Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Cái thớt này bửa giờ tranh cãi dữ hé ???
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

@all : Vô tư đi các bác ... lâu lâu có người vào quậy phá chút ấy mà ???
 
Hạng B2
6/11/12
234
1.074
93
45
vung tau
www.otosaigon.com
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

xe em mới chạy khoảng 5k, em check dầu lái trợ lực thấy đang ở mức thấp (min), quan sát thấy dầu trợ lực lái có màu vàng. Đọc sách hướng dẫn sử dụng thấy ghi rõ là dầu trợ lực lái là DEXRON VI, em không rõ dầu này màu gì. Em có thắc mắc là sao mới chạy mà dầu trợ lực lái hao thế, không biết có bị rò rỉ gì không. Em định cuối tuần chạy lên GM Bà rịa bảo dưỡng lần 2, bác danacons và các bác advise giúp em các hạng mục cần thiết phải làm nhé.


 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

vitgia78 nói:
mrphanbach nói:
vitgia78 nói:
mrphanbach nói:
Chào các bác, em đang đi CDX. Lúc 40.000km em có xả nhớt hộp số ra xem thử thì thấy đen thui và nhiều mạt. Em đưa vào hãng vệ sinh hộp số và thay nhớt Dexron III (lúc đó chưa có Dexron VI). Bây giờ hiện tượng vận hành của xe em là: sáng sớm đề pa chạy thì không vọt, hơi lì chuyển số chậm (từ số 1 -> 2) khoảng gần 3000 vòng mới chuyển. Sau đó chạy được một chút thì tốc độ chuyển số mới bình thường. Các bác có biết lí do vì sao ko? cách khắc phục nó ntn? tại vì chạy như vậy thấy hơi khó chịu lắm. Thanks các bác.


Sáng sớm thì xe này đề pa khó vọt nếu chưa nóng máy. Em cũng không rõ hồi xưa bác vệ sinh hộp số như thế nào nữa, nhưng em có mấy ý thế này bác lưu ý nhé:
- Xe bác có thể đang dùng dầu nhớt nặng. Thay nhớt nhẹ hơn, ở SG thì đi 5w30 hoặc 5w40 là được, êm nhất là Motul
- Vòng tua lên cao là hộp số hoặc chất lượng dầu lại có vấn đề. Bác thay đúng chuẩn Dexron VI đi rồi xem còn bị lại hay không. Khi thay thì phải xả đủ 9 lít mới có tác dụng, còn xả 4 lít thì không ra hết mạt.
- Vòng tua cao cũng có thể do lọc gió bẩn hoặc bí, gây nghẹt. Gần đây bác có thay mới lọc gió động cơ không?
Cám ơn bác đã giải thích, để em thử thay nhớt động cơ và nhớt hộp số theo bác mô tả thì có hết ko? còn về lọc gió thì em cũng vừa thay.
Ở đây em cũng đang phân vân về bố hộp số, ko biết có bị gì ko? Theo bác thì việc ra mạt đen lần trước có làm bố hộp số bị mòn ko?


Vậy là bác vừa mới thay lọc gió. Hiện tại trên thị trường, có nhiều lọc không chuẩn, mặc dù mang danh lọc hãng nhưng chạy không thoát xe, vòng tua lên cao và rất tốn xăng. Bác thử thay lại lọc gió cũ vào cho em xem có bị hết hiện tượng này không trước rồi ta sẽ bàn tới vấn đề hộp số sau.
Chào Bác
Ah ra thế - em chuẩn bị thay lọc gió động cơ đây - bác Tư vấn cho em vài hãng và kinh nghiệm tiêu dùng nhé Bác
* Bác cho em cía hướng dẫn trực quan ( bằng hình ảnh chẳng hạn) về thay cái lọc nhớt máy nhé
Cám ơn Bác
 
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

cruze vt nói:
xe em mới chạy khoảng 5k, em check dầu lái trợ lực thấy đang ở mức thấp (min), quan sát thấy dầu trợ lực lái có màu vàng. Đọc sách hướng dẫn sử dụng thấy ghi rõ là dầu trợ lực lái là DEXRON VI, em không rõ dầu này màu gì. Em có thắc mắc là sao mới chạy mà dầu trợ lực lái hao thế, không biết có bị rò rỉ gì không. Em định cuối tuần chạy lên GM Bà rịa bảo dưỡng lần 2, bác danacons và các bác advise giúp em các hạng mục cần thiết phải làm nhé.

