Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

vinh khanh nói:
 CHÀ CHÀ - BÁC VỊT CHAY QUA ĐÂY RỒI HẢ. BÊN OTOFUN BÁC TƯ VẤN CHO EM HAY LẮM/ HÔM NAY ĐỌC TOPIC NÀY BÁC CHO EM HỎI THÊM MẤY MÓN NHÉ:1/ NHƯ NỘI DUNG BÁC NÓI Ở TRÊN: THAY NHỚT 5W-30 HOẶC 5W-40 LÀ OK - XE EM CHUẨN BỊ THAY NHỚT ( EM LÀ XE CRUZE L.S) MÁY - XE EM ĐÃ THAY 3 LẦN ( LẦN 1: 1,2K - LẦN 2: 6,5K - LẦN 3: 10,2K) EM ĐANG XÀI 15W-40 CỦA CASTROL/ VẬY EM CÓ NÊN THAY NHỚT NHƯ BÁC TƯ VẤN KHÔNG? VÌ EM CHẲNG BIẾT GÌ HẾT, MÀ LẠI MUỐN V2 LUÔN NGON VÀ ĐẸP2/ HÔM NAY EM RỬA XE - VÀ CHO XE CHẠY MÁY KHÔNG TẢI ( XE EM CHẠY KHÔNG NHIỀU LẮM). EM NGHE TIẾNG KÊU "KÉT KÉT" THI THOẢNG MỚI NGHE (KHOẢNG 25GIAY). NÓ GIỐNG NHƯ TIẾNG " NGIẾN RĂNG" VẬY ĐÓ? VẬY CÓ NÊN ĐƯA XE VÀO HÃNG KHÔNG? EM THỰC SỰ - EM RẤT GHÉT HÃNG XE - TỪ NGÀY MUA EM CHỈ ĐƯA VÀO 1 LẦN. DO VA CHẠM NHẸ. TỤI NÓ LÀ CHO EM NHƯ " ẶC" - CHẲNG BẢO DƯỠNG MẸ GÌ CẢ. VÌ LẦN ĐÓ EM CHUẨN BỊ VỀ BẮC NÊN PHẢI ĐƯA VÔMONG BÁC ( CỤ) TƯ VẤN GẤP GIÙM EM - EM CHUẨN BỊ LY RƯỢU NHẠT MỜI BÁC* BÁC DANACONS THAM GIA NHÉ

Theo em, dầu 5w30 chạy nhẹ hơn 5w40. Tuy nhiên giữa dầu 5w30 tổng hợp với 5w30 bán tổng hợp cũng khác nhau về chất lượng, rồi dầu 5w40 với dầu 10w40 hoặc 15w40 lại cũng khác nhau về chất lượng. Thường số đầu của dầu càng nhỏ thì càng đắt, mặc dù ở Việt Nam thì không cần. Xe dung tích nhỏ thì nên dùng dầu nhẹ cho đỡ ì máy, nhưng dầu nhẹ thì chỉ có giới hạn của nó, dùng dầu rẻ tiền rất dễ làm hỏng động cơ. Dạo này có nhiều xe Cruze cũng bị tiếng kêu két két. Nhẹ thì xiết lại cái ốc pulley vì đi một thời gian nó bị lỏng gây ra tiếng két két, nặng hơn thì thay bơm nước làm mát (đâu đó khoảng 1,9-2 triệu), còn trường hợp khác là do trùng dây curoa. Xe bác còn mới nên em nghĩ bệnh chưa nặng, đi vài hôm thì lại chả sao. Bác kiểm tra thử giúp em, nếu nó kêu két két, bác đổ ít nước vào dây curoa mà hết kêu thì đích thị dây curoa hơi trùng, vào gara căng lại là được. Muốn vào hãng thì bác phải đoán được khoảng bệnh của xe để bảo thợ, còn không thì nhiều bệnh phát sinh lắm 
21.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

