Thực tình đọc bài của Bác em thấy có vài điều hơi kỳ kỳ nên góp ý chút xíu ạ:Đánh lái 1 hướng em đã thử với FT và kết quả em xuống xe mặt xanh lè, vì xe của ông anh lỡ có gì đền xe với toi mạng, em thử ở tốc tầm 40-50km/h.
Còn tour vừa rồi em chạy đèo tây nguyên xe có ESP, trời mưa rất to em để khoảng 60km/h chạy đèo. Có những khúc phải ôm 2 khúc đèo cùi chỏ chặt liên tục và phải giảm tốc xuống 50km/h nhưng xe vẫn bám tim đường.
- Bác nói tay tài FT cố ý lao thẳng để không bị lật xe! Tình huống này thực tế là nếu theo quán tính,khi di chuyển về phía trước mà hông trái xe trượt ngang thì phần bên phải xe sẽ bị bổng lên khỏi mặt đất ngay, để không bị lật thì ta buộc phải lấy lái theo hướng trái , như nhưng tay chuyên drift ấy.....! Cho nên việc xử lý lúc này kiểu như lao thẳng để không lật xe là trái với thực tế, em chưa kể là liệu lúc này Bác Tài FT có còn đủ bình tĩnh hay tâm trí đang trên "dây điện" rồi, xe lao lên dải đất, dừng lại rồi còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra ấy chứ....!
- việc nữa, Bác ôm cua cùi chỏ ở tốc 50-70 trên SUV ? Em sẽ không tin vì đã là cua cùi chỏ thì Các Bác Os biết nó gấp thế nào rồi, em dù có chạy trên chiếc sedan được trang bị DSC hay ABS, EBD gì gì đó thì em cũng không làm được trừ khi em muốn liều mạng!
- em đồng tình với Bác rằng, với xe có nhiều tính năng an toàn điện tử được trang bị, thì việc điều khiển xe được hỗ trợ tốt hơn, và được đảm bảo an toàn hơn khi có sự cố xảy ra, nhưng tất cả sự an toàn đều trong trái tim và cái đầu của người cầm lái!
- Em đồng ý rằng, các Bác trên đây cũng có Bác từng trải nghiệm các loại xe,các dòng xe, cũng có Bác chỉ "oánh bàn phím" nhưng để thực sủ cảm nhận được dòng xe ấy,chiếc xe ấy nó ngon dở thể nào thì phải ngồi sau tay lái trên các địa hình cả vài trăm km cộng với kiến thức và am hiểu thì mới oánh giá được!
- còn nữa.... nhưng đợi Bác ném đá em nhặt về xây nhà đã!