Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Xe bác Vũ đã êm hơn chưa, sau khi doa xong chạy tầm này ECU căn chỉnh lại thì ngon phải biết.
Mấy hôm nay em thử nghiệm sang vụ vệ sinh buồng đốt bằng Taiho Kohzai, thấy ngon hẳn. Vụ này bác thí điểm trong SG giúp em nhé.
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Ok bác Vịt , em làm chuột bạch trước trong này nhé ???
 
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

danacons nói:
Ok bác Vịt , em làm chuột bạch trước trong này nhé ???



OK bác Vũ, có bác nào chuột bạch thì em gửi đồ vào cho.
 
Tập Lái
11/4/13
12
0
3
35
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Chào các bác, em đang đi CDX. Lúc 40.000km em có xả nhớt hộp số ra xem thử thì thấy đen thui và nhiều mạt. Em đưa vào hãng vệ sinh hộp số và thay nhớt Dexron III (lúc đó chưa có Dexron VI). Bây giờ hiện tượng vận hành của xe em là: sáng sớm đề pa chạy thì không vọt, hơi lì chuyển số chậm (từ số 1 -> 2) khoảng gần 3000 vòng mới chuyển. Sau đó chạy được một chút thì tốc độ chuyển số mới bình thường. Các bác có biết lí do vì sao ko? cách khắc phục nó ntn? tại vì chạy như vậy thấy hơi khó chịu lắm. Thanks các bác.
 
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

mrphanbach nói:
Chào các bác, em đang đi CDX. Lúc 40.000km em có xả nhớt hộp số ra xem thử thì thấy đen thui và nhiều mạt. Em đưa vào hãng vệ sinh hộp số và thay nhớt Dexron III (lúc đó chưa có Dexron VI). Bây giờ hiện tượng vận hành của xe em là: sáng sớm đề pa chạy thì không vọt, hơi lì chuyển số chậm (từ số 1 -> 2) khoảng gần 3000 vòng mới chuyển. Sau đó chạy được một chút thì tốc độ chuyển số mới bình thường. Các bác có biết lí do vì sao ko? cách khắc phục nó ntn? tại vì chạy như vậy thấy hơi khó chịu lắm. Thanks các bác.


Sáng sớm thì xe này đề pa khó vọt nếu chưa nóng máy. Em cũng không rõ hồi xưa bác vệ sinh hộp số như thế nào nữa, nhưng em có mấy ý thế này bác lưu ý nhé:
- Xe bác có thể đang dùng dầu nhớt nặng. Thay nhớt nhẹ hơn, ở SG thì đi 5w30 hoặc 5w40 là được, êm nhất là Motul
- Vòng tua lên cao là hộp số hoặc chất lượng dầu lại có vấn đề. Bác thay đúng chuẩn Dexron VI đi rồi xem còn bị lại hay không. Khi thay thì phải xả đủ 9 lít mới có tác dụng, còn xả 4 lít thì không ra hết mạt.
- Vòng tua cao cũng có thể do lọc gió bẩn hoặc bí, gây nghẹt. Gần đây bác có thay mới lọc gió động cơ không?
 
  • Like
Reactions: phi-Cruze
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

vitgia78 nói:
mrphanbach nói:
Chào các bác, em đang đi CDX. Lúc 40.000km em có xả nhớt hộp số ra xem thử thì thấy đen thui và nhiều mạt. Em đưa vào hãng vệ sinh hộp số và thay nhớt Dexron III (lúc đó chưa có Dexron VI). Bây giờ hiện tượng vận hành của xe em là: sáng sớm đề pa chạy thì không vọt, hơi lì chuyển số chậm (từ số 1 -> 2) khoảng gần 3000 vòng mới chuyển. Sau đó chạy được một chút thì tốc độ chuyển số mới bình thường. Các bác có biết lí do vì sao ko? cách khắc phục nó ntn? tại vì chạy như vậy thấy hơi khó chịu lắm. Thanks các bác.


