làm với ABS,..Thế tại sao xe cont lại phải dừng lại?
Em nghi là khi tấp vào để né xe ngược chiều thì phần hông đuôi phải xe FT đã quẹt vào đầu xe Cont nên mới xoay ngang như vậy.
Em chả liên quan gì đến cái xe FT của Toy. Tuy nhiên, các bác anti, ném đá nó thì cũng phải phù hợp với tình huống. Theo em thì:
1. Trong trường hợp này, với cái xe khá cao, bồng bềnh và lại thiếu cân bằng như thế thì nếu không có va chạm mà đánh lái quay xe gần 90 độ như vậy (hoặc đã bị xe cont ủi cho xoay ngang rồi mà còn cố đánh lái qua trái) thì khả năng chổng vó rất là cao;
2. Về chuyện tăng tốc để vượt của FT:
- Nếu chiếc FT đó mà tăng tốc nhanh hơn thì có lẻ tai nạn còn nghiêm trọng hơn;
- Nếu lái xe FT 1 vài lần và cảm thấy khả năng tăng tốc của nó kém hơn so với 1 số xe khác là điều đương nhiên (em cũng vậy). Tuy nhiên, mới đây em ngồi trên FT AT với một bác tài rất có kinh nghiệm điều khiển nó (so với em), nếu như không quan sát thì cứ tưởng như là xe MT vậy - đang ở số 4, khoảng 2000 RPM, vận tốc 70-80, khi cần tăng tốc thì nó (không quá chậm như bác nào đó phán là 3 giây) trả về số 3, thậm chí số 2, lên 4000 RPM rồi VT đạt 100 trong khoảng thời gian không lâu như em tưởng.
Số phận chiếc Camry sau bác ra sao?em cũng 1 gặp tương tự kiểu này, em vượt vừa tới đầu chiếc container thì 1 xe 2b băng ngang đường (từ phải sang trái), thực ra lúc ấy cả em với xe 2 bánh mới nhìn thấy nhau vì khuất cái đầu containe. em lúc đó lại ko thể thắng gấp do còn 1 chiếc camry bám đít vượt theo. lúc đó em hoàn toàn theo phản xạ, nhồi ga cố thêm cho qua đầu bác container đồng thời đánh lái khá gắt sang phải, tránh chiếc 2B xít soát, nhưng em trả lái lẹ nên không dính chấu như bác fortune trong clip. Tình huống làm em hoảng sợ nhất từ khi bắt đầu ôm vôlăng tới giờ.
Số phận chiếc Camry sau bác ra sao?
Dám con Cam sau ăn no ăn đủ luôn rùi.... ^_^
Fiat 1.3 đi trong hoàn cảnh đường này chỉ cần về số 4 thì từ 50 lên 70 cũng khá ngọt và nhanh mà bácHic.. Em không chạy For không biết chứ trước giờ chỉ có chạy chiếc Siena 1.3 là mỗi lần vượt em đuối, chứ mấy chiếc 2.0 trở lên, cứ số 4 là em vụt đươc 80 kmh rồi, không cần đến số 3. Lúc đó tua máy chừng. 2500 rpm - 2800 rpm là cùng. Thế hoá ra anh For này to xác mà yếu nhẩy!
Tốt nhất là các bác đừng vượt theo xe phía trước vì tầm nhìn bị che khuất và cũng không biết bác phía trước kinh nghiệm cầm lái thế nào, có đánh giá đúng tình huống an toàn để vượt không, chẳng may gặp bác mới cầm lái nhưng chạy ẩu thì xem như mình đã phó mặc sự an toàn của mình cho người khác.
không bác ạ. vì chiếc 2B nó căng ngang từ phải qua trái nên chỉ xe em nguy thôi, qua xe em thì nó gần sang lề dg bên trái rồi, chiếc camry chạy sau thì an toàn.
Số phận chiếc Camry sau bác ra sao?
Bác phát biểu rất chuẩn, kinh nghiệm của em là khi vượt thì ko nên đu theo nhau mà vượt, chờ xe trước vượt xong, an toàn rồi mình hãy quyết định vượt. Nhiều khi xe trước nó canh chuẩn, tức là khi nó vừa vượt xong, trở về làn đường đúng mà xe đối diện chờ tới thì ...; vì lúc ấy cả xe mình và xe đối diện có nhìn thấy nhau đâu mà xử lý, và ai sai thì các bác cũng rõ rồi đấy.
Tốt nhất là các bác đừng vượt theo xe phía trước vì tầm nhìn bị che khuất và cũng không biết bác phía trước kinh nghiệm cầm lái thế nào, có đánh giá đúng tình huống an toàn để vượt không, chẳng may gặp bác mới cầm lái nhưng chạy ẩu thì xem như mình đã phó mặc sự an toàn của mình cho người khác.
Như em đã viết thêm. Bác vui lòng đọc lại: http://www.otosaigon.com/threads/ga...nan-khi-vuot-mat.8611016/page-15#post-9159927Ở trên em có giải thích rồi, trc khi mua xe em nghiên cứu cái này rất kỹ nên bác không phải lo em thiếu kiến thức. Thế bác có công nhân xe có ESP giảm thiểu được rất nhiều tai nạn thường gặp ko nào
Chúc bác lái xe an toàn và đừng chủ quan chỉ vì xe có cân bằng điện tử
Em xem thấy đa phần được nói đến tính năng xe rồi nào là xe nhật ,xe đức,nào là máy yếu xác to.....!