Khi check dầu trợ lực thì bác phải nổ máy, chứ đừng tắt máy để check.
Dầu nguyên bản là màu vàng, dầu Dexron VI thông thường chỉ số màu là màu đỏ. Tuy nhiên, màu không quan trọng bác ạ, quan trọng là có đúng chuẩn Dexron VI không thôi. Dầu này hơn 200k/lít, chỉ cần thay 01 lít thôi.
 
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

vinh khanh nói:
vitgia78 nói:
mrphanbach nói:
vitgia78 nói:
mrphanbach nói:
Chào các bác, em đang đi CDX. Lúc 40.000km em có xả nhớt hộp số ra xem thử thì thấy đen thui và nhiều mạt. Em đưa vào hãng vệ sinh hộp số và thay nhớt Dexron III (lúc đó chưa có Dexron VI). Bây giờ hiện tượng vận hành của xe em là: sáng sớm đề pa chạy thì không vọt, hơi lì chuyển số chậm (từ số 1 -> 2) khoảng gần 3000 vòng mới chuyển. Sau đó chạy được một chút thì tốc độ chuyển số mới bình thường. Các bác có biết lí do vì sao ko? cách khắc phục nó ntn? tại vì chạy như vậy thấy hơi khó chịu lắm. Thanks các bác.


Sáng sớm thì xe này đề pa khó vọt nếu chưa nóng máy. Em cũng không rõ hồi xưa bác vệ sinh hộp số như thế nào nữa, nhưng em có mấy ý thế này bác lưu ý nhé:
- Xe bác có thể đang dùng dầu nhớt nặng. Thay nhớt nhẹ hơn, ở SG thì đi 5w30 hoặc 5w40 là được, êm nhất là Motul
- Vòng tua lên cao là hộp số hoặc chất lượng dầu lại có vấn đề. Bác thay đúng chuẩn Dexron VI đi rồi xem còn bị lại hay không. Khi thay thì phải xả đủ 9 lít mới có tác dụng, còn xả 4 lít thì không ra hết mạt.
- Vòng tua cao cũng có thể do lọc gió bẩn hoặc bí, gây nghẹt. Gần đây bác có thay mới lọc gió động cơ không?
Cám ơn bác đã giải thích, để em thử thay nhớt động cơ và nhớt hộp số theo bác mô tả thì có hết ko? còn về lọc gió thì em cũng vừa thay.
Ở đây em cũng đang phân vân về bố hộp số, ko biết có bị gì ko? Theo bác thì việc ra mạt đen lần trước có làm bố hộp số bị mòn ko?


Vậy là bác vừa mới thay lọc gió. Hiện tại trên thị trường, có nhiều lọc không chuẩn, mặc dù mang danh lọc hãng nhưng chạy không thoát xe, vòng tua lên cao và rất tốn xăng. Bác thử thay lại lọc gió cũ vào cho em xem có bị hết hiện tượng này không trước rồi ta sẽ bàn tới vấn đề hộp số sau.
Chào Bác
Ah ra thế - em chuẩn bị thay lọc gió động cơ đây - bác Tư vấn cho em vài hãng và kinh nghiệm tiêu dùng nhé Bác
* Bác cho em cía hướng dẫn trực quan ( bằng hình ảnh chẳng hạn) về thay cái lọc nhớt máy nhé
Cám ơn Bác


Lọc gió động cơ nếu bán ngoài rất khó chuẩn, trong hãng thì giá khá đắt, nếu xe bác chạy chưa lâu thì chỉ cần xì bụi là được rồi.
Việc thay lọc nhớt máy không khó, quan trọng bác phải có cái cờ lê đứng thật to mới mở được.
Hình minh họa nó thế này:
2011-Chevrolet-Cruze-oil-filter-press-shot-862x1024.jpg


Vị trí lọc dầu thì bác nhìn vào hình dưới, nằm cạnh tấm nhôm tản nhiệt:
chevrolet-cruze-1.8-07.jpg


Lưu ý:
- Xe Cruze LS sẽ khác hơn chút vì nó dùng động cơ E-tec II, nhưng nguyên lý chung là như vậy.
- Nên thay dầu bằng máy hút dầu, hạn chế dùng xả đáy vì làm như vậy lâu ngày, thợ không cẩn thận sẽ gây toét ốc
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

Lọc dầu này chỉ dành cho xe có máy Ecotec II, còn Cruze LS thì sử dụng máy cũ nên lọc dầu này là nguyên khối, 1 set khoảng 100k thôi ! thay phải có dụng cụ mới làm được ...
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

vitgia78 nói:
vinh khanh nói:
vitgia78 nói:
mrphanbach nói:
vitgia78 nói:
mrphanbach nói:
Chào các bác, em đang đi CDX. Lúc 40.000km em có xả nhớt hộp số ra xem thử thì thấy đen thui và nhiều mạt. Em đưa vào hãng vệ sinh hộp số và thay nhớt Dexron III (lúc đó chưa có Dexron VI). Bây giờ hiện tượng vận hành của xe em là: sáng sớm đề pa chạy thì không vọt, hơi lì chuyển số chậm (từ số 1 -> 2) khoảng gần 3000 vòng mới chuyển. Sau đó chạy được một chút thì tốc độ chuyển số mới bình thường. Các bác có biết lí do vì sao ko? cách khắc phục nó ntn? tại vì chạy như vậy thấy hơi khó chịu lắm. Thanks các bác.