Sáng sớm thì xe này đề pa khó vọt nếu chưa nóng máy. Em cũng không rõ hồi xưa bác vệ sinh hộp số như thế nào nữa, nhưng em có mấy ý thế này bác lưu ý nhé:
- Xe bác có thể đang dùng dầu nhớt nặng. Thay nhớt nhẹ hơn, ở SG thì đi 5w30 hoặc 5w40 là được, êm nhất là Motul
- Vòng tua lên cao là hộp số hoặc chất lượng dầu lại có vấn đề. Bác thay đúng chuẩn Dexron VI đi rồi xem còn bị lại hay không. Khi thay thì phải xả đủ 9 lít mới có tác dụng, còn xả 4 lít thì không ra hết mạt.
- Vòng tua cao cũng có thể do lọc gió bẩn hoặc bí, gây nghẹt. Gần đây bác có thay mới lọc gió động cơ không?
CHÀ CHÀ - BÁC VỊT CHAY QUA ĐÂY RỒI HẢ. BÊN OTOFUN BÁC TƯ VẤN CHO EM HAY LẮM/ HÔM NAY ĐỌC TOPIC NÀY BÁC CHO EM HỎI THÊM MẤY MÓN NHÉ:
1/ NHƯ NỘI DUNG BÁC NÓI Ở TRÊN: THAY NHỚT 5W-30 HOẶC 5W-40 LÀ OK - XE EM CHUẨN BỊ THAY NHỚT ( EM LÀ XE CRUZE L.S) MÁY - XE EM ĐÃ THAY 3 LẦN ( LẦN 1: 1,2K - LẦN 2: 6,5K - LẦN 3: 10,2K) EM ĐANG XÀI 15W-40 CỦA CASTROL/ VẬY EM CÓ NÊN THAY NHỚT NHƯ BÁC TƯ VẤN KHÔNG? VÌ EM CHẲNG BIẾT GÌ HẾT, MÀ LẠI MUỐN V2 LUÔN NGON VÀ ĐẸP
2/ HÔM NAY EM RỬA XE - VÀ CHO XE CHẠY MÁY KHÔNG TẢI ( XE EM CHẠY KHÔNG NHIỀU LẮM). EM NGHE TIẾNG KÊU "KÉT KÉT" THI THOẢNG MỚI NGHE (KHOẢNG 25GIAY). NÓ GIỐNG NHƯ TIẾNG " NGIẾN RĂNG" VẬY ĐÓ? VẬY CÓ NÊN ĐƯA XE VÀO HÃNG KHÔNG? EM THỰC SỰ - EM RẤT GHÉT HÃNG XE - TỪ NGÀY MUA EM CHỈ ĐƯA VÀO 1 LẦN. DO VA CHẠM NHẸ. TỤI NÓ LÀ CHO EM NHƯ " ẶC" - CHẲNG BẢO DƯỠNG MẸ GÌ CẢ. VÌ LẦN ĐÓ EM CHUẨN BỊ VỀ BẮC NÊN PHẢI ĐƯA VÔ
MONG BÁC ( CỤ) TƯ VẤN GẤP GIÙM EM - EM CHUẨN BỊ LY RƯỢU NHẠT MỜI BÁC
* BÁC DANACONS THAM GIA NHÉ
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

danacons nói:
Hướng dẫn tự thay dầu (nhớt) và lọc dầu động cơ :
+ Khuyến cáo : Nên thay nhớt 5.000km / lần và kèm theo thay lọc nhớt !!!
+ Nguyên liệu + phụ tùng : 4lít nhớt có độ hệ số Aw-30 hay Aw-40 cấp nhớt SM + Lọc nhớt GM
+ Dụng cụ bao gồm :
- 1 Đầu khóa 24mm + và cây quay (sử dụng chung với cây mở lốp)
- 1 bộ lục giá (bông)
- Đèn pin + Khăn lau dầu
- Thau (chậu) hứng nhớt cũ

imgp4000.jpg

+ Các bước tiến hành :
- Bước 1 chuẩn bị : Mở nắp capô xe, mở nắp châm nhớt trên bệ máy
imgp3995x.jpg

