Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
Đánh lái 1 hướng em đã thử với FT và kết quả em xuống xe mặt xanh lè, vì xe của ông anh lỡ có gì đền xe với toi mạng, em thử ở tốc tầm 40-50km/h.
Còn tour vừa rồi em chạy đèo tây nguyên xe có ESP, trời mưa rất to em để khoảng 60km/h chạy đèo. Có những khúc phải ôm 2 khúc đèo cùi chỏ chặt liên tục và phải giảm tốc xuống 50km/h nhưng xe vẫn bám tim đường.
Thực tình đọc bài của Bác em thấy có vài điều hơi kỳ kỳ nên góp ý chút xíu ạ:
- Bác nói tay tài FT cố ý lao thẳng để không bị lật xe! Tình huống này thực tế là nếu theo quán tính,khi di chuyển về phía trước mà hông trái xe trượt ngang thì phần bên phải xe sẽ bị bổng lên khỏi mặt đất ngay, để không bị lật thì ta buộc phải lấy lái theo hướng trái , như nhưng tay chuyên drift ấy.....! Cho nên việc xử lý lúc này kiểu như lao thẳng để không lật xe là trái với thực tế, em chưa kể là liệu lúc này Bác Tài FT có còn đủ bình tĩnh hay tâm trí đang trên "dây điện" rồi, xe lao lên dải đất, dừng lại rồi còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra ấy chứ....!
- việc nữa, Bác ôm cua cùi chỏ ở tốc 50-70 trên SUV ? Em sẽ không tin vì đã là cua cùi chỏ thì Các Bác Os biết nó gấp thế nào rồi, em dù có chạy trên chiếc sedan được trang bị DSC hay ABS, EBD gì gì đó thì em cũng không làm được trừ khi em muốn liều mạng!
- em đồng tình với Bác rằng, với xe có nhiều tính năng an toàn điện tử được trang bị, thì việc điều khiển xe được hỗ trợ tốt hơn, và được đảm bảo an toàn hơn khi có sự cố xảy ra, nhưng tất cả sự an toàn đều trong trái tim và cái đầu của người cầm lái!
- Em đồng ý rằng, các Bác trên đây cũng có Bác từng trải nghiệm các loại xe,các dòng xe, cũng có Bác chỉ "oánh bàn phím" nhưng để thực sủ cảm nhận được dòng xe ấy,chiếc xe ấy nó ngon dở thể nào thì phải ngồi sau tay lái trên các địa hình cả vài trăm km cộng với kiến thức và am hiểu thì mới oánh giá được!
- còn nữa.... nhưng đợi Bác ném đá em nhặt về xây nhà đã!
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Em nghĩ bác hơi bảo thủ ( nếu bác tự ái thì em sorry ), trong những trường đánh lái gấp như chiếc FT này nếu có Esp thì xe ổn định giúp bác tài có thể đánh tay lái ngược lại để lái chiếc xe theo ý muốn, nhưng em nghĩ trong trường hợp này do xe mất cân bằng nên để tránh lật xe tài xế đã chấp nhận ..... Vào lề .
Tất cả chỉ là suy đoán của bác. Em thì đoán bác tài Fortuner hầu như không hề có hành động/ý định đánh lái ngược lại.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Ps : ko có bất cứ va chạm nào với xe cont đâu các bác, các bác thử hình dung nếu FT va chạm cont bên góc trái của cont thì theo trớn thì đã có biến lón rồi chứ ko kết hậu như vậy đâu.
Em vẫn nghĩ là có va chạm.
1 bác thì bảo em trẻ con, còn bác thì bảo em là bảo thủ.
Em không bảo rằng xe không cần có ESP vẫn ổn định nhé. Nhưng em vẫn không phục chuyện viện dẫn ESP ra đây của các bác. Vấn đề là, ở vụ va chạm trên với cách xử lý của bác tài thì dù chiếc xe đó có ESP nó vẫn phải lao lên lề.
 
Hạng D
31/5/14
3.502
4.330
113
Thực tình đọc bài của Bác em thấy có vài điều hơi kỳ kỳ nên góp ý chút xíu ạ:
- Bác nói tay tài FT cố ý lao thẳng để không bị lật xe! Tình huống này thực tế là nếu theo quán tính,khi di chuyển về phía trước mà hông trái xe trượt ngang thì phần bên phải xe sẽ bị bổng lên khỏi mặt đất ngay, để không bị lật thì ta buộc phải lấy lái theo hướng trái , như nhưng tay chuyên drift ấy.....! Cho nên việc xử lý lúc này kiểu như lao thẳng để không lật xe là trái với thực tế, em chưa kể là liệu lúc này Bác Tài FT có còn đủ bình tĩnh hay tâm trí đang trên "dây điện" rồi, xe lao lên dải đất, dừng lại rồi còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra ấy chứ....!
- việc nữa, Bác ôm cua cùi chỏ ở tốc 50-70 trên SUV ? Em sẽ không tin vì đã là cua cùi chỏ thì Các Bác Os biết nó gấp thế nào rồi, em dù có chạy trên chiếc sedan được trang bị DSC hay ABS, EBD gì gì đó thì em cũng không làm được trừ khi em muốn liều mạng!
- em đồng tình với Bác rằng, với xe có nhiều tính năng an toàn điện tử được trang bị, thì việc điều khiển xe được hỗ trợ tốt hơn, và được đảm bảo an toàn hơn khi có sự cố xảy ra, nhưng tất cả sự an toàn đều trong trái tim và cái đầu của người cầm lái!
- Em đồng ý rằng, các Bác trên đây cũng có Bác từng trải nghiệm các loại xe,các dòng xe, cũng có Bác chỉ "oánh bàn phím" nhưng để thực sủ cảm nhận được dòng xe ấy,chiếc xe ấy nó ngon dở thể nào thì phải ngồi sau tay lái trên các địa hình cả vài trăm km cộng với kiến thức và am hiểu thì mới oánh giá được!
- còn nữa.... nhưng đợi Bác ném đá em nhặt về xây nhà đã!

LOL bác với em thì lạ gì nữa mà ném đá :3dcuoi:. Hôm trước bác ôm cua chiếc BMW và đạp thắng gấp đó, em ôm FT y chang thế và mặt xanh lè luôn ghê hơn chiếc everest cũ ở nhà nhiều, từ đó thề ko leo lên chạy FT nữa. Em không dùng lý thuyết em dùng thực tế và kết quả nó ra như thế.
Còn về vụ chặt cua 50km/k thì có đó, không phải mình em không đâu còn đại ca ở nhà em nữa ^^, chặt xong thì vợ em xanh mặt kiếm cái bao ni lông liền và ngay luôn.
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Gặp bác đi con xe ấy, thời khắc ấy bác có đủ can đảm để đánh lái ngược lại không (vì trong tiềm thức ai cũng sẽ có cảm giác lật xe ngay), ngay cả xe có ESP thì đánh lái 90 độ như thế em cũng rất ngại (mặc dù đảm bảo xe không lật). Gặp em tình huống đã như vậy thì phan thằng vào lề là hợp lý.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
@bl3399 , nếu bác cũng đồng ý là công ESP hổ trợ chúng ta rất tốt đặc biệt đối với dòng SUV thì em OK! , trên OS anh em tranh luận vì lợi ích và sự an toàn của người tiêu dùng chúng ta thôi, em thật sự thích sự bền bỉ của Toy, nhưng trang bị an toàn thì không thích :)
ps : em ko phải anti Toy, em vẫn mê camry và venza
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Em thấy các bác khỏi cãi nhau vụ ESP nữa, cứ học tập tụi này là được: https://www.youtube.com/watch?v=5SmZlg5KMRs
Đảm bảo ko ESP, chỉ cần LSD là chiến :D

Đùa chứ đi ra đường chạy xe gì thì cẩn thận vẫn hơn nhỉ. Đừng để tới khi như chiếc Fortuner kia, còn hên, cont mà ko thắng kịp thì đánh lái bên nào cũng ko thành vấn đề
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
@bl3399 , nếu bác cũng đồng ý là công ESP hổ trợ chúng ta rất tốt đặc biệt đối với dòng SUV thì em OK! , trên OS anh em tranh luận vì lợi ích và sự an toàn của người tiêu dùng chúng ta thôi, em thật sự thích sự bền bỉ của Toy, nhưng trang bị an toàn thì không thích :)
ps : em ko phải anti Toy, em vẫn mê camry và venza
Nói thật, nếu em mua SUV 7 chỗ thì em cũng chả chọn Fortuner (máy 2.7 mà hộp số có 4 cấp - hao xăng bà cố, phanh sau tang trống chả hơn gì Innova, chưa cần bàn đến những cái kém hiện đại khác).

Nhưng tại sao lại phải sa đà vào tranh luận chuyện này?
Vì em thấy buồn cười ở chỗ:
1 anh mắt kém đi đường bị ngã (có thể là do vấp vào vật gì đó), vài anh đứng từ xa nhìn thấy và bảo rằng: Nó ngã là vì nó mang đôi dép lạc hậu!
 
Hạng B2
20/1/13
223
62
28
45
Theo em nghĩ xe nào củng vậy thôi, có chức năng này nọ chẳng qua hỗ trợ thêm thôi. Kinh nghiệm và ý thức khi tham gia giao thông là do mình, an toàn bản thân và gia đình đặt lên hàng đầu!!!