Sáng sớm thì xe này đề pa khó vọt nếu chưa nóng máy. Em cũng không rõ hồi xưa bác vệ sinh hộp số như thế nào nữa, nhưng em có mấy ý thế này bác lưu ý nhé:
- Xe bác có thể đang dùng dầu nhớt nặng. Thay nhớt nhẹ hơn, ở SG thì đi 5w30 hoặc 5w40 là được, êm nhất là Motul
- Vòng tua lên cao là hộp số hoặc chất lượng dầu lại có vấn đề. Bác thay đúng chuẩn Dexron VI đi rồi xem còn bị lại hay không. Khi thay thì phải xả đủ 9 lít mới có tác dụng, còn xả 4 lít thì không ra hết mạt.
- Vòng tua cao cũng có thể do lọc gió bẩn hoặc bí, gây nghẹt. Gần đây bác có thay mới lọc gió động cơ không?
Cám ơn bác đã giải thích, để em thử thay nhớt động cơ và nhớt hộp số theo bác mô tả thì có hết ko? còn về lọc gió thì em cũng vừa thay.
Ở đây em cũng đang phân vân về bố hộp số, ko biết có bị gì ko? Theo bác thì việc ra mạt đen lần trước có làm bố hộp số bị mòn ko?


Vậy là bác vừa mới thay lọc gió. Hiện tại trên thị trường, có nhiều lọc không chuẩn, mặc dù mang danh lọc hãng nhưng chạy không thoát xe, vòng tua lên cao và rất tốn xăng. Bác thử thay lại lọc gió cũ vào cho em xem có bị hết hiện tượng này không trước rồi ta sẽ bàn tới vấn đề hộp số sau.
Chào Bác
Ah ra thế - em chuẩn bị thay lọc gió động cơ đây - bác Tư vấn cho em vài hãng và kinh nghiệm tiêu dùng nhé Bác
* Bác cho em cía hướng dẫn trực quan ( bằng hình ảnh chẳng hạn) về thay cái lọc nhớt máy nhé
Cám ơn Bác


Lọc gió động cơ nếu bán ngoài rất khó chuẩn, trong hãng thì giá khá đắt, nếu xe bác chạy chưa lâu thì chỉ cần xì bụi là được rồi.
Việc thay lọc nhớt máy không khó, quan trọng bác phải có cái cờ lê đứng thật to mới mở được.
Hình minh họa nó thế này:
2011-Chevrolet-Cruze-oil-filter-press-shot-862x1024.jpg


Vị trí lọc dầu thì bác nhìn vào hình dưới, nằm cạnh tấm nhôm tản nhiệt:
chevrolet-cruze-1.8-07.jpg


Lưu ý:
- Xe Cruze LS sẽ khác hơn chút vì nó dùng động cơ E-tec II, nhưng nguyên lý chung là như vậy.
- Nên thay dầu bằng máy hút dầu, hạn chế dùng xả đáy vì làm như vậy lâu ngày, thợ không cẩn thận sẽ gây toét ốc


Bác Vit ơi - tuyệt, cảm ơn Bác nhiều nhé - bác yên tâm. Đồ nghề em chẳng thiếu thứ gì hết ( ha ha - Vợ em nó làm cho công ty bán xe. em vào gara tự chơi luôn).
Để sang tuần em thay nhớt em chơi luôn. Thân Bác nhé
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Re:GMFC - Nơi trao đổi kỹ thuật Lacetti Cruze

danacons nói:
Lọc dầu này chỉ dành cho xe có máy Ecotec II, còn Cruze LS thì sử dụng máy cũ nên lọc dầu này là nguyên khối, 1 set khoảng 100k thôi ! thay phải có dụng cụ mới làm được ...
Chào Bác DANACON - hạt dẻ vậy hả Bác, nhưng hàng xịn chứ Bác nhẩy - Bác có hàng không. Mai em đi công chuyện chạy qua Bác làm 1 cái nhé
Mong tin Bác