- Bước 2 Xả nhớt cũ : Dùng lục giác bông chui xuống gầm xe, tìm ốc xả nhớt (hình hoa thị) + thau hứng nhớt cũ (chuẩn bị sẵn sàng) ... sau khi tra dụng cụ mở vào đúng chỗ, cần ra 1 lực khá khá để mở con ốc này (ốc bằng hợp kim nhôm) ...
- Bước 3 Thay lọc nhớt : Sau khi xả hết nhớt cũ ra khỏi máy, dùng cây quay và túp 24 mở nắp nhựa chứa lọc nhớt, nhớ mở cho đúng chiều né !? Sau khi lấy lọc nhớt cũ + join cao su cũ ra khỏi vị trí rùi thì lấy lọc mới lắp vào theo đúng vị trí nhé !? Sau đó đóng kíp nắp nhựa , không quên dùng khăn lau + máy nén khí xịt sách nhớt cũ trong bầu đựng lọc và miệng nắp châm nhớt trên nắp capo !
imgp3993b.jpg

Mở ra quay theo chiều ngược kim đồng hồ nghe :
imgp3998v.jpg

- Bước 4 Châm nhớt mới : Trước khi châm nhớt mới nên kiểm tra kỹ 2 vị trí đã mở và lắp vào có kín chưa !? nếu chưa thì xiết nhẹ vào 1 chút (vừa đủ lực nếu chắc quá thì sau này mở ra sẽ khó), châm nhớt mới vào nắp trên bệ máy, kéo cây thâm nhớt đầu màu vàng ra ... khi nhớt vào đầy và nằm giữa 2 cái chấm là OK, không châm quá cao nhé !?
Cái này phải gọi là "Băng vệ sinh" hehe, cái cũ mới có 5.000km (bên trái) mà cái join cao su nó muốn xỉu, hôm trước em để 10.000km thì cái join này nó biến mất !!!
imgp4001.jpg

- Bước 5 : vệ sinh, xử lý nhớt cũ (không đổ xuống cống thoát nước để bảo vệ môi trường), dọn dẹp và kết thúc công tác.
+ Lưu ý : em còn vài cái lọc nhớt mới, bác nào cần pm nhé ?!


BÁC DANACONS ƠI: BÁC CÒN CÁI NÀO KHÔNG? LỌC NHỚT CHO XE CRUZE L.C - BÁC PM CHO EM GIÁ CẢ RỔ RÁ GIÙM EM NHÉ.
0902485069
 
Tập Lái
13/1/13
14
0
0
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Bác Danacons và bác vitgia78,một người bơm 1 người và,kể các nick sandoan cũng là của nhà Vitgia,
Bác Danacons chẳng chuyên về kỹ thuật,bác vitgia cũng chẳng phải suất phát từ kỹ thuật xe oto phán theo cảm tính,rồi tự mầy mò nghịch bậy bạ rồi post lên đây, nên mọi người hãy cẩn thận nên vào hãng để yên tâm hơn,họ có đủ kiến thức và trình độ để có thể giúp xe mình tốt.
Chứ cái kiểu thay nhớt hộp số mà đổ chung với nhớt cũ thì tự các bác cũng biết rồi đấy
Chứ một người bơm,một người và cốt chủ yếu để bán được hàng thì hãy cẩn thận nhé,anh em chơi với nhau giúp nhau là chính đừng lợi dụng và mưu lợi cái gì lẫn nhau.Tạo rất nhiều nick tập lái để PR lẫn nhau thì ............. ông bà ta nói hữu xa tự nhiên hương, chứ đừng làm cách này,
Một vài tuần nay rất nhiều nick tập lái từ HN tạo nick để bán hàng và PR lẫn nhau,nên mọi người hãy cẩn thận
Vài lời cùng mọi người.
Nghe lời những người ko có kiến thức chuyên môn thực tiễn thì tiền mất tật mang !
 