- em nói có gì không phải các Bác bỏ qua cho em, em không nói mình lái hay,nhưng em phê bình tài xe fotuner xử lý tình huống trên là ẩu và quá thiếu kinh nghiệm!
- khi vượt xe khác, trên đường 2 chiều, đặc biệt là vượt cả 1 xe cont 40f như vậy mà tốc độ cứ tình tang như đang đi ngắm cảnh vậy à ?
- nếu là các Bác, đa phần hoặc tuyệt nhiên mình phải thực hiện cú vượt dứt khoát, đè ga tăng tốc và phải dè chừng hướng ngược lại thật thoáng và ước lượng đủ an toàn,đủ thời gian vượt mới được vượt, thực hiện cú vượt nhanh,gọn để trả lại phần đường cho chiều ngược lại. như trong clip, Bác lái xe fotuner đang thực hiện cú vượt hàng loạt (2 xe trở lên vì trong đó có cả xe gắn camera hành trình ) mà tốc độ không đủ nhanh, để vượt như thế. Nếu là xe số tự động thì sẽ chưa đủ "lệnh" cho xe hiểu mình chuẩn bị vượt, vì nếu nhấn ga mạnh hơn, xe sẽ tự tăng lực kéo bằng cách về số giúp mình thực hiện cú vượt gọn hơn. Nếu là xe số sàn ,có lẽ bác Tài quên về số khi vượt => tài thiếu kinh nghiệm, mà cái này,ai trong đời ngồi sau tay lái cũng sẽ từng gặp....!
- nói về máy 2.7 và cái xác fotuner, đúng là xác to và máy không tương xứng, nhưng em đã từng chạy fotuner, với tốc độ đề pa thì yếu, nhưng đang ngon trớn ở 50 - 60 km/h mà lút ga cũng không vừa đâu nhé! Trong clip liệu có trên 50km/h ?
- cũng may tình huống này là xe 2 bánh nêm không có tai nạn nghiêm trọng, giả thử là 1 chiếc 4 bánh ngược chiều, mà cách xử lý nhát gừng như thế, thì chỉ chiếc xe nào có chế độ tự bay lên lúc ấy may ra thoát sự va chạm, ở đó mà cân bằng điện tử, với chả máy to máy nhỏ......!
- dựa vào tình huống trong clip, em thấy việc là dù xe gì đi chăng nữa mà vượt kiểu ấy thì cũng gặp chuyện thôi....!
- em xem clip thấy fotuner có bị hất nhẹ cái đuôi giống như bị xe cont hit vậy, các Bác có link hay bài nào nói về vụ này nữa không, cho em khai sáng phát!
- em nói có gì không phải các Bác bỏ qua cho em, em không nói mình lái hay,nhưng em phê bình tài xe fotuner xử lý tình huống trên là ẩu và quá thiếu kinh nghiệm!
- khi vượt xe khác, trên đường 2 chiều, đặc biệt là vượt cả 1 xe cont 40f như vậy mà tốc độ cứ tình tang như đang đi ngắm cảnh vậy à ?
- nếu là các Bác, đa phần hoặc tuyệt nhiên mình phải thực hiện cú vượt dứt khoát, đè ga tăng tốc và phải dè chừng hướng ngược lại thật thoáng và ước lượng đủ an toàn,đủ thời gian vượt mới được vượt, thực hiện cú vượt nhanh,gọn để trả lại phần đường cho chiều ngược lại. như trong clip, Bác lái xe fotuner đang thực hiện cú vượt hàng loạt (2 xe trở lên vì trong đó có cả xe gắn camera hành trình ) mà tốc độ không đủ nhanh, để vượt như thế. Nếu là xe số tự động thì sẽ chưa đủ "lệnh" cho xe hiểu mình chuẩn bị vượt, vì nếu nhấn ga mạnh hơn, xe sẽ tự tăng lực kéo bằng cách về số giúp mình thực hiện cú vượt gọn hơn. Nếu là xe số sàn ,có lẽ bác Tài quên về số khi vượt => tài thiếu kinh nghiệm, mà cái này,ai trong đời ngồi sau tay lái cũng sẽ từng gặp....!
- nói về máy 2.7 và cái xác fotuner, đúng là xác to và máy không tương xứng, nhưng em đã từng chạy fotuner, với tốc độ đề pa thì yếu, nhưng đang ngon trớn ở 50 - 60 km/h mà lút ga cũng không vừa đâu nhé! Trong clip liệu có trên 50km/h ?
- cũng may tình huống này là xe 2 bánh nêm không có tai nạn nghiêm trọng, giả thử là 1 chiếc 4 bánh ngược chiều, mà cách xử lý nhát gừng như thế, thì chỉ chiếc xe nào có chế độ tự bay lên lúc ấy may ra thoát sự va chạm, ở đó mà cân bằng điện tử, với chả máy to máy nhỏ......!
- dựa vào tình huống trong clip, em thấy việc là dù xe gì đi chăng nữa mà vượt kiểu ấy thì cũng gặp chuyện thôi....!
- em xem clip thấy fotuner có bị hất nhẹ cái đuôi giống như bị xe cont hit vậy, các Bác có link hay bài nào nói về vụ này nữa không, cho em khai sáng phát!