cruze6868 nói:
Bác Danacons và bác vitgia78,một người bơm 1 người và,kể các nick sandoan cũng là của nhà Vitgia,
Bác Danacons chẳng chuyên về kỹ thuật,bác vitgia cũng chẳng phải suất phát từ kỹ thuật xe oto phán theo cảm tính,rồi tự mầy mò nghịch bậy bạ rồi post lên đây, nên mọi người hãy cẩn thận nên vào hãng để yên tâm hơn,họ có đủ kiến thức và trình độ để có thể giúp xe mình tốt.
Chứ cái kiểu thay nhớt hộp số mà đổ chung với nhớt cũ thì tự các bác cũng biết rồi đấy
Chứ một người bơm,một người và cốt chủ yếu để bán được hàng thì hãy cẩn thận nhé,anh em chơi với nhau giúp nhau là chính đừng lợi dụng và mưu lợi cái gì lẫn nhau.Tạo rất nhiều nick tập lái để PR lẫn nhau thì ............. ông bà ta nói hữu xa tự nhiên hương, chứ đừng làm cách này,
Một vài tuần nay rất nhiều nick tập lái từ HN tạo nick để bán hàng và PR lẫn nhau,nên mọi người hãy cẩn thận
Vài lời cùng mọi người.
Nghe lời những người ko có kiến thức chuyên môn thực tiễn thì tiền mất tật mang !
Bác vitgia78 này hoạt động rất lâu trong otofun, bác chịu khó đọc bên đó sẽ thấy có rất nhiều bài bổ ích, việc bác ấy bán đồ ô tô em mới biết gần đây. Bác Vũ danacons từ nick đã thấy là dân xd, bán mấy cái lọc nhớt bao nhiêu tiền mà bơm vá này nọ. Cách của bác vitgia cũng tương đồng với cách chọc ngoáy của em nên em thích. Em đã từng quan sát người ta sửa chiếc mô tô đầu tiên của em thế nào rồi về chọc ngoáy lung tung. Hậu quả là con mô tô đầu tiên te tua, thời gian mày mò thì mất một mớ, đau xót thòi ra 1 đùm, nhưng kết quả là em đi mô tô đến con thứ 3 đã ko cần phải ra thợ cơ khí nữa. Đồ mua thì có những món em thửa còn rẻ hơn cả gắn máy. Vậy có người làm chuột bạch mà bác ko chiêm nghiệm ư?
Hay em đặt ngược giả thuyết là bác là người bên xửơng sửa chữa nhảy vào dìm hàng, thế thì bác nghĩ sao?
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

xetrau1973 nói:
cruze6868 nói:
Bác Danacons và bác vitgia78,một người bơm 1 người và,kể các nick sandoan cũng là của nhà Vitgia,
Bác Danacons chẳng chuyên về kỹ thuật,bác vitgia cũng chẳng phải suất phát từ kỹ thuật xe oto phán theo cảm tính,rồi tự mầy mò nghịch bậy bạ rồi post lên đây, nên mọi người hãy cẩn thận nên vào hãng để yên tâm hơn,họ có đủ kiến thức và trình độ để có thể giúp xe mình tốt.
Chứ cái kiểu thay nhớt hộp số mà đổ chung với nhớt cũ thì tự các bác cũng biết rồi đấy
Chứ một người bơm,một người và cốt chủ yếu để bán được hàng thì hãy cẩn thận nhé,anh em chơi với nhau giúp nhau là chính đừng lợi dụng và mưu lợi cái gì lẫn nhau.Tạo rất nhiều nick tập lái để PR lẫn nhau thì ............. ông bà ta nói hữu xa tự nhiên hương, chứ đừng làm cách này,
Một vài tuần nay rất nhiều nick tập lái từ HN tạo nick để bán hàng và PR lẫn nhau,nên mọi người hãy cẩn thận
Vài lời cùng mọi người.
Nghe lời những người ko có kiến thức chuyên môn thực tiễn thì tiền mất tật mang !
Bác vitgia78 này hoạt động rất lâu trong otofun, bác chịu khó đọc bên đó sẽ thấy có rất nhiều bài bổ ích, việc bác ấy bán đồ ô tô em mới biết gần đây. Bác Vũ danacons từ nick đã thấy là dân xd, bán mấy cái lọc nhớt bao nhiêu tiền mà bơm vá này nọ. Cách của bác vitgia cũng tương đồng với cách chọc ngoáy của em nên em thích. Em đã từng quan sát người ta sửa chiếc mô tô đầu tiên của em thế nào rồi về chọc ngoáy lung tung. Hậu quả là con mô tô đầu tiên te tua, thời gian mày mò thì mất một mớ, đau xót thòi ra 1 đùm, nhưng kết quả là em đi mô tô đến con thứ 3 đã ko cần phải ra thợ cơ khí nữa. Đồ mua thì có những món em thửa còn rẻ hơn cả gắn máy. Vậy có người làm chuột bạch mà bác ko chiêm nghiệm ư?
Hay em đặt ngược giả thuyết là bác là người bên xửơng sửa chữa nhảy vào dìm hàng, thế thì bác nghĩ sao?
Em thì em không quan tâm lắm, nhưng em vẫn khoái Bác Vit và Bác Da - vì nhờ có mấy bác mà khi nào sướng trong người em tự sờ mó nắn bóp cho con V2 nhà em, heehe dù em chẳng biết gì hết về xe o to
 
Tổ Trưởng KPVH
29/1/13
54
4
0
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

cruze6868 nói:
Bác Danacons và bác vitgia78,một người bơm 1 người và,kể các nick sandoan cũng là của nhà Vitgia,
Bác Danacons chẳng chuyên về kỹ thuật,bác vitgia cũng chẳng phải suất phát từ kỹ thuật xe oto phán theo cảm tính,rồi tự mầy mò nghịch bậy bạ rồi post lên đây, nên mọi người hãy cẩn thận nên vào hãng để yên tâm hơn,họ có đủ kiến thức và trình độ để có thể giúp xe mình tốt.
Chứ cái kiểu thay nhớt hộp số mà đổ chung với nhớt cũ thì tự các bác cũng biết rồi đấy
Chứ một người bơm,một người và cốt chủ yếu để bán được hàng thì hãy cẩn thận nhé,anh em chơi với nhau giúp nhau là chính đừng lợi dụng và mưu lợi cái gì lẫn nhau.Tạo rất nhiều nick tập lái để PR lẫn nhau thì ............. ông bà ta nói hữu xa tự nhiên hương, chứ đừng làm cách này,
Một vài tuần nay rất nhiều nick tập lái từ HN tạo nick để bán hàng và PR lẫn nhau,nên mọi người hãy cẩn thận
Vài lời cùng mọi người.
Nghe lời những người ko có kiến thức chuyên môn thực tiễn thì tiền mất tật mang !



thằng phá đám, cút mẹ mày đi
 
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Cảm ơn các bác vinh khanh, xetrau1973 đã ủng hộ em. Còn lão Gừng sao mà nóng tính thế, nick Couto đi đâu rồi? :D
Mai ngày kia em có bài hướng dẫn thay vỏ khóa khi gặp lỗi code 35 thay pin không hết.
 
Hạng C
23/3/09
904
226
43
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Bác gừng nóng tính quá
 
Chi Hội Trưởng XNL
12/8/12
3.437
423
83
Sài gòn
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Em cũng đi Cruze LS, nhờ thớt này em học hỏi thêm về V2 của em. Cám ơn bác Da nhiều. E gặp bác bên Q7 r.
033102flo_1_prv.gif

 
Tập Lái
11/4/13
12
0
3
35
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

vitgia78 nói:
mrphanbach nói:
Chào các bác, em đang đi CDX. Lúc 40.000km em có xả nhớt hộp số ra xem thử thì thấy đen thui và nhiều mạt. Em đưa vào hãng vệ sinh hộp số và thay nhớt Dexron III (lúc đó chưa có Dexron VI). Bây giờ hiện tượng vận hành của xe em là: sáng sớm đề pa chạy thì không vọt, hơi lì chuyển số chậm (từ số 1 -> 2) khoảng gần 3000 vòng mới chuyển. Sau đó chạy được một chút thì tốc độ chuyển số mới bình thường. Các bác có biết lí do vì sao ko? cách khắc phục nó ntn? tại vì chạy như vậy thấy hơi khó chịu lắm. Thanks các bác.


Sáng sớm thì xe này đề pa khó vọt nếu chưa nóng máy. Em cũng không rõ hồi xưa bác vệ sinh hộp số như thế nào nữa, nhưng em có mấy ý thế này bác lưu ý nhé:
- Xe bác có thể đang dùng dầu nhớt nặng. Thay nhớt nhẹ hơn, ở SG thì đi 5w30 hoặc 5w40 là được, êm nhất là Motul
- Vòng tua lên cao là hộp số hoặc chất lượng dầu lại có vấn đề. Bác thay đúng chuẩn Dexron VI đi rồi xem còn bị lại hay không. Khi thay thì phải xả đủ 9 lít mới có tác dụng, còn xả 4 lít thì không ra hết mạt.
- Vòng tua cao cũng có thể do lọc gió bẩn hoặc bí, gây nghẹt. Gần đây bác có thay mới lọc gió động cơ không?
Cám ơn bác đã giải thích, để em thử thay nhớt động cơ và nhớt hộp số theo bác mô tả thì có hết ko? còn về lọc gió thì em cũng vừa thay.
Ở đây em cũng đang phân vân về bố hộp số, ko biết có bị gì ko? Theo bác thì việc ra mạt đen lần trước có làm bố hộp số bị mòn ko?
 
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

mrphanbach nói:
vitgia78 nói:
mrphanbach nói:
Chào các bác, em đang đi CDX. Lúc 40.000km em có xả nhớt hộp số ra xem thử thì thấy đen thui và nhiều mạt. Em đưa vào hãng vệ sinh hộp số và thay nhớt Dexron III (lúc đó chưa có Dexron VI). Bây giờ hiện tượng vận hành của xe em là: sáng sớm đề pa chạy thì không vọt, hơi lì chuyển số chậm (từ số 1 -> 2) khoảng gần 3000 vòng mới chuyển. Sau đó chạy được một chút thì tốc độ chuyển số mới bình thường. Các bác có biết lí do vì sao ko? cách khắc phục nó ntn? tại vì chạy như vậy thấy hơi khó chịu lắm. Thanks các bác.


Sáng sớm thì xe này đề pa khó vọt nếu chưa nóng máy. Em cũng không rõ hồi xưa bác vệ sinh hộp số như thế nào nữa, nhưng em có mấy ý thế này bác lưu ý nhé:
- Xe bác có thể đang dùng dầu nhớt nặng. Thay nhớt nhẹ hơn, ở SG thì đi 5w30 hoặc 5w40 là được, êm nhất là Motul
- Vòng tua lên cao là hộp số hoặc chất lượng dầu lại có vấn đề. Bác thay đúng chuẩn Dexron VI đi rồi xem còn bị lại hay không. Khi thay thì phải xả đủ 9 lít mới có tác dụng, còn xả 4 lít thì không ra hết mạt.
- Vòng tua cao cũng có thể do lọc gió bẩn hoặc bí, gây nghẹt. Gần đây bác có thay mới lọc gió động cơ không?
Cám ơn bác đã giải thích, để em thử thay nhớt động cơ và nhớt hộp số theo bác mô tả thì có hết ko? còn về lọc gió thì em cũng vừa thay.
Ở đây em cũng đang phân vân về bố hộp số, ko biết có bị gì ko? Theo bác thì việc ra mạt đen lần trước có làm bố hộp số bị mòn ko?


Vậy là bác vừa mới thay lọc gió. Hiện tại trên thị trường, có nhiều lọc không chuẩn, mặc dù mang danh lọc hãng nhưng chạy không thoát xe, vòng tua lên cao và rất tốn xăng. Bác thử thay lại lọc gió cũ vào cho em xem có bị hết hiện tượng này không trước rồi ta sẽ bàn tới vấn đề hộp số sau.

 
Tập Lái
11/4/13
12
0
3
35
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Cám ơn bác. Lọc gió cũ hôm trước thay trong hãng đâu còn nữa. Lúc trước còn sử dụng lọc gió cũ vẫn bị tình trạng đó bác ạh. Để em thay nhớt hộp số rồi báo bác.