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

cruze6868 nói:
Bác Danacons và bác vitgia78,một người bơm 1 người và,kể các nick sandoan cũng là của nhà Vitgia,Bác Danacons chẳng chuyên về kỹ thuật,bác vitgia cũng chẳng phải suất phát từ kỹ thuật xe oto phán theo cảm tính,rồi tự mầy mò nghịch bậy bạ rồi post lên đây, nên mọi người hãy cẩn thận nên vào hãng để yên tâm hơn,họ có đủ kiến thức và trình độ để có thể giúp xe mình tốt.Chứ cái kiểu thay nhớt hộp số mà đổ chung với nhớt cũ thì tự các bác cũng biết rồi đấyChứ một người bơm,một người và cốt chủ yếu để bán được hàng thì hãy cẩn thận nhé,anh em chơi với nhau giúp nhau là chính đừng lợi dụng và mưu lợi cái gì lẫn nhau.Tạo rất nhiều nick tập lái để PR lẫn nhau thì ............. ông bà ta nói hữu xa tự nhiên hương, chứ đừng làm cách này,Một vài tuần nay rất nhiều nick tập lái từ HN tạo nick để bán hàng và PR lẫn nhau,nên mọi người hãy cẩn thậnVài lời cùng mọi người.Nghe lời những người ko có kiến thức chuyên môn thực tiễn thì tiền mất tật mang !

Bác không quan tâm thì kệ bác, còn bác để cho người khác quan tâm đi bác.

Em công nhận cũng hay nghịch bậy bạ thật, nhưng còn có ích hơn là chả biết gì mang đầu ra gara cho nó chém. Bác có biết khi bị chém nó thế nào không? Đó là việc được dùng hàng rởm nhưng vẫn cười sung sướng
bash.gif


Bác nghĩ các gara ở miền Nam trước đây biết thay dầu tuần hoàn à? Bác thử tra Google xem em bảo thay nhớt hộp số đổ chung với nhớt cũ hay thay dầu tuần hoàn? Bác có biết là các gara toàn quốc này giờ đều biết là cần thay dầu hộp số để tránh hỏng hộp số cho CDX là từ ai không?

Nick mới hay cũ ko quan trọng, quan trọng là cung cấp đủ thông tin cho người cần nó, còn ai ko quan tâm thì xin mời close lại, thế thôi. Em nghĩ về kinh nghiệm thì em còn hơn nhiều thợ đấy bác ạ. Và em thấy bác cũng là Tập lái đấy chứ nhỉ? Sao tập lái lại chê tập lái nhỉ
033102bebe_1_prv.gif
Hay là việc làm của em đang đụng chạm gì tới lợi ích của bác chăng? Bác nói em nghe cái.

Và em cũng hỏi thật bác, thợ ở Việt Nam là được đào tạo chính quy hay là truyền miệng cho nhau, có thường xuyên cập nhật kiến thức về ô tô không? Giữa một ông hay nghiên cứu và thích được làm thợ với một ông bị bắt phải làm thợ vì miếng cơm manh áo thì bác chọn ông nào?

Em ví dụ bài hướng dẫn của em và hiện đang áp dụng trên toàn quốc: otofun. net/threads/444321-chu-y-thay-dau-hop-so-tu-dong-cruze-ltz-cdx-som-de-tranh-bi-mat-t ien-oan

Em và bác Vũ chơi rất vô tư, việc em mới đây kinh doanh, em có nói rất rõ ở Otofun là việc kinh doanh có thể ảnh hưởng tới sự vô tư về kỹ thuật, bác nào thấy bực thì có thể ko nghe.
 
Last edited by a moderator: