Thấy cái vụ tự trả lái em lại thấy mấy cái xe tay lái cơ ( đồ cổ không trợ lực) nó tự trả lái vừa nhanh và vừa mạnh luôn , bảo đảm bác nào đã lái xe không trợ lực sẽ thấy sau khi vào cua 90 độ, buông lái ra tăc tốc thì tay lái tự trả lại rất mạnh......!
- còn trong tình huống trên, nếu xe có tự trả lái thẳng thì hướng xe vẫn 100% là hướng vào lề ,leo lên dải đất như vậy! vì khi từ làn trái, về lại làn phải là xe mình rời khỏi trục đường => vào lề đường, muốn bám lại tim đường thì phải lấy lái trái sau đó mới trả lái thẳng ( em xin lỗi vì cái này ai cũng biết nhưng thấy vụ tự trả lái chẳng liên quan ở đây)
- khi lái xe 4 ,7, 9, 16 chỗ thì mình không cảm thấy lấy nhiều lái,nhưng khi điều khiển 1 chiếc xe dài 10m trở lên, sẽ thấy rõ lấy trả lái nhiều như thế nào trong mỗi cú vượt!
- chút chia sẻ các Bác đừng cho em ăn đá ạ!
- còn trong tình huống trên, nếu xe có tự trả lái thẳng thì hướng xe vẫn 100% là hướng vào lề ,leo lên dải đất như vậy! vì khi từ làn trái, về lại làn phải là xe mình rời khỏi trục đường => vào lề đường, muốn bám lại tim đường thì phải lấy lái trái sau đó mới trả lái thẳng ( em xin lỗi vì cái này ai cũng biết nhưng thấy vụ tự trả lái chẳng liên quan ở đây)
- khi lái xe 4 ,7, 9, 16 chỗ thì mình không cảm thấy lấy nhiều lái,nhưng khi điều khiển 1 chiếc xe dài 10m trở lên, sẽ thấy rõ lấy trả lái nhiều như thế nào trong mỗi cú vượt!
- chút chia sẻ các Bác đừng cho em ăn đá ạ!
em cũng 1 gặp tương tự kiểu này, em vượt vừa tới đầu chiếc container thì 1 xe 2b băng ngang đường (từ phải sang trái), thực ra lúc ấy cả em với xe 2 bánh mới nhìn thấy nhau vì khuất cái đầu containe. em lúc đó lại ko thể thắng gấp do còn 1 chiếc camry bám đít vượt theo. lúc đó em hoàn toàn theo phản xạ, nhồi ga cố thêm cho qua đầu bác container đồng thời đánh lái khá gắt sang phải, tránh chiếc 2B xít soát, nhưng em trả lái lẹ nên không dính chấu như bác fortune trong clip. Tình huống làm em hoảng sợ nhất từ khi bắt đầu ôm vôlăng tới giờ.
bởi vậy cho tiền em cũng không dám vượt bám đuôi nữa
em chạy sedan, chạy thẳng bình thường bám đuôi mà còn xém dính 2 lần nè:
1. em chạy trên QL1A đoạn Tiền Giang, đi lane sát lươn đúng luật, trước em là chiếc Mer 16 chỗ, bên phải là 1 chiếc công 40 feet... tự nhiên chiếc Mer đánh lái sang phải, chiếc công tới sát sau đít nó, lúc nó đánh qua đó em mới thấy có 1 nhóm công nhân đang lại sơn con lươn, để mấy cái chắn nhựa chiếm 1/3 lane em đang đi rồi... Em chỉ còn cách thắng lết bánh, đợi chiếc công qua hết rồi mới lấy qua phải...
2. em qua cầu Mỹ Thuận, bác nào chạy rồi chắc biết, dốc gắt nên xe tải chạy rùa lắm.. thấy lane bên phải trống, có mấy chiếc nữa cũng chuyển qua lane trong, em đu theo, thấy tự nhiên trước mặt cả đám đỏ đít hết thì em cũng nghi có biến, vừa lúc chiếc trước mặt em lách về lane trái thì thấy chiếc tải chết máy nằm lane em đang đi... sau lưng em còn 1 dây xe con cũng đang vượt phải như em nữa... em canh thấy chiếc tải bên trái chạy lên dốc cũng chậm nên quyết định xi nhan xin đường qua trái và nhấn ga, vừa lọt xe thì lách qua trái... vừa lọt thôi, chiếc sau kẹt lại đành thắng lại, không biết có bị bể đít hông...
Chủ đề hot! Túm cái váy lại là tài ẩu, trình kém, nhưng may mắn là không sao, mà hình như chủ thớt có đề cập là xe bị nổ lốp, có khi nào xui cùng lúc không ta?
Chỉnh sửa cuối:
Nó nổ lốp do trèo lên cái cọc tiêu bên đường đó bác.Chủ đề hot! Túm cái váy lại là tài ẩu, trình kém, nhưng may mắn là không sao, mà hình như chủ thớt có đề cập là xe bị nổ lốp, có kho nào xui cùng lúc không ta?
Trước đó, lúc trưa cùng ngày (6/9) có cái xe tải biển 79 lật ngang khi trời bắt đầu mưa, hướng phía sau xe em đi 500m. Và chiều nay (8/9) cũng 1 chiếc tải đông lạnh biển 79c lật ngang khi qua hiện trường vụ Ft này khoảng 300m.
Thanks bác có bài chia sẽ khá đầy đủ. Tuy nhiên không thể phủ nhận ESP cùng với ABS là trang thiết bị an toàn bật nhất trên xe hơi hiện nay.Như em đã viết thêm. Bác vui lòng đọc lại: http://www.otosaigon.com/threads/ga...nan-khi-vuot-mat.8611016/page-15#post-9159927
Chúc bác lái xe an toàn và đừng chủ quan chỉ vì xe có cân bằng điện tử
Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), ESP giúp giảm 35% số vụ va chạm. Nguy cơ gây tử vong của xe SUV được trang bị hệ thống cân bằng điện tử thấp hơn 67% so với trường hợp xe không có. Nghiên cứu của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS) công bố tháng 6/2006 chỉ ra rằng nước Mỹ sẽ không mất đi 10.000 người nếu tất cả các xe đều được trang bị hệ thống cân bằng điện tử.
Vậy là cái gọi là phí "bảo trì đường bộ" gì đó của nhân dân ta đóng mỗi tháng nay dần bắt đầu triển khai rồi bác nhể, nhưng khi làm thì toàn "ăn" với "hại" không à! Khổ cho dân đen mìnhNó nổ lốp do trèo lên cái cọc tiêu bên đường đó bác.
Trước đó, lúc trưa cùng ngày (6/9) có cái xe tải biển 79 lật ngang khi trời bắt đầu mưa, hướng phía sau xe em đi 500m. Và chiều nay (8/9) cũng 1 chiếc tải đông lạnh biển 79c lật ngang khi qua hiện trường vụ Ft này khoảng 300m.
Nghe giọng anh ngồi trên xe quay camera hay ghê.
Em không dìm Toy, em vẫn ngượng mộ Camry lắm nhưng đối với em thì Fortunner là quá tệ. Ai đời xe to vật vả, máy 2.7 mà mấy dầu đời trước có 101 hp thì mạnh với ai?
Em không dìm Toy, em vẫn ngượng mộ Camry lắm nhưng đối với em thì Fortunner là quá tệ. Ai đời xe to vật vả, máy 2.7 mà mấy dầu đời trước có 101 hp thì mạnh với ai?
Thanks bác có bài chia sẽ khá đầy đủ. Tuy nhiên không thể phủ nhận ESP cùng với ABS là trang thiết bị an toàn bật nhất trên xe hơi hiện nay.
Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), ESP giúp giảm 35% số vụ va chạm. Nguy cơ gây tử vong của xe SUV được trang bị hệ thống cân bằng điện tử thấp hơn 67% so với trường hợp xe không có. Nghiên cứu của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS) công bố tháng 6/2006 chỉ ra rằng nước Mỹ sẽ không mất đi 10.000 người nếu tất cả các xe đều được trang bị hệ thống cân bằng điện tử.
Thôi bác ah, họ không tiếp thu thì bác có nói cũng thế thôi. Nhiều khi mấy bác ấy không biết đã được trải nghiệm xe có ESP chưa nữa , em thì theo quan điểm của bác ABS và ESP rất quan trọng. Vì trước giờ đi isuzu và everest thì sau khi chuyển lên sò có ESP em cảm nhận vào cua rất tốt, xe ổn định cao. Bao luôn chạy trời mưa vào cua tam 60km/h xe vẫn bám đường và không bị hất qua 1 bên. Em nói dựa vào những chiếc xe em đã dùng nha mà dùng ít nhất là 3 năm/xe chứ không phải mượn xe leo lên chạy vài vòng rồi phán nha.
- Chuẩn nhất ý kiến của bácLoại xe thần thánh này yếu cứ đòi ra gió, fortuner 1 trong những loại xe kém an toàn và rất nguy hiểm khi vượt xe khác vì xe tăng tốc quá yếu